spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêKinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn được giá

Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn được giá

Bạn có một căn nhà nguyên căn và có ý định cho thuê nó. Làm sao để cho thuê nhà nguyên căn vừa được giá cao lại không tốn thời gian lại vừa an toàn? Cùng Mogi xem ngay kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn được giá cực nhanh dưới đây nhé!

Hãy đưa thông tin về toàn bộ căn nhà của bạn lên mạng internet

Internet là nơi ngập tràn các thông tin, hình ảnh và đương nhiên nếu bạn muốn cho thuê nhà nguyên căn thì cũng phải đưa thông tin về căn nhà đó lên mạng internet. Đó là các diễn đàn xã hội, các trang website bất động sản hay đơn giản chỉ cần đưa lên chính trang facebook cá nhân hay trang zalo của bạn.

Thông tin bạn cần đưa lên một cách chính xác, trung thực. Các thông tin cần đưa bao gồm: vị trí địa lý, giá, diện tích, số phòng, hình ảnh của toàn bộ căn nhà và quan trọng nhất bạn đừng quên ghi liên lạc của bạn qua email, facebook hay điện thoại.

Chọn lọc những người thuê có ý định thuê nhà nguyên căn

Sau khi thông tin cho thuê nhà nguyên căn của bạn đã có ở trên các trang mạng xã hội thì bạn sẽ nhận được một danh khách các khách hàng tiềm năng. Họ sẽ yêu cầu bạn nói chi tiết hơn về mong muốn cho thuê nhà của bạn và có thể yêu cầu bạn cho xem nhà nguyên căn.

thuê nhà nguyên căn ảnh 2
Cần hỏi rõ khách hàng nhu cầu thuê nhà nguyên căn của họ như thế nào để dễ dàng thương lượng

Nhưng để đỡ tốn thời gian, tốt nhất trước khi bạn phải bố trí cho họ đến xem trực tiếp. Bạn cần hỏi rõ nhu cầu của họ về căn nhà nguyên căn họ muốn thuê như: thời gian thuê, mức giá có thể trả, diện tích, tiền điện, tiền nước, internet, có cần nơi để xe ô tô không,…Nếu có một tiêu chí nào đó mà căn nhà của bạn hiện tại không thể đáp ứng được hoặc những gì căn nhà của bạn đang có không phù hợp với họ thì bạn  nên dành thời gian cho những người khác.

Soạn sẵn và thương thảo Hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn

Sau khi nhóm khách hàng tiềm năng đã đến và xem nhà của bạn và họ có thể chốt thuế nhà của bạn rồi thì đừng quên bạn nên có sẵn một Hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn. Nội dung đầu tiên trong hợp đồng cần có như: họ, tên chứng minh thư nhân dân, địa chỉ, điện thoại, email của người đi thuê. Vì căn nhà có giá trị lớn nên bạn cũng cần phòng ngừa rủi ro biết đâu người thuê nhà có thể là tội phạm truy nã, người có lai lịch không rõ ràng.

Bạn phải cho vào trong Hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn khoản tiền đặt cọc. Mức tiền tùy thuộc vào bạn, nhưng ít nhất phải đảm bảo trường hợp họ tự ý chấm dứt hợp đồng thuê trước thời hạn thì bạn cũng có thể dùng số tiền đặt cọc đó để chi phí cho việc sang sửa, tu tạo lại nhà nguyên căn của mình để đón những người thuê tiếp theo.

Cách đưa ra mức giá phù hợp khi cho thuê nhà nguyên căn

Khi bạn cho thuê thì bạn hướng đến giá trị kinh tế, giá càng cao càng tốt, người đi thuê thì mong muốn tìm kiếm được căn nhà càng đẹp và với mức giá càng ưu đãi càng tốt. Hai mong muốn này từ hai phía đối lập và mâu thuẫn nhau vậy làm sao bạn có thể đưa ra mức giá tương xứng với giá trị ngôi nhà nguyên căn mà vẫn phù hợp với mức chi trả của người đi thuê.

thuê nhà nguyên căn ảnh 3
Những căn nhà nguyên căn càng đẹp thì giá thuê càng cao

Hãy rà soát thị trường trước khi đưa ra một giá, giá bạn đưa ra không thể quá cao so với giá thị trường. Nếu bạn muốn giá cao hơn hay tách giá cho thuê nhà nguyên căn ra các phần khác nhau, phần tiền cho thuê cố định và các chi phí khác, phí bảo dưỡng nhà,….Xác định khoản sai số và luôn để mở để mức giá có thể thương lượng.

Bạn cũng không nên quá khắt khe và chi ly với người mà bạn thấy là người thuê có chất lượng, bạn giảm giá cho họ một chút, họ thanh toán tiền thuê nhà đúng hạn, đầy đủ, và quan trọng hơn biết đâu bạn đã tìm được một người bạn đáng tin cậy đang sử dụng, gìn giữ chính ngôi nhà của mình.

Tóm lại, muốn cho thuê nhà nguyên căn được giá nhanh chóng, bạn cần kết hợp cả internet và cả cảm nhận của chính bạn về khách hàng.

Xem thêm giá nhà đất tại Mogi.vn.

Trần Thanh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN