spot_img
Trang chủReviewTổng quan về khu vực ngã tư Bình Chuẩn và tiềm năng...

Tổng quan về khu vực ngã tư Bình Chuẩn và tiềm năng bất động sản nơi đây

Ngã Tư Bình Chuẩn là một trong những điểm giao thông chiến lược tại khu vực thị xã Thuận An, Bình Dương. Đây là khu vực có vị trí giao thông và tiện ích xung quanh hiện đại, cùng với các trung tâm dịch vụ mua sắm khác. Đồng thời, các tuyến xe buýt tại Ngã Tư Bình Chuẩn còn giúp kết nối nhanh chóng với khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Cùng Mogi.vn khám phá tổng quan khu vực Ngã Tư Bình Chuẩn và những tiềm năng bất động sản nổi bật tại đây ngay trong bài viết này.

Tổng quan về khu vực ngã tư Bình Chuẩn

Để đi vào chi tiết về khu vực ngã tư Bình Chuẩn, cùng tìm hiểu tổng quan về vị trí và tình hình giao thông tại đây:

Vị trí tọa lạc 

Ngã tư Bình Chuẩn có vị trí nằm tại giao điểm của hai con đường Lý Tự Trọng và Thủ Khoa Huân, là một điểm giao thông quan trọng của thị xã Thuận An tỉnh Bình Dương. Ngã tư này có vị trí đắc địa nhờ vào nút giao của các tuyến đường lớn như DT 743 – Mỹ Phước và Tân Vạn, đặc biệt còn gần kề với QL 1A và QL 13 (hai tuyến đường huyết mạch từ Nam ra Bắc). Chính các yếu tố này đã khiến Ngã Tư Bình Chuẩn trở thành cửa ngõ kết nối các khu công nghiệp lớn và mang đến sự thuận lợi trong việc kết nối giao thương, phát triển các hoạt động kinh tế và đô thị.

Ngoài có vai trò quan trọng trong việc giao thông và vận chuyển, Ngã Tư Bình Chuẩn còn được hưởng lợi từ việc đầu tư các dự án phát triển hạ tầng và đô thị hóa không ngừng. Việc mở rộng đường sá và xây cầu vượt đã giúp giảm thiểu tắc nghẽn giao thông, đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm. Hạ tầng giao thông hiện đại cũng góp phần thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước về Bình Dương đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ.

Ngoài ra, khu vực xung quanh Ngã Tư Bình Chuẩn còn phát triển mạnh về dịch vụ tiện ích như: hệ thống siêu thị, trường học các cấp, bệnh viện chất lượng, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích,…

Xem thêm: Cầu Ánh Sao – Điểm check-in siêu xịn ngay trung tâm quận 7

Tình hình giao thông tại Ngã tư Bình Chuẩn

Ngã Tư Bình Chuẩn được biết đến như là một trong những điểm giao thông chủ chốt của khu vực nhờ kết nối các tuyến đường quan trọng. Với tần suất lưu thông xe cộ lớn, đặc biệt vào những giờ cao điểm khi hàng ngàn công nhân từ các khu công nghiệp VSIP, Sóng Thần, và Tân Uyên tan làm, khu vực này phải chịu những áp lực giao thông đáng kể. Bên cạnh đó, tình trạng tắc nghẽn thường xuyên xảy ra không chỉ tại các điểm giao mà còn dọc theo tuyến đường khác, ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa lẫn di chuyển cá nhân.

Do đó, chính quyền địa phương đã tích cực triển khai nhiều dự án hạ tầng giao thông để giảm tải và tối ưu hóa lưu thông. Các dự án bao gồm: mở rộng làn đường để tăng mật độ lưu thông, phân luồng giao thông hợp lý, xây mới hoặc cải tạo cầu vượt nhằm tạo không gian di chuyển riêng biệt cho các loại xe khác nhau, lắp đặt đèn tín hiệu và biển báo hiện đại,…

Một điểm nhấn của những nâng cấp về hạ tầng này là dự án xây dựng tuyến đường ngầm và các cầu vượt quy mô lớn, phương tiện giao thông công cộng như xe buýt hoặc tuyến metro, nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc vào phương tiện cá nhân, từ đó giúp cải thiện ô nhiễm môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Tình hình giao thông tại Ngã tư Bình Chuẩn
Tình hình giao thông tại Ngã tư Bình Chuẩn

Tìm hiểu thêm: Cầu Đồng Nai mới: Thông tin dự án và cập nhật tiến độ 2024

Các tiện ích xung quanh khu vực ngã tư Bình Chuẩn 

Sau đây là những tiện ích xung quanh khu vực ngã tư Bình Chuẩn về giáo dục, cơ sở y tế và các dịch vụ thương mại:

Cơ sở giáo dục 

Một số cơ sở giáo dục, trường học có chất lượng tốt và uy tín gần khu vực gần ngã tư Bình Chuẩn mà bạn có thể tham khảo như sau:

Tên trường Địa chỉ
Trường Mầm non Thỏ Trắng 28/14 KP. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, tỉnh Bình Dương
Hoa Ngữ Lê Trường 151/6 Đường KP Phú, Bình, Đường Bình Chuẩn 20, P. Bình Chuẩn, TP. Thuận An, Bình Dương
Trường THCS Bình Chuẩn 2 ĐT 743, P. Bình Chuẩn, TP. Thuận An, Bình Dương
Trường tiểu học Bình Chuẩn Đường Thủ Khoa Huân, Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương

Trường mầm non Ngôi Sao Sáng

Đường Bình Chuẩn 62, Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương

Hệ thống y tế 

Khu vực gần ngã tư Bình Chuẩn có tập trung một số cơ sở y tế và nhà thuốc đáng tin cậy như: Nhà thuốc An Khang, nhà thuốc Bình Chuẩn, Pharmacity,… Bên cạnh đó, khi gặp các vấn đề về sức khoẻ khác, bạn cần đến ngay các bệnh viện gần nhất trong khu vực để được khám chữa kịp thời.

Sau đây là danh sách một số bệnh viện gần ngã tư Bình Chuẩn mà bạn có thể dễ dàng di chuyển khi cần thiết:

Bệnh viện

Địa chỉ

Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ, Vạn Phúc 2

28/1 Khu phố Bình Phước B, TP Bình Dương

Bệnh viện đa khoa Medic Miền Đông

Đường Thủ Khoa Huân, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương

Bệnh viện đa khoa Medic Đông Nam

58/17 Đường Lê Thị Trung, Khu phố Bình Phước A, Thuận An, Bình Dương.

Nha khoa NO1 SMILe

27/2 ĐT 743 Khu phố Bình Phú, P. Bình Chuẩn, Thành phố Thuận An, Bình Dương

Hình minh hoạ: Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ, Vạn Phúc 2
Hình minh hoạ: Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ, Vạn Phúc 2

Tìm hiểu thêm: Suối Mơ Đồng Nai: Địa Điểm Du Lịch Giải Stress Ngay Cạnh Sài Gòn

Chợ, siêu thị, trung tâm mua sắm 

Một số khu chợ gần ngã tư Bình Chuẩn Bình Dương có thể kể đến như: 

  • Chợ Bình Chuẩn: Đây là khu chợ chính và lớn nhất gần ngã tư Bình Chuẩn, có cung cấp đầy đủ và đa dạng các mặt hàng tươi sống và thực phẩm khô, quần áo hoặc các loại đồ gia dụng,.. Địa chỉ: Đường ĐT 743, Khu phố Bình Phước B, Phường Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương.
  • Chợ Phú Phong: ĐT 743, Phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, Bình Dương.
  • Chợ Hưng Định: Đường Bình Chuẩn 69, Phường Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương.
Hình minh hoạ: Chợ Phú Phong
Hình minh hoạ: Chợ Phú Phong

Tham khảo: Khu công nghiệp Biên Hòa 2 Đồng Nai – Thông tin chi tiết 

Một vài dự án nổi bật gần ngã tư Bình Chuẩn

Các tuyến đường xung quanh gần ngã tư Bình Chuẩn không chỉ giúp sự kết nối giao thông thuận tiện mà còn dẫn đến một thị trường bất động sản sôi động. Hãy cùng khám phá những dự án nổi bật đang góp phần tạo nên diện mạo mới cho khu vực này ngay sau đây:

The One Word 

Dự án The One Word được xem là một trong những khu đô thị cao cấp hàng đầu, kết hợp giữa nhà ở thấp tầng và cao tầng, cùng với trung tâm thương mại, tiện ích giải trí và giáo dục. The One Word chú trọng vào việc phát triển hệ thống hạ tầng hiện đại, đảm bảo rằng cư dân tại đây sẽ được tận hưởng một cuộc sống tiện nghi và thoải mái. Ngoài ra, nơi đây cũng kết nối đồng bộ với mạng lưới giao thông khu vực, giúp người dân thuận tiện di chuyển đến các khu vực khác trong thành phố.

Thông tin tổng quan về The One Word Thuận An:

  • Tên dự án: The One Word Thuận An
  • Địa chỉ: Mặt tiền đường Đại Lộ Bình Dương, Phường Thuận Giao, Thành phố Thuận An, Bình Dương
  • Chủ đầu tư: Công ty cổ phần tập đoàn Địa Ốc Kim Oanh
  • Tổng diện tích: 490.765 m2
  • Loại hình: Shophouse, nhà phố liền kề, biệt thự compound và căn hộ
  • Giá bán: Căn hộ có giá bán linh hoạt, từ 1,5 tỷ – 5 tỷ đồng, tùy thuộc vào loại căn và diện tích.
Dự án The One Word 
Dự án The One Word

Khu dân cư Golden Town Bình Chuẩn

Dự án Golden Town Bình Chuẩn do Công ty Cổ Phần xây dựng U&I làm chủ đầu tư, phát triển theo mô hình khu dân cư hiện đại với quy mô 8ha. Dự án nằm ngay khu vực trung tâm thị xã Thuận An, nơi có kết nối trực tiếp với Thành phố Hồ Chí Minh và các khu công nghiệp hiện hữu trong thành phố.

Bên cạnh đó, Golden Town cũng hứa hẹn sẽ mang đến những cơ hội sinh sống cũng như khai thác kinh doanh thuận lợi, đáp ứng nhu cầu của người dân tại khu vực.

Tổng quan về dự án Golden Town Bình Chuẩn:

  • Tên dự án: Dự Án Golden Town Bình Chuẩn
  • Địa chỉ: liền kề ngã tư Cao Tốc Mỹ Phước – Tân Vạn và đường Thủ Khoa Huân phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương
  • Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần xây dựng U&I
  • Tổng diện tích: 8ha
  • Loại hình: Đất nền, nhà phố xây sẵn
  • Giá bán: Từ 18 triệu/m2.
Khu dân cư Golden Town Bình Chuẩn
Khu dân cư Golden Town Bình Chuẩn

Xem thêm: Aqua City Biên Hòa: Có Nên Đầu Tư Hay Không

Dự án khu đô thị Cozy House

 Vị trí dự án Cozy House nằm trên mặt tiền đường Bình Chuẩn 36 và ngay trung tâm Thành phố Thuận An, liền kề các KCN lớn. Đây là một trong những dự án nhà phố hiếm hoi có vị trí đắc địa nằm trong khu tứ giác vàng, nằm trong khu dân cư sầm uất, có đời sống cư dân nhộn nhịp và sôi động.

Cozy House không chỉ là một trong những dự án nhà phố đẳng cấp hiện đại, mà còn mang đến cơ hội đầu tư có một không hai cho các khách hàng ngay trong lòng thành phố Thuận An.

Từ đây, cư dân tại đô thị có thể thuận tiện kết nối trực tiếp với nhiều tuyến đường huyết mạch như DT743, DT 745, DT 746, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn, quốc lộ 1A, Võ Thị Sáu,… 

Thông tin tổng quan khu đô thị Cozy House Bình Dương:

  • Tên dự án: Khu đô thị Cozy House Bình Dương
  • Địa chỉ: Đường Bình Chuẩn 36, Phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An, Bình Dương
  • Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Kinh doanh Bất động sản Toàn Thắng
  • Tổng diện tích: 7.082,3 m2
  • Loại hình: Nhà phố thương mại, shophouse
  • Giá bán: từ 2,4 tỷ/căn
Dự án khu đô thị Cozy House
Dự án khu đô thị Cozy House

Tóm lại, sự phát triển về tiện ích, hạ tầng và các dự án bất động sản đa dạng đã tạo nên sức hút mạnh mẽ cho khu vực ngã tư Bình Chuẩn Bình Dương. Hy vọng rằng với những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn, hãy truy cập Mogi ngay hôm nay để theo dõi các bài viết mới nhất về nhà đất và cập nhật thông tin về các dự án hấp dẫn tại nhiều khu vực khác nhé!

Ngoài ra, đừng quên truy cập vào website Mogi.vn thường xuyên để theo dõi thêm nhiều thông tin thú vị về phong thủy, nhà đất, hay mẹo vặt cuộc sống,… bạn nhé! 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xem thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN