spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặtSáp Thơm Phòng Ngủ Nào Tốt? Cách Chọn Và Sử Dụng Sáp...

Sáp Thơm Phòng Ngủ Nào Tốt? Cách Chọn Và Sử Dụng Sáp Thơm Đúng Cách

Sáp thơm đã không còn xa lạ trong căn phòng ngủ của mỗi gia đình ngày nay. Sáp thơm giúp tạo ra hương thơm nhằm kích thích não bộ để được thư giãn.Điều này là yếu tố để tạo ra một giấc ngủ ngon. Bên cạnh đó, sáp thơm còn tạo mùi hương dễ chịu cho căn phòng của bạn. Vậy sáp thơm là gì? Cách chọn và sử dụng sáp thơm phòng ngủ như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng Mogi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên nhé.

Sáp thơm là gì?

Sáp thơm được cấu tạo từ những hỗn hợp, bao gồm: Axit béo, vaseline, parafin hay còn được gọi là sáp nến, các hương liệu và một vài thành phần khác.

Sáp thơm phòng ngủ
Sáp thơm là gì? – Sáp thơm phòng ngủ

Tùy vào mức giá và cấu tạo của từng loại sáp thơm nên chất lượng của từng loại sẽ khác nhau. Loại sáp thơm có giá cao thì có chất lượng tốt hơn. Những loại này được làm chủ yếu từ các thành phần hữu cơ, chất hóa học chỉ chiếm một phần nhỏ. 

Khi tiếp xúc với không khí, sáp thơm sẽ tạo ra phản ứng hóa học. Các thành phần trong sáp sẽ được khuếch tán ra ngoài không khí. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận được cả căn phòng của mình có mùi thơm lan tỏa. Cơ thể bạn sẽ được thả lỏng và dễ chịu hơn nhiều.

sáp thơm phòng ngủ
Bạn sẽ không hít phải quá nhiều hương thơm – Sáp thơm phòng ngủ

Thành phần của sáp thơm không quá nhiều và được khuếch tán rộng ra bên ngoài không khí. Vì vậy, bạn sẽ không hít phải quá nhiều hương thơm. Điều này làm cho sáp thơm không gây hại với sức khỏe của con người. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng sáp thơm để khử mùi hôi, dùng trong phòng ngủ để được thư giãn,…

Có những loại sáp thơm phòng nào?

Sáp thơm phòng Glade

Sáp thơm phòng Glade
Sáp thơm phòng Glade – Sáp thơm phòng ngủ

Glade thuộc top sáp thơm phòng bán chạy nhất hiện nay, sở hữu nhiều ưu điểm như: 

  • Đa dạng mùi hương: Hương lavender, hoa lài, hương hoa tươi mát, hương gió biển, hương chanh, hương hoa quả nhiệt đới,…
  • Mùi hương nhẹ nhàng, không quá gắt, thích hợp để trong phòng ngủ hoặc phòng khách. Có khả năng lan tỏa hương trong không gian rộng.
  • Thành phần trong sáp thơm tự nhiên, an toàn. 
  • Khả năng lưu hương mạnh mẽ, khử mùi tốt, thời gian tỏa hương 2 – 3 tháng.
  • Được đóng gói trong hộp nhựa nhỏ gọn, dễ mang theo,  thiết kế hộp điều chỉnh được cường độ mùi hương phù hợp.

 

Sáp thơm phòng Mr. Fresh (Pure Aroma)

Sáp thơm phòng Mr. Fresh (Pure Aroma)
Sáp thơm phòng Mr. Fresh (Pure Aroma) – Sáp thơm phòng ngủ

Sáp thơm Mr. Fresh là sản phẩm được nhiều người yêu thích. Có mùi hương tự nhiên, ngọt ngào, không quá nồng, cảm giác sảng khoái, dễ chịu của hương vani, dứa, black ice, đào,…

Ưu điểm: 

  • Có khả năng khử mùi hôi, mùi ẩm mốc, khói bụi,…giúp không gian trong lành hơn.
  • Có thể đặt sáp thơm ở phòng ngủ, phòng khách, nhà vệ sinh,…với công dụng làm thơm mát và trang trí cho căn phòng.
  • Thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa chất độc hại, an toàn cho người tiêu dùng.
  • Sản phẩm sử dụng được lâu dài, lên đến hơn 60 ngày. 

Sáp thơm, khử mùi Ambi Pur

Sáp thơm, khử mùi Ambi Pur
Sáp thơm, khử mùi Ambi Pur – Sáp thơm phòng ngủ

Một trong những dòng sáp thơm, khử mùi hiệu quả phải nói đến Ambi Pur (Trung Quốc).

Với những mùi hương chính như: Lavender, hoa hồng, hương sảng khoái, hương thư giãn, chúng có tác dụng làm thơm, khử mùi ưu việt, đánh tan những mùi khó chịu như mùi ẩm mốc, mùi hôi, khói thuốc lá,… giúp cho căn phòng thơm và trở nên trong lành hơn.

Một số ưu điểm nổi trội được người tiêu dùng phản hồi sau khi sử dụng: Thành phần không chứa các chất độc hại, an toàn nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng. Thiết kế bao bì bắt mắt, thời gian tỏa hương lâu, 2 – 3 tháng với mức giá khá bình dân. 

Sáp thơm, đuổi muỗi Oasis

Sáp thơm, đuổi muỗi Oasis
Sáp thơm, đuổi muỗi Oasis – Sáp thơm phòng ngủ

Đây là dòng sáp thơm đuổi muỗi đến từ Nhật Bản mà bạn nên trải nghiệm, Oasis không chỉ là sáp thơm mang đến hương thơm dễ chịu, chúng còn có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng. 

Một số ưu điểm và lưu ý khi sử dụng loại sáp AOASIS: Thành phần an toàn, chiết xuất từ các loại cây cỏ có mùi hương dễ chịu và có tác dụng xua đuổi muỗi như oải hương, chanh, việt quất,…phù hợp nhiều không gian, an toàn khi đặt ở trong phòng của trẻ. Thiết kế đóng hộp tiện lợi, nhỏ gọn, vắn nắp để điều chỉnh được hương thơm. Tùy vào nhiệt độ và điều kiện sử dụng, thời gian sử dụng từ 1 – 2 tháng. 

Sáp thơm để phòng Hando

Đây là sản phẩm Việt có giá thành rẻ, trọng lượng lớn và rất chất lượng, sáp thơm Hando được nhiều người tin dùng và ủng hộ. 

Sáp thơm để phòng Hando
Sáp thơm để phòng Hando – Sáp thơm phòng ngủ

Thiết kế ấn tượng với hình dạng quả táo, chim cánh cụt, mèo,…rất xinh xắn. Cách dùng sáp thơm Hando là đặt chúng ở nhiều không gian khác nhau, chúng vừa có tác dụng làm thơm phòng, vừa là vật trang trí vô cùng đáng yêu.

Ưu điểm: Thành phần lành tính, mùi hương nhẹ dịu, không nồng gắt. Đặc biệt, sáp thơm này có dạng hạt tròn, trong suốt như thạch, tỏa hương làm thơm phòng và khử mùi rất tốt.

Lợi ích khi sử dụng sáp thơm phòng ngủ

Sáp thơm phòng thường được sử dụng cho phòng ngủ và phòng khách, giúp bầu không khí dễ chịu, thoải mái. Các hạt phân tử nhỏ trong sáp thơm hòa vào không khí, khuếch tán hương thơm và lấn át mùi ẩm mốc. Bên cạnh đó, sáp thơm phòng còn mang lại những lợi ích như: 

Sáp thơm phòng ngủ giúp khử mùi 

Sáp thơm phòng ngủ giúp khử mùi 
Sáp thơm phòng ngủ giúp khử mùi – Sáp thơm phòng ngủ

Môi trường khí hậu Việt Nam dễ gây tình trạng ẩm mốc và có mùi khó chịu bám trụ trên những vật dụng tại nhà, dẫn đến có mùi khó chịu đó cứ quẩn quanh không khí trong phòng. Sự sáng tạo của các loại sáp thơm với đa dạng mùi hương và thêm thành phần khử khuẩn ở mức độ cao sẽ giải quyết nhanh chóng những mùi khó chịu, mang lại không gian thoải mái, sạch sẽ.

Sáp thơm phòng ngủ ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi

Sáp thơm có mùi hương dịu nhẹ có thể lấn át một số mùi hôi khó chịu trong phòng như mùi thức ăn hay mùi ẩm mốc lâu ngày không được dọn dẹp vệ sinh… Từ đó, ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi. Giúp môi trường trong phòng trở nên sạch sẽ, thoáng mát. Qua đó, một số loại sáp thơm phòng còn có đặc tính đuổi muỗi và côn trùng. 

Sáp thơm phòng ngủ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn

Sáp thơm phòng ngủ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn
Sáp thơm phòng ngủ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn – Sáp thơm phòng ngủ

Các sản phẩm sáp thơm thường có mùi hoa nhài, cam chanh,… hương thơm nhẹ dịu giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái. Đặc biệt các loại sáp thơm được lựa chọn để ở trong phòng ngủ thường mang đến cảm giác thư giãn và khiến bạn dễ chìm vào giấc ngủ. 

Sáp thơm phòng ngủ thể hiện phong cách sống tinh tế

Sáp thơm phòng ngủ còn thể hiện phong cách sống tinh tế và tính cách của bạn thông qua mùi hương và hình dạng, màu sắc, nhãn hàng mà bạn lựa chọn. Chẳng hạn nếu bạn lựa chọn các mùi hương thanh mát sẽ thể hiện bạn là người phóng khoáng, ưa thích sự thoải mái. Nếu bạn lựa chọn các mùi hương ngọt ngào sẽ thể hiện bạn là người thích sự ấm cúng, thân thiện. Còn các mùi hương như gỗ, trầm, quế,… thể hiện bạn là người trầm tĩnh, ưa thích sự an yên và không gian tĩnh lặng, thư giãn. 

Với những màu sắc và hình dạng đa dạng của sáp thơm hiện nay thì việc lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã của sáp thơm phòng ngủ cũng thể hiện phong cách và tính thẩm mỹ của bạn. Các tone màu tươi sáng sẽ phù hợp với căn phòng thoáng khí, nhiều cửa sổ, ưa thích các hoạt động trang trí nhà cửa. Các tone màu trầm, trung tính thể hiện phong cách hiện đại, tối giản của gia chủ cực tốt. 

Chung quy, trưng bày sáp thơm phòng ngủ không chỉ mang lại cho bạn không gian thoải mái với mùi hương dễ chịu mà còn thể hiện cá tính, mắt thẩm mỹ và phong cách sống cũng như một phần tính cách của gia chủ.

Cách chọn sáp thơm phòng ngủ 

Sáp thơm phòng ngủ có công dụng tạo hương thơm kích thích não bộ, tạo sự thư giãn và mang đến giấc ngủ ngon cho bạn…Nhưng bạn cần biết cách lựa chọn và cách làm sáp thơm để có được hiệu quả mà không gây hại đến sức khỏe của bạn. 

Chọn sáp thơm phòng ngủ có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng

Chọn sáp thơm phòng ngủ có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng
Chọn sáp thơm phòng ngủ có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng – Sáp thơm phòng ngủ

Thành phần chủ yếu của sáp thơm là axit béo, dầu mỡ béo, vaseline, parafin và các hương liệu.

Hương liệu được dùng trong sáp thơm tại Việt Nam chủ yếu được nhập khẩu và đều qua kiểm định gắt gao của các cơ quan y tế và hải quan, vì vậy đảm bảo không chứa thành phần gây hại đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, sáp thơm an toàn với điều kiện người dùng lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín chứ không phải hàng trôi nổi, không rõ thành phần. 

>>Xem thêm: Top Mẫu Đèn Trang Trí Bàn Làm Việc Được Ưa Chuộng Nhất Trong Năm 2023

Ưu tiên chọn sáp thơm phòng ngủ có mùi hương dịu nhẹ

Sử dụng sáp thơm phòng ngủ với mục đích tạo hương thơm giúp tinh thần thư giãn, đầu óc sảng khoái, dễ đi vào giấc ngủ.

Trong phòng ngủ, bạn nên lựa chọn sáp có mùi mà bạn yêu thích, nhưng không quá nồng mà chỉ dịu nhẹ, thoang thoảng trong không khí để kích thích não bộ nhẹ nhàng mà không gây khó chịu khi dùng trong thời gian dài. 

Nên chọn sáp thơm phòng ngủ loại có nắp 

Nên chọn sáp thơm phòng ngủ loại có nắp
Nên chọn sáp thơm phòng ngủ loại có nắp – Sáp thơm phòng ngủ

Mặc dù thành phần trong sáp thơm đã được kiểm nghiệm nghiêm ngặt nhưng có không ít người tiêu dùng vẫn băn khoăn việc sáp thơm phòng có hại không?

Điều này phụ thuộc vào thói quen sử dụng của bạn. Việc bạn lạm dụng sáp thơm với liều lượng nhiều hay sử dụng liên tục trong thời gian dài có thể gây tình trạng khó thở. 

Do đó, bạn nên sử dụng sáp thơm có nắp điều chỉnh để chủ động trong việc tăng giảm lượng hương thơm phù hợp. Có thể đóng nắp hộp sáp thơm lại khi không cần thiết. 

Kiểm tra kỹ bảng thành phần của sáp thơm

Bạn nên kiểm tra kỹ bảng thành phần của sáp thơm, hãy lựa chọn những loại sáp thơm của những thương hiệu uy tín, tên tuổi và được niêm yết rõ ràng bảng thành phần cùng các chỉ số tiêu chuẩn để đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối. Những thương hiệu có tên tuổi sẽ đáp ứng tốt những tiêu chí như an toàn trong quy trình sản xuất, thành phần thân thiện với môi trường, sức khỏe của người dùng. 

Kiểm tra hiệu quả khử mùi, khử khuẩn của sáp thơm thật kỹ

Kiểm tra hiệu quả khử mùi, khử khuẩn của sáp thơm thật kỹ
Kiểm tra hiệu quả khử mùi, khử khuẩn của sáp thơm thật kỹ – Sáp thơm phòng ngủ

Cần kiểm tra hiệu quả khử mùi, khử khuẩn của sáp thơm thật kỹ. Nếu cảm thấy sáp thơm không hiệu quả trong việc khử mùi, khử khuẩn hãy đổi sang loại khác để có được hiệu quả tốt hơn bạn nhé. 

Chọn sáp thơm phù hợp với môi trường và bối cảnh phòng ngủ

Lựa chọn sáp thơm phù hợp môi trường và bối cảnh phòng ngủ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn, giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm mệt mỏi, căng thẳng.

Hướng dẫn sử dụng sáp thơm phòng ngủ đúng cách

Phòng ngủ nên thông thoáng, sạch sẽ

Phòng ngủ nên thông thoáng, sạch sẽ
Phòng ngủ nên thông thoáng, sạch sẽ

Nên đặt sáp thơm ở vị trí thông thoáng để phát huy hết tác dụng. Tránh để chúng ở nơi không gian kín, chật hẹp như phòng không có cửa sổ, quạt thông gió,… Vì mùi hương trong sáp thơm có thể gây ngạt cho người dùng.

Bên cạnh đó, phòng ngủ sử dụng sáp thơm cần thông thoáng, không nên đóng kín. Đóng kín phòng giúp giữ hương thơm lâu hơn, nhưng hít mùi thơm quá lâu trong phòng không thoáng khí sẽ khiến cho bạn trở nên khó chịu. 

Không nên sử dụng sáp thơm liên tục 24/24

Không nên sử dụng sáp thơm liên tục 24/24
Không nên sử dụng sáp thơm liên tục 24/24

Chất thơm giúp kích thích thần kinh, nhưng nó có lợi hay có hại thì tùy thuộc vào bạn tiếp xúc với nó nhiều hay ít. Vậy nên tốt nhất bạn nên lựa chọn loại sáp thơm có nắp đậy để chủ động điều chỉnh đóng mở nếu muốn, giữ cho hương thơm dịu nhẹ, duy trì liên tục,…

Lưu ý, bạn không nên sử dụng sáp thơm trong phòng ngủ cả ngày. Các phân tử chất thơm có trong chất thơm đi vào cơ thể qua đường hô hấp một lượng nhỏ nên sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Tuy nhiên, việc sử dụng sáp thơm liên tục khiến các phân tử này tích tụ lại và tan vào mô mỡ gây hại cho sức khỏe của bạn. Do đó, bạn nên chọn sáp thơm có nắp điều chỉnh và không sử dụng sáp 24/24. 

Thay đổi mùi hương và nhãn hiệu sáp thơm ngay khi thấy dấu hiệu kích ứng

Sáp thơm phòng ngủ giúp bạn ngủ ngon, thư giãn. Nhưng não bộ có khả năng tự thích ứng nên để phát huy hiệu quả việc thư giãn, bạn hãy thử đổi sang hương thơm mới sau vài lần sử dụng nhé.

Thay đổi mùi hương và nhãn hiệu sáp thơm ngay khi thấy dấu hiệu kích ứng
Thay đổi mùi hương và nhãn hiệu sáp thơm ngay khi thấy dấu hiệu kích ứng

Mỗi nhãn hàng của các hãng sản xuất khác nhau sẽ để lại những tạp chất không mong muốn, các tạp chất này có khả năng tích lũy dần trong cơ thể khi dùng sáp. Vậy nên tích tụ nhiều tạp chất với hàm lượng nhỏ còn hơn là hàm lượng lớn, bạn hãy thay đổi nhãn hiệu sáp sau vài lần dùng bạn nhé. 

>>Xem thêm: Cách Vệ Sinh Máy Giặt Tại Nhà Cực Đơn Giản Mà Ai Cũng Nên Thử Qua

Một số loại sáp thơm phòng ngủ phổ biến

Sáp thơm Jape

Sáp thơm Jape
Sáp thơm Jape

Jape là thương hiệu đến từ Malaysia. Rất nổi tiếng với các sản phẩm vệ sinh, làm sạch nhà cửa. Sáp thơm của Jape được tin dùng rất nhiều trên thị trường vì đa dạng mùi hương. Dung tích của sáp thơm từ Jape cũng rất nhiều, do đó thời gian sử dụng sẽ lâu hơn và tiết kiệm chi phí.

Sáp thơm Glade

Đây cũng là một hãng mà bạn nên tham khảo để sử dụng. Glade được bán rất nhiều trong siêu thị. Loại sáp này đã nổi tiếng từ trước đến nay, mùi hương được bán chạy nhất là mùi nhài và lavender. 

Sáp thơm phòng Kobini Nhật Bản

Nếu bạn muốn đầu tư vào một sản phẩm sáp thơm tốt và chất lượng, hãy cân nhắc tới các loại sáp của Kobini. Thương hiệu Nhật Bản này hướng tới các mùi hương gây ấn tượng mạnh, phù hợp với những người yêu thích các loại hương nồng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm sáp thơm tốt và chất lượng, hãy cân nhắc đến các loại sáp của Kobini. Thương hiệu đến từ Nhật Bản này hướng tới các mùi hương gây ấn tượng mạnh, phù hợp với những người thích cái loại hương nồng. 

Sáp Thơm Đuổi Muỗi OASIS Mosquito Repellent

Sáp Thơm Đuổi Muỗi OASIS Mosquito Repellent
Sáp Thơm Đuổi Muỗi OASIS Mosquito Repellent

Mùi thơm nhẹ nhàng, với khả năng khử mùi được sản xuất tại Nhật bản. Sáp thơm phòng chống muỗi OASIS sản xuất theo công nghệ Nhật bản với thành phần từ thiên nhiên không chất hóa học. Sáp giúp thơm phòng, chống muỗi bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Sáp thơm khử mùi Ambi Pur

Được sản xuất tại Trung Quốc, thương hiệu này chú trọng tới việc cải tiến mẫu mã, tuy nhiên vẫn giữ giá thành hợp lý. Mẫu mã của Ambi Pur được đánh giá là đẹp nhất trong các dòng sáp. Mùi hương đến từ Ambi cũng thường là các mùi khá phổ biến. 

Sáp thơm khử mùi Drive

Được nhập khẩu từ Pháp, Drive thích hợp với người có gu nam tính, mạnh mẽ. Mùi hương của hãng này hướng đến là sự khỏe khoắn và sang trọng. 

Sáp thơm phòng Farcent

Sáp thơm phòng Farcent
Sáp thơm phòng Farcent

Sáp thơm phòng Farcent được chứng nhận An toàn sức khỏe bởi bộ y tế và hiệp hội hương thơm IFRA quốc tế chứng nhận an toàn trong việc sử dụng.

Sản phẩm được thiết kế hình trứng nhỏ gọn, vừa giúp điều chỉnh hương thơm phù hợp cho từng không gian đồng thời còn giúp tô điểm thêm nét riêng cho không gian sống và dễ dàng đặt ở bất kỳ nơi nào. 

Nói chung, sáp thơm không độc hại, trừ khi bạn dùng quá nhiều hoặc sử dụng chúng sai cách. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm được làm từ thành phần tự nhiên để an toàn cho sức khỏe của bản thân. Qua bài viết trên, Mogi hy vọng bạn sẽ không cảm thấy đắn đo khi lựa chọn sản phẩm sáp thơm phòng ngủ cho không gian sống của mình nữa nhé.

>>>Tham khảo thêm: 

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN