spot_img
Trang chủPhong thuỷĐất Nở Hậu Là Gì? Đất Nở Hậu Có Thật Sự Mang...

Đất Nở Hậu Là Gì? Đất Nở Hậu Có Thật Sự Mang Lại May Mắn?

Đất nở hậu là một khái niệm mà khi mua hay bán nhà đất hẳn không ai không từng nghe qua. Vậy đất nở hậu là gì? Nếu bạn mua phải đất nở hậu thì có ảnh hưởng gì đến phong thủy của mảnh đất hay không? Hãy cùng Mogi tìm hiểu trong bài viết về đất nở hậu dưới đây nhé!

Đất nở hậu là gì?

Khi phần mặt hậu hay mặt sau của đất rộng và phần mặt tiền hay mặt trên hẹp, hay phần diện tích với phần mặt đường của đất nhỏ hơn so với phần diện tích bên trong thì đất đó được coi là đất nở hậu.

đất nở hậu
Đất nở hậu là gì?

Hình ảnh trên đã thể hiện rõ nhất một mảnh đất nở hậu là gì. Mặt trước của ngôi nhà hay phần diện tích tiếp xúc với mặt đường có chiều rộng nhỏ hơn so với phần mặt sau của nhà. Và sẽ càng lớn dần theo diện tích mặt sau.

Vậy hẳn là bạn đã hình dung được phần nào về đất nở hậu là gì, hình dáng của đất nở hậu cũng đa dạng chứ không bị giới hạn bởi loại hình hay kiểu dáng. Có thể kể đến thiết kế nhà nở hậu chữ L, là một hình dáng của đất nợ hậu rất phổ biến trên thị trường, rất có tính khoa học và thẩm mỹ nên bạn đừng lo về việc phải thiết kế nhà ra sao nhé!

Vậy việc thiết kế đất nở hậu là gì, bạn nên thiết kế ra sao để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà nhưng vẫn giữ được ý nghĩa phong thủy của nó. Vậy bạn cần lưu ý khi xây nhà trên đất nở hậu là gì? Đối với đất nở hậu, bạn nên lựa chọn thiết kế phù hợp nhất với diện tích đất bởi đây là mảnh đất có tính đặc thù. Trong trường hợp không quá hiểu về kiến trúc thì bạn có thể thuê kiến trúc sư để đảm bảo có thể tận dụng được diện tích mảnh đất cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ của căn nhà sau khi xây lên.

Đối với mảnh đất nở hậu hình chữ L, bạn có thể để trống diện tích phía trước để làm sân. Hoặc ở phần giữa mảnh đất có thể kích thước một mảnh vườn nhằm lưu thông các luồng khí cho phòng giữa của ngôi nhà. Nếu diện tích đất không quá to, bạn có thể thiết kế cầu thang ở vị trí nở hậu để tiết kiệm diện tích.

đất nở hậu là gì
Xây nhà trên đất nở hậu là gì?

Bên cạnh đó, còn có dạng đất nở hậu xéo. Với hình dạng này, khá khó để xây dựng nhà hình chữ nhật hay hình vuông. Do đó, bạn có thể xây một bức tường làm chuẩn nhằm mục đích thiết kế những căn phòng chính về sau. Còn đối với phần đất bị méo, bạn hãy tận làm sân vườn hoặc nhà kho. Phòng ngủ hay phòng khách là những căn phòng quan trọng nhất của một ngôi nhà, do đó, bạn hãy thiết kế những phòng này vuông vức để mang đến tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Như vậy có thể thấy, để thiết kế nên một ngôi nhà trên đất nở hậu cũng làm đau đầu khá nhiều gia chủ. Điều hóc búa nhất chính là việc xây dựng ra sao để ngôi nhà vuông vắn và đẹp mắt trên mảnh đất hình thang có nhiều góc chéo.

>>>Xem thêm: Ký Hiệu Đất BCS Là Gì? Đất BCS Có Được Đền Bù Khi Đang Canh Tác Không?

Ý nghĩa đất nở hậu là gì?

Ý nghĩa theo quan niệm dân gian

Hiện nay khi nhu cầu sở hữu một mảnh đất để xây dựng nơi an cư lạc nghiệp ngày càng cao. Do đó, vấn đề phong thủy liên quan đến nhà ở cũng rất được mọi người chú trọng. Vậy ý nghĩa dân gian của đất nở hậu là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Theo dân gian, đất nở hậu là một điềm lành bởi mảnh đất này thu hút nhiều may mắn, tài vận đến cho người sở hữu, đặc biệt trong việc kinh doanh, buôn bán, làm ăn. Do đó, gia chủ của căn nhà sẽ nhận được nhiều tài lộc không chỉ cho chính bản thân mà còn cho người thân. Với lý do đó, đất nở hậu luôn được săn đón dù giá thành không phải là rẻ.

đất nở hậu là gì
Theo dân gian ý nghĩa của đất nở hậu là gì?

Theo ý nghĩa phong thuỷ

Theo phong thủy, ý nghĩa của đất nở hậu là gì? Đất nở hậu cũng có rất nhiều điều tốt cho người sở hữu mảnh đất. Tuy nhiên, để phát huy được mọi điểm tốt của đất nở hậu, khi xây nhà, gia chủ nên tính toán cung bản mệnh của bản thân là gì để chọn hướng nhà ra sao. Nên đặt cổng thế nào. Sơn tường màu gì… Từ đó mới có thể thu hút nhiều vận may và tiền bạc đến cho bản thân.

đất nở hậu là gì
Theo phong thuỷ ý nghĩa của đất nỏ hậu là gì?

>>>Xem thêm: Đất thổ cư và những điều bạn cần biết về loại đất này

So sánh đất nở hậu và đất thóp hậu

Đất thóp hậu ngược lại với đất nở hậu là gì? Đây là dáng đất có diện tích phần mặt tiền hay mặt tiếp xúc với phần đường lớn và thu hẹp lại về sau, phần mặt sau của mảnh đất sẽ thu hẹp so với mặt tiền. Theo quan niệm phong thủy, đất thóp hậu mang dáng xấu, không đem lại tài lộc cũng như may mắn cho người sở hữu. Vì vậy, mọi người thường tránh mua những dáng đất như thế. Thậm chí nhiều người còn có định kiến không bao giờ mua đất thóp hậu.

đất nở hậu là gì
So sánh đất nở hậu và đất thóp hậu

Ai cũng muốn mình sở hữu một mảnh đất vuông vức hoặc đem lại nhiều lợi ích cho mình. Tuy nhiên, mỗi dáng đất một vẻ, có những trường hợp, mảnh đất của mình không có dáng vẻ mình mong muốn. Nhưng như vậy không phải hoàn toàn xấu. Có những người hợp mệnh, hợp tuổi tác, hay hợp hướng với mảnh đất thì lại coi đó là một điều tốt.

Do đó, khi sở hữu đất thóp hậu, chủ nhà cần tính toán thật kỹ về thời gian khởi công xây dựng, tuổi tác, hướng nhà, đặc biệt là các hướng của phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh và phòng ăn. Nếu hướng của các căn phòng trong nhà sai sẽ phạm can chi của người sống trong nhà.

đất nở hậu là gì
So sánh sự khác biệt của đất thóp hậu và đất nở hậu là gì?

Bên cạnh đó, việc bố trí nội, ngoại thất cho ngôi nhà không hài hòa, khiến không gian trong nhà chật hẹp sẽ làm người nhìn vào cảm thấy khó chịu. Những điều này kết hợp lại sẽ khiến đất thóp hậu trở nên nguy hại cho cả gia đình.

Còn đối với ý nghĩa phong thủy của đất nở hậu là gì thì được coi là một điều tốt. Bởi như đã phân tích ở trên, đất nở hậu như một bình hồ lô thu hút may mắn và thịnh vượng đến cho gia chủ. Tuy nhiên, người sở hữu đất nở hậu là một điềm tốt nhưng bạn cũng cần thiết kế nhà để tận dụng được mọi điểm tốt của mảnh đất này.

đất nở hậu là gì
So sánh đất nở hậu và đất thóp hậu

>>>Xem thêm: SKK Là Đất Gì? Đất SKK Có Lên Thổ Cư Được Không?

Những mẫu nhà nở hậu phổ biến

Những mẫu nhà phổ biến trên mảnh đất nở hậu là gì? Thiết kế phù hợp nhất đối với mảnh đất nở hậu là gì? Hãy cùng Mogi tham khảo những kiểu dáng nhà dưới đây nhé!

Biệt thự nở hậu

Với thiết kế sang trọng và tinh tế, cùng những hoa văn được trang trí tỉ mỉ, cầu kỳ, biệt thự nở hậu là một kiểu dáng rất được nhiều người săn đón khi sở hữu mảnh đất nở hậu. Khoảng sân vườn được thiết kế tinh xảo nhằm che đi những khuyết điểm của dáng đất này.

đất nở hậu là gì
Biệt thự nở hậu
đất nở hậu là gì
Biệt thự nở hậu
đất nở hậu là gì
Biệt thự nở hậu

Nhà phố nở hậu

Nhà phố trên đất nở hậu là gì? Vì được xây gần mặt phố, nên thiết kế vuông vức với những nét điểm xuyết tinh tế như màu sơn, cửa kính, ốp đá hay mảng tường âm sẽ đem lại cảm giác dễ chịu mà vẫn thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhà. Bên cạnh đó, nhà phố nở hậu cũng là một yếu tố thuận lợi để kinh doanh hay buôn bán.

đất nở hậu là gì
Nhà phố nở hậu
đất nở hậu là gì
Nhà phố nở hậu
đất nở hậu là gì
Nhà phố trên đất nở hậu là gì?

Nhà ống nở hậu

Nhà ống trên đất nở hậu là gì? Nhà ống được xây trên mảnh đất có hình dạng này thường là 3-5 tầng. Trong đó, khi xây dựng, một bên sẽ được sử dụng làm trụ chính. Từ đó, thiết kế bên còn lại dôi ra hay thụt vào để tạo điểm nhấn cho căn nhà hoặc xây nhà bám theo phần trụ chính đó. Phần diện tích dôi ra thường được tận dụng làm nhà xe hoặc vườn.

đất nở hậu là gì
Nhà ống nở hậu

>>>Xem thêm: Giải Đáp: Đất LUC Là Đất Gì? Đất LUC Có Xây Nhà Được Không?

Những lưu ý khi chọn mua đất nở hậu

Đất nở hậu theo phong thủy mang một ý nghĩa tốt, nhưng với hình dáng mặt tiền nhỏ mặt hậu to nên khó xây được nhà đẹp. Do đó, nhiều chủ sở hữu khá đau đầu khi phải cân nhắc làm sao xây được một căn nhà vuông vức và phù hợp không gian trên mảnh đất này. Gia chủ cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thi công xây dựng.

Khi thi công nhà trên đất nở hậu, bạn cần tính toán hướng mệnh trạch, xem mình thuộc Tây Tứ Mệnh hay Đông Tứ Mệnh. Ngoài ra, hướng xây nhà cũng rất quan trọng, bạn nên lựa chọn hướng nhà Đông Nam hoặc Tây Nam. Bởi đây là hai hướng nhà tốt không chỉ về phong thủy mà còn về thời tiết, giúp căn nhà mùa đông ấm áp mà mát lạnh vào mùa hè.

đất nở hậu là gì
Những lưu ý khi chọn mua đất nở hậu là gì?

Gia chủ cũng nên thuê kiến trúc sư để thiết kế căn nhà sao cho vừa mang tính thẩm mỹ mà vừa giữ được những lợi ích về phong thủy. Bởi mảnh đất này tuy mang lại nhiều may mắn nhưng vì trước hẹp sau rộng mà khó có thể xây dựng nhà ở và không gian công năng mỗi phòng.

Do đó, trước khi bắt tay vào xây dựng, chủ sở hữu nên có bản vẽ trước để tránh trường hợp không hài lòng sau khi thi công xong. Dưới đây là một ví dụ về bản vẽ của một căn nhà trên mảnh đất nở hậu mà bạn có thể tham khảo. Phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn cũng như nhà vệ sinh được thiết kế hợp lý.

đất nở hậu là gì
Những lưu ý khi chọn mua đất nở hậu

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số thông tin về đất nở hậu là gì. Đất nở hậu là một dáng đất tốt, đem lại rất nhiều may mắn cũng như tài lộc đến cho gia chủ. Tuy nhiên, mảnh đất này cũng tồn tại nhược điểm khó xây dựng cũng vì hình dạng của nó. Do đó, gia chủ nên cân nhắc thật kỹ trước khi tiến hành thi công. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm mua hay bán 1 mảnh đất nở hậu, hãy truy cập ngay Mogi.vn để tìm cho mình một sản phẩm tại chuyên mục nhà đất hoặc để đón đọc các bài viết hấp dẫn với nhiều chủ đề thú vị khác nhé!

>>>Xem thêm:

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN