spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng hợp mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x14m hiện đại, tiện...

Tổng hợp mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x14m hiện đại, tiện nghi 2022

Lửng 5x14m nhà cấp 4 gác lửng đang là mẫu thiết kế cực hot được nhiều gia đình yêu thích và ưu tiên tuyển chọn trên thị trường hiện nay. Đối với những cặp vợ chồng mới cưới thì đó là giải pháp tối ưu.

Không nên băn khoăn quá nhiều, mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x14m với đầy đủ thiết kế tiện nghi sang trọng; hiện đại đều có khả năng đem đến một không gian vô cùng thân thiết; ấm áp và cũng rất thoáng đãng, mát mẻ. Hãy cùng Mogi tìm hiểu các mẫu lửng 5x14m nhà cấp 4 gác lửng hiện đại

Ưu điểm nổi bật của mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x14m 

Được cách tân từ nhà cấp 4 thông thường và có thêm phần gác lửng tạo thêm không gian. Giúp tạo nét đặc trưng cho căn nhà. Một số ưu điểm nổi bật của kiểu nhà này đó chính là:

  • Tăng diện tích sử dụng: việc có thêm phần gác lửng sẽ giúp ngôi nhà có thêm diện tích sinh hoạt. Tại đây bạn có thể thiết kế lại để làm phòng đọc sách, kho chứa, phòng ngủ,… 
  • Kiến trúc độc đáo: 5x14m nhà cấp 4 gác lửng có rất nhiều phong cách kiến trúc độc đáo. Dễ dàng biến tấu để tạo nên nét thu hút của riêng mình. Vì mẫu nhà này có diện tích không lớn nên bạn phải chú ý đến từng chi tiết để không gian trở nên hoàn hảo hơn. 
  • Tiết kiệm chi phí: so với việc xây dựng thêm 1 hay nhiều tầng thì mẫu nhà cấp 4 gác lửng tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Việc thi công khá đơn giản, không mất nhiều thời gian và vật liệu xây dựng.
  • Dễ dàng sinh hoạt: do thiết kế đơn giản, diện tích không quá lớn. Nên rất thuận tiện khi đi lại, sinh hoạt và dọn dẹp. Chính vì vậy nên mẫu nhà mày rất an toàn và phù hợp với những người lớn tuổi hay trẻ em.
  • Phù hợp với quan niệm của người Việt: “nhà cao cửa rộng” chính là quan niệm xưa nay của ông cha ta. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng với thiết kế cửa chính lớn, cửa sổ nhìn ra sân vườn đã thỏa mãn được hầu hết yêu cầu của mọi người. 

Thiết kế mặt bằng mẫu nhà cấp 4 5×14 có gác lửng

Bản vẽ mặt bằng tầng trệt

Tầng trệt mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x14m được bố trí sân vườn rộng 3m ở phía trước. Tạo ra không gian thoáng mát, điều hoà không khí hiệu quả. Phòng khách sẽ được ngăn cách với nhà bếp bằng vách ngăn. Để tiết kiệm không gian, tủ âm tường sẽ tích hợp trong phòng ngủ. Còn khu giặt phơi sẽ được thiết kế cùng với giếng trời.  

mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x14m
Bản vẽ mặt bằng tầng trệt nhà cấp 4 có gác lửng

Bản vẽ mặt bằng tầng lửng

Tầng lửng của kiểu nhà này thông với phòng khách nên rất thoáng mát. Nên ưu tiên phòng thờ được thiết kế đầu tiên; sau đó đến 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung. Góc cuối cùng sẽ bố trí giếng trời giúp lưu thông không khí và ánh sáng cho cả ngôi nhà. 

200 triệu lửng 5x14m nhà cấp 4 gác lửng
Bản vẽ mặt bằng tầng lửng nhà cấp 4 có gác lửng

200 triệu có xây được nhà cấp 4 có gác lửng 5x14m không? 

Hiện nay các mẫu nhà cấp 4 gác lửng đang được rất nhiều cặp vợ chồng trẻ lựa chọn. Do có chi phí xây dựng không lớn nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi. 200 triệu thì bạn nên chia thành 2 phần là tiền thuê nhân công và phần nguyên vật liệu, xây dựng phần thô. 

  • Nguyên vật liệu: 70-80  triệu
  • Tiền thuê nhân công: 40-48 triệu
  • Các chi phí khác: điện nước (8 triệu); gạch (15 triệu); đèn (6 triệu); thiết bị vệ sinh (5 triệu); nội thất nói chung (22 triệu), nhôm kính (8 triệu)… và các chi phí phát sinh khác như việc thuê xe ngoài hay cho thợ từ 3 đến 5 triệu. 

>>>Xem thêm: Bỏ túi bí kíp thiết kế xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu đẹp, sang trọng

Tổng hợp những mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x14m hiện đại, tiện nghi nhất 2022 

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x14m kiểu mái thái đẹp

Mái thái rất được ưa chuộng ở các vùng nông thôn và thành thị. Với thiết kế bắt mắt, mới lạ nhưng không kém phần sang trọng. Các cửa sổ sẽ được thiết kế bên hông của ngôi nhà để nhận được nhiều anh sáng. Bạn cũng có thể trồng thêm các cây xanh xung quanh để không khí được lưu thông tốt hơn. 

mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x14m
Mái thái rất được ưa chuộng ở các vùng nông thôn và thành thị

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x 14m mái bằng hiện đại

Kiểu thiết kế lửng 5x14m nhà cấp 4 gác lửng này khá đơn giản, không rườm rà. Nhà mái bằng sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được nhiều chi phí. Tuy nhiên mẫu nhà này vẫn có cấu tạo rất khoa học, đầy đủ tiện nghi và thoải mái cho các thành viên trong gia đình. 

200 triệu lửng 5x14m nhà cấp 4 gác lửng
Nhà mái bằng sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được nhiều chi phí

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x 14m mái lợp tôn tiết kiệm chi phí

Với các cặp vợ chồng trẻ hiện đại thì lửng 5x14m nhà cấp 4 gác lửng mái tôn chính là lựa chọn tối ưu. Thiết kế của kiểu nhà này khá đơn giản. Mái tôn sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí xây dựng và nguyên vật liệu; thời gian hoàn thành cũng nhanh hơn khá nhiều. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều các loại mái tôn với màu sắc và kiểu dáng bắt mắt cho bạn lựa chọn. 

200 triệu lửng 5x14m nhà cấp 4 gác lửng
Mái tôn sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí xây dựng và nguyên vật liệu

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x14m mái ngói cổ điển

Thiết kế mái ngói cổ điển có lẽ sẽ được nhiều người lựa chọn vì khá tiện lợi và đẹp mắt. Lợi ích của mái ngói chính là sẽ tránh được những ánh nắng chói chang vào mùa hè. Vì ngói được làm từ đất nung và hấp thụ nhiệt rất tốt. 

mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x14m
Mái ngói giúp chống nắng mùa hè rất tốt

>>> Tham khảo thêm: Thu hút với những mẫu nhà cấp 4 xây gạch mộc độc đáo

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x14m có sân vườn thoáng mát

Với người Việt thì việc thiết kế sân vườn trong nhà vẫn luôn được yêu thích và lựa chọn. Bạn có thể trồng cây cảnh, các loại hoa yêu thích để tạo cảm giác thư thái. Đặc biệt, không gian xanh và hòa hợp với thiên nhiên cũng rất tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x14m
Thiết kế sân vườn trong nhà vẫn luôn được yêu thích và lựa chọn

>>>Xem thêm: Mái nhà là gì? Mẫu mái nhà ưa chuộng nhất hiện nay 

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x14m 2 phòng ngủ tiện nghi

Kiểu nhà cấp 4 gác lửng có 2 phòng ngủ rất phù hợp với các gia đình có ít thành viên. Không gian trong nhà được thiết kế đầy đủ cho sinh hoạt của cả gia đình. Với những mảnh đất hẹp và hạn chế về chiều cao thì thiết kế nhà gác lửng không thể là sự lựa chọn hoàn hảo hơn. 

lửng 5x14m nhà cấp 4 gác lửng
Kiểu nhà cấp 4 gác lửng có 2 phòng ngủ rất phù hợp với các gia đình có ít thành viên

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x 14m 3 phòng ngủ rộng rãi

Tuy có diện tích không lớn nhưng với việc tích hợp thêm gác lửng bạn có thể có một ngôi nhà 3 phòng ngủ rộng rãi cho gia đình mình. Phần ban công sẽ được thiết kế thấp hơn và 2 cách cửa sẽ khá lớn. Bạn cũng có thể xây thêm gara để đỗ xe hoặc sân chơi cho trẻ ở phía ngoài. 

lửng 5x14m nhà cấp 4 gác lửng
Bạn cũng có thể xây thêm gara để đỗ xe hoặc sân chơi cho trẻ ở phía ngoài.

>>> Tham khảo thêm: 22+ mẫu nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ hiện đại, mới nhất hiện nay

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x14m thiết kế với phong cách Châu Âu sang chảnh

Phong cách châu Âu sang chảnh có lẽ sẽ được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Không gian xung quanh ngôi nhà được sử dụng để trồng cây xanh, tầng hầm được tích hợp làm kho hoặc gara. Bạn nên sử dụng tone màu trắng và nâu để kết hợp với nhau để tạo nên không gian hài hòa và ấm áp. 

lửng 5x14m nhà cấp 4 gác lửng
Phong cách châu u sang chảnh được rất nhiều người yêu thích hiện nay

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x15m, 5x20m đơn giản

Với diện tích 5×20 bạn có thể dễ dàng thiết kế được 3 phòng ngủ rộng rãi cho cả gia đình. Hãy cố gắng thể hiện được những đường nét độc đáo của kiểu nhà cấp 4 gác lửng nhất có thể. Màu sắc thiết kế nên sử dụng các tone màu trung tính để tạo nên sự đồng nhất và hòa hợp trong không gian. 

lửng 5x14m nhà cấp 4 gác lửng
Màu sắc thiết kế nên sử dụng các tone màu trung tính

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 200 triệu

Mẫu nhà lửng 5x14m nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu được nhiều người ưa chuộng do có chi phí rẻ mà vẫn có thể đáp ứng được những yêu cầu về tiện nghi trong ngôi nhà. Nếu bạn đang tìm một giải pháp xây nhà để tiết kiệm tối đa chi phí thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Mẫu nhà lửng 5x14m nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu được nhiều người ưa chuộng
Mẫu nhà lửng 5x14m nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu được nhiều người ưa chuộng

Kết luận

Với những mẫu nhà cấp 4 hiện đại có gác lửng được trình bày trong bài viết của Mogi.vn. Hy vọng rằng độc giả có thể sẽ mau chóng tuyển chọn được mẫu thiết kế yêu thích; và phù hợp nhất để tiến hành thi công; đồng thời hoàn tất ngôi nhà với thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn quý độc giả đã dành thời gian quý báu tham khảo bài viết trên đây.

>>> Xem thêm:

Bảo Nghi
Bảo Nghi
Bảo Nghi là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Ngữ văn Pháp trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN