spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêKinh nghiệm “xương máu" cho vợ chồng trẻ khi thuê nhà Hà...

Kinh nghiệm “xương máu” cho vợ chồng trẻ khi thuê nhà Hà Nội

Các cụm từ tìm kiếm như thuê nhà Hà Nội hay thuê nhà Hà Nội giá rẻ đã không hề hiếm gặp mỗi khi bạn search trên một công cụ bất kỳ. Những lượt hiển thị dày đặc đó đủ để chứng minh nhu cầu thuê nhà tại Hà Nội lớn tới cỡ bao nhiêu. Không chỉ sinh viên, người đi làm mà ngay cả các cặp vợ chồng trẻ cũng vô cùng quan tâm tới các thông tin này. Nhưng làm sao để chọn được căn nhà phù hợp nhất và tối ưu được chi phí khi mong muốn “an cư lập nghiệp” tại Hà Nội? Ngay dưới đây, Mogi.vn sẽ chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm quý báu.

Tìm thuê nhà Hà Nội “thuận tiện” cho công việc của cả hai vợ chồng

Có một vài người cho rằng, việc chọn thuê nhà Hà Nội ở một địa chỉ cách xa thành phố sẽ giúp tiết kiệm được phần nào chi phí sinh hoạt của hai vợ chồng. Nhưng trên thực tế thì không hoàn toàn như vậy. Theo các cặp vợ chồng trẻ, lựa chọn đi xa trung tâm dù có thể giúp bạn bớt đi được chút ít tiền thuê nhà nhưng bù lại chúng sẽ khiến bạn phải mệt mỏi vì quãng đường di chuyển xa xôi với đầy khói bụi, tắc đường và cả tiền xăng xe không hề nhỏ. Điều đó vô tình lấy đi thời gian nghỉ ngơi của vợ chồng bạn, thay vì tan sở về nhà sớm chuẩn bị cơm nước thì lựa chọn ở xa này lại khiến bạn bực tức vì phải chung đường cùng bao khói bụi.

thue-nha-ha-noi
Thuê nhà Hà Nội là vấn đề được nhiều cặp vợ chồng trẻ quan tâm

Chính bởi vậy mà lời khuyên mà Mogi.vn dành cho bạn chính là hãy chọn nơi ở thuận tiện nhất cho công việc của cả hai vợ chồng. Đó là lựa chọn hoàn hảo để giảm bớt stress, có thêm thời gian để nghỉ ngơi và có một cuộc sống tiện nghi hơn. Một căn nhà cho thuê có bán kính khoảng 5km là phương án khá tối ưu cho cả hai vợ chồng. Bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng đi làm muộn hay tối mịt mới về tới nhà chỉ vì tắc đường như trước nữa.

Đừng quá mơ mộng, hãy chọn một căn nhà phù hợp

Ai cũng có quyền ước mơ về một căn nhà rộng rãi với đầy đủ tiện nghi nhưng cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ khi mới bắt đầu “lập nghiệp” ở thủ đô thật không dễ dàng như vậy. Những chi phí phát sinh, những khoản tiết kiệm cho tương lai khiến cho cả hai vợ chồng bắt đầu có sự tính toán và chi li hơn rất nhiều. Chính bởi vậy mà việc tìm thuê nhà Hà Nội giá rẻ để làm sao tiết kiệm được chi phí luôn được ưu tiên lên hàng đầu.

thue-nha-ha-noi
Chi phí thuê nhà là một trong những vấn đề bạn cần quan tâm

Dẫu biết một căn nhà nhỏ sẽ giúp hai vợ chồng tiết kiệm được phần nào chi phí khi ở thuê nhưng bạn cũng đừng quá o ép bản thân phải sống trong những khu trọ chật hẹp, nóng bức. Một cặp vợ chồng trẻ có thể có thêm em bé bất cứ lúc nào, việc đó sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới chính cuộc sống của gia đình bạn sau này. Bạn sẽ không thể nào cứ chuyển nhà qua lại qua lại mãi, mà thay vào đó hãy có sự tính toán hợp lý hơn.

thue-nha-ha-noi
Việc thuê nhà 2 phòng ngủ là lựa chọn tối ưu cho gia đình trẻ

Một trong những lựa chọn phổ biến được các cặp vợ chồng trẻ đưa ra là chọn thuê nhà 2 phòng ngủ Hà Nội. Những căn nhà 2 phòng ngủ thường có diện tích không quá hẹp cũng không quá rộng, chúng vừa đủ thoải mái cho sinh hoạt của một gia đình nhỏ. Biết đâu gia đình bạn sẽ xuất hiện thêm thành viên mới một cách bất ngờ. Khi đó việc chuẩn bị sẵn sàng một căn nhà được bài trí tiện nghi hợp lý với chi phí thuê vừa phải sẽ giúp bạn dễ dàng ứng phó hơn.

Muốn thuê nhà Hà Nội giá rẻ, hãy kiên nhẫn tìm kiếm

Đừng bao giờ tỏ ra chán nản khi bạn chưa thể nào tìm được ngay một căn nhà nhỏ như mong muốn. Hãy kiên nhẫn và chủ động hơn, thành quả sẽ sớm đến với gia đình bạn. Hãy tận dụng tất cả các kênh tìm kiếm và mối quan hệ trong phạm vị có thể để chọn được một căn nhà ưng ý với chi phí phù hợp nhất.

thue-nha-ha-noi
Muốn thuê nhà Hà Nội giá rẻ, hãy kiên nhẫn tìm kiếm

Việc khoanh vùng – loại bỏ và chọn lọc sẽ giúp bạn dễ dàng thuê được căn nhà Hà Nội với mức giá phải chăng. Ngay sau khi có được địa chỉ và số điện thoại, hãy cố gắng thu xếp tới trực tiếp tới xem nhà để xác định được xem hai vợ chồng có ưng căn nhà đó hay không. Việc này cũng sẽ khiến cho quá trình tìm thuê nhà Hà Nội của gia đình bạn tránh khỏi những rủi ro đáng tiếc.

thue-nha-ha-noi
Chúc bạn sớm tình được ngôi nhà nhỏ xinh để bắt đầu cuộc sống mới

Cuộc sống mới của hai vợ chồng trẻ có thể gặp nhiều khó khăn nhưng đừng vì điều đó mà nảy sinh chán nản, mâu thuẫn. “Quả ngọt” không tự dưng mà có, hãy luôn cố gắng, nỗ lực để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn. Mogi.vn thực hy vọng với những kinh nghiệm “xương máu” khi đi thuê nhà Hà Nội này sẽ giúp các cặp vợ chồng trẻ một phần nào đó trong việc lựa chọn được căn nhà phù hợp nhất.

Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN