spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnThu hút với những mẫu nhà cấp 4 xây gạch mộc độc...

Thu hút với những mẫu nhà cấp 4 xây gạch mộc độc đáo nhất hiện nay

Gạch mộc là loại vật liệu xây dựng truyền thống có từ rất lâu đời. Ngày nay, nhà cấp 4 xây gạch mộc được dùng để trang trí nhà cửa hiện đại cũng không thua kém gì các loại vật liệu xây dựng xa xỉ, đắt tiền, hào nhoáng khác. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân thu hút nhiều sự lựa chọn của hộ gia đình. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến chủ đề này , thì đừng bỏ qua bài viết hữu ích dưới đây nhé.

nhà cấp 4 xây gạch mộc
Nhà xây gạch mộc là gì?

Loại gạch này có cấu trúc hình vuông, họa tiết trang trí không được sử dụng nhiều. Tuy đơn giản, mộc mạc nhưng lại toát lên vẻ đẹp cuốn hút, trở thành nguồn cảm hứng cho các kiến trúc sư tạo nên những công trình kiến trúc độc đáo. Dần theo năm tháng, gạch nung ngày càng được ưa chuộng, tạo nên một phong cách riêng biệt.

Trước đó, người ta chỉ dùng gạch mộc chỉ để xây dựng nhà ở. Nhưng hiện nay, có thể dễ dàng nhìn thấy ở các công trình kiến trúc lớn. Thể hiện phong cách mang âm hưởng quê hương với những gì mộc mạc, gần gũi nhất.

Ưu điểm nhà cấp 4 xây gạch mộc

Nhà cấp 4 xây gạch mộc ngày càng được phổ biến. Bởi vì phong cách thiết kế này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Điển hình như:

  • Ngôi nhà nổi bật bởi màu gạch. Không dùng gam màu quá sặc sỡ. Chính vì vậy, mà nó lại tạo cảm giác mới lạ, hút mắt người nhìn.
  • Gạch nung là vật liệu đã có từ rất lâu đời, được tạo từ đất sét dẻo dưới nhiệt độ cao nên khả năng chống chịu tốt. Bên cạnh đó, khả năng cách âm, cách nhiệt cũng làm cho nhiều chủ nhà yêu thích hơn.
  • Gạch nung đóng vai trò trang trí, không cần trát vữa, tiết kiệm chi phí.
  • Bên cạnh đó thì việc xây nhà gạch mộc cần sự tỉ mỉ và cẩn thận cao. Chỉ cần một chi tiết không chính xác cũng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của tổng thể và tính bền vững của căn nhà.
nhà cấp 4 xây gạch mộc
Ưu điểm nhà xây gạch mộc

>>> Xem thêm: Mẫu nhà xây gạch không tô – Làm thế nào để ấn tượng, tiện nghi?

Xây nhà cấp 4 gạch mộc có đắt không?

Chi phí xây nhà cấp 4 gạch mộc không tốn quá nhiều. Bởi vì, nguyên liệu chính chỉ là gạch nung mà không cần thực hiện trát hay sơn. Có hai loại gạch thường được dùng nhất đó là:

  • Gạch Tuynel: Là loại gạch được tạo từ đất sét cùng với quá trình ngâm ủ thật kỹ. Gạch này chủ yếu dùng cho trang trí nội thất bên trong, tạo sự khác biệt cho không gian của phòng khách. Gạch này cũng có thể dùng cho nhà hàng, quán ăn…
  • Gạch Block: Là loại gạch được tạo từ xi măng, mạt than, cát.. Phần lớn được sử dụng để xây tường nhà, lát sân…

Trên thị trường hiện nay, giá gạch dao động ở khoảng 700 đến 1500 đồng một viên. Con số này rẻ hơn rất nhiều so với việc sử dụng sơn tường hay gạch ốp. Vì vậy, chủ nhà vẫn sẽ có một căn nhà đẹp lung linh mà không cần quá lo lắng về số tiền mình sẽ bỏ ra.

Nguyên tắc xây nhà gạch mộc đúng tiêu chuẩn

Một trong những nguyên tắc được quan trọng khi xây nhà cấp 4 gạch mộc đó là “Ngang bằng, đứng thẳng, góc vuông, mạch không trùng, mặt phẳng, khối xây đặc chắc, mạch đầy, đều và đẹp”.

Các bạn xây cần lưu ý một số điểm trong lúc thi công xây dựng như:

  • Gạch phải luôn được xếp ngay ngắn, ngang bằng, không xiêu vẹo để bảo đảm kỹ thuật lẫn tính thẩm mỹ của ngôi nhà
  • Để có khả năng chịu lực lớn nhất thì phải xây theo phương thẳng đứng
  • Tuyệt đối không cho phép các mạch ngang trùng nhau và mạch dọc chỉ được trùng không quá 5 hàng. Để tránh tình trạng này, thợ xây sẽ cho khóa mạch lại. Cứ 3 – 5 gạch hàng dọc sẽ có một gạch hàng ngang.
  • Để giảm tình trạng tụt đinh các thợ xây nên sử dụng gạch đặc chắc. Ngoài ra còn có thể thay gạch đặc bằng thép để tăng cường liên kết giữa các hàng, nhằm đảm bảo an toàn.
  • Với tường loại 220, để giúp xây mạch thuận tiện thì hàng gạch dưới cùng phải quay ngang để tải trọng được phân bổ đều ra các bên
  • Trước khi đưa vào sử dụng cần xem xét kích thước gạch
nhà cấp 4 xây gạch mộc
Nguyên tắc xây nhà gạch mộc

Cách xây nhà mộc gạch với những không gian nổi bật

Dưới đây là những thông tin về cách xây dựng nhà gạch mộc rất hữu ích dành cho bạn:

Mặt tiền nhà cấp 4 xây gạch mộc

Nhiều người vẫn luôn sử dụng gạch mộc để trang trí cho phần mặt tiền. Bên cạnh đó, nếu muốn tăng tính thẩm mỹ cho phần mặt tiền thì nên kết hợp gạch trát với một số nguyên liệu hiện đại như cột gỗ sâm, kính cường lực hoặc khung nhôm… cũng là ý tưởng không tồi.

nhà cấp 4 xây gạch mộc
Mặt tiền nhà cấp 4 xây gạch mộc

Với sự kết hợp này không làm mất đi tính truyền thống của nhà gạch mộc, mà ngược lại còn khắc phục được sự thô sơ, mộc mạc, có phần đại trà. Ngoài ra, nó còn là điểm nhấn dành cho ngôi nhà của bạn.

Nhà cấp 4 xây gạch mộc ở sân sau

Có nguồn gốc từ thiên nhiên chính vì thế, gạch mộc rất thích hợp với kiến trúc sân vườn. Giúp cho việc dọn dẹp và bảo quản cũng khá là nhanh chóng và dê dàng.

Nhà xây gạch mộc ở sân sau
Nhà xây gạch mộc ở sân sau

Nhà cấp 4 xây gạch mộc trang trí trần nhà

Một trong những cách giúp tăng hiệu ứng thị giác đó là sử dụng gạch mộc làm trần nhà, cũng góp phần giúp không gian cũng trở nên cuốn hút hơn. Ngoài ra, người ta cũng sử dụng gỗ sẫm kết hợp thêm để mang lại sự gần gũi.

Nhà cấp 4 xây gạch mộc trang trí phòng khách

Không gian quan trọng nhất trong căn nhà đó chính là phòng khách. Cần lựa chọn gạch mộc trang trí cho tường phòng khách phải mang đến không khí thân thuộc, ấm cúng nhưng cũng không kém phần hiện đại, thẩm mỹ.

Gạch mộc trang trí phòng khách
Gạch mộc trang trí phòng khách

Nhà cấp 4 xây gạch mộc trang trí phòng ngủ

Gạch mộc có tác dụng rất tốt cho không gian nghỉ ngơi. Nó làm tăng cảm giác dễ chịu, thoải mái cho phòng nghỉ ngơi. Ngoài ra, bạn cũng nên tạo một ít điểm nhấn tại góc phòng, đầu giường hoặc ban công. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng nó ở tất cả những nơi này nhưng cần đảm bảo hài hòa, không rối mắt.

Gạch mộc trang trí phòng ngủ
Gạch mộc trang trí phòng ngủ

Nhà cấp 4 xây gạch mộc trang trí phòng bếp

Với không gian nấu nướng thì việc sử dụng gạch mộc để trang trí sẽ rất phù hợp. Có đặc tính đơn giản, nhẹ nhàng, gạch mộc tạo nên một không gian phòng bếp ấm áp, góp phần làm cho nơi ăn uống chung của gia đình thêm phần gắn bó.

nhà cấp 4 xây gạch mộc
Gạch mộc trang trí phòng bếp

Nhà cấp 4 xây gạch mộc trang trí phòng tắm

Sử dụng gạch mộc để trang trí nhà tắm cần kết hợp các yếu tố khác như màu sắc hay ánh sáng để làm tăng thêm tính thẩm mỹ và góp phần tạo sự thư giãn.

Gạch mộc trang trí phòng tắm
Gạch mộc trang trí phòng tắm

>>> Xem thêm: Mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đẹp nhất hiện nay +30 mẫu thiết kế

Một số mẫu nhà cấp 4 xây gạch mộc đẹp

Nhà cấp 4 gạch mộc chống nắng

Ngôi nhà này có kiểu dáng khá độc đáo, ấn tượng, tăng thêm tính cuốn hút khi nhìn vào. Ngôi nhà được thiết kế hình dáng tổ ong giúp gia đình nhỏ của bạn tránh được nắng nóng. Với chi phí giao động từ 250 triệu đến 600 triệu. Ngôi nhà sẽ lung linh và tuyệt vời hơn vào ban đêm nếu bạn trang trí thêm những ánh đèn.

Nhà cấp 4 gạch mộc chống nắng
Nhà cấp 4 gạch mộc chống nắng

Nhà cấp 4 gạch mộc mái ngói

Sự kết hợp và pha trộn giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại này mang đến một sự hoài cổ nhưng rất sang trọng. Giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên ấn tượng, bắt mắt, thu hút sự chú ý của mọi người bởi vẻ đẹp không trộn lẫn với những xu hướng khác.
Chi phí trọn gói để thi công và thiết kế nhà gạch mộc dạng mái ngói này dao động từ 150 triệu – 400 triệu.

nhà cấp 4 xây gạch mộc
Nhà cấp 4 gạch mộc mái ngói

Hy vọng rằng qua bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về nhà cấp 4 xây gạch mộc. Qua đó, giúp bạn cân nhắc để lựa chọn cho mình một ngôi nhà phù hợp với mong ước cho bản thân của mình nhé. Hãy thường xuyên truy cập Mogi.vn để cập nhật thông tin và tham khảo thêm nhiều thông tin bổ ích.

Tham khảo thêm >>>TOP 22 mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m mới nhất hiện nay

spot_img

TIN LIÊN QUAN