spot_img
Trang chủPhong thuỷÝ Nghĩa Các Ngón Tay Đeo Nhẫn Ở Nam Và Nữ Có...

Ý Nghĩa Các Ngón Tay Đeo Nhẫn Ở Nam Và Nữ Có Thể Bạn Chưa Biết

Nhẫn không chỉ là phụ kiện làm tăng vẻ đẹp cho cả nam và nữ, nó còn thể hiện được cá tính của mỗi người. Vậy ý nghĩa của các ngón tay đeo nhẫn là gì? Cùng tìm hiểu ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn cho nữ và nam chính xác và chi tiết nhất qua bài viết dưới đây.

ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn
ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn

Trong văn hóa Á Đông, đặc biệt là người Trung Quốc và Việt Nam. Quan niệm về mua trang sức hợp phong thủy được áp dụng hầu như gần hết mọi việc. Phong thủy đóng vai trò quan trọng trong các việc lớn như mua nhà, mua xe. Ngoài ra, việc lựa chọn trang sức cũng rất được chú trọng, trong đó có nhẫn. Đeo nhẫn phong thủy cũng được rất nhiều người quan tâm.

Đeo nhẫn thể hiện quyền lực và cá tính của người đeo. Có nhiều loại nhẫn, kiểu dáng mạnh mẽ phù hợp với nam giới, kiểu dáng mềm mại nữ tính dành cho nữ giới, những ai thích sự nhẹ nhàng.

Việc đeo nhẫn còn có giá trị về mặt tinh thần. Nhẫn cưới, nhẫn đính hôn, nhẫn đôi với bạn thân,… đều mang ý nghĩa kỷ niệm, đánh dấu một điều quan trọng nào đó của người đeo. Không chỉ vậy, nhẫn còn là một món đồ trang sức và làm đẹp. Phụ kiện giúp tạo điểm nhấn cho bàn tay và phối với trang phục đẹp hơn.

>>>Tham khảo: Ý nghĩa của người không có hoa tay, giải mã sự thật không ai biết

Tên gọi và ý nghĩa 5 ngón tay trên bàn tay

Mỗi ngón tay, bắt đầu từ ngón gần ngón cái nhất, đều có tên gọi để phân biệt với các ngón khác:

  • Ngón cái là ngón đầu tiên (tính từ trái sang phải của bàn tay phải đang đặt úp xuống hoặc ngược lại). Ý nghĩa của ngón cái là ngón quyết định ý chí, hướng đi, hướng ảnh hưởng của bàn tay. Dễ hiểu hơn là ngón tay cái tượng trưng cho cái tôi của người đó. Ngón tay cái to rất quan trọng giúp giảm bớt phần không tốt của các ngón tay khác.
  • Ngón tay trỏ là ngón gần ngón cái nhất. Ý nghĩa: Ngón tay trỏ còn được biết đến là ngón Mộc tinh. Ngón trỏ chỉ về lòng ham muốn, tài điều khiển, khát vọng quyền thế, tính tự phụ.
Tên gọi và ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn
Tên gọi và ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn trên bàn tay
  • Ngón tay giữa là ngón kế tiếp sau ngón trỏ. Ý nghĩa của ngón tay này quyết định ý chí, tính kiên quyết của một người.
  • Ngón tay áp út là ngón tiếp theo sau ngón giữa, thường là ngón đeo nhẫn của các cặp đôi. Ngón áp út còn được gọi là ngón thái dương. Ngón tay này cho thấy năng lực nhận thức nghệ thuật của một người.
  • Ngón tay út là ngón cuối cùng và là ngón nhỏ nhất trong năm ngón tay của bàn tay. Ý nghĩa của ngón tay này thể hiện khả năng giao tiếp, khả năng diễn đạt tâm trạng, ý muốn bằng lời nói, câu văn.

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn đối với nam và nữ

Cùng tìm hiểu ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn đối với nam và nữ nhé!

Ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay nữ

Vị trí phụ nữ đeo nhẫn đều có thông điệp riêng. Cụ thể, ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay nữ như sau:

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn của nữ
Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn của nữ

Nữ đeo nhẫn ngón cái

Đeo nhẫn ngón cái đối với nữ thể hiện sự quý phái, khẳng định địa vị của họ. Có ý chí mạnh mẽ, con đường sự nghiệp rộng mở nhưng lại không suôn sẻ trong chuyện tình cảm.

Nữ đeo nhẫn ngón trỏ

Đối với ngón trỏ, đeo nhẫn tượng trưng cho sự độc thân, nhưng đeo ở tay trái hay tay phải đều có ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn riêng:

Ý nghĩa ngón trỏ nữ đeo nhẫn
ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn của nữ ngón trỏ

Đeo nhẫn ở ngón trỏ trái của bàn tay trái nghĩa là họ vẫn đang tìm kiếm đối phương và sẵn sàng cho một mối quan hệ mới.

Tuy nhiên, khi một người phụ nữ đeo nhẫn ở ngón trỏ của bàn tay phải, nghĩa là cô ấy mong đợi và nhớ nhung mối tình cũ.

>>>Tham khảo: Ý Nghĩa Tốt Xấu Của Nốt Ruồi Trong Lòng Bàn Tay? Có Nên Xóa Nốt Ruồi?

Nữ đeo nhẫn ngón giữa

Nữ khi đeo nhẫn ở ngón trỏ thường là kiểu người trân trọng tình cảm gia đình. Bên cạnh đó, ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn đối với ngón giữa ở phái nữ còn biểu hiện cho chuyện yêu đương, ví dụ nữ giới khi đeo nhẫn ở ngón giữa của tay trái thường là kiểu người đang yêu đơn phương còn khi đeo bên tay phải thì là người đã có chủ.

Nữ đeo nhẫn ngón áp út

Ý nghĩa ngón áp út nữ đeo nhẫn
ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nữ áp út

Nữ giới khi đeo nhẫn ngón áp út thì biểu hiện cho tình yêu vĩnh cửu bền chặt, vì ngón áp út là ngón tay để đeo nhẫn cưới.

Nữ đeo nhẫn ngón út

Nữ đeo ngón út thường để chứng tỏ cho tình trạnh hôn nhân của mình. Qua đó, ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn đối với ngón áp út phía tay trái của phụ nữ thường là người độc thân và chưa muốn tìm hiểu mối quan hệ khác. Cùng lúc đó, ngón út của tay phải có ý nghĩa về việc vừa trải qua một 1 chuyện không tốt trong chuyện tình cảm hoặc vừa mới chia tay.

Ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay nam

Những vị trí đeo nhẫn trên tay nam giới sẽ đều mang những ý nghĩa khác nhau. Cụ thể ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay nam như sau:

Đeo nhẫn ngón cái nam

Những nam giới đeo nhẫn ở ngón cái, nó biểu hiện cho sự giàu có và quyền lực. Ngón cái thường được đeo ở các doanh nghiệp thành đạt, tạo sự sang trọng và đẳng cấp cho người đeo.

Ý nghĩa ngón cái nam đeo nhẫn
Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn của nam ngón cái

Nhẫn ngón cái đeo cho nam là nhẫn to, điêu khắc tinh tế và tỉ mỉ thường là những trang sức phong thuỷ tạo nên tài lộc và may mắn cho người đeo.

Đeo nhẫn ngón trỏ nam

Trong phong thuỷ, ngón trỏ mang thông điệp “định hướng”, do vậy ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn đối với ngón trỏ là sức mạnh quyền lực và năng lực lãnh đạo mà người đeo đang sở hữu hoặc hướng đến trong tương lai. Ngoài ra, đeo nhẫn ngón trỏ cũng giúp người đeo đưa ra được những quyết định chính chắn, thuận lợi trong kinh doanh, công việc.

Đeo nhẫn ngón giữa nam

ý nghĩa ngón giữa nam đeo nhẫn
ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nam ngón giữa

Ngón giữa là ngón trung tâm của cả bàn tay và là ngón dài nhất. Do vậy, khi đeo ngón giữa biểu hiện cho sự công bằng và có trách nhiệm với gia đình và công việc. Bên cạnh đó, người đeo nhẫn ngón giữa còn đem lại mong muốn cố gắng đạt được mục tiêu mà người đó đặt ra.

Đeo nhẫn ngón áp út nam

Đây là ngón tay thường được chọn để đeo nhẫn ở cả nam lẫn nữ. Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn đối với ngón áp út là thể hiện cho tình yêu bền vững vĩnh cữu giữa 2 người, gắn kết trái tim và đồng điệu với đối phương.

Đeo nhẫn ngón út nam

Đây cũng là ngón tay đeo nhẫn mà được nam giới sử dụng trong việc thể hiện tính cách và gu thời trang của mình. Người đeo nhẫn ngón út thường là người có tính cách mạnh mẽ và năng động.

Một vài phong cách đeo nhẫn đẹp cho nam và nữ

Sau khi tìm hiểu về ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn thì việc lựa chọn phong cách đeo nhẫn giúp nâng cao thẩm mỹ của một người.

Phong cách đeo nhẫn đẹp cho hai phái
Một vài phong cách đeo nhẫn đẹp cho nam và nữ

>>>Tham khảo: Những Đường Chỉ Tay Xấu, Không Nên Có Khiến Cuộc Sống Bạn Lận Đận

Đeo nhẫn ở giữa ngón tay

Đây cũng là 1 cách đeo nhẫn hợp với những cô nàng cá tính. Đeo nhẫn ở giữa ngón tay thay vì đeo ở dưới cùng của đốt ngón tay.

Đeo nhẫn theo kiểu này vừa đem đến phong cách cũng như sự cá tính cho người đeo. Những loại nhẫn được chọn lựa là dạng nhẫn tối giãn và mỏng.

Đeo nhẫn theo bộ

Đeo nhẫn theo bộ là việc chọn lựa các loại nhẫn với nhiều kiểu dáng khác nhau. Bộ nhẫn phải có cùng 1 kiểu thiết kế, tạo nên sự độc đáo, hài hoà và có tính thẩm mỹ cao. Bạn nên chọn lựa 1 bộ nhẫn cùng 1 thương hiệu để đem đến sự thống nhất.

Như vậy, bài viết trên của Mogi.vn đã chia sẻ cho bạn toàn bộ những thông tin cơ bản và hữu ích nhất về ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn. Với những thông tin được cung cấp ở trên, hy vọng chúng sẽ giúp ích cho các bạn. Bạn có thể xem nhiều bài viết bổ ích hơn tại Mogi nhé! Đừng bỏ lỡ những tin tức thú vị về đời sống, xã hội, mua bán đất…tại Mogi.vn nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

Tuyền Yến
Tuyền Yến
Content Writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN