spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBỏ túi bí kíp thiết kế xây nhà cấp 4 khoảng 150...

Bỏ túi bí kíp thiết kế xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu đẹp, sang trọng

Nhà cấp 4 là lựa chọn hoàn hảo cho các cặp vợ chồng trẻ, có mong muốn xây dựng nhà ở nông thôn. Bạn muốn xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu với kinh phí từ 100 triệu đồng đến 300 triệu đồng với những kiểu dáng hiện đại. Tham khảo ngay bài viết sau để tham khảo những mẫu nhà cấp 4 đẹp được Mogi chia sẻ dưới đây.

Vì sao xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu lại được nhiều người lựa chọn?

Chi phí bỏ ra không quá lớn

Những hộ gia đình ở các vùng quê  có kinh tế eo hẹp thì mái tôn diện tích nhỏ và nhà cấp 4 chính là một sự lựa chọn vô cùng thông minh. Với việc sử dụng mái tôn sẽ giúp gia đình tiết kiệm được một chi phí khá lớn khi phải đổ bê tông cốt thép.

xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu ở nông thôn
Nhà cấp 4 khoảng 150 triệu không cần nhiều chi phí

>>> Xem thêm: Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu siêu tiết kiệm mà vẫn cực sang!

Thay vào đó số kinh phí sẽ được sử dụng vào việc mua sắm thêm đồ đạc và giúp cuộc sống được thoải mái hơn. Những nhà vô cấu trúc này cùng thông minh khi lựa chọn vật liệu để làm. Bởi như chúng ta đã biết tôn có trọng lượng khá nhẹ. Đảm bảo vừa dễ dàng trong công việc lại tiết kiệm chi phí.

Phù hợp với nhà ở nông thôn

Bên cạnh yếu tố về kinh phí. Một phương diện nữa khiến nhà cấp 4 khoảng 150 triệu được yêu thích là sự tiện lợi và dễ dàng thi công tại các khu đất nông nghiệp. Đây là kiểu hình thức khá phổ biến ở những vùng nông nghiệp ven sông lớn; hoặc các vùng ngoại ô ven thành phố.

Nguyên nhân chính do phần lớn nhà cấp 4 nông thôn đều có thời gian xây dựng nhanh chóng, chi phí xây dựng rẻ. Tuy nhiên, vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của bản thân và toàn thể gia đình khi cần nghỉ ngơi.

Xây nhà cấp 4 kinh phí 150 triệu tuy đơn giản nhưng vẫn phải chú trọng đến yếu tố kỹ thuật để đảm bảo chất lượng công trình. Ngôi nhà của bạn có kiên cố, sử dụng được thời gian dài không phụ thuộc vào yếu tố này. Đặc biệt bạn nên chú trọng gia cố phần móng.

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp
Nhà cấp 4 nông thôn chi phí thấp

Móng nông thường được xây dựng ở độ sâu cụ thể dưới 3m, đơn giản, dễ thi công. Nền móng này đặc biệt phù hợp với nhà cấp 4 có diện tích nhỏ. Móng sâu thường được xây ở những vị trí có nền đất yếu, dễ sạt lún như đất lấp từ như ao, hồ, sông, suối.

Hạch toán chi phí

Tương tự khi xây dựng những công trình nhà ở khác; xây nhà cấp 4 với ngân sách 150 triệu gia chủ cần chuẩn bị trước dự toán về chi phí trước khi bắt đầu thực hiện. Việc lên kế hoạch cho ngân sách sẽ giúp đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn sẽ không bị lãng phí nguyên vật liệu, công sức của nhân công. Từ đó làm thất thoát chi phí không cần thiết.

Chi phí nguyên vật liệu thô

Dự toán chi phí dùng để mua nguyên liệu thô xây dựng công trình là dự toán những hạng mục liên quan những hạng mục cần xây dựng nhà cấp 4. Khi tính toán hạng mục này, bạn cần tính toán đủ những nguyên liệu cần thiết như gạch, đá, xi măng, đất… Những thứ được dùng trong cả quá trình xây dựng nhà.

Hoạch toán chi phí
Hoạch toán chi phí xây nhà

Nếu một ngôi nhà sở hữu tổng chiều dài 10m, chiều rộng ngôi nhà là 5m; độ cao mái nhà dự kiến khoảng 3m. Ta có tổng số nguyên liệu cần thiết để xây dựng công trình bao gồm:

  • 5850-6300 viên gạch
  • 6.3m3 cát xây dựng
  • 1.62-1.67m3 xi măng

Hiện nay, thị trường cung cấp gạch xây dựng với giá từ 500-1500 đồng/viên; nguyên liệu cát xây dựng khoảng 220 nghìn/m3 và xi măng thì đắt hơn với 140-180 nghìn cho 1m3 xi măng. Tổng chi phí cho phần xây thô của một ngôi nhà cấp 4 nông thôn sẽ vào khoảng 4.520.000 – 11.120.000 đồng.

Ngoài ra, khi xây nhà ở cấp 4 cần chuẩn bị kinh phí mua nguyên liệu như sắt thép; gạch đá cho phần móng, chưa tính đến những phần khác trong nhà. Gia chủ có mong muốn về mức độ chắc chắn và kinh phí ra sao độ dày mỏng của tường sẽ có sự thay đổi khác nhau. Tổng thể mức dự toán cho công trình nhà cấp 4 nông thôn sẽ vào khoảng từ 30-50 triệu đồng.

Tính toán chi phí xây nhà
Nên xây dựng kế hoạch trước khi xây dựng

>>> Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm xây nhà 400 triệu nông thôn siêu sang chảnh

Chi phí nhân công

Bên cạnh nguyên vật liệu xây dựng, hoạch định trước những khoản cần chi thuê nhân công cho nhà cấp 4 khoảng 150 triệu rất cần thiết. Ngân sách xây dựng nhà ở 150 triệu là một con số không lớn. Do đó, không nên sử dụng thiết kế hay thợ xây có quá nhiều kinh nghiệm; kỹ thuật quá chuyên nghiệp. Giá thuê nhân công chất lượng rất cao; bạn sẽ không đủ ngân sách chi trả những khoản phí khác.

Ngân sách sẽ được tiết kiệm tối ưu nhất nếu bạn biết căn bản về xây dựng, bạn và người thân trong gia đình có thể thử sức làm những công việc đơn giản hoặc giám sát thi công. Trở thành người giám sát giúp bạn theo dõi tiến độ thực hiện xây dựng. Đánh giá và sửa chữa những sai sót cho ngôi nhà của mình.

Dự trù chi phí phát sinh

Và cuối cùng là dự toán chi phí cho phần hoàn thiện điện nước và nhà cửa. Ở hạng mục này, bạn cần tính toán tổng thể các chi phí tiến hành xây dựng nhà cấp 4 bao gồm: chi phí sơn, chống thấm, nội thất bên trong, điện nước,…

Thường thì nhà cấp nên sử dụng đồ nội thất giá rẻ. Chất liệu nội thất được lấy chủ yếu món đồ, chất liệu không quá đắt đỏ. Ví dụ như kệ tủ bằng nhôm thép không gỉ, sơn tường giá rẻ…

Dự trù kinh phí xây nhà
Nên dự trù kinh phí phát sinh khi xây riêng

Khoản chi phí cho hạng mục điện nước và hoàn thiện nhà cửa thường bằng 1/2 so với chi phí nhân công. Tổng chi phí hoàn thiện cuối cùng cho nhà cấp 4 50m2 được xác định dao động từ 35-60 triệu đồng. Như vậy, tổng chi phí dự toán cho một ngôi nhà cấp 4 sẽ dao động trong khoảng 147- 230 triệu đồng.

>>> Xem thêm: 15+ mẫu thiết kế phòng tắm 3m2 – Tối ưu hóa diện tích hẹp

Những lưu ý khi xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu

Để xây dựng nhà cấp 4 khoảng 150 triệu chắc chắn; bạn phải lưu ý đến vị trí, kỹ thuật, chi phí,… Dưới đây là một số điều quan trọng, bạn có thể tham khảo thiết kế nhà cấp 4 để tránh mắc phải những điều đó. Những sai sót hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến toàn bộ công trình.

Xác định vị trí xây nhà

Vị trí xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu nông thôn là yếu tố quan trọng cần lưu ý khi tiến hành xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu. Nếu có thể tốt nhất nên xây dựng tại các mảnh đất bằng phẳng. Nguyên nhân nếu kết cấu đất tốt, chi phí xây dựng sẽ được tiết kiệm tối đa. Ngược lại, nếu mảnh đất bạn có ý định xây dựng nằm ở vùng trũng thì chi phí phải bỏ ra cho việc xây móng nhà sẽ rất cao.

Nền móng ngôi nhà cần vững chắc để đảm bảo an toàn cho các thành viên và sự kiên cố của ngôi nhà. Một ngôi nhà vững chắc, nền móng sẽ bền vững với thời gian. Xây nhà cấp 4 hiện nay có 2 loại móng nhà phổ biến là móng nông và móng sâu.

Lựa chọn thiết kế nhà phù hợp

Hiện nay, thiết kế nhà nông thôn xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu tốt nhất, được nhiều người lựa chọn là phong cách hiện đại và truyền thống. Không nên sử dụng những kiểu thiết kế có quá nhiều chi tiết cho khiến ngôi nhà trở nên rườm rà như có vườn, có mái che, tân cổ điển,… Vì càng nhiều chi tiết được thêm vào thiết kế, chi phí xây dựng sẽ tăng nhanh chóng. Kinh phí dự trừ 150 triệu mà bạn dự định như lúc đầu sẽ tăng gấp 3-4 lần vẫn không đủ.

Thiết kế nhà nông thôn
Lựa chọn phong cách thiết kế truyền thống

Không phải lúc nào ngôi nhà nhiều chi tiết trang trí thì sẽ đẹp. Vì vậy, lựa chọn những chi tiết thực sự có tác dụng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Khảo sát công trình

Khảo sát công trình là những mẫu nhà cấp 4 tương tự cũng là việc cần thiết trong quá trình xây nhà ở nông thôn. Nếu thực hiện công việc này bạn sẽ được quan sát, xem xét được những khía cạnh xung quanh công trình đó. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng đưa ra được các phương án thi công, thiết kế nhà cấp 4 một cách hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Tổng hợp 22+ mẫu thiết kế nhà cấp 4 khoảng 150 triệu đẹp

Hiện nay có rất nhiều mẫu nhà cấp 4 đẹp với tổng chi phí thi công khoảng 150 triệu. Sau đây sẽ là một số thiết kế nhà cấp 4 nông thôn chi phí cực thấp bạn có thể tham khảo:

Mẫu nhà cấp 4 đơn giản

Nhà cấp 4 đơn giản với chi phí thực hiện thấp luôn được nhiều người ưu tiên. Đặc biệt, nếu tiến hành xây dựng những mẫu nhà cấp 4 cấu trúc đơn giản bạn sẽ có nhiều ngân sách hơn cho việc trang trí nội thất bên trong nhà.

Nhà cấp 4 đơn giản
Mẫu nhà cấp 4 hình khối đơn giản
Nhà cấp 4 nhiều gian
Mẫu nhà cấp 4 nhiều gian phong cách truyền thống
Nhà cấp 4 nhiều cây xanh
Nhà cấp 4 nhiều cây xanh thoáng đãng

Mẫu nhà vườn có gác lửng

Nhà vườn nông thôn với gác lửng tạo cảm giác mới mẻ; hiện đại đang là xu hướng được giới thượng lưu ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nhiều người chọn về vùng nông thôn xây dựng những căn nhà diện tích nhỏ để an hưởng tuổi già. Cùng tận hưởng bầu không khí trong lành với gia đình.

Nhà cấp 4 vườn sang trọng
Nhà cấp 4 vườn sang trọng được nhiều người ưa chuộng
Nhà phố vườn kinh phí thấp
Nhà phố vườn kinh phí thấp dễ xây dựng

Mẫu nhà mái thái

Nhà mái Thái nông thông mang tính thẩm mỹ cao, mang đậm tính cá nhân của gia chủ. Mái ngói kiểu Thái mang đến cảm giác độc đáo riêng biệt bạn có thể tham khảo.

Nhà phố vườn mái Thái hiện đại
Nhà phố vườn mái Thái hiện đại nông thôn
Mái thái tiện dụng
Nhà mái Thái tạo cảm giác gọn gàng
Mái Thái ngói đỏ đẳng cấp
Nhà mái Thái ngói đỏ hợp phong thủy

Mẫu nhà mái lệch

Nhà nông thôn mái lệch độc đáo hút hồn người khác:

Nhà mái lệch cấp 4
Nhà mái lệch cấp 4 hiện đại
Xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu mái lệch
Nhà mái lệch gác lửng tạo cảm giác sang trọng
Mái lệch cao phong cách châu Âu
Mái lệch cao phong cách châu Âu đẳng cấp

Mẫu nhà cấp 4 độc đáo

Nhà cấp 4 thiết kế độc đáo khiến gia chủ có được “chất riêng” cho không gian sống của mình. Với mẫu nhà độc đáo, gia chủ có thể đưa ý tưởng của mình vào trong thiết kế. Sau đó yêu cầu đội ngũ thi công thực hiện.

Nhà thiết kế 2 mái
Nhà thiết kế 2 mái tạo cảm giác mới lạ
Nhà cấp 4 không gian mở
Nhà cấp 4 không gian mở nhiều cây xanh
Xây dựng nhà cấp 4 150 triệu
Xây dựng nhà cấp 4 150 triệu phong cách hiện đại

Trên đây là những kiến thức, kinh nghiệm xung quanh việc xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu đẹp bạn có thể tham khảo. Đưng quên cập nhật ngay thêm những tin tức mới nhất từ Mogi – Trang thông tin bất động sản, phong thủy với khả năng cập nhật tin tức uy tín hàng đầu. 

Cập nhật mới nhất: Top 15+ mẫu nhà cấp 4 không gian mở đẹp đang dẫn đầu xu hướng

Nguyễn Thị Ngọc Ngân
Nguyễn Thị Ngọc Ngân
Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Ngân, Content Writer website Mogi.vn - Trang tin tức môi giới bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN