spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản22+ mẫu nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ hiện đại,...

22+ mẫu nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ hiện đại, mới nhất hiện nay

Nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ hiện nay rất phong phú đa dạng và được nhiều người ưa thích. Có những mẫu thiết kế rất đẹp và hiện đại, cuốn hút từ cái nhìn đầu tiên. Hãy cùng Mogi tham khảo 22+ mẫu nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ mới nhất hiện nay.

Vì sao nên xây nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ?

Tiết kiệm chi phí

Nói chung các mẫu thiết kế nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ đều rất đa dạng và phong phú. Điều này mang đến cho mỗi gia đình sự lựa chọn tốt hơn về không gian sống. Những mẫu nhà này thiết kế đơn giản, nên thời gian xây dựng ngắn, thi công nhanh. Chính vì vậy mà so với những thiết kế khác thì chi phí xây nhà nhà cấp 4 cũng thấp hơn

nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ
Nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ tiết kiệm hơn khi xây dựng

Vì vậy nhà cấp 4 nông thôn được đại đa số gia đình ưa chuộng và chọn lựa. Tuy yêu cầu kiến trúc không hề cầu kỳ nhưng lại mang đến giá trị chắc chắn và tính thẩm mỹ cao. Có thể nói nhà cấp 4 được đánh giá là hài hòa, thân thiện với không gian sống. Cũng như phù hợp với nền văn hóa của người Việt Nam ta. Nhà cấp 4 không chỉ đơn thuần che nắng, che mưa, là nơi sinh hoạt của gia đình. Mà còn là sự lựa chọn tối ưu phù hợp với kinh tế và lối sống của nhiều gia đình

Đảm bảo công năng

Nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ mang phong cách đơn giản nhưng vẫn đảm đủ tiện nghi cho người dùng. Kèm theo đó là kết cấu của hệ thống điện nước. Từ ngoại thất hài hòa bắt mắt, nội thất trang thiết bị đẹp, hiện đại. Các phòng được sử dụng đúng công năng hợp lý và đầy đủ. Một căn nhà cấp 4 mang đến một không gian sống lý tưởng cho toàn bộ thành viên trong gia đình.

>>>Tham khảo thêm: Nông thôn nhà cấp 4 300 triệu và xu hướng các mẫu nhà ở

Phù hợp mức sống tại nông thôn

Nếu nói về mức sống ở nông thôn thì chắc chắn rằng thu nhập của người dân sẽ thấp hơn ở thành phố. Những mẫu nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ sẽ phù hợp với điều kiện kinh tế và mức sống tại đây. Tất nhiên vẫn luôn đảm bảo tính thẩm mỹ và mọi công năng sử dụng.

Môi trường ở những vùng quê sẽ luôn thoáng đãng và trong lành hơn nhiều tại thành phố lớn. Những vấn đề như tiếng ồn, không khí ô nhiễm, tắc đường, ngập lụt…sẽ rất hiếm gặp tại nông thôn. Những ngôi nhà cấp 4 tại nông thôn sẽ đem lại cho bạn cảm giác đặc biệt. Khiến bạn luôn cảm thấy bình yên, yên tĩnh, hòa mình vào thiên nhiên và cây cỏ.

Sức chứa lớn

Đặc thù nông thôn đất đai rộng rãi, nhà cấp 4 thường được xây dựng trên một không gian có diện tích lớn, Việc này làm cho kiến trúc xung quanh sẽ phóng khoáng và thoáng đãng hơn. Khi gia chủ sở hữu đất nền rộng thì các phòng sẽ được thiết kế rộng rãi thoải mái. Với 3 phòng ngủ sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình đông thành viên, từ 2 đến 3 thế hệ.

Nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ đảm bảo công năng sử dụng
Nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ đảm bảo công năng sử dụng

>>>Tham khảo thêm: Bỏ túi bí kíp thiết kế xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu đẹp, sang trọng

Hướng dẫn tính chi phí để xây nhà cấp 4 3 phòng ngủ

Để tính toán chi phí xây dựng nhà cấp 4 3 phòng ngủ thì sẽ dựa trên số mét vuông của ngôi nhà. Vì vậy cần xác định chính xác diện tích cần xây dựng. Sau đó lấy diện tích xây dựng nhân với đơn giá.

Chi phí xây nhà = diện tích XD x đơn giá XD/m2.

Chi phí xây dựng theo m2 được tham khảo như sau:

  • Nhân công: từ 1.100.000 – 1.500.000 đồng/m2.
  • Phần thô và nhân công hoàn thiện: 3.200.000 – 3.600.000 đồng/m2.

Dịch vụ trọn gói bao gồm cả chi phí nhân công hoàn thiện:

  • Mức trung bình: Khoảng 4.500.000 đồng/m2.
  • Mức trung bình khá: Từ 4.800.000 – 5.000.000 đồng/m2.
  • Mức khá: Khoảng 5.500.000 đồng/m2.
  • Mức tốt: Khoảng 6.000.000 đồng/m2.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến đến chi phí xây dựng nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ

Ngoài yếu tố chính quyết định đến chi phí xây dựng nhà cấp 4 như: nguyên vật liệu, nhân công và nội thất. Thì còn có một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng. Cụ thể như sau:

Kiến trúc

Mỗi kiến trúc sẽ mang đến vẻ đẹp riêng cho ngôi nhà cũng như có mức chi phí xây dựng khác nhau. Nhà cấp 4 hiện nay thường được áp dụng một số kiểu kiến trúc: hiện đại, cổ điển và tân cổ điển. Kiến trúc cổ điển và tân cổ điển có nhiều chi tiết và hoa văn trang trí nên sẽ có chi phí đắt hơn kiến trúc hiện đại. Mức giá tham khảo cho mỗi loại kiến trúc như sau:

  • Hiện đại: Từ 5.000.000 – 5.500.000 đồng/m2 XD
  • Tân cổ điển: Từ 5.500.000 – 6.500.000 đồng/m2 XD
  • Cổ điển: Từ 7.000.000 – 10.000.000 đồng/m2 XD.

Diện tích xây dựng

Diện tích xây dựng khác nhau thì sẽ tính ra được chi phí thô khác nhau. Một nhà cấp 4 3 phòng ngủ có diện tích 200m2 thì chi phí sẽ cao hơn nhà 90m2. Bởi vì nhà có diện tích xây dựng càng lớn thì sẽ cần nhiều nguyên vật liệu hơn để xây dựng. Chính vì vậy diện tích xây dựng khác sau sẽ có chi phí là khác nhau

Nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ phù hợp gia đình đông người
Nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ phù hợp gia đình đông người

Vật Liệu:

Nguyên vật liệu cũng là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí xây nhà. Bao gồm có vật liệu xây dựng phần thô và vật liệu hoàn thiện. Thông thường, vật liệu xây thô sẽ chiếm 50% tổng phí, còn lại 50% chi phí là của phần hoàn thiện.

Nguyên vật liệu xây dựng nhà ở gồm có: xi măng, thép, cát, gạch ốp lát, … Tuy nhiên, điều làm nên sự chênh lệch về giá chính là chất lượng. Hiện nay trên thị trường hiện có 3 mức giá của các loại vật liệu như sau:

  • Vật liệu trung bình khá: khoảng 5.000.000 đồng/m2
  • Vật liệu tốt: khoảng 5.500.000 đồng/m2
  • Vật liệu cao cấp: khoảng 6.000.000 đồng/m2
Diện tích càng lớn thì chi phí càng cao
Diện tích càng lớn thì chi phí càng cao

Thời gian xây dựng

Một yếu tố cần nhắc đến chính là thời điểm xây dựng và thời gian hoàn thành công trình. Bởi vì với mỗi thời điểm thì thị trường sẽ có biến động khách nhau. Dẫn đến việc giá nhân công và giá nguyên vật liệu cũng sẽ khác nhau Về thời gian hoàn thành, nếu kéo dài càng dài thì chi phí trả cho nhân công sẽ càng tăng. Cũng như sẽ phát sinh nhiều chi phí dẫn đến tổng chi phí xây nhà cũng bị đội lên. Vì vậy gia chủ nên chú ý khi xây dựng nên có hợp động giao kèo về thời gian xây dựng tránh rắc rối sau này.

Kiểu mái

Mái nhà chính bộ phận quan trọng và không thể nào thiếu đối với mỗi căn nhà. Mái nhà không chỉ để bảo vệ mà còn tác động đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Đơn giá tham khảo cho các kiểu mái như sau

  • Mái bằng: ~5.000.000 – 5.500.000 đồng/m2
  • Mái chéo vì kèo và lợp tôn: ~4.000.000 – 4.200.000 đồng/m2
  • Mái chéo lợp ngói: đơn giá trung bình/m2 x tổng diện tích XD

Vị trí xây dựng

Giữa các vùng cũng sẽ có sự chênh lệch về chi phí xây dựng. Nguyên nhân là do giá vật liệu, giá nhân công khác nhau. Hoặc lý do vận chuyển vật liệu đến địa điểm thi công gặp khó khăn nên chi phí cũng tăng cao.

Tham khảo thêm: Top 15+ mẫu nhà cấp 4 không gian mở đẹp đang dẫn đầu xu hướng

Các mẫu nhà ống cấp 4 – 3 phòng ngủ đẹp và hiện đại nhất

Mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 là những căn nhà có chiều rộng hẹp và chiều sâu dài. Vì vậy khi thiết kế nhà ống cấp 4 sẽ khó hơn so với những căn nhà cấp 4 mái Thái hay mái Nhật

Mẫu nhà ống được ưa chuộng
Mẫu nhà ống được ưa chuộng

Mẫu nhà ống hiện đạiMẫu nhà ống hiện đại

22+ mẫu nhà cấp 4 mái thái – 3 phòng ngủ mới nhất 2022 

Cuộc sống hiện đại cùng với sự phát triển của nền công nghiệp khiến cho nhu cầu của con người ngày càng được nâng cao. Và mối quan tâm nhiều nhất hiện nay chính là về sức khỏe. Bởi vậy có sự so sánh về môi trường sống giữa khu vực nông thôn và thành thị. Tại nông thôn bao giờ cũng có không khí trong lành, thoáng mát hơn thành thị. Bởi nó ít bị ảnh hưởng bới các yếu tố như khói bụi, giao thông, tiếng ồn…. Cảnh quan lại nhiều cây cối, ao hồ, đồng cỏ xanh mát. Tạo nên một không gian sống lý tưởng, hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Chính vì vậy, việc xây dựng những mẫu nhà cấp 4 tại nông thôn được rất nhiều lựa chọn

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái Nhật

Mái Nhật chính là sự kết hợp khéo léo giữa 2 phong cách nhà mái Thái và mái ngói dốc châu Âu cổ điển. Điều này đã tạo nên một điểm nhấn ấn tượng cho toàn bộ ngôi nhà. Nhà mái Nhật thích hợp với nhà cấp 4, mang lại cảm giác gần gữi với thiên nhiên, cây cỏ.

Nhà mái Nhật mẫu 1
Nhà mái Nhật mẫu 1

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái Nhật 2Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái Nhật 2

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng

Nhà cấp 4 mái bằng là lựa chọn quen thuộc với nhiều gia đình để làm không gian sinh sống. Mái bằng với độ dốc nhỏ từ 5-8% nên khẳ năng chịu áp lực của gió bão rất tốt. Kết cấu chắc chắn và khả năng chống nóng, chống cháy cao. Bởi vậy, đây được coi là mẫu nhà khá phổ biến ở nông thôn Việt Nam.

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng 1
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng 1
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng 2
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng 2

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái tôn 

Nhà ống cấp 4 mái tôn cũng là loại nhà được phổ biến ở nông thôn. Với ngân sách xây dựng không nhiều trên một miếng đất hình chữ I là có thể xây được một ngôi nhà hoàn chỉnh.

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái tôn 1
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái tôn 1

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái tôn 2Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái tôn 2

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ hình vuông

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ hình vuông 1
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ hình vuông 1

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ hình vuông 21Nhà cấp 4 3 phòng ngủ hình vuông 2

Nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng mái Thái

Mái thái là kiến trúc được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam hiện tại. Bởi đây là kiến trúc mang tính thẩm mỹ cao, thiết kế đăng đối và có vẻ đẹp sang trọng.

Nhà cấp 4 mái Thái 1
Nhà cấp 4 mái Thái 1
Nhà cấp 4 mái Thái 2
Nhà cấp 4 mái Thái 2

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ chữ A

Đây là kiểu kiến trúc nhà một khối có hình tam giác. Hiện nay đây là trào lưu xây dựng theo phong cách hiện đại đang rất thịnh hành trên Thế Giới. 

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ chữ A
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ chữ A

Mẫu nhà cấp 4 chữ AMẫu nhà cấp 4 chữ A

>>>Tham khảo thêm: Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu siêu tiết kiệm mà vẫn cực sang!

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ có sân vườn

Nhà cấp 4 có sân vườn đẹp được phối hợp bài trí hài hòa giữa kiến trúc và cảnh quan. Mang đậm dấu ấn và cá tính riêng biệt của gia chủ. Hơn nữa chi phí xây dựng hợp lý với nhiều gia đình muốn xây dựng tổ ấm riêng

Nhà cấp 4 có sân vườn mẫu 1
Nhà cấp 4 có sân vườn mẫu 1
Nhà cấp 4 có sân vườn mẫu 2
Nhà cấp 4 có sân vườn mẫu 2

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ có gác lửng

Nhà cấp 4 có gác lửng mẫu 1
Nhà cấp 4 có gác lửng mẫu 1

Nhà cấp 4 có gác lửng mẫu 2Nhà cấp 4 có gác lửng mẫu 2

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái gạch nung đỏ

Có thể nói ngôi nhà cấp 4 mái ngói đỏ là hình ảnh quen thuộc đã đi sâu vào tiềm thức trong tuổi thơ của nhiều thế hệ. Đây cũng là một trong những biểu tượng đẹp của nét văn hóa truyền thống nông thôn.

Nhà cấp 4 có mái gạch 1
Nhà cấp 4 có mái gạch 1
Nhà cấp 4 có mái gạch 2
Nhà cấp 4 có mái gạch 2

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ giả biệt thự sang trọng 

Khi kinh phí xây dựng một căn biệt thự không cho phép thì thiết kế nhà cấp 4 giả biệt thự là lựa chọn hoàn hảo. Với lối kiến trúc mang phong cách mới, có vẻ đẹp tự nhiên mà vẫn sang trọng

Nhà cấp 4 giả biệt thự 1
Nhà cấp 4 giả biệt thự 1

Nhà cấp 4 giả biệt thự 2Nhà cấp 4 giả biệt thự 2

Qua bài viết trên đã chia sẻ về cách tính chi phí xây dựng nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ một cách cụ thể nhất. Cũng như giới thiệu đến bạn đọc những mẫu thiết kế nhà cấp 4 hiện đại và đẹp nhất hiện nay. Hy vọng rằng sẽ giúp bạn chọn lựa được một mẫu nhà phu hợp nhất với bản thân và gia đình. Đừng quên cập nhật nhiều tin tức khác trên Mogi.vn nữa nhé!

>>>Xem thêm: Thu hút với những mẫu nhà cấp 4 xây gạch mộc độc đáo

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN