spot_img
Trang chủPhong thuỷHải Trung Kim Là Gì? Mệnh Hải Trung Kim Hợp Màu Nào,...

Hải Trung Kim Là Gì? Mệnh Hải Trung Kim Hợp Màu Nào, Hướng Nào?

Là một trong bộ các nạp âm của mệnh Kim, Hải Trung Kim trong phong thủy được coi là một trong những mạng hiền lành và kín đáo nhất. Mặc dù vẫn mang các đặc điểm nổi bật của mệnh Kim, Hải Trung Kim lại có phần đặc biệt hài hòa hơn. Hãy cùng tìm hiểu ngay về nạp âm Hải Trung Kim và tính cách nổi bật của họ qua bài viết sau.

Mệnh Hải Trung Kim là gì?

Theo quy tắc ngũ hành trong phong thủy, mạng Kim có 6 nạp âm. Các nạp âm này bao gồm: Kiếm Phong Kim, Bạch Lạp Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạc Kim, Thoa Xuyến Kim và cuối cùng là Hải Trung Kim. Nếu xét về nghĩa, Hải Trung Kim có thể hiểu là “vàng dưới đáy biển”. Cái tên này nghĩa là những điều quý giá, bạc vàng được chôn dấu dưới đáy biển sâu, hiếm có, khó tìm. 

Hải Trung Kim
Mệnh Kim có 6 nạp âm

Từ xưa đến nay, Hải Trung Kim được đánh giá là nạp âm hiền lành nhất trong cả 6 nạp âm. Những người thuộc mạng Hải Trung Kim thường rất điềm đạm và lạc quan. Dù cuộc sống có khó khăn hay thử thách đến đâu, họ đều có thể giữ mình thật nhẹ nhàng, ân cần và yêu đời. Những người này hiền hòa từ nội tâm đến vẻ ngoài, rất ít khi có suy tính hay cố ý tạo ra ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Hải Trung Kim
Hải Trung Kim là mạng gì?

>>>Tham khảo: Mệnh Bạch Lạp Kim Là Gì? Tuổi Nào Thuộc Mệnh Bạch Lạp Kim?

Mệnh Hải Trung Kim sinh năm bao nhiêu?

Chúng ta có thể biết được Hải Trung Kim sinh năm nào bằng cách chọn ra những năm thuộc hành Kim trước. Sau đó, xét theo năm sinh và can chi, những người có nạp âm thuộc Hải Trung Kim là những người sinh các năm Giáp Tý và Ất Sửu. Cụ thể, những người sinh vào các năm sau sẽ có nạp âm là Hải Trung Kim: 

  • Giáp Tý: Sinh vào các năm 1864, 1924, 1984 và 2004. Những người này can chi được coi là may mắn, tuy chưa đủ để thành công, vượt trội hơn người nhưng vẫn có sự may mắn và thành công, vừa ý trong cuộc sống.
  • Ất Sửu: Những người sinh vào các năm 1865, 1925, 1985 cũng như 2045 sẽ có nạp âm này. Xét về can chi, những năm sinh này khó gặp được các may mắn trong cuộc sống, sẽ gặp phải nhiều vất vả để có được thành công như mong muốn.
Hải Trung Kim
Hải Trung Kim sinh năm nào

Người thuộc mệnh Hải Trung Kim hợp màu gì, kỵ màu gì?

Nếu đã xét về các vấn đề phong thủy, việc biết được Hải Trung Kim hợp màu gì, kỵ những màu nào cũng là một yếu tố quan trọng. Bởi dù không thể nhìn thấy, màu sắc là yếu tố có ít nhiều ảnh hưởng đến bản mệnh người sử dụng. 

Hải Trung Kim
Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì?

Hải Trung Kim hợp màu gì? 

Để trả lời Hải Trung Kim hợp màu gì cần biết được mệnh Kim nói chung hợp với những màu nào. Như chúng ta đã biết, mệnh Kim có màu bản mệnh là vàng và trắng. Bên cạnh đó, còn có các màu như nâu đất, xám hay ghi cũng là màu mà những ai thuộc bản mệnh Kim nên sử dụng. Đây là các màu tương sinh với Thổ, mà theo ngũ hành, Thổ sinh Kim, nên sử dụng các màu sắc bản mệnh của Thổ sẽ hỗ trợ cho người bản mệnh Kim. 

Như vậy, khi xây dựng nhà cửa, người Hải Trung Kim có thể ưu tiên các màu sơn vàng, vàng nhạt, trắng hay ghi để điểm tô cho ngôi nhà của mình. Đây cũng là những màu sắc hiện đại, được nhiều người lựa chọn làm màu sơn nhà trong những năm gần đây. 

Ngoài ra, Hải Trung Kim cũng có thể sử dụng các màu xanh nhạt, xanh biển. Bởi dù không có liên hệ trực tiếp với nhau, nhưng riêng nạp âm Hải Trung Kim lại có thể nhận được sự hỗ trợ từ mệnh Thủy. 

Hải Trung Kim
Người mệnh Kim nên sơn nhà màu vàng, xám

Hải Trung Kim kỵ màu gì?

Ngược lại, những ai có bản mệnh này nên tránh các màu như xanh lục và liên quan đến màu xanh này. Bởi đây là màu bản mệnh của Mộc, bản mệnh tương khắc với mệnh Kim. Khi lựa chọn màu sơn nhà hay xe, những ai thuộc Kim nói chung và Hải Trung Kim nên tránh các màu xanh lá, xanh nhạt. Người có mệnh Kim cũng nên tránh các gam màu đỏ, hồng, bởi đây là các màu bản mệnh của Hỏa – một nguyên tố vô cùng xung khắc với Kim. 

Hải Trung Kim
Người mệnh Kim nên hạn chế sơn nhà màu xanh

>>>Tham khảo: Mệnh Kiếm Phong Kim Là Gì? Bật Mí Tính Cách, Tình Cảm Của Kiếm Phong Kim

Tính cách của những người mệnh Hải Trung Kim

Được đánh giá là những người ổn định và hướng nội nhất trong 6 nhóm nạp âm của mệnh Kim, Hải Trung Kim có tính cách khá ấn tượng. Họ không quá sôi động mà ngược lại, thường sống khá khép kín và ít khi mở lòng với người khác. Dù vậy, họ lại là những người rất cá tính, chủ động, độc lập trong cả công việc và cuộc sống. 

Tuy không quá giỏi giao tiếp, họ lại là những người rất giỏi lắng nghe. Họ có thể tạo ra không gian thoải mái để mọi người chia sẻ câu chuyện của mình mà không cần xiểm nịnh hay thảo mai. Với sự thông minh, điềm đạm và chỉnh chu của bản thân, Hải Trung Kim luôn dễ dàng khiến mọi người tin tưởng và cảm thấy an toàn. 

Hải Trung Kim
Người Hải Trung Kim thường hiền lành và khép kín

Cuộc đời người mệnh Hải Trung Kim

Vậy những người hiền hòa như Hải Trung Kim có sự nghiệp, tình duyên và vận mệnh nói chung như thế nào?

Vận mệnh của người mệnh Hải Trung Kim

Về vận mệnh nói chung, cuộc đời của những người mệnh Hải Trung Kim khá ổn định. Dù họ sống nội tâm và không quá cởi mở, họ vẫn có thể dành được cơ hội cho mình bởi sự thông minh và độc lập, chủ động trong công việc. Tuy nhiên, nhìn chung, vận mệnh của những người nay sẽ không có điều gì quá nổi bật. 

Hải Trung Kim
Cuộc đời người có bản mệnh Kim

Sự nghiệp của người mệnh Hải Trung Kim

Sự nghiệp của Hải Trung Kim nhìn chung khá ổn định, chắc chắn. Bởi bản mệnh này không quá tham vọng, họ ít khi đạt được những bước nhảy lớn. Tính cách có phần nhút nhát, ưa an toàn giới hạn khá nhiều cơ hội phát triển của họ. 

Trên phương diện ngành nghề, những người này nên làm các công việc cần sự tỉ mỉ, kỷ luật. Bởi bẩm sinh những người này rất nghiêm túc trong công việc của bản thân. Họ khá có duyên với kinh doanh và lãnh đạo hội, nhóm. Tuy nhiên, do không có thế mạnh về giao tiếp, người mệnh Hải Trung Kim không nên làm các vị trí yêu cầu quá nhiều về ăn nói như ngoại giao, tiếp thị. 

Hải Trung Kim
Sự nghiệp bình ổn, cần lưu ý nắm bắt cơ hội

Tình duyên của người mệnh Hải Trung Kim

Với sự trầm lặng của mình, vòng quan hệ xã hội của Hải Trung Kim khá nhỏ. Đặc biệt là nữ thường khá cẩn thận, rụt rè trong các mối quan hệ tình cảm. Nam giới mệnh này thường e ngại, thiếu tự tin vào bản thân khi đứng trước người mình thích. Do đó, dù là nam hay nữ, nếu thuộc Hải Trung Kim thì tình duyên đều không quá đào hoa. 

Ngược lại, với tính cách này, khi họ bước vào các mối quan hệ yêu đương sẽ rất chung thủy. Họ quan tâm và chăm sóc đối phương rất kĩ lưỡng. Đồng thời, tình yêu cũng sẽ là động lực để họ nỗ lực hơn trong cuộc sống để có thể chăm sóc tốt hơn cho nửa kia. 

Hải Trung Kim
Tình yêu của họ thường chung thủy và lâu bền

Mệnh Hải Trung Kim hợp với các mệnh nào?

Biết được Hải Trung Kim hợp mệnh nào sẽ giúp bạn lựa chọn được đối tác, bạn bè, thậm chí là vợ chồng phù hợp hơn. Từ đó, cải thiện mối quan hệ xã hội cũng như đời sống của bản thân. 

Hải Trung Kim
Mối quan hệ của Hải Trung Kim và các bản mệnh khác

Tương quan với mệnh Kim

Theo quy tắc ngũ hành, mối quan hệ của Hải Trung Kim sẽ khá tương hợp với những người bản mệnh thuộc Kim, kể cả Hải Trung Kim.

  • Nếu các Hải Trung Kim gặp nhau, sẽ có thể được coi là “hành Kim hội tụ”. Việc có hai nạp âm cùng thuộc tính và đặc điểm tụ họp với nhau sẽ tạo ra một năng lượng lớn, thu hút nhiều may mắn, hỉ sự.
  • Tương tự, nếu gặp Bạch Lạp Kim sẽ tạo ra tổ hợp thu hút may mắn, tuy nhiên không quá nhiều.
  • Trong trường hợp Thoa Xuyến Kim gặp Hải Trung Kim sẽ có sự hòa hợp, may mắn và thuận lợi trong nhiều mặt.
  • Nếu ở cùng chỗ với Kim Bạch Kim, sẽ dễ gặp được các may mắn, hỉ sự nhỏ trong cuộc sống.
Hải Trung Kim
“Hành Kim hội tụ” sẽ tạo ra nhiều may mắn

Tuy nhiên, vẫn có một vài nạp âm thuộc Kim có sự xung khắc với Hải Trung Kim. 

  • Sa Trung Kim sẽ không phải là nạp âm hòa hợp, nếu ở cùng nhau sẽ tạo ra tổ hợp không được hài hòa. 
  • Bởi không có tính tương hỗ với nhau, nếu ở cạnh Kiếm Phong Kim, Hải Trung Kim sẽ dễ thấy mệt mỏi, vạn sự khó thông. 
Hải Trung Kim
Hải Trung Kim gặp nhau tạo “Hành Kim hội tụ”

>>>Đọc thêm: Mệnh Kim hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong tình duyên, công việc

Tương quan với mệnh Mộc

Kim và Mộc vốn là các nguyên tố khắc nhau trong ngũ hành. Do đó, các tổ hợp của Kim và Mộc sẽ khá xung khắc, thiếu thuận lợi.

  • Kết hợp với Đại Lâm Mộc sẽ tạo ra bộ đôi khá xung khắc, bất đồng với nhau. 
  • Nếu hợp tác với Dương Liễu Mộc, cả hai nạp âm đều sẽ gặp những thiệt hại không đáng có về mọi mặt trong cuộc sống. 
  • Dù ít khi gặp nhau, Hải Trung Kim và Tùng Bách Mộc vẫn có sự tương khắc nhẹ, không phù hợp để đồng hành cùng nhau. 
  • Bình Địa Mộc sẽ khô héo nếu gặp phải nước biển, do đó, nạp âm này sẽ mệt mỏi và bị đè nén nếu kết hợp. 
  • Tang Đố Mộc sẽ không phải là lựa chọn tốt cho Hải Trung Kim. Dù không quá xung khắc, nhưng nguyên tố cốt lõi khắc nhau nên hai bên cũng khó hòa hợp. 
  • Thạch Lựu Mộc nếu kết hợp cùng Hải Trung Kim thì vạn sự khó thuận, nhưng không gây ra các xung khắc quá lớn. 
Hải Trung Kim
Mối quan hệ của mệnh Hải Trung Kim và Mộc

>>>Đọc thêm: Mệnh Mộc hợp mệnh gì, khắc mệnh gì? Hợp tuổi nào để làm ăn thuận lợi

Tương quan với mệnh Thủy

Bởi nguyên tắc Kim sinh Thủy trong ngũ hành, dù không có sự trói buộc chặt chẽ với nhau, Hải Trung Kim gặp các nạp âm thuộc Thủy vẫn dễ sinh những điều cát lợi. 

  • Nếu gặp Giản Hạ Thủy, sẽ dễ gặp các may mắn, thuận lợi nho nhỏ trong đời sống và công việc. 
  • Nếu gặp Tuyền Trung Thủy, chúng ta có thể hiểu như tất cả các dòng sông, suối đều đổ hết tinh hoa về biển cả, tạo ra một tổ hợp vô cùng tốt. 
  • Thiên Hà Thủy không có kết nối nào với Hải Trung Kim, tuy nhiên nếu tụ lại một chỗ, vẫn có thể gặp được những điều may mắn. 
  • Đại Khê Thủy nếu gặp Hải Trung Kim sẽ tạo nên sự bồi đắp cho mệnh Kim, là một tổ hợp được các bậc thầy phong thủy đánh giá cao. 
  • Tương tự, Hải Trung Kim gặp được Đại Hải Thủy sẽ như có thêm nguồn sinh và sự che chở, nhờ vậy mà nếu ở cạnh nhau, đây sẽ là tổ hợp vô cùng may mắn, thuận lợi. 
  • Trong trường hợp gặp Trường Lưu Thủy, Hải Trung Kim sẽ như được bổ sung thêm may mắn, nhờ đó mà tạo ra một tổ hợp đại cát, đại lợi, rất tốt cho cả đôi bên. 
Hải Trung Kim
Tương quan mệnh Thủy và Kim

>>>Đọc thêm: Mệnh Thủy hợp mệnh gì để làm ăn thuận lợi, thu hút tiền tài, may mắn

Tương quan với mệnh Hỏa

Mặc dù Hỏa khắc Kim, trên thực tế, vẫn có một số tổ hợp Kim và Hỏa rất đẹp, do có can và tuổi tương hợp, bổ sung cho nhau. Tổ hợp Hải Trung Kim gặp Sơn Hạ Hỏa là một ví dụ. Thuộc tuổi Bính Thân cùng Đinh Dậu, tổ hợp này có sự tương hợp về can chi nên nếu kết hợp với nhau mọi sự vẫn thuận lợi và trôi chảy. 

Còn khi tạo tổ hợp với các nạp âm thuộc Hỏa khác, Hải Trung Kim dễ gặp phải một số cản trở do sự xung khắc ngũ hành. 

  • Gặp Lư Trung Hỏa sẽ dễ có sự khắc khẩu, đối đầu trong cả đời sống, công việc, do hai nạp âm này khá trái ngược và tương phản với nhau. 
  • Nếu Hải Trung Kim gặp Sơn Đầu Hỏa, sẽ dễ gặp một số rắc rối nhỏ trong đời sống, tuy nhiên, không quá nghiêm trọng. 
  • Tích Lịch Hỏa và Hải Trung Kim là hai nạp âm hơi trái ngược với nhau, tuy nhiên không tạo ra ảnh hưởng quá mạnh mẽ. 
  • Tựa như ngọn đèn dầu giữa biển, sẽ vô cùng không thuận lợi nếu Hải Trung Kim kết hợp cùng Phúc Đăng Hỏa.
  • Trên thực tế, tổ hợp với Thiên Thượng Hỏa không gây ra quá nhiều xung khắc, do đó, tổ hợp này dù có sự xung đột nhẹ nhưng không ảnh hưởng nhiều đến đại cuộc. 
Hải Trung Kim
Người mệnh Hỏa không quá hợp với Hải Trung Kim

>>>Đọc thêm: Mệnh Hỏa hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong công danh, tình duyên

Tương quan với mệnh Thổ

Vốn dĩ tương khắc với nhau, Kim và Thổ khi kết hợp cùng nhau sẽ khó được thuận lợi như mong muốn. 

  • Hải Trung Kim nếu gặp Lộ Bàng Thổ sẽ dễ bị vùi lấp đi các giá trị và khó tỏa sáng. Ngoài ra, can chi của hai nạp âm này cũng xung khắc với nhau, do đó, theo phong thủy đây sẽ là tổ hợp nên tránh. 
  • Đặc biệt, nếu là Hải Trung Kim, hãy tránh các hợp tác với Thành Đầu Thổ bởi hai mệnh tương khắc mạnh mẽ, khó thành đại sự. 
  • Đại Dịch Thổ sẽ là sự lấn át và hơi uy hiếp đến Hải Trung Kim nếu ở cùng một chỗ với nhau. Bãi bồi của Đại Dịch Thổ sẽ khiến diện tích của biển Hải Trung Kim hẹp dần đi. 
  • Nếu kết hợp với Bích Thượng Thổ, Hải Trung Kim sẽ gặp phải sự tương khắc mạnh mẽ. Dù ở bất kì khía cạnh nào, hai nạp âm này cũng cực kỳ xung khắc với nhau.  
Hải Trung Kim
Tương quan với mệnh Thổ

>>>Đọc thêm: Mệnh Thổ hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong công danh, tình duyên

Những con số đem lại may mắn cho mệnh Hải Trung Kim

Vậy người thuộc Hải Trung Kim hợp với những con số nào trong cuộc sống?

Là một nạp âm của Kim, nên những người thuộc mệnh Hải Trung Kim cũng sẽ có số bản mệnh được quy định sẵn là 6 và 7. Các số tương sinh mà người thuộc mệnh này có thể sử dụng là 2, 5, 8. Đây là các số thuộc hành Thổ, có quan hệ hỗ trợ với người mệnh Kim. Tương tự, nếu thuộc Hải Trung Kim, hãy cố gắng tránh các số 3, 4, 9. Bởi đây là các số đại diện cho Mộc và Hỏa – các nguyên tố có quan hệ tương khắc với Kim.

Hải Trung Kim
Hải Trung Kim hợp số nào

Đá phong thủy hợp mệnh Hải Trung Kim

Nếu quan tâm đến trang sức phong thủy, người có mệnh Hải Trung Kim có thể cân nhắc các loại đá được nhiều chuyên gia đánh giá là phù hợp như sau: 

  • Thạch anh tóc vàng sẽ là loại đá mang lại nhiều may mắn trong công việc cho người thuộc mệnh Hải Trung Kim, đặc biệt là nữ giới. 
Hải Trung Kim
Đá thạch anh tóc vàng
  • Đá mắt hổ sẽ là lựa chọn tốt để giúp Hải Trung Kim trở nên tự tin hơn. Loại đá này mang đến những năng lượng tươi sáng, giúp người mệnh Kim thăng tiến trên sự nghiệp tốt hơn. 
Hải Trung Kim
Đá mắt hổ
  • Đá thạch anh trắng được coi là có thể giúp Hải Trung Kim loại bỏ những căng thẳng, mệt mỏi về mặt tinh thần. Loại đá này mang đến các năng lượng tích cực, giúp thanh lọc năng lượng và thư giãn hơn. 
Hải Trung Kim
Đá thạch anh trắng

Chúng ta vừa tìm hiểu về Hải Trung Kim là gì. Đây chính là nạp âm có tính cách ổn định, hiền hòa nổi bật trong nhóm các nạp âm của Kim. Khi ở bên cạnh người thuộc Hải Trung Kim, bạn sẽ tìm thấy sự ổn định, bình yên và nghị lực mạnh mẽ. Đừng quên truy cập Mogi.vn mỗi ngày để tìm hiểu thêm về nhiều bản mệnh thú vị khác cũng như tin tức bất động sản thú vị nhé.

>>>Có thể bạn quan tâm:

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN