spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Kiếm Phong Kim Là Gì? Bật Mí Tính Cách, Tình Cảm...

Mệnh Kiếm Phong Kim Là Gì? Bật Mí Tính Cách, Tình Cảm Của Kiếm Phong Kim

Theo phong thủy, mỗi mệnh sẽ mang một tính cách và vận mệnh khác nhau. Nói đến bản mệnh Kiếm Phong Kim người ta thường nhắc đến sự cứng nhắc, cương quyết. Phần lớn những người mang bản mệnh này sẽ được gắn với chữ “Ngông”, luôn theo đuổi những tham vọng lớn lao. Để hiểu thêm về mệnh Kiếm Phong Kim cũng như vận mệnh, tính cách, sự nghiệp của cung mệnh này, hãy cùng Mogi tìm hiểu nhé. 

Mệnh kiếm phong kim là gì?

Theo ngũ hành nạp âm, Kiếm Phong Kim thuộc một trong sáu nạp âm của hành Kim. Còn theo nghĩa từ Hán Việt, Kiếm Phong Kim được hiểu là vàng trong kiếm:

  • Kiếm nghĩa là thanh kiếm hay thanh gươm
  • Phong trường hợp này được hiểu là mũi nhọn, bộ phận sắc bén của binh khí
  • Kim là kim loại như vàng, bạc, đồng, sắt, thiếc
kiếm phong kim
Kiếm Phong Kim thuộc một trong sáu nạp âm của hành Kim

Mệnh này được hiểu rằng vàng trong kiếm sẽ được tôi luyện để trở nên cứng cáp hơn. Phần thép tinh túy ở đầu mũi và lưỡi kiếm, lưỡi gươm sẽ tạo nên sự sắc bén cho thanh kiếm, thanh gươm.

Vậy vì sao Kiếm Phong Kim có kim khí thịnh nhất?

Trong quy luật ngũ hành, Hỏa khắc mệnh Kim vì Hỏa sẽ làm Kim bị tan chảy. Tuy nhiên Kiếm Phong Kim là nạp âm hiếm hoi không tuân theo quy luật ngũ hành tương khắc. Mệnh này không những không sợ hỏa khắc mà còn cần lửa để thành vật hữu ích hơn. Trải qua một quá trình nung trong lửa lâu dài thì mới đạt được độ sắc bén, cứng cáp hơn các loại kim loại thông thường khác. Vì thế nạp âm này kết hôn với người mệnh Hỏa hứa hẹn sẽ đem đến sự hạnh phúc, may mắn cho cả hai. 

Kiếm Phong Kim là chính vị của Kim, vị trí của Đế Vương và Lâm Quan tựa như mũi nhọn của lưỡi gươm. Do đó mệnh này có khí thế cực mạnh. 

kiếm phong kim
Trong quy luật ngũ hành, Hỏa khắc mệnh Kim vì Hỏa sẽ làm Kim bị tan chảy

>>>Tham khảo: Mệnh Bích Thượng Thổ Là Gì? Bích Thượng Thổ Hợp Với Những Mệnh Nào?

Sinh năm nào mang mệnh kiếm phong kim

Tuổi mang đặc trưng nhất của mệnh Kiếm Phong Kim đó là: 

  • Tuổi Nhâm Thân: Là những người sinh năm 1872, năm 1932, năm 1992 và năm 2052.
  • Tuổi Quý Dậu: Là những người sinh năm 1873, năm 1933, năm 1993 và năm 2053.

Kiếm Phong Kim là hành Kim dữ dội nhất. Những người sinh vào những năm này thường toát lên vẻ nghiêm nghị, dứt khoát và lạnh lùng. Họ luôn cân nhắc, tính toán kỹ càng trong mọi việc trước khi làm.

kiếm phong kim
Tuổi Nhâm Thân và Quý Dậu thuộc mệnh Kim

>>>Xem thêm: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ Là Gì? Cách Tính Và Xem Vận Mệnh Ngũ Hành

Những điều cần biết về người mang mệnh kiếm phong kim

Về tính cách

Những người thuộc mệnh Kiếm Phong Kim thường có nội tâm phong phú, nhanh nhẹn với khối óc sắc sảo, tư duy nên họ rất kiên cường, nghị lực. Với sự tự lập, họ luôn nỗ lực để chinh phục những thành công của bản thân. 

Người mệnh này còn thuộc tuýp người ấm áp, sẵn sàng giúp đỡ mọi người mà không toan tính đến lợi ích cá nhân nên được nhiều người quý mến. 

kiếm phong kim
Những người thuộc mệnh này thường có nội tâm phong phú, nhanh nhẹn

Công việc

Trong công việc, người mệnh Kiếm Phong Kim thích tự thân vận động, không thích dựa dẫm vào bất kỳ ai. Họ có thể tự lo liệu công việc của bản thân và lên kế hoạch cho tương lai. Họ là người có bản tính quyết đoán, nghiêm minh nên dễ dàng tạo dựng sự nghiệp và có nhiều điểm đáng mong chờ. 

Nhìn tổng quan thì sự nghiệp vẫn có nhiều điểm xán lạn, họ tiến thân dựa vào năng lực nhưng vẫn gặp nhiều chông gai bởi tính cách bảo thủ, độc đoán, cần có sự sửa đổi để công việc suôn sẻ hơn. 

Với tính nghiêm minh, cương trực, người mệnh này phù hợp với các ngành nghề như tài chính, ngân sách, thủ quỹ, luật pháp, quản lý nhân sự hoặc mỹ nghệ, thiết kế, điện tử,…

kiếm phong kim
Trong công việc họ rất nghiêm minh, cương trực

Chuyện tình cảm

Trong tình duyên, người mệnh này thường rất chung tình nhưng tiêu chí lựa chọn nửa kia cũng khá cao, họ rất kỹ càng trong việc thiết lập mối quan hệ rồi mới xác định tiến tới. 

Với bản tính cứng nhắc, yêu cầu cao ở đối phương nên tình duyên Kiếm Phong Kim gặp nhiều trắc trở. Khi mối quan hệ tình cảm xảy ra vấn đề thì họ vẫn rất dứt khoát đưa ra quyết định. Điều này khiến họ không bị bi lụy bởi tình cảm, mặc dù còn yêu còn thương nhưng vẫn nhất quyết nói lời chối từ. 

Mối quan hệ với bạn bè

Người mệnh Kiếm Phong Kim quen rất nhiều bạn bè nhưng thân thiết thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Họ thường xuyên bị ganh ghét, đố kỵ và chịu nhiều lời thị phi, đồn thổi. Nhưng họ lại mặc kệ đời, họ không quan tâm quá nhiều. Nếu người ngoài ghét họ thì họ cứ mặc nhiên để điều đó xảy ra. 

kiếm phong kim
Người mệnh này quen rất nhiều bạn bè nhưng ít thân thiết với ai

Ưu nhược điểm của người mang mệnh kiếm phong kim

Ưu điểm

Điểm dễ nhận thấy của người mang mệnh Kiếm Phong Kim là tính mạnh mẽ, quyết đoán và khá ngông. Họ thuộc tuýp người nóng tính, cương trực, nhưng cũng rất lạnh lùng và không thích xu nịnh. Nếu tiếp xúc với người mệnh này thì sẽ thấy cái tôi trong họ rất cao, đôi khi lại sống quá nguyên tắc. 

Người thuộc mệnh này có nội tâm phong phú, biết suy nghĩ sâu sắc và khá nhạy cảm. Ngoài ra người bản mệnh này rất có tinh thần nghĩa hiệp, thường ra tay giúp đỡ người khác khi khó khăn.

kiếm phong kim
Phần lớn họ thuộc tuýp người nóng tính và khá cương trực

Nhược điểm

Khuyết điểm lớn nhất của người thuộc mệnh Kiếm Phong Kim là tính bảo thủ và cố chấp. Họ luôn bảo vệ quan điểm của mình tới cùng, chứ rất hiếm khi lắng nghe những lời khuyên từ người khác. Chính vì nhược điểm này mà họ thường gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống, tình cảm và sự nghiệp.

Ngoài ra, người sinh năm Nhâm Thân và Quý Dậu lại có điểm không tốt đó là “cả thèm chóng chán”. Một khi họ đã thích thì sẽ tìm đủ mọi cách để sở hữu, nhưng rồi sau đó lại nhanh chán.

kiếm phong kim
Nhược điểm của họ là tính bảo thủ và cố chấp

>>>Tìm hiểu thêm: Mệnh Lộ Bàng Thổ Là Gì? Bật Mí Những Bí Mật Về Lộ Bàng Thổ

Lời khuyên dành cho mệnh kiếm phong kim

Để gặp nhiều thuận lợi, may mắn trong cuộc sống người mệnh Kiếm Phong Kim cần biết lựa chọn màu sắc nội thất, hướng nhà, hướng đặt bàn làm việc…. chuẩn phong thủy hay chọn đối tượng kết hôn và kinh doanh hợp bản mệnh:

Màu tôn lợp mái

Người mệnh Kim hợp với màu của hành Kim và hành Thổ do “Thổ sinh Kim”. Khi chọn tôn lợp mái nên chọn các màu xám, nâu đất, vàng… vì chúng đại diện cho sự trung lập, tin cậy, kiên định và ấm áp, rộng mở. Nên tránh tôn màu đỏ, màu tím, màu xanh dương, màu xám đen… vì sẽ làm hao mòn và cạn kiệt tài nguyên của mệnh này.

kiếm phong kim
Khi chọn tôn lợp mái nên chọn các màu xám, nâu đất, vàng

Hướng bàn làm việc

Hãy chọn kê bàn làm việc theo hướng Tây, Tây Bắc. Đây là hai hướng sinh khí tốt sẽ giúp sự nghiệp nhanh chóng thăng tiến như “diều gặp gió”. Hoặc bạn có thể đặt bàn hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc, hướng này cũng tạo ra vượng khí hỗ trợ công việc của bạn thuận lợi hơn.

kiếm phong kim
Hãy chọn kê bàn làm việc theo hướng Tây, Tây Bắc

Hướng nhà 

Hướng tốt nhất là nhà dưới tầng hầm, nhà mặt đất. Vì đất ngũ hành thuộc Thổ, Thổ dưỡng cho Kim, nên vận trình của gia chủ mệnh này sẽ tăng tiến nhanh chóng đúng như mong muốn.

Hướng nhà Chính Tây

Hướng chính Tây thuộc hành Kim và cùng mệnh với gia chủ. Vì thế sẽ trực tiếp tăng vận khí cho gia chủ. Nếu muốn sự nghiệp thăng tiến, làm ăn phát đạt, tình duyên như ý thì không nên bỏ qua hướng nhà này.

kiếm phong kim
Hướng chính Tây thuộc hành Kim và cùng mệnh với gia chủ

Hướng nhà Chính Đông

Căn nhà hướng Chính Đông với người mệnh Kim sẽ đem đến vận đại phú đại quý, giành được nhiều thành công ngoài mong đợi.

Hướng xấu – hướng Chính Nam và hướng Chính Bắc

Người mệnh Kim nếu chọn hướng chính Nam thì dương khí quá vượng ảnh hưởng đến vận trình của mệnh chủ. Còn nếu chọn nhà hướng chính Bắc thì tiền tài, gia sản trong nhà dễ bị tiêu tán, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

kiếm phong kim
Người mệnh Kim nếu chọn hướng chính Nam thì dương khí quá vượng

Đối tượng kinh doanh và hôn nhân

Trong kinh doanh và hôn nhân, nếu Kiếm Phong Kim kết hợp với người hợp mệnh sẽ mang đến cát lợi, thăng tiến và gia đình yên ấm, hạnh phúc:

Mệnh Kiếm Phong Kim hợp với mệnh nào?

  • Kiếm Phong Kim và Thiên Hà Thủy, Kiếm Phong Kim và Lư Trung Hỏa là những mệnh tương hợp với Kiếm Phong Kim.
  • Ngoài ra một số mệnh khác tương hợp với Kiếm Phong Kim đó là Hải Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Sơn Đầu Hỏa, Giản Hạ Thủy, Bạch Lạp Kim, Tuyền Trung Thủy, Thích Lịch Hỏa, Trường Lưu Thủy, Sa Trung Kim, Sơn Hạ Hỏa, Kim Bạch Kim, Phú Đăng Hỏa, Thoa Xuyến Kim, Đại Khe Thủy, Thiên Thượng Hỏa và Đại Hải Thủy
  • Mệnh tương sinh với Kiếm Phong Kim: Lộ Bàng Thổ, Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ, Bích Thượng Thổ, Đại Trạch Thổ, Sa Trung Thổ 
  • Mệnh tương khắc với Kiếm Phong Kim: Dương Liễu Mộc, Đại Lâm Mộc, Tùng Bách Mộc, Tang Đố Mộc, Bình Địa Mộc, Thạch Lựu Mộc
kiếm phong kim
Sơn Đầu Hỏa hợp với người thuộc mệnh Kim

Ngoài ra theo quy luật ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim nên mệnh Kiếm Phong Kim tương sinh với mệnh Thổ. Hành Kim sinh Thủy nên Kiếm Phong Kim sẽ tương sinh với mệnh Thủy.

>>>Xem thêm: Mệnh Thạch Lựu Mộc Là Gì? Vận Mệnh Cuộc Đời Của Mệnh Thạch Lựu Mộc

Màu hợp và khắc với mệnh kiếm phong kim

Mệnh kiếm phong kim hợp với màu gì?

  • Màu vàng của mệnh Kim: Màu vàng là màu sắc hợp với những người mệnh Kim nói chung. Màu vàng đem đến nguồn năng lượng tích cực, giúp bạn nhiều điều may mắn và tốt đẹp hơn. 
  • Màu xanh lá của mệnh Mộc: Màu xanh lá sẽ làm dịu bớt sự nóng nảy, tính quyết liệt và dung hòa tính cách của mệnh này. Màu xanh lá cũng tượng trưng cho thiên nhiên phù hợp với những ai yêu thích tự do như Kiếm Phong Kim. 
  • Màu đen, màu xanh dương của mệnh Thủy: Màu đen và màu xanh dương sẽ giúp cho tâm hồn của người mệnh Kiếm Phong Kim được tự do và thỏa sức sáng tạo. Hai màu sắc này còn làm tăng thêm sự huyền bí, phóng khoáng trong tính cách của người mệnh này. 
kiếm phong kim
Màu đen và màu xanh dương sẽ giúp cho tâm hồn được tự do, sáng tạo

Màu nào khắc với mệnh kiếm phong kim?

  • Màu đỏ của mệnh Hỏa: Màu đỏ tượng trưng cho lửa nên sẽ khiến người mệnh Kiếm Phong Kim biến dạng, không giữ được sự sắc bén, cứng rắn ban đầu.
  • Màu trắng của mệnh Kim: Màu trắng thuộc mệnh Kim, biểu tượng cho kim loại nên về bản chất rất cứng, có thể làm Kiếm Phong Kim dễ gãy. 

Nạp âm Kiếm Phong Kim hợp số nào?

Trong ngũ hành tương khắc thì con số hợp với nạp âm Kiếm Phong Kim gồm có:

  • Thổ sinh Kim nên mệnh này hợp với con số 2, 5, 8 thuộc hành Thổ, mang đến sinh khí cho bản chủ mệnh nạp âm này. 
  • Kiếm Phong Kim cũng hợp với số 6, 7 thuộc hành Kim, mang tới trợ khí cho năng lượng mệnh Kim mạnh mẽ hơn.
  • Kiếm Phong Kim khắc với con số 9 thuộc hành Hỏa vì Hỏa khắc Kim. Đặc biệt tránh xa những số 0, 1 thuộc hành Thủy và số 3, 4 thuộc hành Mộc vì sẽ làm suy giảm kim khí của Kiếm Phong Kim.
kiếm phong kim
Thổ sinh Kim nên hợp với con số 2, 5, 8 thuộc hành Thổ

Mệnh Kiếm Phong Kim hợp khắc nghề gì?

Dựa trên ngũ hành sinh khắc để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với mệnh này. Nhóm nghề thuộc hành Thổ và hành Kim sẽ hợp với Kiếm Phong Kim và hỗ trợ cho con đường công danh sự nghiệp và kinh doanh của họ thêm phần thuận lợi và đạt thành quả tốt. 

kiếm phong kim
Dựa trên ngũ hành sinh khắc để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với Kiếm Phong Kim
  • Nhóm nghề thuộc hành Thổ: như buôn bán nhà đất, kiến trúc, xây dựng, nghiên cứu thổ nhưỡng, nông nghiệp, quản lý, cố vấn, kế toán, quan tòa, hộ lý…
  • Nhóm nghề thuộc hành Kim: sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, buôn bán linh kiện điện tử, chế tạo sửa chữa ô tô, nghiên cứu khoa học, bác sĩ, cảnh sát…
kiếm phong kim
Nói đến bản mệnh Kiếm Phong Kim người ta thường nhắc đến sự cứng nhắc, cương quyết

Trên đây là một số giải đáp từ Mogi.vn về mệnh Kiếm Phong Kim. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã hiểu thêm về sự nghiệp, tính cách, tình duyên của người mang mệnh Kiếm Phong Kim. Đừng quên truy cập chuyên mục Phong thủy để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về cung mệnh, ngũ hành nhé.

>>>Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN