spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu Tư4 cách “tậu” nhà đất cho hiệu quả dòng vốn cao nhất

4 cách “tậu” nhà đất cho hiệu quả dòng vốn cao nhất

Săn nhà đất bán gấp giá rẻ hoặc mua khi có đơn đặt hàng thuê dài hạn sẽ giúp nhà đầu tư đạt lợi nhuận lý tưởng. Mặc dù trên thực tế không có suất đầu tư nào an toàn 100% nhưng vẫn có bí quyết để tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro xuống mức tối thiểu.

1. Đầu tư khi có đơn đặt hàng trước

Đầu tư vào nhóm tài sản đảm bảo có đơn đặt hàng dài hạn từ trước hoặc nằm trong nhóm tài sản cho thuê được ưa chuộng là bài toán an toàn, hiệu quả vì không lo rủi ro đọng vốn mà còn có được nguồn thu ổn định. Người thuê thường đặt hàng bất động sản nằm ở mặt tiền hoặc vị trí thuận tiện. Người thuê cũng có xu hướng yêu cầu bất động sản cho thuê lâu dài với một số đặc điểm kiến trúc nhất định nên giá thuê tốt như quán cà phê, trường học, văn phòng, xưởng …

2. Chọn các tài sản lãi trước khi mua

Thực tế, nếu nhà đầu tư hãy chịu khó săn lùng, khảo sát và so sánh giá tối ưu (giá cạnh tranh) trước khi quyết định chọn mua. Kết quả của những chuyến săn lùng này có thể giúp nhà đầu tư mua bất động sản giá rẻ hơn thị trường tối thiểu 5-10%. Nếu có khả năng đàm phán, nhà đầu tư có thể mua bất động sản trên với mức giá còn hấp dẫn hơn nữa. Các trường hợp khả thi có thể tiếp cận gồm: nhà đất cần bán gấp, tài sản được mua lúc giá còn thấp dễ thương lượng lúc bán ra, bất động sản chưa từng được giao dịch căn cứ theo lịch sử cập nhật, tài sản thuộc diện chia thừa kế…

4-cach-tau-nha-dat-cho-hieu-qua-dong-von-cao-nhat-anh-2
Tìm kiếm các bất động sản “cần bán gấp” sẽ dễ dàng thương lượng được mức giá tốt

3. Tạo lập giá trị cộng thêm cho tài sản

Ngoài giá trị được quyết định bởi vị trí của bất động sản, thì việc làm đẹp cho căn nhà, thửa đất trở nên bắt mắt cũng là cách tạo ra giá trị cộng thêm cho tài sản như đất được rào cắm, có ranh giới rõ ràng, nhà sạch sẽ, tiện dụng.

Nhà đầu tư có thể sửa chữa, tân trang lại mặt tiền, làm xanh khu vực quanh khuôn viên đất, nhất là khoảng trống trước mặt nhà trồng cây xanh, làm lại đường, hệ thống cống… tạo cho khách hàng sự hài lòng nhất có thể. Những giá trị cộng thêm này không nhiều thì ít sẽ mang lại lợi nhuận khi giao dịch.

4-cach-tau-nha-dat-cho-hieu-qua-dong-von-cao-nhat-anh-3
Đầu tư tân trang lại bất động sản trước khi bán giúp bạn bán với giá tốt hơn

4. Mua đất nông nghiệp rồi lên thổ cư

Mua đất nông nghiệp quy hoạch thổ cư gần các dự án bất động sản rồi lên thổ cư thì sẽ có giá thành thấp hơn thị trường 30-40%. Tuy mua loại bất động sản này mất nhiều thời gian, khoảng 3-6 tháng để hoàn chỉnh pháp lý nhưng sự chờ đợi thường rất xứng đáng bằng sự gia tăng giá trị tài sản sau đó.

Truy cập Mogi thường xuyên để cập nhật nhanh những thông tin bổ ích về giá nhà đất tốt nhất nhé!

DK – Mogi

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN