spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Kế Đô 2023 Chiếu Mệnh Tuổi Nào? Cách Cúng Sao Kế...

Sao Kế Đô 2023 Chiếu Mệnh Tuổi Nào? Cách Cúng Sao Kế Đô Giải Hạn Chuẩn Nhất

Bạn là chủ mệnh bị chiếu nhưng vẫn chưa biết cách cúng sao Kế Đô 2023 để giải hạn? Sao Kế Đô năm 2023 hợp và kỵ những gì? Cúng sao Kế Đô nữ giải hạn như nào cho đúng? Đây là những câu hỏi mà nhiều người thắc mắc xung quanh sao Kế Đô. Để biết thêm thông tin chi tiết về sao Kê Đô. Cách bài trí mâm cúng sao Kế Đô để giải hạn, văn khấn chuẩn phong thủy cực linh nghiệm. Xem ngay trong bài viết sau cùng Mogi nhé!

Sao Kế Đô là gì?

Sao Kế Đô là hung tinh mang đến nhiều điều không may mắn, tiêu cực cho người phạm phải. Sao Kế Đô đặc biệt kỵ với nữ, trong trường hợp phụ nữ có thai thì thì sẽ tốt cho chồng và em bé. Trong những trường hợp khác sẽ mang lại nhiều điều xui rủi, khiến bản mệnh luôn tự ti và hoài nghi về bản thân.

cúng sao kế đô
Chòm Sao Kế Đô

Sao Kế Đô được nhiều người biết đến là một hung tinh thuộc 9 Cửu Diệu lưu kỳ. Vậy sao Kế Đô tốt hay xấu? Theo quan niệm phong thủy, sao Kế Đô chiếu mạng sẽ mang đến những điềm xấu như chán nản, buồn khổ, bệnh tật, thương tật, người âm phá rối, đại hạn bất ngờ,…

Trên thực tế, mỗi năm mỗi người đều có 1 chòm sao chiếu mạng. Cho nên năm 2023, người gặp sao Kế Đô chiếu mệnh cũng không cần quá lo lắng. Chỉ cần bạn biết cách cúng sao Kế Đô để giải hạn là có thể tai qua nạn khỏi.

>>> Xem thêm: Văn Khấn Nhập Trạch Nhà Chung Cư Và Một Số Thủ Tục Quan Trọng

Sao Kế Đô năm 2023 chiếu mệnh nào? Tuổi nào?

Sao Kế Đô hung tinh về bệnh tật, dù mệnh chủ có cuộc sống sung túc nhưng khi bị sao Kế Đô chiếu mệnh có thể thương tật bất ngờ. Sao Kế Đô chiếu mệnh thì “vạn sự khởi đầu nan”, hiểu đơn giản là đầu năm đại hung thì cuối năm đại cát. Để xác định được năm tuổi và mệnh, người ta căn cứ vào tuổi âm lịch và giới tính.

Trong năm 2023 – Quý Mão, sao Kế Đô ảnh hưởng xấu hến nam mạng tuổi Mậu Tý – 2008, tuổi Kỷ Mão – 1999, tuổi Canh Ngọ – 1990, tuổi Tân Dậu – 1981, tuổi Nhâm Tý – 1972. Sao Kế Đô năm 2023 chiếu vào mệnh nam các năm 7, 16, 25, 34, 43, 52, 61, 70, 79, 88, 97 tuổi.

Trong năm 2023 – Quý Mão, sao Kế Đô ảnh hưởng xấu hến nữ mạng tuổi Ất Dậu – 2005, tuổi Bính Tý – 1996, tuổi Đinh Mão – 1987, tuổi Kỷ Dậu – 1969, tuổi Tân Mão – 1951. Sao Kế Đô năm 2023 chiếu vào mệnh nữ các năm 10, 19, 28, 37, 46, 55, 64, 73, 82, 91 tuổi.

Sao Kế Đô 2023 chiếu mệnh nào
Bảng mệnh sao năm 2023

>>> Xem thêm: Luận Giải Ý Nghĩa Của Sao Hồng Loan Tại Các Cung Chính Xác Nhất

Sao Kế Đô hợp và khắc gì?

Theo phong thủy, sao Kế Đô là hung tinh thuộc hành thổ. Theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành thì mệnh hỏa hợp mệnh thổ. Chính vì thế sao Kế đô tương khắc với mệnh Mộc và tương hợp với mệnh Kim.

Chính vì thế để hóa giải hạn khi bị sao Kế Đô chiếu, bạn cần phải dùng hành Kim hoặc hành Mộc. Những màu tương hợp với chủ mệnh bị sao Kế Đô chiếu: xám, trắng, xanh lá. Những màu sắc tương khắc với chủ mệnh bị sao Kế Đô chiếu: màu đỏ, tím, hồng, nâu, vàng.

Sao Kế Đô hợp và khắc gì
Màu tương sinh tương khắc theo mệnh

Lưu ý sao Kế Đô thường kỵ nhất vào tháng 3 và 9 âm lịch. Chính vì thế mà khoản thời gian này chủ mệnh gặp hạn thường khó khăn, căng thẳng và ưu phiền. Cho nên vào tháng 3,9 âm lịch bạn nên tích đức, làm thiện và hạn chế tham lam để tránh rước họa vào thân nhé!

>>> Xem thêm: Sao Mộc Đức Chiếu Mạng Tốt Hay Xấu? Hướng Dẫn Cúng Sao Giải Hạn 2023

Người bị Sao Kế Đô chiếu mệnh nên làm gì?

Dưới đây là những việc người bị Sao Kế Đô chiếu mệnh nên làm để giảm thiểu sự ảnh hưởng của ngôi sao này đến với cuộc sống:

  • Cúng giải hạn Sao Kế Đô vào những ngày tốt đã được lựa chọn kỹ lưỡng, thường là vào ngày 18 hàng tháng m Lịch.
  • Đeo những trang sức phong thủy mang lại may mắn và an lành có gắn hình ảnh của các vị phật như Quan m Bồ Tát, Quan Thánh m Dương hay Tả Quân Sơn Hải.
  • Mặc quần áo có màu sắc sáng như màu đỏ, cam để tăng cường Hỏa
  • Trồng cây tre và cây trúc trong nhà để mang lại nhiều điều may mắn và xua đuổi những điều xui xẻo. Cây tre, trúc tượng trưng cho sức sống, dẻo dai và bền bỉ vì thế còn mang ý nghĩa đem lại vượng khí giúp cho sức khỏe gia chủ được bình ổn, an yên.
  • Giữ tâm hồn lạc quan, yêu đời và thường xuyên chia sẻ, giúp đỡ người khác để tích thêm phúc đức.
Bị Sao Kế Đô chiếu mệnh nên làm gì
Những việc bạn nên làm để làm giảm ảnh hưởng của Sao Kế Đô

>>>Xem thêm: Cách Cúng Sao La Hầu Năm 2023 Giải Hạn Cực Chuẩn Và Linh Nghiệm

Người bị Sao Kế Đô chiếu mệnh không nên làm gì?

Dưới đây là những việc người bị Sao Kế Đô chiếu mệnh không nên làm để giảm thiểu sự ảnh hưởng của ngôi sao này đến với cuộc sống:

  • Không nên làm những việc đại sự, quan trọng trong những tháng Mão (tháng 3 m Lịch) hay tháng Dậu (tháng 9 m Lịch) vì đây là những tháng kỵ với Sao Kế Đô. Những việc quan trọng không nền làm bao gồm xây sửa nhà, xuất hành đi xa, cưới hỏi, sinh con, nhập trạch… Nếu làm những việc này vào ngày Sao Kế Đô chiếu mệnh có thể mang lại nhiều rủi ro và thiệt hại.
  • Không nên mặc quần áo hoặc sử dụng vật dụng cá nhân có màu xanh lá cây và màu trắng, vì đây là 2 màu sắc kỵ với Sao Kế Đô. Theo ngũ hành, màu xanh lá tượng trung cho hành Mộc, màu trắng tượng trưng cho hành Kim. Vì thế, nếu sử dụng những màu này sẽ gây ra sự khắc chế và xung đột dẫn đến con đường công việc và cuộc sống không được thuận lợi, hanh thông.
  • Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Sao Kế Đô là sao chủ về gây tai họa và bệnh tật. Thế nên trong những ngày sao chiếu mệnh, cần hạn chế sử dụng những chất đã nêu trên và giữ gìn sức khỏe thật tốt. Đặc biệt, uống rượu bia và hút thuốc lá làm giảm sự tỉnh táo từ đó có thể dẫn đến những sai lầm và tai nạn đáng tiếc.
  • Nên tránh suy nghĩ, hành động bốc đồng hay xung đột, cãi vả với người khác. Sao Kế Đô sẽ gây ra sự lao đao trong công danh, sự nghiệp và hôn nhân. Nếu bốc đồng, vội vã cãi nhau với người khác sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín và những mối quan hệ xung quanh, gây ra nhiều hiểu lầm không đáng có.

Sao Kế Đô chiếu hạn gì?

Sau đây, Mogi xin giới thiệu đến bạn 1 số hạn thường gặp khi bị sao Kế Đô chiếu năm 2023:

  • Gặp những chuyện dữ trong gia đình hoặc chuyện hung từ phương xa báo về.
  • Mắc phải những điềm xấu: bị hãm hại, thị thi và bị tiểu nhân nói xấu sau lưng.
  • Chuyện tình cảm cũng gặp những vấn đề tiêu cực, từ đó chủ mệnh dễ cảm thấy căng thẳng. Những chủ mệnh nào đã có gia đình thì vợ chồng bất hòa hay xung đột từ nguyên nhân nhỏ nhặt. Chủ mệnh chưa kết hôn thì khó tìm thấy nửa kia, tình duyên lận đận.
  • Về sức khỏe thì chủ mệnh thường xuyên đau ốm, gặp bệnh vặt cần phải dùng nhiều thuốc than.
Sao Kế Đô chiếu hạn gì
Sao Kế Đô chiếu hạn khiến chủ mệnh đau ốm

>>> Xem thêm: Những thông tin cần biết về bài cúng rằm tháng 8

Cách cúng sao Kế Đô giải hạn

Nhiều người thắc mắc cúng sao là gì? Theo phong tục, cúng sao là lễ cắt sao giải hạn. Theo quan niệm người phương Đông, ai trong chúng ta đều có 1 sao chiếu mệnh mỗi năm. Những chòm sao này có tốt và xấu khác nhau, chính vì thế cúng sao để xua đuổi những điềm xấu. Để hạn chế điềm xấu mà sao Kế Đô mang lại, bạn có thể tham khảo cách cúng sao Kế Đô chuẩn năm 2023:

Ngày cúng sao Kế Đô

Nhiều người thắc mắc rằng cúng sao Kế Đô ngày nào là đúng? Theo phong thủy, ngày 18 âm lịch hằng tháng là ngày sao Kế Đô chiếu xuống. Đây chính là thời điểm thích hợp nhất để làm lễ cúng sao Kế Đô.

Giờ cúng sao Kế Đô

Nhiều người thắc mắc rằng cúng sao Kế Đô lúc mấy giờ là đúng? Theo phong thủy, đầu giờ chiều (giờ Mùi) của ngày 18 âm lịch hằng tháng là giờ sao Kế Đô chiếu xuống. Đây chính là thời điểm thích hợp nhất để làm lễ cúng sao Kế Đô.

>>> Xem thêm: Tổng hợp mẫu văn khấn ngày rằm tháng Giêng đầy đủ nhất hiện nay

Lễ cúng sao Kế Đô

Để cúng sao Kế Đô giải hạn, bạn cần chuẩn bị 21 cây nến hoặc ngọn đèn. 1 bài vị cúng sao Kế Đô màu vàng thẫm, đinh tiền vàng, mũ vàng thẫm. Tùy theo điều kiện mà bạn có thể chuẩn bị thêm chè, chai nước, bánh, thuốc, trứng, rượu. Tất cả lễ vật từ nến đến mọi thứ đều có màu vàng. Nếu không chuẩn bị được màu vàng thì trải mâm lễ bằng khăn vàng rồi đặt lễ vật lên trên. Khi hành lễ: bạn nên ngồi quay lưng về hướng Đông và đặt mâm lễ quay mặt về hướng Tây.

Lễ cúng Sao Kế Đô
Lễ cúng sao Kế Đô

Bài vị cúng sao Kế Đô

Dùng sớ viết trên giấy màu vàng của bài vị cúng sao Kế Đô. Trên bài vị cúng sao Kế Đô ghi dòng chữ “Cung Thiên Đình Bảo Vỹ của Đại Thánh Thần Vỹ Kế Đô tiền vương”.

Nếu có điều kiện, bạn nên dùng 1 cây rìu chặn trên giấy. Đồng thời, lấy vải màu vàng che kín bài vị cúng sao Kế Đô và cây rìu. Lưu ý nên đặt đồ này đằng sau 3 nén hương đã dâng.

Bài vị cúng sao Kế Đô
Bài vị cúng sao Kế Đô

Cúng giải hạn sao Kế Đô chuẩn nhất

Sau khi chuẩn bị lễ, bài vị cúng sao Kế Đô đầy đủ. Bạn chuẩn bị văn khấn cúng sao Kế Đô vào đúng giờ lành (13h – 15h) ngày 18 âm lịch hằng tháng. Lễ xong bạn chờ hết tuần hương thì bắt đầu hóa sớ, tiền vàng, bài vị rồi vẩy rượu lên. Cuối cùng là lấy gạo muối rắc bốn phương tám hướng.

cúng sao Kế Đô
Hóa vàng mã sau khi cúng sao Kế Đô

Văn khấn cúng sao Kế Đô chi tiết và chính xác

Bài văn khấn cúng sao Kế Đô chi tiết và chính xác nhất 2023 như sau:

“Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

– Con kính lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

– Nam Mô Hiệu Thiên Chí Tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.

– Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.

– Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm giải Ách Tinh Quân.

– Con kính lạy Đức Địa cung thần Vỹ Kế Đô Tinh Quân.

– Kính lạy Đức Thượng Thanh Bản Mệnh Nguyên Thần Châu Quân

Tín chủ con là: …………… (ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh)

Hôm nay là ngày ….. tháng …… năm ………………. tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương thiết lập linh án tại (địa chỉ) …………..… để làm lễ cúng sao giải hạn Kế Đô chiếu mệnh. Con mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia đạo bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!“

Văn khấn cúng sao Kế Đô
Khấn cúng sao Kế Đô

Lưu ý khi cúng Sao Kế Đô

Cúng Sao Kế Đô có sự cầu kỳ và cần nhiều công sức, thời gian chuẩn bị. Vì thế, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, không nên làm qua loa. Dưới đây là một số lưu ý khi cúng Sao Kế Đô để tránh làm ảnh hưởng đến quá trình làm lễ và không khí trang nghiêm của buổi lễ:

  • Nên chọn ngày cúng Sao Kế Đô vào ngày có sao tốt như Sao Thiên Phúc, Sao Thiên Quý, Sao Thiên Hỷ… Và tránh những ngày sao xấu như Sao Tam Nương, Sao Ngũ Quỷ, Sao Nguyệt Hành…
  • Chọn địa điểm cúng ở những nơi sạch sẽ, thoáng mát, tránh những nơi âm u, dơ bẩn hay gần nhà vệ sinh, thùng rác, cống rãnh.
  • Sử dụng đồ cúng tươi mới, không nên sử dụng đồ đã ôi thiu, có mùi hôi.
  • Nên cúng Sao Kế Đô với tấm lòng thành tâm và khiêm nhường thì ước nguyên mới có thể trở thành sự thật. Không nên cúng với tâm tham lam, kiêu ngạo, không tin tưởng.

Kết luận

Trên đây, Mogi đã cung cấp toàn bộ những thông tin về cúng sao Kế Đô chính xác 2023. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên bạn đã nắm đầy đủ về văn khấn cúng sao Kế Đô. Đồng thời, nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin phong thủy hữu ích khác trong cuộc sống, hãy ghé thăm Mogi nhé!

>>> Xem thêm:

Võ Thị Minh Thư
Võ Thị Minh Thư
Mình là Minh Thư, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín
spot_img

TIN LIÊN QUAN