spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng Hợp Những Kích Thước Bàn Trang Điểm Phù Hợp Với Mọi...

Tổng Hợp Những Kích Thước Bàn Trang Điểm Phù Hợp Với Mọi Không Gian

Bàn trang điểm là một trong những món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ của các chị em. Một chiếc bàn trang điểm đẹp và có kích thước hài hòa với không gian sẽ góp phần tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn kích thước bàn trang điểm phù hợp với không gian phòng. Đó là lý do mà Mogi muốn chia sẻ về các kích thước bàn trang điểm phù hợp với mọi không gian. Tham khảo ngay để chọn được những mẫu bàn trang điểm đẹp nhé!

Vì sao cần lưu ý đến kích thước bàn trang điểm?

Chắc hẳn ai cũng biết rằng bàn trang điểm chính là nơi để cất những món đồ quan trọng của các chị em như: Mỹ phẩm, nước hoa, đồ trang sức, đồ trang điểm,… Hiện nay, với những thiết kế bàn trang điểm độc đáo và ấn tượng thì bàn trang điểm không còn đơn thuần chỉ đáp ứng công năng thiết yếu mà nó còn có công dụng tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống, làm cho căn phòng trở nên sang trọng và tiện nghi hơn.

Cần lưu ý đến kích thước bàn trang điểm để chọn đúng.
Cần lưu ý đến kích thước bàn trang điểm để chọn đúng.

Do đó, việc xác định kích thước bàn trang điểm là vô cùng quan trọng. Nó giúp gia chủ có thể chọn được những mẫu bàn trang điểm chuẩn nhất, hài hòa với không gian chung. Tránh mua bàn quá rộng so với diện tích căn phòng làm cho không gian ngột ngạt, bất tiện trong vấn đề sử dụng và sinh hoạt hoặc ngược lại. 

Những kích thước bàn trang điểm chuẩn nhất 2023

Kích thước bàn trang điểm thông dụng

Về kích thước bàn trang điểm thông dụng nhất hiện nay thì chiều cao của bàn dao động từ 80cm – 1 mét. Chiều rộng cũng khoảng từ 80cm – 1 mét nếu có các hộc tủ nhỏ được thiết kế đi kèm thì có thể lên đến 1,2m hoặc 1,3m.

Kích thước ghế ngồi của bàn trang điểm thông dụng: Chiều cao 35 – 45cm và chiều rộng 35cm – 40cm. Khoảng cách giữa ghế và bàn từ 32 – 35cm.

Kích thước bàn trang điểm thông dụng
Kích thước bàn trang điểm thông dụng

Ngoài kích thước trên thì vẫn còn một số loại kích thước bàn trang điểm hiện đang được các gia đình lựa chọn khá nhiều cho phòng ngủ của mình, đó là:

  • Dài x rộng x cao: 120cm x 45cm x 65cm
  • Dài x rộng x cao: 130cm x 45cm x 75cm
  • Dài x rộng x cao: 140cm x 50cm x 80cm
  • Dài x rộng x cao: 150cm x 50cm x 70cm  

>>>Có thể tham khảo thêm: Top 10+ Mẫu Tiểu Cảnh Ban Công Chung Cư Đẹp Và Thu Hút  

Kích thước bàn trang điểm mini

Với những mẫu bàn trang điểm nhỏ (mini) thì kích thước chiều dài thường chỉ khoảng 60cm – 70cm, chiều rộng từ 35cm – 40cm và chiều cao từ 70cm. Tùy vào diện tích căn phòng mà bạn có thể cân nhắc chọn size bàn trang điểm mini phù hợp nhất. Loại bàn trang điểm nhỏ gọn này thích hợp với những phòng ngủ không gian nhỏ, diện tích hạn chế, tuy nhiên vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các bạn nữ.

Kích thước bàn trang điểm mini
Kích thước bàn trang điểm mini

Kích thước bàn trang điểm treo tường

Hiện nay, bàn trang điểm loại treo tường cũng khá phổ biến. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tận dụng các khoảng trống trên tường nhà và tiết kiệm tối đa không gian. Tuy nhiên, nếu chọn bàn trang điểm treo tường bạn cần lưu ý là thiết kế này có khả năng chịu sức nặng khá kém nên cần hạn chế việc sắp quá nhiều đồ dùng lên bàn để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Kích thước thông dụng của những mẫu bàn trang điểm treo tường (dài x rộng x cao) thường dao động từ 15cm x 55cm x 23cm.

Kích thước bàn trang điểm treo tường
Kích thước bàn trang điểm treo tường

Bàn trang điểm kết hợp với tủ trang trí

Kiểu bàn trang điểm kết hợp với tủ trang trí vừa thông minh, hiện đại lại tiện lợi cũng được nhiều gia đình lựa chọn. Kiểu bàn này vừa có tác dụng là nơi để chị em làm đẹp vừa có thể cất trữ được nhiều vật dụng khác như: Túi xách, nước hoa, mỹ phẩm, đồ lưu niệm, đồ trang điểm,… Kiểu bàn trang điểm có tủ trang trí đi kèm thường có kích thước lớn hơn khá nhiều so với các mẫu kể trên và chỉ phù hợp với những phòng ngủ rộng rãi. 

Bàn trang điểm kèm tủ trang trí thường có chiều cao dao động từ 1,6 – 1,7 mét. Chiều rộng từ 80cm – 100cm (tương tự như là kích thước bàn trang điểm thông thường).

Bàn trang điểm kết hợp với tủ trang trí
Bàn trang điểm kết hợp với tủ trang trí

>>>Xem thêm: Diện tích phòng ngủ như thế nào vừa khoa học, vừa chuẩn phong thủy?

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn bàn trang điểm

Chất liệu

Có lẽ điều đầu tiên mà các chị em sẽ quan tâm khi chọn bàn trang điểm đó là chất liệu cấu tạo nên sản phẩm. Bàn trang điểm trên thị trường hiện nay đang được cấu tạo từ nhiều vật liệu khác nhau như: Gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa tổng hợp,…Mỗi loại chất liệu sẽ có những ưu – nhược điểm nhất định. Tùy vào phong cách nội thất chung của căn phòng nơi đặt bàn trang điểm và tùy vào ngân sách, sở thích mà bạn có thể chọn những mẫu bàn trang điểm đẹp được cấu tạo từ những chất liệu phù hợp. 

Chất liệu bàn trang điểm có nhiều loại.
Chất liệu bàn trang điểm có nhiều loại.

Ví dụ: Nếu bạn muốn chọn bàn trang điểm bền bỉ, gần gũi với tự nhiên thì bàn trang điểm gỗ tự nhiên là lựa chọn tốt nhất. Còn nếu bạn muốn mua bàn trang điểm giá rẻ thì chất liệu nhựa là ứng cử viên sáng giá. Riêng bàn trang điểm cấu tạo từ chất liệu là nhựa tổng hợp lại có khả năng chống mối mọt, cong vênh và nhiều màu vân giả gỗ rất đẹp và sang trọng.       

Thiết kế

Bàn trang điểm có rất nhiều thiết kế khác nhau, bàn lớn, bàn mini, bàn treo tường, bàn kết hợp tủ, bàn trang điểm hiện đại, cổ điển hoặc tân cổ điển,…Để chọn được thiết kế hợp lý bạn cần cân nhắc về nhiều yếu tố, bao gồm phong cách nội thất chung của căn phòng, gam màu chủ đạo của phòng ngủ, diện tích căn phòng, sở thích cá nhân, nhu cầu sử dụng…

Bàn trang điểm có rất nhiều thiết kế khác nhau
Bàn trang điểm có rất nhiều thiết kế khác nhau

Nên đặt bàn trang điểm ở đâu để hợp phong thủy?

Bên cạnh các yếu tố nêu trên thì vị trí đặt bàn trang điểm là điều mà các chị em cũng cần lưu ý. Vì yếu tố này sẽ tác động đến phong thủy phòng ngủ. Nếu đặt bàn trang điểm ở vị trí cát sẽ đem lại những may mắn, thuận lợi trong sinh hoạt cũng như cuộc sống cho gia chủ và ngược lại.

Vị trí đặt bàn trang điểm khá quan trọng.
Vị trí đặt bàn trang điểm khá quan trọng.

Vậy nên đặt bàn trang điểm ở đâu trong phòng ngủ? Bạn có thể đặt bàn ở đầu giường, bên hông giường và đặt sát tường để tận dụng không gian phía trên đầu giường ngủ, tăng diện tích lưu trữ các món đồ cần thiết. Hoặc bạn cũng có thể bố trí bàn trang điểm nối liền với bàn làm việc trong phòng ngủ để tiết kiệm diện tích.

Nếu bàn trang điểm của bạn độc đáo thì bạn cũng có thể cân nhắc vị trí ở góc tường như hình bên dưới để vừa tiết kiệm không gian lại vừa đem lại tính thẩm mỹ cao và ấn tượng cho không gian phòng ngủ của mình.

Có đặt bàn trang điểm ở góc tường
Có đặt bàn trang điểm ở góc tường.

>>>Xem thêm: 15+ Ý Tưởng Trang Trí Lớp Học Tiểu Học Đẹp Và Sáng Tạo Nhất

Những mẫu bàn trang điểm phổ biến nhất hiện nay

Ngày nay, có rất nhiều mẫu bàn trang điểm được thiết kế đẹp mắt, sang trọng giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của bạn. Dưới đây là một số mẫu bàn trang điểm được các chị e ưa chuộng nhất hiện nay, hãy cùng tham khảo và lựa chọn cho mình một mẫu thiết kế phù hợp với nhu cầu và không gian của mình nhé!

Mẫu bàn trang điểm treo tường có ghế cách điệu ấn tượng.
Mẫu bàn trang điểm treo tường có ghế cách điệu ấn tượng.
Một thiết kế toát lên sự sang chảnh, mê hoặc mọi quý cô.
Một thiết kế toát lên sự sang chảnh, mê hoặc mọi quý cô.
Mẫu bàn đơn giản nhưng đẹp phù hợp với các căn phòng có thiết kế cổ điển, tân cổ điển.
Mẫu bàn đơn giản nhưng đẹp phù hợp với các căn phòng có thiết kế cổ điển, tân cổ điển.
Mẫu bàn trang điểm đẹp và có thể "chứa cả thế giới".
Mẫu bàn trang điểm đẹp và có thể “chứa cả thế giới”.
Thiết kế cho những cô nàng yêu thích phong cách nội thất tối giản.
Thiết kế cho những cô nàng yêu thích phong cách nội thất tối giản.
Mẫu bàn trang điểm độc đáo, ấn tượng.
Mẫu bàn trang điểm độc đáo, ấn tượng.

Bên trên là chia sẻ từ Mogi về những mẫu bàn trang điểm đẹp và kích thước bàn trang điểm phổ biến nhất hiện nay. Đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích về nhà đất, phong thủy nhà ở và những thông tin khác tại Mogi.vn nhé.

>>>Xem thêm:

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN