spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmCác Cách Vẽ Cây Thông Noel Đơn Giản Và Thú Vị Cho...

Các Cách Vẽ Cây Thông Noel Đơn Giản Và Thú Vị Cho Bé

Cây thông là vật biểu trưng của mùa Noel. Do đó nhiều gia đình mua cây thông hoặc tranh ảnh có cây thông về treo trong nhà. Nếu bạn đang cần tham khảo những mẫu cây thông Noel dễ vẽ để dạy bé yêu hoặc cả nhà cùng vẽ và tô màu cùng bé thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ về cách vẽ cây thông Noel trong bài viết này của Mogi nhé. 

Các cách vẽ cây thông Noel đơn giản

Vẽ từ hình tam giác

Cách vẽ cây thông Noel dễ nhất mà bạn có thể áp dụng và chỉ bé yêu nhà mình thực hiện cùng đó là vẽ cây thông từ hình tam giác. Đầu tiên, bạn vẽ hình tam giác nhỏ, sau đó là các hình tam giác lớn hơn. Cứ thực hiện tiếp cho đến khi đủ 4 hình tam giác.

Sau đó, bạn chỉ cần vẽ thêm phần gốc cây là hoàn thành cây thông Noel rất đẹp rồi đó. Các bước thực hiện tiếp theo cứ tiếp tục vẽ như vậy sao cho đủ 4 hình tam giác, sau đó bạn chỉ bạn vẽ hình gốc cây nữa là xong.

Cách vẽ cây thông Noel từ hình tam giác
Cách vẽ cây thông Noel từ hình tam giác.

Để bức tranh thêm ấn tượng bạn vẽ thêm một hình ngôi sao ở đỉnh trên cùng của cây và các hình tròn nhỏ ở 2 góc của các hình tam giác, một hình tròn ở giữa tam giác và 2 đường gạch chéo ở giữa đường tam giác (như hình bên trên) là hoàn thành.

Sau khi đã vẽ xong cây thông Noel từ hình tam giác rồi thì bạn có thể bắt đầu tô màu cho cây sao cho lung linh nữa là xong nhé.

Vẽ từ hình tam giác lượn sóng

Ngoài cách vẽ đơn giản bên trên thì bạn cũng có thể vẽ cây thông Noel từ hình tam giác nhỏ. Đầu tiên, vẽ 1 hình tam giác, lưu ý phần cạnh dưới cùng của tam giác chúng ta sẽ không vẽ thẳng mà sẽ vẽ hình lượn sóng. 

Bạn cũng có thể vẽ cây thông Noel từ hình tam giác lượn sóng
Bạn cũng có thể vẽ cây thông Noel từ hình tam giác lượn sóng

Xem thêm: Tất Tần Tật Ý Tưởng Trang Trí Noel Tại Nhà Đơn Giản Mà Cực Chất Và Độc Đáo

Sau khi xong hình tam giác đầu tiên thì bạn tiếp tục vẽ thêm ba hình tam giác với kích thước lớn hơn một chút. Tiếp đến bạn vẽ phần gốc cây. Thêm một hình ngôi sao trên đỉnh của cây và vài hình tròn nhỏ bên trong như những quả châu bé xinh cho cây thông Noel thêm lộng lẫy. Vậy là bạn đã hoàn thành một cây thông Noel rồi đó.

Vẽ từ hình zig zag

Vẽ cây thông Noel từ hình zig zag cũng là một cách vẽ cực kỳ đơn giản. Đầu tiên bạn sẽ cần vẽ một hình zig zag và tăng dần kích thước theo hình dáng cây thông như hình vẽ dưới đây.

Tiếp đến bạn vẽ phần gốc cây. Trên đỉnh của cây thông điểm xuyết thêm một ngôi sao bé xinh là bạn đã hoàn thành một cây thông đẹp. Giờ thì mang hộp bút màu ra tô để có bức tranh hoàn hảo thôi nào!

Vẽ từ hình zig zag
Vẽ từ hình zig zag cũng tạo thành cây thông xinh.

Vẽ từ đường xiên

Bên cạnh đường thẳng thì những đường xiên nếu biết cách sắp xếp thì cùng có thể vẽ nên một cây thông Noel tuyệt đẹp.

Nét vẽ đầu tiên là một đường thẳng dọc khổ giấy để tạo thân cây thông. Nét vẽ sau là những đường chéo từ nhỏ đến lớn để tạo thành tán lá cho cây thông như hình vẽ bên dưới là bạn đã có một cây thông cực xinh từ các đường xiên đơn giản mà đẹp.

Vẽ từ đường xiên
Vẽ cây thông dễ dàng từ các đường xiên

Vẽ từ dấu nhân

Để vẽ cây thông Noel từ dấu nhân thì nét vẽ đầu tiên bạn cần thực hiện đó là một đường thẳng xổ dọc khổ giấy để làm thân cây. Sau đó, bạn vẽ các đường xiên qua và xiên lại từ đỉnh của cây xuống gốc cây. Lúc này bạn đã có một tác phẩm cây thông Noel tuyệt đẹp. 

Từ dấu nhân cũng tạo thành cây thông Noel
Từ dấu nhân cũng tạo thành cây thông Noel

Xem thêm: Lễ Phục Sinh Là Gì? Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Của Lễ Phục Sinh

Vẽ từ những góc nhỏ

Để vẽ cây thông từ những góc nhỏ đầu tiên bạn cần vẽ tạo góc nhọn bằng cách đưa bút từ trái qua phải và từ trên xuống dưới để tạo thành một nửa bên của cây thông. Tương tự vẽ như vậy cho bên tiếp theo của cây thông, vậy là bạn và bé đã hoàn thành cây thông Noel, dễ dàng chưa nào.

Vẽ cây thông từ những góc nhỏ
Vẽ cây thông từ những góc nhỏ.

Vẽ từ hình cỏ

Thêm một cách vẽ cây thông Noel cực hay mà các bạn nhỏ nào cũng nên tham khảo đó là vẽ cây thông từ đám cỏ nhỏ. Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Đầu tiên bạn sẽ một đám cỏ nhỏ như hình vẽ bên dưới.

Sau đó tiếp tục vẽ thêm các đám cỏ khác, tăng kích thước của các đám cỏ lên để tạo tán lá cho cây. Thêm phần gốc cây nữa là bạn đã hoàn thành hình vẽ cây thông Noel rồi nè. Tiếp theo là tô màu cho cây sao cho lung linh là được.

Vẽ cây thông Noel cực dễ từ các đám cỏ nhỏ.
Vẽ cây thông Noel cực dễ từ các đám cỏ nhỏ.

Vẽ từ hình trái tim

Thêm một điều thú vị mà Mogi muốn bật mí với bạn và các em nhỏ đó là cách vẽ cây thông Noel từ những hình trái tim. Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Nét vẽ đầu tiên là phần đầu của trái tim.

Tiếp theo, bạn tạo thành móc tròn ở phần dưới. Sau đó vẽ thêm những hình trái tim nối tiếp nhau, tăng dần kích thước là đã có hình vẽ cây thông Noel rất đẹp và dễ thương. 

cách vẽ cây thông Noel từ những hình trái tim.
Cách vẽ cây thông Noel từ những hình trái tim.

Vẽ từ hình số 8 ngang

Bạn có tin không? Cây thông Noel có thể vẽ từ số 8 đó nha. Nhưng để có được cây thông Noel đẹp thì cần nhiều số 8 vẽ ghép lại với nhau. Hãy cùng Mogi vẽ thôi nào!

Đầu tiên, chúng ta sẽ vẽ một phần lá nhỏ trên cùng để làm đỉnh của cây thông. Tiếp theo chúng ta sẽ vẽ thêm những số 8 nằm trang theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, từ cao xuống thấp để tạo tán lá cho cây thông.

Vẽ từ hình số 8 ngang
Vẽ từ hình số 8 nằm ngang.

Xem thêm: 10+ Ý Tưởng Trang Trí Noel Nhà Hàng Đơn Giản Và Bắt Mắt

Cuối cùng vẽ một đường từ đỉnh cây xuống gốc để tạo thân cây. Hoàn tất các bước này là bạn đã thực hiện vẽ cây thông Noel bằng số 8 xong rồi đó. Với cách vẽ đơn giản này thì bé nào cũng có thể dễ dàng thực hiện. Tiếp theo đừng quên tô màu cho cây thật đẹp nhé.

Vẽ từ hình kim tự tháp

Bên cạnh những cách vẽ cây thông Noel nêu trên thì bạn cũng có thể vẽ tán lá cây thông bằng các hình tam giác trông như hình kim tự tháp. Tiếp theo, bạn trang trí tán lá cây thông bằng cách vẽ các họa tiết nửa vòng tròn bên trong hình kim tự tháp. Cuối cùng bạn vẽ thêm phần gốc cây để xong tác phẩm cây thông Noel từ hình kim tự tháp đẹp.

Vẽ từ hình kim tự tháp để tạo thành cây thông đẹp.
Vẽ từ hình kim tự tháp để tạo thành cây thông đẹp.

Vẽ từ vảy cá

Thêm một cách vẽ cây thông đẹp mà đơn giản ai cũng có thể thực hiện được nữa đó là vẽ cây thông Noel từ vảy cá. Nét vẽ đầu tiên bạn cần thực hiện đó là một chiếc vảy cá nhỏ ở chính giữa để tạo đỉnh cây thông.

Vẽ cây thông dễ dàng từ vảy cá
Vẽ cây thông dễ dàng từ vảy cá

Sau đó, bạn vẽ tiếp nhiều vảy cá bên dưới theo thứ tự như hình mẫu bên dưới. Cuối cùng bạn vẽ thêm phần gốc cây là đã có thể hoàn thành cây thông bằng vảy cá rồi.

Vẽ từ ngôi sao

Một cây thông Noel bằng ngôi sao không chỉ đẹp mà còn cực kỳ dễ vẽ. Bạn và bé nhà mình có thể thực hiện cùng nhau. Hãy cùng lấy giấy, bút ra và bắt đầu thôi nào! 

Vẽ từ ngôi sao khéo léo tạo thành cây thông xinh xắn.
Vẽ từ ngôi sao khéo léo tạo thành cây thông xinh xắn.

Đầu tiên hãy vẽ một hình ngôi sao trên đỉnh cây, sau đó từ hai cánh giữa hình ngôi sao bạn kéo một cạnh xuống giống như hình tam giác. Tuy nhiên không có đường ngang mà chỉ có đường gấp vào một góc nhỏ rồi tiếp tục kéo 2 cạnh bên xuống thành hình tam giác nữa. Làm tiếp để được 3 hình tam giác thì dừng lại và vẽ thêm phần gốc cây. Bạn thêm vào hình tròn nhỏ để tạo điểm nhấn cho cây và tô màu để hoàn tất bức tranh của mình. 

Xem thêm: Những Mẫu Trang Trí Cửa Lớp Mầm Non Sáng Tạo Và Ấn Tượng Nhất

Một số mẫu đẹp, dễ vẽ cho bé tập tô cây thông Noel

Bên cạnh việc tham khảo hướng dẫn vẽ cây thông noel cực dễ mà Mogi chia sẻ bên trên thì bố mẹ cũng có thể tải về và in những hình ảnh cây thông Noel đẹp ra giấy rồi cả nhà cùng tô màu trang trí cho cây sau đó hoàn thành bức tranh và treo lên tường để tạo không khí Giáng sinh cho căn nhà. 

Mẫu cây thông trên ngọn đồi

Mẫu cây thông trên ngọn đồi cực xinh rất dễ tô và phối màu.

Mẫu cây thông trên ngọn đồi dễ tô màu.
Mẫu cây thông trên ngọn đồi dễ tô màu.

Mẫu cây thông đơn giản với dây led

Mẫu cây thông này có đèn led là điểm nhấn do đó khi tô màu các bé nhớ lưu ý tô sao cho thành dây đèn sắc màu tuyệt đẹp nhé.

Mẫu cây thông đơn giản với dây led quấn xung quanh.
Mẫu cây thông đơn giản với dây led quấn xung quanh.

Mẫu cây thông đơn giản với quả châu

Mẫu cây thông này đơn giản nhưng rất đẹp với điểm nhấn là các quả châu lấp lánh, bắt mắt. 

Mẫu cây thông đơn giản với quả châu
Mẫu cây thông đơn giản với quả châu

Xem thêm: Điểm nhấn độc đáo không khí Giáng sinh tại các nước châu Á

Mẫu cây thông với hộp quà

Mẫu cây thông với những hộp quà đủ màu sắc, kích thước khiến các bé thích mê khi được nhìn ngắm.

Mẫu cây thông với hộp quà bé nào cũng thích.
Mẫu cây thông với hộp quà bé nào cũng thích.

Mẫu cây thông và người tuyết 

Thêm một mẫu cây thông Noel đẹp để các bé thỏa sức sáng tạo cùng bảng màu của mình đó là cây thông và người tuyết dễ thương. Tải về và in ra cho bé nhà mình tô ngay bạn nhé. 

Mẫu cây thông đẹp và người tuyết.
Mẫu cây thông đẹp và người tuyết.

Bên trên là chia sẻ về những cách vẽ cây thông Noel cực dễ mà Mogi muốn bật mí cho bạn để có thể vẽ được những bức tranh đẹp và trang trí trong nhà nhân mùa Noel mới sắp về. Hy vọng bạn sẽ học được cách vẽ cây thông Noel đẹp nhất. Đừng quên truy cập Mogi.vn nếu bạn đang muốn tìm thêm những thông tin hữu ích về cuộc sống, bất động sản, mua nhà đất, phong thủy,… nhé.

Tham khảo ngay: 

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN