spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúc15+ mẫu xây nhà vệ sinh kiểu Nhật "đỉnh của đỉnh" vạn...

15+ mẫu xây nhà vệ sinh kiểu Nhật “đỉnh của đỉnh” vạn người mê

Tối giản, đơn điệu nhưng vẫn hiện đại và sang trọng là những nét độc đáo trong các thiết kế nội thất Nhật Bản. Và ngày nay, xu hướng thiết kế nhà vệ sinh Nhật cũng được nhiều gia đình lựa chọn. Hãy cùng Mogi tham khảo ngay những mẫu thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật vạn người mê dưới đây.

Đặc trưng trong thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật

Nhật Bản là một quốc gia phát triển, từ các trang thiết bị tân tiến đến chất lượng cuộc sống được nâng cao. Những thiết kế nội thất Nhật Bản luôn đề cao sự tối giản, nhưng vẫn tạo nên không gian hiện đại, sang trọng. Dưới đây là những nét đặc trưng trong thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật:

Sự tối giản nhưng không đơn điệu

Trong thiết kế nội thất của Nhật thì sự tối giản luôn là một nét đặc trưng độc đáo. Từng đường nét, bố cục đến nội thất bên trong đều được tối giản hóa. Đem đến không gian rộng rãi, thoáng mát và thoải mái. Tuy nhiên, không vì thế mà không gian nhà vệ sinh trở nên đơn điệu. Bởi dù đơn giản nhưng chúng lại được kết hợp ăn ý với nhau từ màu sắc, không gian, ánh sáng. Đem đến không gian hiện đại, sang trọng.

Nhà vệ sinh kiểu Nhật đơn giản nhưng không đơn điệu
Nhà vệ sinh kiểu Nhật đơn giản nhưng không đơn điệu

Ánh sáng và hương thơm

Thiết kế nhà vệ sinh Nhật còn đặc trưng bởi nguồn ánh sáng tự nhiên. Vừa giúp bạn có thể “ăn gian” diện tích, vừa giúp bạn thường thức không gian bên ngoài. Ngoài ra, hương thơm từ các loại sáp, nến thơm hoặc tinh dầu là điều không thể thiếu. Làm nên nét đặc trưng, trải nghiệm thư giãn trong nhà vệ sinh kiểu Nhật.

Ứng dụng vật liệu gỗ

Gỗ là vật liệu mang đặc trưng trong thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật Bản. Bởi nó sẽ đem đến sự sang trọng, hài hòa và gần gũi. Nhà vệ sinh kiểu Nhật Bản thường nổi bật với các ứng dụng vật liệu gỗ từ bồn tắm, ốp sàn, kệ đựng đồ, cửa ra vào,… Giúp tạo không gian hiện đại mà vẫn thư giản và thoải mái.

Thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật Bản bằng cách bố trí cây xanh

Nét đặc trưng tiếp theo trong các thiết kế nhà vệ sinh Nhật Bản chính là decor cây xanh bên trong. Bố trí tại cửa sổ, bệ rửa mặt, bồn tắm hoặc kệ sẽ giúp hạn chế mùi khó chịu. Giúp cho không gian nhà vệ sinh được thoáng mát, sạch sẽ hơn.

> Xem thêm ngay: Những loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh giúp thanh lọc không khí

Sử dụng cây xanh trong nhà vệ sinh, nhà tắm
Sử dụng cây xanh trong nhà vệ sinh, nhà tắm

Gạch ốp tường

Một nét đặc trưng cuối cùng trong thiết kế nhà vệ sinh Nhật chính là sử dụng gạch ốp tường. Tạo nên không gian thoáng mát, hiện đại và sang trọng.

>>>Tìm hiểu thêm: Vài điểm lưu ý về phong thủy nhà vệ sinh bạn cần biết

Cách thiết kế phòng tắm đẹp kiểu Nhật

Nét đặc trưng trong thiết kế phòng tắm đẹp kiểu Nhật chính là sự tối giản nhưng vẫn hiện đại, nổi bật. Vì thế, để thiết kế thì bạn nên thực hiện theo các cách dưới đây:

Vật liệu và bảng màu dùng trong thiết kế phòng tắm đẹp kiểu Nhật

Thông thường, các thiết kế nội thất của Nhật Bản khá là đơn giản, không lòe loẹt. Nổi bật với các tone màu trung tính như: màu đất, trắng kem, nâu, vàng, trắng. Sự kết hợp của những màu sắc này giúp đem đến sự ấm áp, sang trọng và hiện đại.

Thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật sang trọng, độc đáo
Thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật sang trọng, độc đáo

Bên cạnh đó, vật liệu khi thi công thiết kế phòng tắm cũng được sử dụng đa dạng từ gỗ, đá, gạch ốp,… Tuy nhiên, đều mang tone màu hợp với màu sắc chủ đạo của phòng tắm.

>>>Xem thêm: 5 Bí kíp giúp nhà vệ sinh của bạn nhỏ mà vẫn đẹp mê

Đặt đá trong phòng tắm – nét đặc trưng của nhà vệ sinh Nhật Bản

Sử dụng bồn tắm nước nóng là một trải nghiệm mang tính tâm linh ở Nhật Bản, và đá là một vật liệu quan trọng. Đá tự nhiên sẽ đem lại cảm giác hài hòa, tự nhiên và thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, trải nghiệm sử dụng bồn tắm đá nước nóng kết nối với không gian bên ngoài sẽ đem đến cho bạn không gian tuyệt vời.

Chính vì thế, kết nối phòng tắm với không gian thiên nhiên bên ngoài bằng cửa kính sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời.

Nội thất phòng tắm thủ công

Nội thất phòng tắm của Nhật Bản thường đơn giản nhưng nổi bật, sang trọng. Bởi các món đồ nội thất thủ công được thiết, diêu khắc tinh vi. Đặc biệt là các sản phẩm bằng gỗ. Bởi điều kiện tự nhiên phát triển với những rừng cây lấy gỗ bạt ngàn cùng với sự sang trọng, thoáng mát mà chất liệu này đem lại.Các nội thất thủ công phòng tắm như: bồn tắm, sàn nhà, cửa ra vào, kệ đựng đồ,… Những thiết kế tinh xảo, tự nhiên này sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn.

Hệ thống chiếu sáng

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế nội thất. Nó không chỉ giúp nhà bạn trở nên hiện đại, sang trọng mà còn ăn gian diện tích một cách đáng kể. Vì thế, các phòng tắm đẹp của Nhật thường tận dụng tối đa từ nguồn sáng tự nhiên. Tận dụng nguồn ánh sáng bằng cách lắp đặt hệ thống cửa sổ, cửa kính, cửa thông gió. Vừa giúp đem đến ánh sáng, sự thoáng mát mà vẫn giữ được sự riêng tư.

Hệ thống chiếu sáng tự nhiên trong nhà vệ sinh
Hệ thống chiếu sáng tự nhiên trong nhà vệ sinh

Bên cạnh ánh sáng tự nhiên thì hệ thống chiếu sáng cũng là điều không thể thiếu. Những bóng đèn sáng trắng hoặc vàng sẽ giúp cho không gian phòng tắm nổi bật hơn.

Âm thanh trong phòng tắm Nhật Bản

Bên cạnh yếu tố về thị giác thì thính giác cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm. Thiết kế phòng tắm đẹp Nhật Bản sử dụng hệ thống âm thanh độc đáo, tạo nên sự yên bình, thư giãn. Đó là từ nước chảy, là âm nhạc nhẹ nhàng. Sau một ngày làm việc mệt mỏi được ngâm mình trong bồn tắm với âm nhạc “chill chill” thì quả là một trải nghiệm tuyệt vời.

>>>Tham khảo thêm: Giá xây nhà vệ sinh tự hoại hết bao nhiêu?

15+ mẫu thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật thực tế mới nhất

Đơn giản nhưng không đơn điệu chính là nét đặc trưng trong thiết kế nhà vệ sinh Nhật. Ngoài ra, còn đem đến sự sang trọng, hiện đại, nên được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn không biết thiết kế nhà vệ sinh Nhật Bản như thế nào thì hãy tham khảo ngay các mẫu dưới đây.

Mẫu thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật với diện tích nhỏ, hẹp

Thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật đơn giản, phù hợp với mọi không gian
Mẫu nhà vệ sinh kiểu Nhật đơn giản, phù hợp với mọi không gian

Bởi đề cao sự tối giản, hiện đại nên nhà vệ sinh kiểu Nhật thường được thiết kế khá đơn giản. Tuy nhiên không vì thế mà nó trở nên đơn điệu đi.

Mẫu nhà vệ sinh kiểu Nhật thoáng mát
Mẫu nhà vệ sinh kiểu Nhật thoáng mát

Nhà vệ sinh kiểu Nhật với cây cối xanh mát, tận dụng gương để giúp chiếu sáng và “ăn gian” diện tích một cách tối đa.

Mẫu thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật ưa chuộng nhất 2022
Mẫu nhà vệ sinh kiểu Nhật được ưa chuộng nhất hiện tại

Mặc dù với diện tích nhỏ, nhưng nếu biết phối hợp màu sắc, nội thất bên trong thì bạn hoàn toàn có thể tạo nên nhà vệ sinh kiểu Nhật Bản sang trọng, hiện đại.

Không gian độc đáo trong thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật
Không gian độc đáo trong thiết kế nhà vệ sinh Nhật

Sử dụng đá cùng nguồn ánh sáng tự nhiên trong thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật giúp tạo nên sự thân thuộc, thoáng mát và thoải mái.

Mẫu nhà vệ sinh Nhật độc đáo, hiện đạii
Mẫu nhà vệ sinh Nhật độc đáo, hiện đại

Với những gia đình có diện tích khiêm tốn thì đây chính là thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật để bạn tham khảo. Vừa giúp tiết kiệm không gian, vừa đem đến sự hiện đại, thoáng mát và sang trọng.

Mẫu nhà vệ sinh kiểu Nhật sang trọng, được ưa chuộng
Mẫu nhà vệ sinh kiểu Nhật sang trọng, được ưa chuộng

Tận dụng sự tối giản trong nét đặc trưng của Nhật Bản, thiết kế nhà vệ sinh này mang đến sự đơn giản, nhẹ nhàng mà không hề thiếu sự tiện nghi. Đảm bảo loại nhà vệ sinh này sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất ngay trong căn nhà của mình.

Sử dụng gỗ trong thiết kế nhà vệ sinh Nhật
Sử dụng gỗ trong thiết kế nhà vệ sinh Nhật

Mẫu thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật hiện đại, sang trọng

Nổi bật với không gian sáng, rộng rãi
Nổi bật với không gian sáng, rộng rãi

Thiết kế nhà vệ sinh Nhật với tone màu trắng chủ đạo sang trọng, hiện đại. Phù hợp với mọi không gian nội thất.

Thiết kế nhà vệ sinh rộng rãi, thoáng mát
Thiết kế nhà vệ sinh rộng rãi, thoáng mát

Để tránh gây mùi khó chịu thì nhà vệ sinh luôn ưu tiên sự thoáng mát, sạch sẽ. Vì thế, có thể lựa chọn tách biệt khu nhà tắm và nhà vệ sinh,. Tạo nên thiết kế hiện đại, sang trọng.

Thiết kế nhà vệ sinh Nhật sang trọng, độc đáo
Thiết kế nhà vệ sinh Nhật sang trọng, độc đáo

Thiết kế nhà vệ sinh sử dụng đá lát thoáng mát, tự nhiên, đem đến không gian hiện đại, thoải mái.

Mẫu nhà vệ sinh kiểu Nhật mới nhất 2022
Mẫu nhà vệ sinh kiểu Nhật mới nhất 2022

Với tone màu sáng chủ đạo, đây là mẫu nhà vệ sinh kiểu Nhật được ưa chuộng nhất hiện nay. Nổi bật vừa hiện đại, vừa rộng rãi, sang trọng.

Mẫu nhà vệ sinh kiểu Nhật phù hợp với mọi không gian nội thất
Mẫu nhà vệ sinh kiểu Nhật phù hợp với mọi không gian nội thất

Nhà vệ sinh kiểu Nhật với thiết kế tách biệt phòng tắm và nhà vệ sinh tạo sự sạch sẽ, khô ráo. Bên cạnh đó sử dụng hệ thống ánh sáng tự nhiên, gương giúp phòng vệ sinh trở nên rộng hơn.

Thiết kế nhà vệ sinh Nhật Bản được ưa chuộng nhất 2022
Thiết kế nhà vệ sinh kiểu nhật đang rất được ưa chuộng

Mẫu nhà vệ sinh kiểu Nhật được thiết kế đơn giản nhưng không hề tối giản. Vẫn đem đến cảm giác hiện đại, sang trọng cho mọi người.

Phía trên là toàn bộ thông tin về thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật để các bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn tô điểm thêm không gian nội thất của ngôi nhà. Bên cạnh đó, đừng quên ghé Mogi.vn để cập nhật tin tức về bất động sản, thiết kế nội thất hay phong thủy nhé.

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN