spot_img
Trang chủPhong thuỷBố trí hướng bếp tuổi Tân Dậu 1981 đẹp, hút tài lộc,...

Bố trí hướng bếp tuổi Tân Dậu 1981 đẹp, hút tài lộc, may mắn

Theo quan niệm phong thuỷ, việc sắp xếp không gian sống theo hướng hợp tuổi, mệnh gia chủ giúp thu hút tài lộc, vượng khí, đồng thời đẩy lùi những điều không may mắn. Nhà bếp đóng vai trò là trung tâm, là nơi để mọi thành viên tụ họp nên cần được xem xét cẩn thận. Vậy đối với những người tuổi Tân Dậu sinh năm 1981, chọn hướng bếp như thế nào để đem lại tài lộc, may mắn? Cùng Mogi khám phá hướng bếp tuổi Tân Dậu trong bài viết sau đây nhé.

Thông tin gia chủ tuổi Tân Dậu 1981

Trong phong thuỷ, tuổi mệnh sẽ phụ thuộc vào năm sinh của cá nhân. Mỗi người sẽ có đặc điểm ngoại hình, tính cách cũng như những yếu tố phong thuỷ phù hợp khác nhau. Đây sẽ là cơ sở để đưa ra các quyết định trong cuộc sống. Việc chọn hướng bếp tuổi Tân Dậu cũng vậy, gia chủ cần biết thông tin tử vi cũng như đặc điểm của vận mệnh để có thể chọn được những vị trí phù hợp, đem lại may mắn cho cả gia đình. 

hướng bếp tuổi Tân Dậu
Tổng quan tuổi Tân Dậu 1981

Những gia chủ tuổi Tân Dậu 1981 có cung Khảm (Thủy), mang ý nghĩa là dòng nước chảy. Cung Khảm là biểu hiện của sự ổn định và sẽ luôn có sự thay đổi, điều chỉnh sao cho mọi việc được cân bằng. Về khía cạnh tử vi, quẻ Khảm đại diện cho mặt tâm lý, tình cảm và các mối quan hệ của con người. 

Người mang tuổi Tân Dậu thuộc mệnh Thạch Lựu Mộc (cây lựu đá) – loại cây mang ý nghĩa đại diện cho ý chí mạnh mẽ, kiên cường, không khuất phục. Chính vì thế, những người mệnh này có tính cách đặt trưng là rất cần cù, kiên trì và bền bỉ với những công việc mình làm. Bên cạnh đó, đây cũng là những người rất thông minh, có tầm nhìn xa và khả năng làm lãnh đạo rất tốt. Do đó, họ rất được nhiều người tin tưởng và quý mến. 

hướng bếp tuổi Tân Dậu
Những người tuổi Tân Dậu mang tính cách mạnh mẽ, độc lập

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất trong tính cách của những người tuổi Tân Dậu là sự kiêu ngạo và cứng nhắc trước các ý kiến của người khác. Họ rất cần bổ sung những yếu tố mang đến sự mềm mại, linh hoạt để tạo sự cân bằng trong cuộc sống và các mối quan hệ xung quanh. 

Xem thêm: Luận Tuổi Làm Nhà: Tuổi Kỷ Dậu Xây Nhà Năm 2024 Có Tốt Không?

Hướng tốt cho tuổi Tân Dậu

Dưới đây là các hướng tốt cho tuổi Tân Dậu và ý nghĩa của từng hướng: 

Hướng Ý nghĩa phong thủy
Hướng Nam (Diên Niên) Mang lại những mối hệ tốt đẹp, hàn gắn những mối quan hệ cá nhân.
Đông Nam (Sinh Khí) Đem lại tiền tài và thịnh vượng.
Bắc (Phục Vị) Giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống.
Đông (Thiên Y) Sức khỏe dồi dào, ổn định, sống thọ.

 Hướng kỵ tuổi Tân Dậu

Ngược lại với những hướng bếp hợp tuổi mang lại những điều may mắn, dưới đây là các hướng bếp kỵ với tuổi Tân Dậu cần biết, để tránh mang theo những tiêu cực đến cuộc sống hằng ngày:

Hướng Ý nghĩa phong thủy
Tây (Họa Hại) Gia chủ gặp phải những điều xui xẻo, công việc dễ thất bại, hư hỏng.
Tây Bắc (Lục Sát) Ảnh hưởng đến các mối quan hệ, gây xung đột, dễ kiện tụng và xích mích.
Đông Bắc (Ngũ Quỷ) Ảnh hưởng đến nguồn tài chính, các mối quan hệ dễ đi vào rạn nứt.
Tây Nam (Tuyệt Mệnh) Hướng xấu nhất, đem lại những điều xui xẻo ảnh hướng đến sức khỏe, bệnh tật triền miên.

Hướng đặt bếp tuổi Tân Dậu hợp phong thủy

hướng bếp tuổi Tân Dậu
Chọn hướng bếp tuổi Tân Dậu giúp đem lại tài lộc, may mắn

Việc xem xét hướng bếp phù hợp có ảnh hưởng quan trọng trong các công việc hằng ngày cũng như đời sống tinh thần của người mang tuổi Tân Dậu. Bếp mang yếu tố Hỏa, có khả năng “thiêu rụi” những yếu tố không tích cực trong ngôi nhà nếu đặt miệng quay đúng hướng.

Đồng thời, hướng bếp cũng là hướng Hỏa Môn nên nếu miệng bếp được quay ra hướng tốt nhất sẽ thu hút rất nhiều tài lộc và may mắn vào trong căn nhà của gia chủ. Đây là nguyên tắc “Tọa hung hướng cát” được ông bà áp dụng trong đời sống phong thủy trước giờ. 

Do đó, với những người tuổi Tân Dậu 1981, các hướng tốt để đặt miệng bếp về đó là Nam, Đông Nam, Đông và Bắc. Ngược lại, họ cần tránh các hướng đó là Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc, nếu không muốn thu hút nguồn năng lượng xấu, những điều xui xẻo vào nhà.

Xem thêm: Rắn Vào Nhà Là Điềm Gì Trong Phong Thủy? Có Nên Đuổi Rắn Không?

Bố trí bếp cho tuổi Tân Dậu cần lưu ý gì?

Đối với nhiều người, các vấn đề phong thủy như phương hướng của các không gian trong ngôi nhà ảnh hưởng rất nhiều đến vận mệnh và tài lộc của các thành viên. Do đó, khi xem xét hướng bếp tuổi Tân Dậu bạn cũng cần tham khảo các chú ý sau để việc lựa chọn thi công hướng bếp thuận lợi nhất: 

Vị trí bếp hợp lý

Nhà bếp không nên xây dựng ở những nơi góc tối hoặc gần cửa ra vào và thường nằm ở cuối ngôi nhà. Điều này sẽ giúp phân phối nguồn năng lượng đồng đều và có tác động tích cực đến mối quan hệ của các thành viên trong gia đình. 

hướng bếp tuổi Tân Dậu
Nhà bếp thường được xây cuối ngôi nhà.

Vì đây là không gian sinh hoạt chung, do đó, để tránh mất sự yên tĩnh và năng lượng tích cực, không nên đặt bếp vào vị trí trung tâm ngôi nhà. Bên cạnh đó, trên phương diện khoa học, nhà bếp là nơi chứa nhiều khói và dầu mỡ. Do đó, nếu để ở trung tâm ngôi nhà, luồng không khí không tốt ấy sẽ lan truyền khắp nơi, từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người sống trong chính căn nhà của bạn. 

Phía sau nơi đặt bếp phải có điểm tựa

Nguyên tắc đặt bếp cho tuổi Tân Dậu cũng như các tuổi khác đó là một mặt của bếp phải có điểm tựa vào tường chắc chắn. Đây không chỉ mang ý nghĩa đảm bảo được chắn gió trong khi nấu ăn, mà con mang ý nghĩa phong thủy quan trọng, giúp bảo vệ sự may mắn và ổn định của ngôi nhà, gia tăng may mắn và tài lộc của các thành viên.    

hướng bếp tuổi Tân Dậu
Bếp nên có điểm dựa phía sau.

Nơi đặt bếp phải thông gió tốt

Vì đây là không gian có nhiều khói và mùi hương khác nhau của thực phẩm, do đó, đây được gọi là nơi có chứa nhiều nguồn năng lượng không tốt cho ngôi nhà dưới góc nhìn phong thủy.

Một hệ thống thông gió tốt được lắp đặt trong căn bếp sẽ là điều nên làm nếu gia chủ muốn phá bỏ năng lượng tiêu cực và giảm tác động xấu đối với các không gian khác của ngôi nhà. 

hướng bếp tuổi Tân Dậu
Bố trí bếp ở vị trí thông gió tốt

Trong khía cạnh khoa học, hệ thống thông gió trong bếp sẽ giúp cải thiện các luồng không khí bên trong của ngôi nhà. Nó sẽ giúp không gian sống được sạch sẽ, lọc sạch các tạp khí, mang lại sự trong lành cho cả ngôi nhà. Từ đó, đảm bảo được sức khỏe của các thành viên và họ sẽ có cảm giác dễ chịu khi quây quần bên nhau khi sinh hoạt và dùng bữa.

Xem thêm: Luận Tuổi Làm Nhà: Tuổi Canh Thân Xây Nhà Năm 2024 Có Tốt Không?

Ánh sáng phòng bếp hài hòa

Về ánh sáng trong bếp, bạn nên chọn những bóng đèn LED thay vì đèn sợi đốt hoặc đèn huỳnh quang. Đèn LED không chỉ giúp gia chủ tiết kiệm được được nguồn điện sử dụng mà còn sẽ đem lại nguồn ánh sáng tốt nhất giúp thực hiện các món ngon trong gia đình. 

hướng bếp tuổi Tân Dậu
Ánh sáng là yếu tố quan trọng giúp căn bếp sáng và thoáng.

Ngoài ra, khi thi công cửa sổ, bạn nên chọn vị trí cửa hướng về phía Bắc. Đây là nơi đón nhận nhiều ánh sáng mặt trời, giúp chiếu sáng và mang lại sự thông thoáng cho căn bếp. Từ đó, bạn sẽ không cần nhiều thiết bị chiếu sáng và hỗ trợ nguồn sáng vào ban ngày trong không gian bếp của gia đình.     

 Lựa chọn màu sắc nội thất hợp tuổi

Gia chủ tuổi Tân Dậu 1981 thuộc mệnh Mộc, do đó, họ nên lựa chọn những màu sắc hợp mệnh như màu nâu hoặc trắng cho các không gian gắn liền với đời sống. Đây là hai màu sắc tiêu biểu giúp người tuổi Tân Dậu thu hút được nguồn năng lượng may mắn, tích cực, đồng thời khiến những rắc rối và hiểm họa tránh xa họ. 

hướng bếp tuổi Tân Dậu
Màu nâu và trắng là hai màu hợp mệnh tuổi Tân Dậu

Ngày nay, có rất nhiều kiểu bếp thuộc nhiều phong cách khác nhau để gia chủ có nhiều lựa chọn. Do đó, tùy vào sở thích cá nhân, bạn có thể chọn kiểu thiết kế không gian bếp hoặc các nội thất bếp có sự phối hợp 2 màu sắc gợi ý trên phù hợp theo đúng phong cách mình mong muốn. 

Những điều tuyệt đối kiêng kỵ trong hướng bếp tuổi Tân Dậu

Ngoài những lời khuyên về vị trí và những điều cần quan tâm khi xây dựng, Mogi cũng tóm tắt và đưa ra cho bạn đọc một số điều kiêng kỵ tuyệt đối tránh khi xây dựng hướng bếp tuổi Tân Dậu phù hợp: 

hướng bếp tuổi Tân Dậu
Những điều tuyệt đối kiêng kỵ trong hướng bếp tuổi Tân Dậu
  • Cửa của căn bếp không được đặt thẳng hàng với cửa chính cũng như tránh nhìn thẳng vào phòng ngủ để tránh gián tiếp gây bệnh tật, ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên. 
  • Hướng bếp nên tránh các vị trí gần tủ lạnh và chậu rửa, đồng thời không được xây dựng cửa sổ phía sau bếp. 
  • Ngoài việc lưu ý căn bếp được đặt tại các vị trí chắn được gió, bạn cũng không được đặt bếp gây cản trở cho lối đi trong nhà, tránh vận vào đường tài lộc của gia chủ. 
  • Tuyệt đối không được đặt bếp trên bể nước, bởi điều này sẽ gây nên bệnh tật, đau ốm cho các thành viên trong gia đình theo quan niệm phong thủy.

Xem thêm: Luận Tuổi Làm Nhà: Tuổi Canh Thân Xây Nhà Năm 2024 Có Tốt Không?

Tham khảo một số mẫu bếp hợp tuổi Tân Dậu

Ngày nay, có rất nhiều thiết kế cũng như đồ nội thất đa dạng phong cách để các gia chủ tuổi Tân Dậu để phù hợp mong muốn và tuổi mệnh của bản thân. Dưới đây là một số gợi ý để bạn tham khảo và có cho mình một căn bếp theo đúng sở thích cá nhân:

hướng bếp tuổi Tân Dậu
Bếp màu nâu hợp tuổi Tân Dậu 1981
hướng bếp tuổi Tân Dậu
Bếp màu trắng phối hợp cùng nội thất nâu
hướng bếp tuổi Tân Dậu
Bếp màu trắng toàn bộ
hướng bếp tuổi Tân Dậu
Hình ảnh bếp hợp với tuổi Tân Dậu
hướng bếp tuổi Tân Dậu
Tham khảo ảnh bếp phù hợp tuổi Tân Dậu

Trên đây là bài viết về hướng bếp tuổi Tân Dậu và một số lưu ý cũng như điều kiêng kỵ cho bạn đọc tham khảo và chọn lựa. Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên, bạn đã có cho mình những kiến thức cơ bản về phong thủy căn bếp để có thể đưa ra cho mình một thiết kế không gian bếp phù hợp. Mogi sẽ đưa thêm nhiều vấn đề trong phong thủy, kinh doanh và bất động sản cho tại các chuyên mục liên quan để bạn có thể tìm hiểu kỹ nhất nhé. 

Lưu ý: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Mogi.vn nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe… Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó Mogi.vn không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông trên để đưa ra quyết định.

Tìm hiểu thêm:

han.huynh
han.huynh
Mình là Gia Hân Huỳnh hiện đang là một Content Creator. Với gần 2 năm kinh nghiệm sáng tạo và tìm hiểu các bài viết liên quan đến bất động sản, phong thủy... hy vọng rằng có thể mang đến những giá trị ý nghĩa cho bạn đọc qua Mogi.
spot_img

TIN LIÊN QUAN