spot_img
Trang chủPhong thuỷHướng nhà vệ sinh chuẩn phong thuỷ, thu hút tài lộc cho...

Hướng nhà vệ sinh chuẩn phong thuỷ, thu hút tài lộc cho gia chủ

Không chỉ riêng hướng nhà, hướng cổng, bất kỳ khu vực nào trong nhà cũng đều có thể ảnh hưởng đến phong thuỷ chung. Việc xác định hướng nhà vệ sinh phù hợp cũng rất quan trọng, vì nó có thể tác động đến sức khỏe, vượng khí của gia chủ. Nhiều người vẫn còn mơ hồ về cách đặt hướng nhà vệ sinh sao cho phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết nhất về hướng nhà vệ sinh chuẩn phong thuỷ, giúp bạn thu hút điều may.

Cách chọn hướng nhà vệ sinh chuẩn phong thủy

Phòng vệ sinh được xem là khu vực chứa nhiều uế khí nhất trong nhà. Theo phong thuỷ, hướng nhà vệ sinh (phòng tắm) thường được sắp đặt dựa theo quy tắc “Tọa hung – Hướng hung”, nghĩa là phải đặt ở vị trí xấu, hướng ra hướng xấu để “dĩ độc trị độc”, hung gặp hung hóa cát.

Chọn hướng nhà vệ sinh
Chọn hướng nhà vệ sinh theo nguyên tắc Tọa hung hướng hung

Để xác định đâu là hướng nhà vệ sinh thích hợp với gia chủ thì cần xem theo Bát Trạch. Trước tiên bạn cần xác định tuổi của mình thuộc Đông Tứ Mệnh hay Tây Tứ Mệnh, tham khảo bài viết Đông Tứ Trạch, Tây Tứ Trạch của Mogi để xác định nhé. Sau khi đã biết mình thuộc mệnh gì, mời bạn tham khảo cách xác định hướng nhà vệ sinh phù hợp ngay bên dưới:

Hướng nhà cho tuổi Đông Tứ Mệnh 

Tuổi Đông Tứ Mệnh là những người có cung Khảm, Ly, Chấn, Tốn. Những người thuộc mệnh này có 4 hướng đẹp là Đông Nam, Đông, Bắc, Nam, vậy suy ra 4 hướng xấu sẽ là Tây Nam, Tây Bắc, Tây, Đông Bắc.

Theo nguyên tắc “Tọa hung – hướng hung”, bạn cần bố trí nhà vệ sinh tọa tại một trong 4 hướng xấu và hướng ra những hướng xấu để từ hung hóa cát. Tuyệt đối không đặt nhà vệ sinh ở hướng tốt vì đây là nơi tạo ra uế khí, tạp khí, sẽ làm ảnh hướng đến vượng khí của chủ nhà.

Chọn hướng nhà vệ sinh
Chọn hướng nhà vệ sinh cho người Đông Tứ Mệnh

Tham khảo thêm: Cung phi bát trạch – cách tính cung phi theo tuổi chuẩn nhất

Hướng nhà cho tuổi Tây Tứ Mệnh

Tuổi Tây Tứ Mệnh là những người có cung Càn, Đoài, Cấn, Khôn. Những người thuộc mệnh này có 4 hướng đẹp là Tây Bắc, Tây, Đông Bắc, Tây Nam, vậy có thể xác định 4 hướng xấu sẽ là Đông Nam, Đông, Bắc, Nam.

Tương tự như Đông Tứ Mệnh, để lấy hung hóa cát, bạn cần bố trí nhà vệ sinh tọa tại một trong 4 hướng xấu đối với mệnh của mình theo nguyên tắc “tọa hung – hướng hung”, là các hướng Đông Nam, Đông, Bắc, Nam. Tuyệt đối không đặt nhà vệ sinh ở những hướng tốt vì đây là nơi tạo ra uế khí, tạp khí, sẽ làm ảnh hướng đến vượng khí của chủ nhà.

Chọn hướng nhà vệ sinh
Chọn hướng nhà vệ sinh cho người Tây Tứ Mệnh

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo tổng quát, để chính xác hơn bạn cần xem thêm các yếu tố khác như ngày sinh, giờ sinh, sự xung khắc giữa vợ chồng trong gia đình,… để chọn hướng chính xác nhất.

Những lưu ý quan trọng khi xây nhà vệ sinh

Bên cạnh việc chọn hướng nhà vệ sinh hợp tuổi, mệnh, bạn cũng cần lưu ý các vấn đề sau để tránh làm ảnh hưởng đến vận khí của gia đình:

Không đặt nhà vệ sinh ở vị trí trung tâm

Bởi vì theo phong thuỷ, nhà vệ sinh là nơi thải ra nhiều uế khí sẽ ảnh hưởng đến năng lượng của ngôi nhà. Còn xét theo thực tế thì nhà vệ sinh là khu vực ẩm thấp, là nơi chứa nhiều khi khuẩn cũng như dễ phát nhiều mùi hôi khó chịu, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vì vậy bạn không nên đặt nhà vệ sinh ở vị trí trung tâm, mà nên đặt ở những chỗ khuất hoặc phía cuối căn nhà.

Chọn hướng nhà vệ sinh
Không đặt WC giữa nhà

Tránh một số hướng kiêng kỵ

Bên cạnh việc chọn hướng hợp tuổi, mệnh, bạn cần lưu ý tránh một số hướng kiêng kỵ dưới đây để bảo vệ tài khí của căn nhà:

  • Hướng Đông Nam, Tây Nam, Bắc: Theo Bát Trạch, góc Đông Nam được xem là cung tài lộc, Tây Nam chính là cung hôn nhân, góc Bắc là cung sự nghiệp. Theo quan niệm từ xưa, mỗi lần gia chủ tắm hay giật nước bồn cầu sẽ tương đương với mỗi lần sinh khí, tài lộc bị cuốn trôi nếu nhà vệ sinh được đặt ở góc đó. Theo phái Bát trạch thì các gia chủ nên đặt nhà vệ sinh ở góc Tây Bắc hoặc Đông của ngôi nhà thì sẽ đảm bảo sự bình an.
  • Hướng Bắc và hướng Đông Bắc: Theo phong thủy, hung tướng trong nhà vệ sinh rất mạnh, đặc biệt là khi bố trí nhà vệ sinh góc Đông Bắc (hậu quỷ môn) hay góc phía Bắc của căn nhà. Khi xây nhà vệ sinh bạn cần tránh 2 hướng này, vì nó sẽ khiến chủ nhà dễ mắc bệnh động mạch xơ cứng, mật kết sỏi đi lỵ, gan cứng, đau dạ dày, ăn bị trúng độc, đại tiện bí, khí huyết không lưu thông,… đối với người già thì càng không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt nhà vệ sinh hướng cửa vào phòng bếp, phòng khách và phòng ngủ. Vì đây là những khu vực chứa nhiều nguồn tài lộc của gia đình, đặt nhà vệ sinh hướng vào các phòng này sẽ làm ảnh hưởng đến năng lượng tích cực, vượng khí của gia chủ.

Các hướng kỵ xây nhà vệ sinh
Các hướng kỵ xây nhà vệ sinh

Sắp xếp, trang trí nội thất phù hợp

Việc trang trí nội thất cũng vô cùng quan trọng đối với căn nhà và nhà vệ sinh cũng không ngoại lệ. Bố trí nội thất hợp lý sẽ giúp bạn tăng cường vượng khí, xua đuổi tà khí một cách hiệu quả:

  • Nên đặt bồn cầu cùng hướng cửa nhà vệ sinh, không đặt bồn cầu đối diện với gương.
  • Tường và sàn nhà nên được lát đá thạch anh, vì đây là loại đá có năng lượng mạnh, giúp lấn át uế khí.
  • Nên thiết kế nhà vệ sinh có cửa sổ/quạt thông khí nhằm giúp đẩy những tạp khí ra ngoài dễ hơn.
  • Nên đặt một chậu cây trong nhà vệ sinh nhằm giúp trao đổi không khí tốt hơn. Theo khoa học, cây cối có tác dụng hút khí cacbon độc hại, cung cấp lượng oxy dồi dào cho phòng vệ sinh.
Trồng cây trong nhà vệ sinh
Trồng cây trong nhà vệ sinh giúp thoáng khí tốt hơn

Tham khảo thêm: 15+ mẫu xây nhà vệ sinh kiểu Nhật “đỉnh của đỉnh” vạn người mê

Giữ nhà vệ sinh luôn sạch sẽ 

Dù là ở bất kỳ khu vực nào trong căn nhà, kể cả nhà vệ sinh cũng nên giữ gìn cho sạch sẽ. “Nhà sạch thì mát”, tâm hồn chủ nhà cũng sẽ dễ chịu, thư giãn hơn mỗi khi về nhà. Việc duy trì nhà vệ sinh sạch sẽ không chỉ giúp ngôi nhà của bạn trông đẹp và thoải mái hơn, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tốt cho gia đình bạn.

Dọn dẹp nhà vệ sinh sạch sẽ
Dọn dẹp nhà vệ sinh sạch sẽ

Một số câu hỏi khác liên quan đến lắp đặt nhà vệ sinh

Diện tích nhà vệ sinh phù hợp nhất là bao nhiêu?

Diện nhà vệ sinh vừa đủ để sử dụng là từ 4 đến 6m2. Đối với các gia đình có nhu cầu xây nhà vệ sinh rộng, có tích hợp phòng tắm riêng biệt thì có thể rộng từ 10m2 trở lên.

Có thể bạn quan tâm: Top 15 mẫu phòng tắm nhỏ 3m2 đẹp nhất 

Chọn màu sắc nào chuẩn phong thủy cho nhà vệ sinh?

Màu tường nhà vệ sinh nên được tô bằng những gam màu phù hợp với bản mệnh của gia chủ, cụ thể như sau:

  • Mệnh Kim: vàng, nâu, trắng, kem, xám…
  • Mệnh Mộc: xanh lá, xanh rêu, xanh biển,…
  • Mệnh Thuỷ: xanh biển, xanh dương, trắng, xám,…
  • Mệnh Hoả: đỏ, hồng, tím, xanh lá,…
  • Mệnh Thổ: nâu, vàng, cam, đỏ, hồng,…

Để đảm bảo tính thẩm mỹ, bạn nên chọn tông màu pastel như vàng pastel, hồng pastel, xanh pastel, hoặc các màu trung tính như trắng, đen, be, kem,… không nên sử dụng gam màu quá đậm, gây khó chịu cho gia chủ.

Trường hợp đã lắp đặt nhà vệ sinh theo hướng không phù hợp phải làm sao? 

Để hoá giải phong thuỷ nhà vệ sinh đặt sai tiêu chuẩn phong thuỷ, bạn có thể tham khảo những cách sau:

  • Trưng gương bát quái hoặc các vật phẩm phong thuỷ như đồng tiền hoa mai.
  • Sử dụng gạch bằng đá thạch anh hoặc các loại đá quý để tăng năng lượng tốt cho căn phòng.
  • Bố trí thêm quạt thông gió giúp thoáng khí tốt hơn
Trồng cây trong nhà vệ sinh
Sử dụng đá thạch anh để lót tường nhà vệ sinh giúp gia tăng vượng khí

Điều cuối cùng Mogi muốn gửi gắm đến bạn là dù phong thuỷ có ảnh hưởng đến vận khí, tuy nhiên vận mệnh luôn nằm trong tay của mỗi người. Để cuộc sống luôn thuận lợi, hanh thông, bình an và hạnh phúc, bạn nên sống tích cực, yêu đời và giúp đỡ người khác khi có thể để tích nhiều phước đức cho tương lai.

Trên đây là tất cả những lưu ý về hướng nhà vệ sinh khi xây nhà. Mong rằng bài viết này đã mang đến cho bạn những điều hữu ích. Chúc bạn xây được căn nhà hợp phong thuỷ, luôn thành công, tài lộc dồi dào. Đừng quên truy cập Mogi.vn nếu bạn có ý định mua đất, mua nhà nhé!

Xem thêm:

Hương Nguyễn
Hương Nguyễn
Hello! Mình là Xuân Hương, Content Writer chuyên lĩnh vực phong thuỷ, bất động sản,... với hơn 2 năm kinh nghiệm tại Mogi. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Mogi.vn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN