spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưDự án căn hộ giá rẻ quận 8 Tp.Hồ Chí Minh “đắt...

Dự án căn hộ giá rẻ quận 8 Tp.Hồ Chí Minh “đắt như tôm tươi”

Thị trường căn hộ giá rẻ là phân khúc tiềm năng của thị trường với lượng nguồn cầu khá lớn. Do đó, một số dự án ở quận 8 Tp.Hồ Chí Minh có mức giá rẻ đã nhanh chóng được tiêu thụ hết ngay từ sớm.

Có phải căn hộ giá rẻ đang lên giá

Cách đây một vài năm trước, căn hộ giá rẻ thường có mức giá dưới 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay, đã thay bằng mức giá 1,5 tỷ đồng. Như vậy mức giá tiêu chuẩn của căn hộ giá rẻ đã thay đổi.

Theo tìm hiểu thì, một dự án căn hộ giá rẻ cần phải tối ưu hóa mọi chi phí từ quỹ đất, xây dựng, chi phí vay lại,  chi phí đầu vào….Vì thế, đầu tư vào dự án căn hộ giá rẻ khó hơn rất nhiều nhiều và không phải ai cũng có thể thực hiện được.

Điển hình như quận 8 Tp.Hồ Chí Minh, khu vực này được đánh giá là có mặt bằng giá ổn định và khá rẻ so với thị trường. Nhưng khi thực hiện khảo sát, thì hầu hết các dự án cũng đá có mức giá trên 20 triệu đồng/m2. Thậm chí nhiều dự án còn lên đến 30 triệu đồng/m2. Riêng Heaven Riverview có mức 15 triệu đồng/m2 là do quỹ đất rẻ và được chủ đầu tư gom từ nhiều năm trước.

du an can ho gia re quan 8 tp ho chi minh dat nhu tom tuoi 1
Quận 8 là nơi có mức giá bất động sản khá thấp

Theo chuyên gia đầu tư Sử Ngọc Khương và Savills, phân khúc tầm trung có sự điều chính là từ 3 nguyên nhân. Một là do cộng dồn qua các năm. Hai là nhiều doanh nghiệp tranh thủ lúc thị trường tốt, tung hàng giá cao để tối ưu lượi nhuận. Ba là doanh nghiệp đặt kỳ vọng tốt về dự án nên đưa ra mức giá cao.

Các chuyên gia cũng cho rằng, thị trường căn hộ giá rẻ cũng có thể phát triển kịp với nhu cầu của người dân. Nhưng việc cấp thiết là có sự hỗ trợ của nhà nước với những chính sách cho phân khúc này.

Khan dự án giá rẻ, hàng vừa bung đã bán chạy

Thị trường đang có nhu cầu mạnh với nhà ở giá rẻ. Trong khi đó, giá bán căn hộ hiện nay lại khá cao, hoặc không thực sự vừa với nhu mức giá yêu cầu. Nên những dự án có mức giá dưới 20 triệu đồng/m2 rất dễ bán được hàng.

Cụ thể là block Heaven Riverview có mức giá căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng đã giao dịch gần hết. Đây là một trong số ít những sản phẩm căn hộ giá rẻ quận 8 có mức giá dưới 20 triệu đồng/m2. Đặc biệt thành công này đã trở thành đà tiếp nối cho block Heaven CityView kế đó. Theo như tìm hiểu thì dù chưa đến ngày công bố nhưng dự án đã có lượng khách đặt chỗ đông đảo, ước tính gấp đôi giai đoạn 1.

du an can ho gia re quan 8 tp ho chi minh dat nhu tom tuoi 2
Heaven RiverCity có sức bán khá tốt

Mức giá bán của loạt căn hộ này được đánh giá là vừa túi tiền của thị trường. Hơn thế, các điều kiện hạ tầng cũng như các yếu tố khác cũng được đánh giá là phù hợp cho mức chi trả. Nên theo xu hướng này thì không có gì lạ khi dự án có thể bán chạy, “đắt như tôm tươi” nhu vậy.

Với nhu cầu nhà giá rẻ lớn như hiện nay thì không thể phủ nhận được rằng, sức hút của phân khúc này rất lớn. Đặc biệt với một số nhà đầu tư cho thuê căn hộ quận 8 thì các căn hộ mức giá thấp như vậy là sự lựa chọn rất giá trị.

Mogi.vn

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN