spot_img
Trang chủPhong thuỷHướng bếp tuổi Đinh Mão chuẩn phong thủy nhất 2024!

Hướng bếp tuổi Đinh Mão chuẩn phong thủy nhất 2024!

Bếp là một trong những yếu tố rất quan trọng góp phần giúp phong thủy nhà ở trở nên hoàn thiện hơn. Giống như các tuổi khác, Đinh Mão 1987 cũng cần phải nắm được cách chọn hướng bếp giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho mình. Hãy cùng Mogi tham khảo ngay cách chọn hướng bếp tuổi Đinh Mão chuẩn phong thủy nhất được chia sẻ dưới đây.

Tổng quan đặc điểm tuổi Đinh Mão 1987

Để tìm hiểu cách đặt hướng bếp tuổi Đinh Mão thì bạn cần biết những đặc điểm nổi bật về tuổi Đinh Mão 1987 qua bảng sau:

Năm sinh

  • Năm Dương lịch: 1987
  • Năm Âm lịch: Đinh Mão, cầm tinh con mèo

Quẻ mệnh

  • Nam mệnh: Cung Tốn
  • Nữ mệnh: Cung Khôn

Ngũ hành

Hành Hỏa, có nạp âm là Lư Trung Hỏa (nghĩa là lửa trong lò)

Tính cách

Đinh Mão có tính cách chân thành, hài hước và luôn mang đến niềm vui cho những người xung quanh. Họ thích giúp đỡ người khác, luôn cẩn thận và thường không vội vàng khi đưa ra các quyết định của mình. Bên cạnh đó, thích sự an toàn, không đặt bản thân vào thử thách, nguy hiểm cũng là tính cách nổi bật của người sinh năm 1987

Sự nghiệp

Có tài lãnh đạo và quản lý, tổ chức cũng như sắp xếp công việc một cách khoa học nên đạt được hiệu quả cao. Đinh Mão 1987 khá thành công trong sự việc

Gia đạo tình duyên

Trong tình duyên thì Đinh Mão là những người rất chung thủy, biết chăm sóc người khác. Họ luôn lo lắng, quan tâm và luôn suy nghĩ cho vợ/chồng nhiều hơn chính bản thân họ

Tuổi Đinh Mão 1987 cầm tinh con mèo, mệnh Hỏa với nạp âm Lư Trung Hỏa (lửa trong lò)
Tuổi Đinh Mão 1987 cầm tinh con mèo, mệnh Hỏa với nạp âm Lư Trung Hỏa (lửa trong lò)

Qua những yếu tố đặc trưng trên, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc xem hướng bếp tuổi Đinh Mão 1987 để có sự sắp xếp hợp lý hơn cho ngôi nhà của mình.

Tìm hiểu thêm: Giải Đáp: Tuổi Đinh Mão Xây Nhà Năm 2024 Nên hay Không?

Hướng bếp tuổi Đinh Mão theo phong thủy

Nếu gia chủ sinh năm 1987, thì dưới đây là những hướng dẫn liên quan đến phong thuỷ hướng bếp tuổi Đinh Mão mà bạn nên tham khảo:

Hướng bếp tuổi Đinh Mão nên đặt

Hướng bếp tuổi Đinh Mão nên đặt theo phong thủy là các hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị. Đây là những hướng tốt giúp cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình nhận được nhiều tài lộc và may mắn hơn. Dưới đây là bảng hướng bếp tuổi Đinh Mão cụ thể dành cho cả nam và nữ mệnh:

Hướng tốt

Nam mệnh 

Nữ mệnh 

Sinh Khí

Bắc

Nam

Diên Niên

Đông

Đông Nam

Thiên Y

Nam

Bắc

Phục Vị

Đông Nam

Đông

Trong đó,

  • Sinh Khí: Được xem là hướng tốt nhất cho gia chủ ở bất kỳ tuổi nào. Đối với Đinh Mão 1987, hướng Sinh Khí giúp thu hút được tài lộc, may mắn, vượng khí. Đồng thời hướng này còn giúp gia đình được hạnh phúc, hòa thuận.
  • Diên Niên: Là hướng giúp củng cố những mối quan hệ trong tình yêu gia đình, giúp vợ chồng con cái yêu thương, hòa thuận với nhau, cuộc sống sung túc và thịnh vượng.
  • Thiên Y: Là hướng giúp cải thiện sức khỏe cho gia chủ và gia đình, mang lại cuộc sống đầy đủ cũng như được Thiên thời bảo vệ và che chở khi hoạn nạn.
  • Phục Vị: Là hướng giúp củng cố được sức mạnh về tinh thần cũng như mang lại những bước tiến thuận lợi trong học tập, công việc. Ngoài ra, khi làm bếp theo hướng Phục Vị, gia chủ cũng sẽ được nhiều người giúp đỡ, quý nhân phù trợ.
Hướng bếp tuổi Đinh Mão nên đặt tại các hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị.
Hướng bếp tuổi Đinh Mão nên đặt tại các hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị.

Hướng bếp tuổi Đinh Mão cần tránh

Ngoài việc tìm hiểu những hướng tốt, khi xây nhà chọn hướng bếp, các gia chủ cũng cần nắm được những hướng xấu để tránh. Các hướng bếp tuổi Đinh Mão cần phải tránh gồm có Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Ngũ Quỷ, Tây Bắc. Vì nếu đặt bếp ở những hướng này sẽ khiến các gia chủ Đinh Mão gặp nhiều rủi ro về sức khỏe, bị ảnh hưởng trong đường công danh sự nghiệp. Bạn có thể tham khảo những hướng bếp tuổi Đinh Mão 1987 cần tránh qua bảng cụ thể dưới đây:

Hướng xấu

Nam mệnh 

Nữ mệnh 

Tuyệt Mệnh

Đông Bắc

Tây

Ngũ Quỷ

Tây Nam

Tây Bắc

Lục Sát

Tây

Đông Bắc

Họa Hại

Tây Bắc

Tây Nam

Trong đó,

  • Tuyệt Mệnh: Là hướng xấu nhất trong các hướng xấu vì không tốt cho sức khỏe của gia chủ cũng như các thành viên khác trong gia đình. Đặt hướng này, mọi người trong nhà dễ bị gặp các vấn đề bệnh tật thậm chí có thể dẫn đến họa sát thân.
  • Ngũ Quỷ: Có ảnh hưởng xấu đến tiền bạc, tài chính như có thể sẽ bị mất việc. Bên cạnh đó, gia chủ còn dễ rơi vào mâu thuẫn, tranh cãi hoặc các thị phi với nhiều người.
  • Lục Sát: Dễ làm xáo trộn các mối quan hệ gia đình, gia chủ dễ rơi vào kiện tụng hoặc rơi vào những thử thách khó khăn trong cuộc sống.
  • Họa Hại: Đây là hướng dễ dẫn đến tai tiếng, thị phi, gặp nhiều phiền toái dẫn đến việc khó thăng tiến trong công việc…
Các hướng bếp tuổi Đinh Mão cần phải tránh gồm có Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Ngũ Quỷ, Tây Bắc
Các hướng bếp tuổi Đinh Mão cần phải tránh gồm có Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Ngũ Quỷ, Tây Bắc

Hướng dẫn cách đặt bếp tuổi Đinh Mão chuẩn

Trong phong thủy, nguyên tắc đặt hướng bếp là “tọa hung hướng cát” thì mới mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Như vậy, hướng bếp tuổi Đinh Mão tốt nhất là khi đặt bếp tại các vị trí Tây Bắc, Đông Nam, Nam, Tây Nam. Và bếp sẽ nhìn về các hướng tốt là Đông, Đông Nam, Nam, Bắc. Cụ thể, hướng bếp tuổi Đinh Mão chuẩn sẽ là:

  • Tọa Tây hướng Đông: Gia chủ có được hướng Diên Niên rất tốt trong Bát trạch. Đặt bếp hướng này giúp gia chủ có được hạnh phúc bền lâu, mọi người trong nhà hòa thuận và nhận được nhiều may mắn, vượng khí, tài lộc.
  • Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam: Gia chủ sẽ có được hướng Phục Vị, giúp cho mối quan hệ vợ chồng được gắn bó với nhau. Đặc biệt, mọi người trong gia đình sẽ sống hòa thuận.
  • Tọa Bắc hướng Nam: Gia chủ sẽ có được hướng Thiên Y, hỗ trợ tốt về mặt sức khỏe và thọ mệnh. Ngoài ra, hướng Thiên Y còn giúp gia chủ gia tăng thêm vượng khí, tiền bạc và được quý nhân phù trợ.
  • Tọa Nam hướng Bắc: Gia chủ sẽ có được hướng Sinh Khí – là hướng tốt nhất trong Bát trạch. Gia chủ sẽ nhận được nhiều may mắn, có sức khỏe, nhận được nhiều tài lộc và có thêm thọ mệnh, đường con cái viên mãn thuận lợi.
Trong phong thủy, nguyên tắc đặt hướng bếp là “tọa hung hướng cát” thì mới mang lại nhiều may mắn
Trong phong thủy, nguyên tắc đặt hướng bếp là “tọa hung hướng cát” thì mới mang lại nhiều may mắn

Tìm hiểu thêm: Tuổi Đinh Mão Hợp Hướng Nào? Mẹo Giúp Nam Nữ Tuổi Đinh Mão Chọn Hướng Nhà

Lưu ý quan trọng khi chọn hướng bếp Tuổi Đinh Mão

Trong quá trình chọn hướng bếp tuổi Đinh Mão, bạn cần phải  lưu ý một số vấn đề quan trọng như:

Bố trí bếp

Ngoài việc cần chọn đúng hướng bếp hợp với tuổi Đinh Mão 1987 thì gia chủ cần chú trọng một số yếu tố trong việc bố trí bếp sau:

  • Không đặt bếp ở nơi có thể nhìn thấy ngay từ bên ngoài: Nếu đặt bếp ở vị trí quá lộ liễu và có thể nhìn thấy từ bên ngoài thì gia chủ sẽ dễ bị hao tán tài sản, tiền bạc
  • Nên để bếp tựa vào tường, tránh để góc nhọn chĩa trực tiếp vào bếp: Vị trí này sẽ giúp cho gia đình không bị ảnh hưởng hòa khí gây ra mâu thuẫn, tranh cãi
  • Không đặt trên giếng, hầm rút hoặc đối diện nhà vệ sinh: Nếu đặt bếp trên giếng, hầm rút sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, vì đây là những nơi dễ tích tụ các vi khuẩn gây bệnh, nhất là những bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, không được đặt bếp đối diện nhà vệ sinh để tránh luồng khí xấu vào nhà
  • Không đặt ở nơi tiếp xúc nhiều với gió: Trong phong thủy, việc đặt bếp ở vị trí tiếp xúc nhiều với gió là điều kiêng kị vì nó sẽ làm cản trở việc thu hút tài lộc của ngôi nhà
  • Không đặt bếp đối diện trực tiếp với cửa chính ngôi nhà: Ở vị trí này sẽ khiến gia đình dễ gặp bệnh tật vì bị hao tài tổn lộc, ảnh hưởng đến vượng khí
  • Không đặt bếp ở giữa phòng: Việc đặt bếp ở giữa phòng khiến phong thủy không ổn định và gia chủ không được các quý nhân phù trợ, giúp đỡ
Bên cạnh xác định được hướng bếp tuổi Đinh Mão, bạn nên để bếp tựa vào tường, tránh các góc nhọn
Bên cạnh xác định được hướng bếp tuổi Đinh Mão, bạn nên để bếp tựa vào tường, tránh các góc nhọn

Bố trí nội thất bếp

Khi xem hướng bếp tuổi Đinh Mão, gia chủ cần phải xem xét việc bố trí nội thất sao cho phù hợp. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi bạn bố trí nội thất của nhà bếp:

  • Đặt chậu rửa tại hướng xấu, cách nơi đỏ lửa khoảng 60cm: Trong phong thủy thì Thủy khắc Hỏa nên khi bố trí nội thất, bồn, chậu rửa cần đặt xa bếp khoảng 60cm. Bên cạnh đó, bạn hãy đặt bếp ở những hướng xấu như Lục Sát (hướng Tây), Ngũ Quỷ (hướng Tây Nam), Họa Hại (hướng Tây Bắc), Tuyệt Mệnh (hướng Đông Bắc) để hóa giải được những hướng xấu trong nhà.
  • Lắp đặt thêm một số phụ kiện bếp thông minh: Trong nhà bếp, việc đặt thêm những phụ kiện thông minh sẽ giúp bạn tối ưu hóa được diện tích phòng bếp, lưu trữ được nhiều vật dụng hơn
  • Bàn ăn không được đặt dưới xà ngang: Xà ngang sẽ tạo cảm giác là đang đè lên bếp nên sẽ ảnh hưởng đến đường công danh của gia chủ tuổi Đinh Mão
  • Nếu có máy hút khói, đặt nó ngay trên bếp: Phòng bếp là nơi thường xuyên nấu nướng nên bạn hãy đặt thêm máy hút khói, khử mùi để giúp không gian bếp được thoáng đãng hơn
  • Đảm bảo không gian có đầy đủ ánh sáng: Bếp là nơi cần có ánh sáng đầy đủ nhằm giảm thiểu sự tối tăm, ẩm thấp. Vì thế, ngoài hướng bếp tốt, không gian bếp có đủ ánh sáng sẽ giúp gia đình có được bữa ăn ngon, tạo được hiệu ứng tích cực đến đời sống tinh thần cho các thành viên trong nhà.
Ngoài tìm hiểu hướng bếp hợp tuổi Đinh Mão, gia chủ cần chú trọng đến việc bố trí đồ nội thất bếp
Ngoài tìm hiểu hướng bếp hợp tuổi Đinh Mão, gia chủ cần chú trọng đến việc bố trí đồ nội thất bếp

Ngoài ra, gia chủ Đinh Mão thuộc mệnh Hỏa nên trong quá trình mua sắm nội thất hoặc các thiết bị bếp thì nên chọn các màu sắc hợp mệnh như đỏ, cam, hồng, tím, xanh lá… để gia tăng thêm may mắn.

Lời kết

Trên đây là cách chọn hướng bếp tuổi Đinh Mão sao cho hợp phong thủy để rước tài lộc và may mắn. Hy vọng, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có kinh nghiệm hơn trong việc lựa chọn hướng phù hợp khi tìm mua nhà mới hoặc sửa sang lại nhà cửa. Đặc biệt, nếu cần tìm mua nhà đất, bạn hãy tham khảo ngay website Mogi.vn để tìm được căn nhà ưng ý với giá ưu đãi nhất cho gia đình nhé!

Xem thêm:

 

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 6 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN