spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTân Tỵ 2001 mệnh gì? Tử vi chính xác cho người sinh...

Tân Tỵ 2001 mệnh gì? Tử vi chính xác cho người sinh năm 2001

Những người sinh năm 2001 mệnh gì? Người tuổi này có tính cách như thế nào và sẽ hợp với tuổi nào trong phong thủy? Vận trình trong năm nay của người sinh năm 2001 sẽ ra sao? Họ nên lưu ý những điều gì để hóa giải vận xui và đạt được nhiều điều may mắn Cùng Mogi.vn giải đáp ngay tất cả trong bài viết dưới đây nhé!

 
2001 mệnh gì
Người sinh năm 2001 mệnh gì? Giải mã các vấn đề liên quan

1. Sinh năm 2001 tuổi gì?

Để biết được người sinh năm 2001 là tuổi gì, chúng ta phải xem xét dựa trên khái niệm Thiên Can – Địa Chi trong phong thủy. Xét theo vòng tuần hoàn của bộ Can Chi, 2001 thuộc tuổi Tân Tỵ.

2001 mệnh gì
2001 là tuổi Tân Tỵ

Cụ thể, Tân thuộc hành Kim, Tỵ thuộc hành Hỏa. Theo quan niệm tương sinh tương khắc, Kim khắc Hỏa, do đó, những người sinh năm 2001 thường gặp nhiều khó khăn, thử thách tong cuộc sống. Họ cần phải có sự nổ lực, cố gắng để vươn lên, đạt được thành công trong các việc lớn của mình. 

2. Sinh năm 2001 mệnh gì? 

Để trả lời cho câu hỏi Tận Tỵ 2001 mệnh gì, ta dựa vào thuyết ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Theo thuyết này, tuổi Tân Tỵ 2001 sẽ thuộc mệnh Kim. Hành Kim trong thuyết ngũ hành bản mệnh sẽ bao gồm 6 nạp âm, đó là:

  • Sa Trung Kim
  • Bạch Lạp Kim
  • Thoa Xuyến Kim
  • Kim Bạc Kim
  • Kiếm Phong Kim
  • Hải Trung Kim
2001 mệnh gì
Những người sinh năm 2001 thuộc mệnh Kim

Tuổi Tân Tỵ là mệnh Kim thuộc nạp âm Bạch Lạp Kim, tức là vàng trong nến. Nạp âm này có ý nghĩa là khi kim loại nguyên thủy được nung chảy với nhiệt độ cao, nhằm loại bỏ tạp chất và lưu giữ lại những giá trị tinh túy nhất. Chính vì vậy, những người sinh năm 2001 thường sở hữu tính cách mạnh mẽ, lạnh lùng và cứng cỏi bên ngoài. Tuy nhiên, sâu bên trong họ sẽ là một tâm hồn ấm áp, gần gũi, thích lắng nghe và luôn rộng lòng chia sẻ. 

Mệnh Kim sẽ tương khắc với mệnh Thổ và tương hợp với mệnh Hỏa. Trong công việc và cuộc sống, bạn nên lưu ý những điều này để tạo ra được những sự kết hợp đúng đắn, mang đến nhiều vận may. 

>>> Bài viết liên quan: Mệnh Kim hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong tình duyên, công việc

3. Sinh năm 2001 thuộc cung gì?

2001 mệnh gì
Cung mệnh theo bát trạch của người sinh năm 2001

Bên cạnh câu hỏi 2001 mệnh gì, nhiều người cũng thường phân vân về cung mệnh của của tuổi này. Thực chất, cung mệnh của một người sẽ phụ thuộc vào cả bát quái và giới tính của cả người đó. Vì vậy, cung của nam và nữ Tân Tỵ sẽ khác nhau. Cụ thể là:

  • Nam Tân Tỵ: thuộc cung mệnh Cấn, trong bát tự là Núi, thuộc hành Thổ. Chính vì thế, họ thường có tính cách trầm lặng, tránh xa thị phi, luôn giữ cho mình một cuộc sống bình yên. 
  • Nữ Tân Tỵ: thuộc cung mệnh Đoài, là đại diện của trăng non, tinh tú. Họ là những người yêu sự lãng mạnh, luôn nỗ lực để chọn một cuộc sống tĩnh tại. Đồng thời, họ cũng có tình yêu mãnh liệt và thiên phú với những bộ môn nghệ thuật. 

4. Màu sắc hợp với người sinh năm 2001

2001 mệnh gì
Bảng màu sắc phù hợp với người sinh 2001

Sau khi đã hiểu rõ người sinh 2001 mệnh gì, hãy cùng Mogi tìm hiểu thêm màu sắc nào sẽ phù hợp nhất với tuổi này nhé! Dựa theo thuyết Ngũ hành, tuổi Tân Tỵ sẽ đặc biệt hợp với những màu như sau:

  • Vàng: Đây là màu sắc mang đến sự tươi sáng, rực rỡ, sảng khoái. Đồng thời, đây cũng là màu sắc mang đến sự tập trung và kích thích sự sáng tạo. Người tuổi Tân Tỵ sử dụng vật phẩm có sắc vàng để trang trí trong nhà, nơi làm việc sẽ mang đến vận may về tài lộc. 
  • Bạc, trắng: Đây là sắc màu mang vẻ đẹp trong sáng, tinh khôi. Những màu sắc này sẽ mang đến sự cân bằng âm – dương cho những người thuộc tuổi Tân Tỵ. 
  • Nâu: Màu sắc này sẽ giúp người sinh năm 2001 có nhiều sự bình tĩnh hơn, dễ dàng tìm kiếm được hướng xử lý phù hợp cho mọi vấn đề. Đồng thời, màu nâu cũng sẽ giúp người tuổi Tân Tỵ bớt áp lực và căng thẳng hơn khi làm việc. 

>>> Bài viết liên quan: Trồng cây phong thủy theo tuổi cho 12 con giáp tài lộc, bình an

5. Người sinh năm 2001 hợp và kỵ tuổi gì trong làm ăn và kết hôn?

2001 mệnh gì
Tuổi tương hợp và tương khắc với người sinh năm 2001

Môt trong những điều mà người sinh năm 2001 quan tâm ngoài thắc mắc về 2001 mệnh gì, chính là “2001 hợp tuổi gì và kỵ tuổi gì?”. Về cơ bản, điều này sẽ còn phụ thuộc vào giới tính của người sinh 2001. Bạn có thể tham khảo qua bảng như sau:

  Trong công việc Trong tình yêu
Tuổi hợp với nam Tân Tỵ Tân Tỵ, Đinh Hợi, Mậu Tý, Nhâm Ngọ Tân Tỵ, Đinh Hợi, Mậu Tý, Nhâm Ngọ, Kỷ Mão, Ất Dậu
Tuổi hợp với nữ Tân Tỵ Tân Tỵ, Ất Dậu, Nhâm Ngọ Tân Tỵ, Ất Dậu, Nhâm Ngọ, Mậu Tý, Đinh Hợi, Kỷ Mão
Tuổi kỵ với nam Tân Tỵ Kỷ Sửu, Ất Mùi, Đinh Sửu, Mậu Dần, Quý Mùi, Canh Dần
Tuổi kỵ với nữ Tân Tỵ

Trong các công việc đại sự như làm ăn và kết hôn, tuổi hợp – kỵ vô cùng quan trọng. Sự phối hợp giữa những tuổi hợp với những người tuổi Tân Tỵ sẽ khiến cả gặp nhiều may mắn, cuộc sống thuận lợi và thành công cùng nhau. Ngược lại, những tuổi không tốt khi kết hợp với Tân Tỵ sẽ khiến mối quan hệ rơi vào cảnh ly biệt, bất đồng và việc làm ăn sẽ có thể vướng vào thua lỗ, xui xẻo.

6. Nam tuổi Tỵ trong năm 2022

Vậy là nhìn chung, chúng ta đã nắm rõ vấn đề 2001 mệnh gì, màu sắc, cung mệnh hợp tuổi. Tiếp theo, hãy cùng Mogi khám phá chi tiết hơn về tính cách của nam Tân Tỵ và nữ Tân Tỵ. 

6.1 Tính cách nam sinh năm 2001

Về cơ bản, cả nam và nữ Tân Tỵ đều có tính cách dĩ hòa vi quý, không có tính so đo và hơn thua với người. Vì vậy, họ thường có xu hướng chọn cho mình cuộc sống bình yên, tĩnh lặng. Nam tân Tỵ có sự tinh tế, mềm dẻo và thấu đáo khi xử lý bất kỳ vấn đề nào đó. Ngoài ra, họ thường có khả năng hiểu biết sâu rộng, luôn nỗ lực để mở rộng trải nghiệm và kiến thức của chính mình.

Với nam Tân Tỵ, họ thường có nhiều biến cố xảy ra khi còn trẻ, mang trong mình nhiều tâm sự. Điều này khiến họ phải luôn nỗ lực, cố gắng để vượt qua và đạt được thành công của chính mình. 

2001 mệnh gì
Nam Tân Tỵ 2001 thích sự bình yên, tĩnh lặng

Trong tình yêu, nam Tân Tỵ thường có nhiều phiền muộn vì mặc cảm, tự ti. Tuy nhiên, họ lại là những người rất thật thà nên luôn tạo được ấn tượng tốt với đối phương. Để đạt được nhiều vận may trong cuộc sống, họ phải biết nắm bắt thời cơ và kết hợp với đúng người. 

6.2 Nam hợp với tuổi nữ nào?

Trong công việc, nam Tân Tỵ nên kết hợp với những người thuộc Tân Tỵ, Đinh Hợi, Mậu Tý, Nhâm Ngọ. Điều này sẽ giúp cho họ tạo dựng được sự nghiệp thành công, thu hút được vinh quang và tài lộc. Nói về hôn nhân, tình cảm, nam Tân Tỵ nên chọn Tân Tỵ, Đinh Hợi, Mậu Tý, Nhâm Ngọ, Kỷ Mão, Ất Dậu. Vì đây là những tuổi tương hợp, giúp cho mối lương duyên đơm hoa, kết trái một cách hoàn mỹ nhất. 

2001 mệnh gi
Nam Tân Tỵ 2001 hợp với nữ tuổi nào?

7. Nữ tuổi Tỵ trong năm 2023

Xét về tính cách, vận trình, nữ tuổi Tỵ sẽ có nhiều điều khác biệt so với nam tuổi Tỵ. Bạn có thể xem chi tiết hơn dưới đây:

7.1 Tính cách nữ sinh năm 2001

Nữ Tân Tỵ thường là những người có tính cách hòa đồng, vui tươi ngay từ bé. Họ không có quá nhiều nỗi lo về cuộc sống, vật chất. Họ thích giao thiệp rộng rãi, có tính cách cởi mở nên được nhiều người xung quanh quý mến.

Trong công việc, nữ Tân Tỵ là người thường gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp khi thường được trao cho nhiều cơ hội để phát triển. Đồng thời, tự thân họ cũng luôn biết cách tận dụng cơ hội và nỗ lực để đạt được điều mình muốn. Tuy nhiên, trong quá trình trưởng thành, họ sẽ luôn gặp phải nhiều khó khăn, trắc trở để được tôi luyện và trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình. 

2001 mệnh gì
Nữ Tân Tỵ 2001 có tính cách vui vẻ, hòa đồng

Trong tình yêu, nữ Tân Tỵ có khả năng sẽ gặp được vị hôn phu “như ý” của mình. Cuộc sống hôn nhân thường viên mãn, bền chặt nếu bạn chọn đúng người. Ở độ tuổi 34 trở đi, cuộc sống của nữ Tân Tỵ sẽ đạt được nhiều cột mốc đáng nhớ. 

7.2 Nữ hợp với tuổi nam nào?

2001 mệnh gì
Nữ sinh năm 2001 hợp với nam tuổi nào?

Nếu nữ Tân Tỵ muốn tìm kiếm một đối tác phù hợp với mình trong công việc, bạn nên chọn Tân Tỵ, Nhâm Ngọ và Ất Dậu. Bên cạnh đó, Tân Tỵ, Ất Dậu, Nhâm Ngọ, Mậu Tý, Đinh Hợi, Kỷ Mão sẽ là những tuổi hợp trong hôn nhân với Tân Tỵ. 

8. Người sinh năm 2001 nên xây nhà nhà hướng nào?

2001 mệnh gì
Hướng xây nhà của người sinh năm 2001

Bên cạnh những vấn đề liên quan đến 2001 mệnh gì, 2001 hợp màu gì, 2001 nên xây nhà theo hướng nào cũng là câu hỏi được tìm kiếm nhiều. Tuổi Tân Tỵ sẽ hợp với hướng nhà như sau:

  • Hướng Tây
  • Hướng Tây Bắc
  • Hướng Tây Nam
  • Hướng Đông Bắc

>>> Bài viết liên quan: Mệnh Kim hợp hướng nào? Chọn hướng xây nhà chuẩn phong thủy

9. Con số may mắn của tuổi Tân Tỵ 2001

Nếu bạn là người quan tâm đến các vấn đề phong thủy, những con số may mắn chắc chắn sẽ là điều quan trọng tạo nên sự may mắn trong cuộc sống. Từ những thắc mắc trong câu hỏi “2001 mệnh gì?” ta có thể viết được những con số nào phù hợp để khiến người sinh năm 2001 đạt được thành công trong công việc. 

Vì tuổi Tân Tỵ 2001 thuộc mệnh Kim nên những con số may mắn thuộc mệnh Kim và mệnh tương sinh với Kim. Cụ thể:

  • Mệnh Kim: 6 và 7;
  • Mệnh Thổ: 0, 2, 5, 8.
2001 mệnh gì
Những con số may mắn của Tân Tỵ 2001

Bên cạnh đó, những con số khắc dựa vào cách tính ngũ hành tương khắc được chia ra cụ thể như sau:

  • Đối với nữ sinh năm 2001: Không nên sử dụng con số 3 và 4;
  • Đối với nam sinh năm 2001: Không nên sử dụng số 1.

10. Cách tính tam tai tuổi Tân Tỵ 2001

Theo cách tính thì những năm tam tai của tuổi Tân Tỵ đó là Hợi, Tý và Sửu. Do đó, năm Quý Mão này (2023) không đem lại quá nhiều điều xui xẻo cho Tân Tỵ.

Để tránh những rủi ro về sức khỏe, tài vận mỗi khi đến hạn tam tai của tuổi Tân Tỵ, dưới đây là một số những lời khuyên:

  • Năm đầu trong ba năm tam tai: Tránh làm những công việc đại sự như xây nhà, cưới hỏi và xuất hành đi xa, tham gia những thương vụ làm ăn lớn,…
  • Năm thứ 2 trong ba năm tam tai: Không nên dừng và bỏ lỡ những công việc đang thực hiện dở dang.
  • Năm thứ 3 trong ba năm tam tai: Không nên kết thúc những việc quan trọng.

11. Tân Tỵ mang theo gì để được may mắn?

Vật phẩm phong thủy là một trong những yếu tố giúp con người thu hút vận may từ xưa đến nay. Dưới đây là một số gợi ý về vật phẩm đem lại may mắn Mogi đưa ra cho những người sinh năm 2001.

11.1 Đá phong thủy

2001 mệnh gì
Đá hổ phách là vật phẩm phong thủy phù hợp với tuổi Tân Tỵ

Với cả nam và nữ Tân Tỵ, bạn có thể sở hữu cho mình một số loại vật phẩm phong thủy phù hợp để có được vận trình phát triển tốt nhất. Với tuổi Tân Tỵ, bạn nên ưu tiên chọn vật phẩm phong thủy từ các loại đá như sau:

  • Đá mắt hổ: Đây là loại đá đại diện cho sự dũng cảm, tính bản lĩnh nên sẽ giúp gia chủ có nhiều sự bình tĩnh khi đối mặt với các vấn đề của cuộc sống. 
  • Đá hổ phách: Khi sở hữu loại đá này, bạn sẽ có thể ngăn ngừa bệnh và nâng cao tình trạng sức khỏe. 
  • Thạch anh trắng: Loại đá này giúp thanh lọc tâm hồi và chữa lành những vết thương lòng do muộn phiền đem lại. 
  • Thạc anh vàng: Bạn sẽ được cân bằng nguồn năng lượng bên trong mình và có những suy nghĩ tích cực hơn mang loại đá này. 

11.2 Đồng hồ hợp với tuổi Tân Tỵ

Không chỉ là một phương tiện quản lý thời gian hiệu quả, đồng hồ đeo tay còn là một phụ kiện thể hiện tính cách của người sở hữu. Trong phong thủy, những đặc điểm của một chiếc đồng hồ phù hợp cũng mang lại những may mắn cho chủ nhân. Vậy với tuổi Tân Tỵ 2001, những đặc điểm của chiếc đồng hồ phong thủy là gì? 

2001 mệnh gì
Lựa chọn đồng hồ hợp phong thủy đem lại may mắn cho Tân Tỵ 2001
  • Màu sắc: Dựa trên lời giải 2001 mệnh gì, ta biết được mệnh Kim và Thổ là hai mệnh tương sinh với tuổi Tân Tỵ 2001. Những màu sắc đồng hồ bản mệnh của hai hành này đó là trắng, vàng, nâu đất, xám và bạc. 
  • Chất liệu: Chất liệu phù hợp với mệnh Kim – Thổ để đem lại may mắn cho người tuổi Tân Tỵ vô cùng phổ biến. Hiện nay, không quá khó để tìm những loại đồng hồ có chất liệu kim loại như dây kim loại, thép không gỉ,…
  • Hình dàng: Vì Thổ sinh Kim, nên hình khối đại diện cho mệnh Kim của tuổi Tân Tỵ 2001 sẽ là hình tròn hoặc vuông. Do đó, rất dễ để tìm cho người sinh năm 2001 một chiếc đồng hồ phù hợp vì đây là những kiểu dáng phổ thông. 

12. Một số lưu ý đối với người sinh năm 2001 trong năm 2023

12.1 Lưu ý đối với nữ Tân Tỵ trong năm 2023

  • Nên hạ cái tôi của bản thân xuống, tránh cãi vã to tiếng để không vướng phải những điều tai tiếng, kiện tụng. 
  • Vì có sao Thổ Tú chiếu mệnh nên bạn cần quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn và tránh gây ra mâu thuẫn trong gia đình, nhất là trong thời gian xấu nhất – tháng 4 và tháng 8 âm lịch. 
  • Tránh đầu tư quá lớn hoặc vay mượn tiền vì sẽ dễ bị tổn hao tiền của.
  • Nữ Tân Tỵ cần đề phòng và bảo vệ mình trước những kẻ gây rối và ganh tỵ với sự thành công của bạn.
  • Vì gặp phải hạn Huỳnh Tuyền trong năm nay, nên nữ Tân Tỵ phải cẩn thận trong có vấn đề về sức khỏe, nên xây dựng lịch trình làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. 
  • Tránh sự vội vàng, hấp tập, phải chuẩn bị kỹ lượng trong công việc và tận dụng những mối quan hệ tốt xung quanh để tránh đổ bể sau đó. 
2001 mệnh gì
Các lưu ý đối với người sinh năm 2001 trong năm 2023

12.2 Lưu ý đối với nam Tân Tỵ trong năm 2023

  • Vì gặp phải hạn Toán Tận nên bạn phải cẩn thận trong khi di chuyển để tránh tai nạn bất ngờ. Ngoài ra, năm nay bạn cũng phải cẩn thận trong tiền của.
  • Nếu công việc phải đầu tư tiền, phải suy nghĩ cẩn thận trước khi đưa ra quyết định. 
  • Hạn chế mang những đồ vật giá trị, quan trọng khi ra ngoài ban đêm. 
  • Không nên có suy nghĩ và hành động nóng vội trong cuộc sống. 

Qua bài viết này, Mogi.vn mong rằng bạn đã hiểu rõ về 2001 mệnh gì và những vấn đề xoay quanh đó. Mogi sẽ thường xuyên cập nhật tử vi, vận trình của nhiều con giáp, tuổi tác khác nhau. Theo dõi website thường xuyên để không bỏ lỡ bất cứ thông tin nào nhé!

>>> Bài viết liên quan:

Nguyễn Diệu Huyền
Nguyễn Diệu Huyền
Mình là Huyeng - content writer có thể viết đa dạng lĩnh vực. Mình sẽ luôn có cách để "chăm sóc" bài viết và website một cách tốt nhất.
spot_img

TIN LIÊN QUAN