spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Dương Liễu Mộc Là Gì? Tiết Lộ Về Tính Cách Và...

Mệnh Dương Liễu Mộc Là Gì? Tiết Lộ Về Tính Cách Và Cuộc Đời Mệnh Dương Liễu Mộc?

Mệnh Dương Liễu Mộc là một trong 6 nạp âm của hành Mộc theo ngũ hành nạp âm. Vậy mệnh Dương Liễu Mộc là gì? Dương liễu mộc sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì? Mệnh nào hợp với mệnh này? Cùng một số thông tin chi tiết khác về mệnh này. Bài viết này sẽ cung cấp những nguồn kiến thức bổ ích cho bạn về bản mệnh này nhé!

Sơ lược về mệnh Dương Liễu Mộc

Sơ lược mệnh Dương Liễu Mộc là gì?
Sơ lược mệnh Dương Liễu Mộc là gì?

Dương Liễu Mộc được biết đến là loại cây thân nước, có đặc điểm lá dài, đều và mỏng nên nhìn tổng thể cây sẽ toát lên sự nhẹ nhàng, dịu dàng, yếu đuối. Bên cạnh đó, cây dương liễu mộc có thân cây và cành cây cũng mảnh khảnh, lá liễu buông rủ xuống. Gỗ cây dương chắc chắn, mảnh mai. Những người mang mệnh này rất dịu dàng, thấu tình đạt lý và giàu tình cảm. 

Mệnh này trông có vẻ kín đáo, không hay chia sẻ quá nhiều về tính cách, suy nghĩ. Tuy nhiên, họ lại thiếu chính kiến và dễ bị lay động bởi yếu tố môi trường xung quanh. Mệnh này khá nhạy cảm, nhạy bén với thực tế. 

Mệnh dương liễu mộc là gì
Mệnh dương liễu mộc là gì

>>>Tham khảo: Mệnh Thạch Lựu Mộc Là Gì? Vận Mệnh Cuộc Đời Của Mệnh Thạch Lựu Mộc

Người mệnh Dương Liễu Mộc sinh năm bao nhiêu?

Người mệnh Dương Liễu Mộc sinh năm bao nhiêu?
Người mệnh Dương Liễu Mộc sinh năm bao nhiêu?

Những người mang mệnh này thường sinh vào những năm Nhâm Ngọ: 1882, 1942, 2002 và 2062. Can Nhâm của mệnh thuộc hành Thủy nên sẽ khắc với chi Ngọ hành Hỏa. Mệnh sẽ phải chịu nhiều khó khăn, thách thức để thích nghi với cuộc sống mới để đạt được thành công. 

Năm Quý Mùi bao gồm: 1883, 1943, 2003 và 2063 cũng mang mệnh này. Chi Mùi thuộc hành Thổ nên sẽ khắc với can Quý thuộc hành Thủy. Điềm báo của mệnh những năm này sẽ có cuộc đời vất vả, gian truân và cố gắng nhiều thì mới dễ đạt được thành công. 

Mệnh Dương Liễu Mộc hợp người sinh năm Quý Mùi
Mệnh Dương Liễu Mộc hợp người sinh năm Quý Mùi

Mệnh Dương Liễu Mộc hợp và kỵ với màu gì?

Bản mệnh có cuộc sống không mấy tốt đẹp khi dễ vướng phải thị phi, điều tiếng tiếng. Bạn nên cẩn trọng trong việc sử dụng những món đồ, xây nhà có màu sắc hợp phong thủy để xua đuổi, hạn chế những điều xấu và thu hút nhiều vượng khí tốt. Vậy mệnh dương liễu mộc hợp màu gì? 

Mệnh Dương Liễu Mộc hợp với màu gì? 

Mệnh Dương Liễu Mộc hợp với màu gì?
Mệnh Dương Liễu Mộc hợp với màu xanh lam

Bổn mệnh có cây xanh đại diện. Muốn cây xanh sinh trưởng tốt thì cần tưới nước đầy đủ và phù hợp. Vì vậy, mệnh Thủy vô cùng hợp với mệnh mộc, gam màu xanh lam và đen cũng hợp với mệnh này. Mệnh Mộc còn chế ngự được Thổ nên các gam màu vàng, nâu cũng tương hợp với mệnh Mộc. 

Do đó, bạn nên chọn các màu có sắc đen, xanh lam, vàng và nâu để sơn ngôi nhà của mình. Màu sắc hợp mệnh sẽ thu hút nhiều vượng khí tốt, giúp gia chủ gặp nhiều điều may mắn, tốt đẹp và hạn chế điều xấu trong cuộc sống. 

Màu sắc để sơn nhà hợp phong thủy mệnh dương liễu mộc
Màu sắc để sơn nhà hợp phong thủy mệnh dương liễu mộc

>>>Tham khảo: Màu phong thủy: Chọn đúng để vạn sự cát tường, hanh thông

Mệnh Dương Liễu Mộc kỵ với màu gì?

Trong ngũ hành, bản mệnh thì sẽ khắc với mệnh Kim. Do đó, các màu thuộc mệnh Kim như trắng, xám hay bạch kim,… sẽ rất kỵ với mệnh Dương Liễu. Bên cạnh đó, mệnh Mộc cũng kỵ với các màu như đỏ, tím, hồng. Đây là các gam màu thuộc mệnh Hỏa và có ý nghĩa đốt cháy cây. Nếu nhà bạn được sơn hoặc đồ nội thất dùng các gam màu này thì dễ gặp hỏa hoạn, cháy nổ hoặc gặp tình trạng tiêu giảm năng lượng tích cực, vượng khí tốt, giảm may mắn. Cuộc sống của bạn sẽ gặp nhiều vấn đề, thử thách, khó khăn và mâu thuẫn.

Mệnh Dương Liễu Mộc kỵ với màu gì?
Mệnh Dương Liễu Mộc kỵ với màu trắng, xám, bạch kim

Mệnh Dương Liễu Mộc hợp với mệnh gì?

Mệnh Dương Liễu Mộc đi với mệnh nào sẽ hợp? Điều này vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến nhiều vấn đề trong cuộc sống của mệnh Mộc. Bên dưới là thông tin về mệnh Dương Liễu hợp với mệnh gì? 

Tương quan với mệnh Kim

Mệnh Dương Liễu Mộc và mệnh Kim tương khắc với nhau nên các mệnh liên quan đến Kim đều kỵ với Dương Liễu Mộc, cụ thể: 

  • Mệnh Dương Liễu Mộc gặp Mệnh Hải Trung Kim và mệnh Kiếm Phong Kim thì tương khắc, có ý nghĩa cây gặp kim loại sẽ dễ bị đứt lìa. Vì vậy, mệnh Mộc gặp Kim thì sẽ chỉ nhận lấy đau khổ, bất hạnh, bi thương và cả hai đều bị thương tổn trong cuộc sống.  
  • Dương Liễu Mộc và Bạch Lạp Kim gặp nhau sẽ gây nên cái kết rất xấu, đại sự không thành. 
  • Sa Trung Kim, Kim Bạch Kim và Dương Liễu Mộc không chỉ khắc nhau mà còn gây nên đại hung, mất mát nghiêm trọng, không nên kết hợp hai mệnh này với nhau. 
  • Thoa Xuyến Kim và Dương Liễu Mộc có ý nghĩa không tạo nên sự tương tác nhau nên đặt cạnh nhau sẽ mang lại sự u buồn, cô đơn. 
Mệnh Dương Liễu Mộc tương quan với mệnh Kim
Mệnh Dương Liễu Mộc tương quan với mệnh Kim

>>>Xem thêm: Mệnh Kim hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong tình duyên, công việc

Tương quan với mệnh Mộc

Mệnh Dương Liễu Mộc khi gặp mệnh Mộc sẽ tạo nên những phản ứng như sau: 

  • Đại Lâm Mộc và Dương Liễu Mộc gặp nhau sẽ gây nên những sự cạnh tranh sinh tồn, mang tính tích cực để thúc đẩy sự phát triển lẫn nhau, đem đến sự trưởng thành, bền vững cho cả hai mệnh. 
  • Dương Liễu Mộc và Dương Liễu Mộc sở hữu chung mệnh thì mang ý nghĩa nâng đỡ lẫn nhau, tạo nên viễn cảnh vinh hiển và thành công rực rỡ cho đôi bên. 
  • Tùng Bách Mộc và Dương Liễu Mộc có tính cạnh tranh để lớn mạnh cùng nhau nên kết hợp thì vô cùng hỷ, giàu sang, may mắn, thăng tiến nhanh chóng và thịnh vượng.
  • Tang Đố Mộc và Dương Liễu Mộc đặt niềm tin lẫn nhau để hướng đến sự vinh hoa và thịnh vượng.
  • Thạch Lựu Mộc và Dương Liễu Mộc có ý nghĩa mang đến những thành công vượt bậc.
Mệnh Dương Liễu Mộc tương quan với mệnh Mộc
Mệnh Dương Liễu Mộc tương quan với mệnh Mộc

>>>Xem thêm: Mệnh Mộc hợp mệnh gì, khắc mệnh gì? Hợp tuổi nào để làm ăn thuận lợi

Tương quan với mệnh Thủy

Mệnh tương sinh với mệnh các mệnh Thủy như sau: 

  • Tuyền Trung Thủy và Dương Liễu Mộc biểu thị như việc cây cần nước để sinh trưởng, phát triển. Vì vậy, hai mệnh bên nhau sẽ tạo nên một thành công rực rỡ trong tương lai. 
  • Trường Lưu Thủy và Dương Liễu Mộc có ý nghĩa là cây cối ở trong dòng nước lớn thì sẽ bị trôi dạt không phương hướng và lâu dần bị chết đi. Do đó, hai mệnh này kết hợp với nhau  sẽ không làm nên kết quả tốt đẹp. 
  • Thiên Hà Thủy và Dương Liễu Mộc kết hợp với nhau thì sẽ tốt đẹp, phát triển rất mạnh, linh khí ngút ngàn và phồn hoa, thịnh vượng.
  • Đại Khê Thủy và Dương Liễu Mộc kết hợp sẽ mang đến may mắn, vững mạnh và phát triển.
  • Đại Hải Thủy và Dương Liễu Mộc hứa hẹn tạo nên viễn cảnh tiêu điều và bi thương. Do đó, không nên kết hợp hai mệnh này với nhau.
Mệnh Dương Liễu Mộc tương quan với mệnh Thủy
Mệnh Dương Liễu Mộc tương quan với mệnh Thủy

>>>Xem thêm: Mệnh Thủy hợp mệnh gì để làm ăn thuận lợi, thu hút tiền tài, may mắn

Tương quan với mệnh Hỏa

Sự tương quan giữa mệnh Dương Liễu Mộc và mệnh Hỏa được thể hiện dưới đây: 

  • Tích Lịch Hỏa và Dương Liễu Mộc có ý nghĩa biểu thị việc sét sẽ đánh chết cây cối. Đây là cuộc gặp gỡ không nên xảy ra và mong đợi xảy ra.
  • Sơn Hạ Hỏa và Dương Liễu Mộc: Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa. Nếu hai mệnh kết hợp thì sẽ mở ra thời đại cực kỳ rực rỡ, phát triển mạnh mẽ và huy hoàng.
  • Phúc Đăng Hỏa và Dương Liễu Mộc kết hợp sẽ tạo nên kết quả mang một ít may mắn vì hai mệnh có sự tương sinh với nhau theo ngũ hành.
  • Thiên Thượng Hỏa và Dương Liễu Mộc mang ý nghĩa sự ấm no, phú quý nếu kết hợp trong cuộc sống.
Sự tương quan giữa mệnh Dương Liễu Mộc và mệnh Hỏa
Sự tương quan giữa mệnh Dương Liễu Mộc và mệnh Hỏa

>>>Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong công danh, tình duyên

Tương quan với mệnh Thổ

Mệnh Dương Liễu Mộc sẽ có sự tương quan với mệnh Thổ như sau: 

  • Sa Trung Thổ và Dương Liễu Mộc liên kết thì sẽ nhận lấy sự đau buồn, đổ vỡ, bất hạnh, bi thương.
  • Đại Trạch Thổ và Dương Liễu Mộc đi chung với nhau sẽ khai quan, mở ra một thời đại mới, vinh hoa và rạng ngời mới.
  • Bích Thượng Thổ và Dương Liễu Mộc mở ra viễn cảnh ảm đạm, xám xịt, đen tối và tăm tối.
  • Ốc Thượng Thổ và Dương Liễu Mộc biểu thị mối quan hệ hình khắc, báo hiệu một kết cục tăm tối, bi thương, bất hạnh.
Mệnh Dương Liễu Mộc tương quan với mệnh Thổ
Mệnh Dương Liễu Mộc tương quan với mệnh Thổ

>>>Xem thêm: Mệnh Thổ hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong công danh, tình duyên

Hướng xây nhà hợp với mệnh Dương Liễu Mộc

Hướng xây nhà hợp với mệnh Hải Trung Kim
Hướng xây nhà hợp với mệnh Hải Trung Kim

Theo mặt phong thủy, mệnh Dương Liễu nên có hướng nhà tốt phù hợp như hướng chính Bắc hoặc chính Đông. Nhà hướng chính Bắc giúp bản mệnh đạt được nhiều thuận lợi và tốt cho đường công danh sự nghiệp trong tương lai vì quan niệm Thủy sinh Mộc. Ngoài ra, họ sẽ dễ được quý nhân phù trợ, nâng đỡ về tài vận và tình duyên suôn sẻ, tốt đẹp. 

Nhà hướng chính Đông hoặc Đông Nam thu hút nhiều nguồn dương khí tốt, tích cự tràn ngập. Hướng Đông hưởng trọn ánh mặt trời để nuôi dưỡng cho cây xanh phát triển tốt.

Đá phong thủy hợp mệnh Dương Liễu Mộc

Vòng tay đá mắt hổ hợp mệnh Dương Liễu Mộc
Vòng tay đá mắt hổ hợp mệnh Dương Liễu Mộc

Đá phong thủy được biết đến là loại đá nằm sâu dưới lòng đất hàng nghìn năm nên hấp thụ đầy đủ tinh hoa năng lượng, sự tích cực và lạc quan của vạn vật. Do đó, đá phong thủy thường được dùng với ý nghĩa thu hút nhiều may mắn, thăng tiến trong đường công danh sự nghiệp, xua đuổi tà ma, vận rủi, cầu bình an và con đường tình yêu, sức khỏe được tốt đẹp. 

Các loại đá phong thủy phù hợp với mệnh Dương Liễu như sau: 

Đá thạch anh tóc xanh – Quartz Aventurine

Thạch anh xanh đem đến nguồn năng lượng giúp cân bằng và thư giãn, hài hòa. Loại đá thu hút sự may mắn và trao tay cơ hội, là sự kết tinh và hội tụ đầy đủ của 3 yếu tố như may mắn, tiền bạc hoặc danh vọng.

Thạch Anh Xanh còn có tác dụng xoa dịu cơn giận dữ và cân bằng cảm xúc để giúp bình tĩnh hơn. Nếu bạn đeo trang sức ở vị trí gần vùng tim sẽ mang ý nghĩa tăng thêm ý chí, thích nghi tốt với mọi hoàn cảnh. 

Thạch anh đen – Morion

Thạch Anh Đen chứa nguồn năng lượng tự nhiên huyền bí rất mạnh đến từ vũ trụ, được mệnh danh là “thầy thuốc chữa bệnh”.

Đá Thạch anh đen đặc biệt được xem như bộ máy nâng đỡ vận động và tác động tốt đến vùng cột sống, điều trị chứng nhồi máu, chống đột quỵ. 

Đá thạch anh tóc vàng

Đây là loại đá cao cấp, quý hiếm bậc nhất của họ đá thạch anh tóc, với tên gọi khác là Chiêu Tài Thạch – thạch mang đến tiền tài. Đá phong thủy hấp thụ dương khí tốt và mạnh có ý nghĩa đem đến sự vui vẻ và năng lượng tích cực.

Thạch anh tóc vàng  với mệnh Mộc là sự kết hợp hoàn hảo, giúp họ gặp nhiều may mắn và thành công trong đường công danh sự nghiệp. 

Loài cây nào mang lại may mắn cho mệnh Dương Liễu Mộc?

Mệnh Dương Liễu Mộc hợp cây Ngọc Ngân
Mệnh Dương Liễu Mộc hợp cây Ngọc Ngân

Mệnh Dương Liễu Mộc sẽ hợp với các loại cây như là cây ngọc ngân; hay cây ngũ gia bì và cây ngọc bích. Các loại cây này sẽ mang lại may mắn, vượng khí tốt và giúp gia chủ có cuộc sống suôn sẻ, êm ấm hơn.

Bên cạnh đó, cây ngũ gia bì cũng hợp với bổn mệnh và khá là đơn giản để chăm sóc. Do đó, cây được ưa chuộng để trưng bày trong không gian nhà cửa mang lại cảm giác thư thái, thoải mái, dễ chịu. Đặc biệt, con đường tài vận của mệnh sẽ phát triển ổn định, thuận lợi, thịnh vượng hơn. Chủ nhân của cây sẽ được yên tâm khi củng cố tiền bạc, tài vận, làm ăn phát đạt.

KẾT LUẬN

Bài viết này đã giúp chúng ta hiểu hơn về mệnh Dương Liễu Mộc là gì và một số thông tin tổng quan về mệnh. Người mệnh này sẽ am hiểu nhiều hơn về bổn mệnh và có những điều chỉnh phù hợp để thu hút năng lượng tích cực, may mắn, phát triển đường công danh, sự nghiệp. Các bạn có thể ghé Mogi.vn để tham khảo nhiều các bài viết chủ đề khác nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

Như Quỳnh
Như Quỳnh
Mình là Như Quỳnh - Hiện là content writter đa lĩnh vực, sáng tạo nội dung phong phú, đa kênh.
spot_img

TIN LIÊN QUAN