spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngBất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng vẫn tiếp tục nhộn nhịp

Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng vẫn tiếp tục nhộn nhịp

Không phụ lòng mong đợi của chủ đầu tư, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng những tháng cuối năm vẫn phát triển vô cùng rực rỡ.

Nói về bất động sản nghỉ dưỡng thì Đà Nẵng là một trong những mảnh đất màu mỡ nhất nước ta. Với lợi thế là thành phố du lịch nổi tiếng và đáng sống nhất Việt Nam, bất động sản Đà Nẵng phát triển cường thịnh như vậy cũng không có gì phải thắc mắc. Trong năm nay, tình hình của các dự án tại thành phố này vẫn diễn biến theo hướng khá thuận lợi.

bat dong san nghi duong da nang
Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng phát triển rực rỡ

Khối khách sạn và resort tăng mạnh

Nếu như năm 2016 là năm cực hot của condotel thì sang năm 2017, khối khách sạn và resort lại vươn lên dẫn đầu của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm, các khách sạn và resort 5 sao ở Đà Nẵng luôn hoạt động với công suất lên tới 78%. Ở nhiều khu du lịch, giải trí như Naman Retreat, Cocobay, nếu không đặt phòng trước thì gần như khách không thể đăng ký lưu trú được vì kín phòng. Với tình hình kinh doanh thuận lợi như thế này của bất động sản Đà Nẵng, lợi nhuận có thể đạt ngưỡng 15% – một con số đáng mơ ước trong lịch sử ngành du lịch Đà Nẵng.

khach san da nang chay phong
Các khách sạn ở Đà Nẵng luôn hoạt động với công suất cao

Về nguồn cung, trong nửa đầu năm 2017 đã có khoảng 86 khách sạn từ 3 – 5 sao được đưa vào khai thác, cung cấp khoảng 9.400 phòng cho du khách. Nếu chỉ tính trong khối từ 4 – 5 sao, theo dự đoán từ giờ đến cuối năm sẽ có thêm khoảng 1.300 phòng được đưa vào sử dụng.

Bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ phát triển nhờ lượng khách du lịch quá lớn mà còn đến từ sức hút của tuần lễ cấp cao APEC 2017. Đây là cơ hội rất lớn để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh du lịch đến cộng đồng quốc tế mà gần như không tốn công sức và chi phí.

Quỹ đất trống còn nhiều, bất động sản sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai

Tại Đà Nẵng, rất nhiều nhà đầu tư khách sạn đã đổ dồn vào khối khách sạn hạng sang như dự án Vipearl Nam Hội An, Opal Ocean View, Casino Nam Hội An. Bên cạnh đóm một số dự án mang tính mới lạ, phục vụ xu hướng của thị trường cũng đã xuất hiện lần đầu tiên trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng như Cocobay – tổ hợp giải trí và du lịch, Boutique Hotel dành riêng cho các bạn trẻ thích xê dịch, Wellness condotel chuyên về chăm sóc sắc đẹp, tái tạo năng lượng hứa hẹn sẽ ăn nên làm ra khi đưa vào khai thác.

Cocobay da nang
Cocobay – khu tổ hợp giải trí và du lịch mới nổi của Đà Nẵng

Bên cạnh đó, chúng ta có thể dự đoán bất động sản Đà Nẵng sẽ còn phát triển rực rỡ hơn nữa trong tương lai nhờ vào quỹ đất trồng còn nhiều. Điển hình như ở cạnh bãi biển Mỹ Khê hoặc các khu vực cạnh đường Loseby vẫn còn rất nhiều khu đất trống đang trong giai đoạn quy hoạch. Ước tính trong khoảng 2 – 3 năm nữa, tất cả các khu vực này đều sẽ được phủ kín bằng hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, resort và khu nghỉ dưỡng để phục vụ du khách.

Trước mắt thì phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng vẫn phát triển rất khả quan, nhưng với tình trạng nguồn cung tăng nhanh và mạnh như hiện nay, cần phải cân nhắc để tránh trường hợp cung vượt xa cầu, dẫn đến ế ẩm và đi vào khủng hoảng.

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN