spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêMặt bằng cho thuê: không muốn thua lỗ đừng quên bí quyết...

Mặt bằng cho thuê: không muốn thua lỗ đừng quên bí quyết sau!

Mặt bằng cho thuê là một trong những thông tin tìm kiếm, quan tâm của rất nhiều chủ kinh doanh. Mặt bằng có tầm ảnh hưởng rất lớn tới thành công của việc kinh doanh. Do đó, tìm địa điểm phù hợp sẽ góp phần đưa việc làm ăn đạt thành công mong muốn. Vậy bí quyết tìm thuê mặt bằng như thế nào để không bị thua lỗ ngay từ bước đầu tiên? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây!

Các công việc cần làm trước khi tìm mặt bằng cho thuê

Trước khi bắt tay vào tìm địa điểm cho việc kinh doanh của mình, bạn hãy ngồi xuống và hoạch định cho việc đi thuê mặt bằng. Có như vậy, việc đi tìm sẽ trở nên nhanh chóng, hiệu quả và không tốn nhiều công sức.

Xác định ngân sách cho việc thuê mặt bằng

Xác định ngân sách cho việc thuê mặt bằng
Xác định ngân sách cho việc thuê mặt bằng

Khi kinh doanh, mọi dự án đều cần có ngân sách thực hiện. Và khi thuê mặt bằng, bạn cũng cần vạch định ngân sách cho công việc này. Chúng sẽ giúp bạn loại bỏ được các địa điểm thuê giá quá cao. Khả năng của bạn không đáp ứng được.

Theo các chuyên gia, ngân sách thuê địa điểm chỉ chiếm từ 3 – 8% tổng doanh thu của bạn. Bên cạnh đó, ngân sách của bạn cũng cần tính toán tới các chi phí liên quan đến mặt bằng. Như tiền điện, nước, tiền internet, tiền thuế, bảo hiểm,….

Đề ra các tiêu chí cho địa điểm

Ngoài việc xác định ngân sách, bạn cần đưa ra các tiêu chí chọn địa điểm. Hai công việc này bổ sung, tương hỗ lẫn nhau. Các tiêu chí đưa ra này cần phải phù hợp với loại hình, mục đích, nhu cầu kinh doanh.

  • Xác định mặt bằng phù hợp với loại sản phẩm/dịch vụ kinh doanh.
  • Ước chừng diện tích cần thiết của cửa hàng. Nếu diện tích thuê quá hẹp thì bạn sẽ không đáp ứng được hết khách hàng. Nếu diện tích quá rộng, bạn sẽ lãng phí tiền cho việc thuê mặt bằng.
  • Kế đến là các tiêu chí về sự có cần thiết của bếp, nhà vệ sinh hay nhà kho hay không,…

Kinh nghiệm khi tìm mặt bằng cho thuê

Mặc dù đã lên kế hoạch, tiêu chí như tìm nơi cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM, nơi cho thuê mặt bằng quận 7 hay cho thuê mặt bằng quận 1 thì quá trình này vẫn không hề dễ dàng. Do đó, cập nhật, bổ sung các kinh nghiệm trong quá trình đi tìm địa điểm này là điều vô cùng cần thiết.

Nghiên cứu mặt bằng cần thuê

Trước nhất, khi tìm địa điểm, bạn sẽ cần nghiên cứu thật kỹ càng vị trí mà mình muốn thuê.

Nghiên cứu mặt bằng cần thuê
Nghiên cứu mặt bằng cần thuê

Tiêu chí xem xét mặt bằng

  • Địa điểm: đỉa điểm luôn là một nhân tố ảnh hưởng rất lớn tới sự thành bại của việc kinh doanh. Do đó, bạn nên xem xét: mặt bằng khu vực này có phù hợp hay không? Số lượng khách hàng tiềm năng như thế nào?,…
  • Tình trạng giao thông: giao thông có thuận tiện, an toàn cho khách hàng hay không? Tình trạng tắc đường ra sao?,…
  • Kích thước: diện tích mặt bằng thực tế sử dụng cho việc kinh doanh của bạn là bao nhiêu?

Sai lầm khi tìm địa điểm

Khi nghiên cứu vị trí, rất nhiều người có xu thế thuê mặt bằng giá rẻ. Nhưng đây lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Mặt bằng cho thuê giá rẻ thôi không đủ, chúng phải phù hợp với nhiều tiêu chí khác. Khi chỉ chú trọng vào giá thấp, bạn sẽ bỏ qua khá nhiều các bất lợi khác. Trong khi đó, một số địa điểm giá cao nhưng lại có thể mang lại lợi ích lớn dần theo thời gian cho chủ kinh doanh.

Nghiên cứu đối tượng khách hàng tiềm năng

Nghiên cứu đối tượng khách hàng tiềm năng
Nghiên cứu đối tượng khách hàng tiềm năng

Một mặt bằng cho thuê tốt được đánh giá cao khi có lượng khách hàng tiềm năng lớn. Và để xác định được chỉ tiêu này, bạn phải bỏ ra khá nhiều công sức.

  • Nghiên cứu về nhân khẩu học: dân số xung quanh địa điểm muốn thuê, tỷ lệ nam/nữ, độ tuổi, ngành nghề,…
  • Nghiên cứu về thông tin sản phẩm: nhu cầu người dân xung quanh đang sử dụng sản phẩm gì? Sản phẩm của bạn định kinh doanh có được đón nhận hay không? Chi phí họ sẵn sàng chi trả? Mức độ thường xuyên, tần suất sử dụng sản phẩm là bao nhiêu?
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: khu vực đó có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh? Cách thức kinh doanh, giá cả cạnh tranh?,…

Sàng lọc địa điểm cho thuê

Sau khi đã có trong tay bản tiêu chí mặt bằng cần thuê cùng quá trình nghiên cứu các địa điểm dự tính thuê, bạn cần tiến hành sàng lọc những vị trí này. Vị trí phù hợp khi chúng đáp ứng được các tiêu chí đề ra: vị trí, diện tích, số lượng khách, ngân sách thuê,….

Để có thể chọn ra các vị trí thuê mặt bằng kinh doanh phù hợp, đa số các nhà đầu tư đều tìm đến các trang Web bất động sản uy tín như Mogi.vn. Đây là Website chuyên đăng tải các tin rao vặt, mua bán hay cho thuê mặt bằng hàng đầu Việt Nam. Hiện tại, Mogi đang có một số danh mục được mọi người quan tâm như cho thuê mặt bằng kinh doanh Hà Nội, sang quán cafe TPHCM , sang shop Hà Nội, sang quán cafe Tân Phú, sang quán cafe quận 11, sang quán cafe Gò Vấp, cho thuê mặt bằng quận 6, sang quán cafe quận 12, sang quán cafe Hà Nội

Những lưu ý khi thuê mặt bằng cho thuê

Sau khi đã chọn được một hoặc một vài địa điểm phù hợp với kế hoạch kinh doanh của mình. Bước tiếp theo bạn cần làm chính là tiến hành đàm phán, ký kết và thuê mặt bằng đó.

Thương lượng với chủ cho thuê mặt bằng kinh doanh

Thương lượng với chủ cho thuê mặt bằng kinh doanh
Thương lượng với chủ cho thuê mặt bằng kinh doanh

Thương lượng – giai đoạn không thể thiếu

Thương lượng là bước chẳng thể bỏ qua khi mua bán, trao đổi, cho thuê bất động sản. Và khi thuê mặt bằng kinh doanh cũng vậy. Quá trình thương lượng này sẽ giúp bạn có thể mang về cho mình một số lợi thế, ưu ái hơn trong việc thuê mặt bằng của mình. Cũng như loại bỏ các địa điểm dù đã đáp ứng được một vài tiêu chí bạn đề ra nhưng không đạt được sự thỏa thuận đồng nhất khi thuê.

Một số nguyên tắc cần nhớ khi thương lượng

Để quá trình thương lượng diễn ra tốt đẹp và đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn nên nhớ một số nguyên tắc sau:

Hãy dành thời gian đôi co một chút

Đây là một nguyên tắc bất di bất dịch trong quá trình thương lượng. Bởi nếu chấp nhận chào giá của chủ nhà ngay lập tức thì họ có thể cảm thấy bị “hớ” trong việc giao giá. Rất có thể họ sẽ ngưng giao dịch và muốn tăng giá thuê lên.

Triết lý “đôi bên cùng thắng”

Đàm phán thành công khi cả 2 bên đã đạt được một số điều mong muốn. Do đó, bạn cần tuân thủ nguyên tắc “đôi bên cùng thắng”. Tránh việc chỉ muốn nhận mọi điều thuận lợi về mình.

Bởi khi lợi ích không được đảm bảo, khi hợp đồng kết thúc, chủ nhà không muốn ký tái tục sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới bên thuê. Do khi đó, việc kinh doanh đã dần đi vào ổn định, đơn vị đã có một lượng khách quen thuộc, thương hiệu được xây dựng. Rời bỏ vị trí này sẽ khiến việc kinh doanh bị gián đoạn, bên thuê phải tiến hành xây dựng lại.

Không đặt cảm xúc quá cao

Khi thương lượng, bạn cần nhớ một nguyên tắc nữa đó chính là tuyệt đối không để cảm xúc lên quá cao. Bởi dù đã ưng ý về vị trí, diện tích,… nhưng giá quá cao, vượt quá ngân sách thì bạn đừng ngần ngại, hãy bỏ qua nó để tìm địa điểm tốt hơn.

Nắm bắt rõ một số nguyên tắc trong đàm phán sẽ giúp bạn giành lợi thế khi thương lượng với chủ cho thuê

Xúc tiến hợp đồng

Xúc tiến hợp đồng
Xúc tiến hợp đồng

Cuối cùng khi mọi điều đã được hai bên thương lượng đều cần phải thể hiện rõ ràng, cụ thể bằng hợp đồng.

  • Hợp đồng cần có điểm: các bên tham gia, diện tích thuê, thời gian thuê, giá thuê, tiền cọc, phương thức thanh toán, ngày bàn giao mặt bằng, tình trạng mặt bằng lúc bàn giao, điều khoản, quy định khác, ký và ghi rõ tên các bên.
  • Công chứng hợp đồng tại cơ quan có thẩm quyền.

Kết luận

Mặt bằng kinh doanh luôn đóng vai trò quan trọng cho việc thành công hay thất bại của công việc kinh doanh. Do đó, việc tìm mặt bằng cho thuê đòi hỏi người thuê phải hết sức tỉnh táo. Chuẩn bị chu đáo và thực hiện xem xét, đánh giá, tiến hành giao dịch một cách tốt nhất như những gì đã chia sẻ trên sẽ giúp bạn tránh được thua lỗ ngay từ bước đi đầu này.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại Mogi.vn. Đây là một trang web chuyên về bất động sản. Đến nơi đây, bạn sẽ nhanh chóng tham khảo thông tin thị trường, các vị trí cho thuê mặt bằng kinh doanh. Các thông tin về địa điểm, diện tích, giá cả,… cùng hình ảnh mặt bằng đều được cung cấp chi tiết. Từ đó, quá trình tìm kiếm mặt bằng cho thuê của bạn sẽ tiết kiệm được cả thời gian và công sức.

-Thúy An – Content Writer-

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm tìm địa chỉ cho thuê mặt bằng nhỏ giá rẻ TPHCM lý tưởng

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN