spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBật Mí Ý Tưởng Trang Trí Noel Tại Nhà Ai Cũng Làm...

Bật Mí Ý Tưởng Trang Trí Noel Tại Nhà Ai Cũng Làm Được

Trang trí noel tại nhà là một hoạt động thú vị để tạo ra một không gian mới mẻ, ấm cúng nhằm cùng gia đình đoàn tụ, vui đón noel. Nếu bạn chưa tìm được ý tưởng nào để “thay áo” cho ngôi nhà của mình trong dịp Giáng Sinh tới, hãy cùng tham khảo những ý tưởng trang trí noel tại nhà vô cùng đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng sau nhé!

Tổng hợp ý tưởng trang trí Noel tại nhà được quan tâm nhất

Nếu bạn đang “lạc lối” giữa muôn vàn ý tưởng trang trí vào mùa Giáng Sinh, danh sách tổng hợp những ý tưởng trang trí Noel tại nhà dưới đây có thể sẽ giúp ích được cho bạn!

Trang trí Noel cho cửa kính

Cửa kính là một phần quan trọng trong các ngôi nhà hiện đại. Trong mùa Noel, có rất nhiều ý tưởng trang trí Noel tại nhà độc đáo để làm cho chiếc cửa kính trở nên rực rỡ và sinh động hơn. Bạn có thể sử dụng các hình ảnh ngộ nghĩnh như ông già Noel, cây thông, đèn nháy với nhiều màu, và bông tuyết,… để trang trí cửa kính để tạo ra không gian đầy màu sắc và ấn tượng, tạo cảm giác Giáng Sinh đang thật sự về trên cửa kính của nhà bạn. 

Trang trí Noel tại nhà
Ý tưởng tự trang trí cửa kính đón Noel

Xem thêm : Điểm Danh Các Sản Phẩm Tái Chế Bảo Vệ Môi Trường Độc Đáo

Trang trí Noel cho tường nhà

Trang trí Noel cho tường nhà là cách tuyệt vời để tạo ra không gian ấm áp khi đón Giáng Sinh cùng gia đình của bạn. Bạn có thể khiến ngôi nhà của mình trở nên rực rỡ hơn với những tấm vải phủ màu đỏ, xanh và trắng được treo dọc theo tường hay sử dụng những dây đèn sáng lung linh, những quả bóng lấp lánh để tạo nên một bức tranh sống động. 

Trang trí Noel tại nhà
Ý tưởng trang trí tường nhà mùa Giáng Sinh

Trang trí Noel cho góc nhà

Nếu bạn đang chưa biết cách trang trí Noel tại nhà, đặc biệt là các góc nhà thế nào, đây sẽ ý tưởng bạn đang cần! Chỉ cần đặt một cây thông lớn được trang trí với đèn trang trí, quả chuông, quả cầu và các phụ kiện ấn tượng khác, bạn đã có thể khiến góc nhà trở nên rực rỡ và sống động hơn.

Một gợi ý khác cho bạn đó là biến góc nhà của mình thành nơi trưng bày những vật phẩm đậm chất Giáng Sinh với một chiếc bàn nhỏ hoặc một giá treo thật ấn tượng và độc đáo. 

Trang trí Noel tại nhà
Ý tưởng trang trí Noel cho góc nhà độc đáo

Xem thêm : 10+ Cách Tái Chế Chai Nhựa Thành Các Vật Gia Dụng Cực Đơn Giản

Trang trí Noel cho trần nhà

Trang trí trần nhà là cách tạo ấn tượng mạnh mẽ cho mùa Noel này. Bạn có thể sử dụng các loại dây đèn hoặc các băng đèn dọc theo trần nhà để tạo hiệu ứng mưa sao trên trần.

Bạn cũng có thể treo các vật trang trí rũ xuống bằng các sợi dây nilong mỏng để trang trí Noel tại nhà. Nếu bạn yêu thích sự phá cách, một cây thông treo ngược hay những quả bóng bay đủ màu sắc, một trần nhà đầy tuyết trắng sẽ khiến bạn phấn khích và tự hào về thành quả tự trang trí Noel tại nhà của mình. 

Trang trí Noel tại nhà
Ý tưởng trang trí trần nhà mùa Giáng Sinh

Đọc thêm: Cách Trang Trí Noel Quán Cafe Và 15+ Quán Cafe Đẹp Nhất Noel 2023

Trang trí Noel cho cầu thang

Nếu có ý tưởng phù hợp, bạn vẫn có thể hô biến cầu thang của nhà mình thành một điểm nhấn thú vị cho mùa Noel năm nay. Bạn có thể sử dụng các loại dây đèn mỏng màu trắng hoặc đa dạng sắc màu để dẫn dây đèn theo hình dạng của cầu thang từ trên xuống dưới, tạo ra hiệu ứng lấp lánh và đẹp mắt.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể kết hợp các dải ruy băng với các loại hoa trang trí để tăng thêm điểm nhấn cho cầu thang. Đặt các tấm gương hoặc tranh được trang trí theo chủ đề Noel hoặc các chậu thông mini,… trên các bậc cầu thang cũng giúp bạn trang trí Noel tại nhà nhưng vẫn ấn tượng và độc đáo. 

Trang trí Noel tại nhà
Ý tưởng decor cầu thang mùa Giáng Sinh

Xem thêm 10+ Ý Tưởng Trang Trí Noel Nhà Hàng Đơn Giản Và Bắt Mắt

Trang trí Noel cho phòng bếp

Để mang không khí Giáng Sinh vào căn bếp của bạn, hãy thử đặt một cây thông nhỏ trên bàn ăn hoặc quầy bar. Sắp xếp những dụng cụ nấu nướng đẹp mắt của bạn thành hình cây thông và trang trí với những quả cầu đủ màu sắc, đèn led và chuông,… cũng là ý tưởng vô cùng thú vị mà bạn có thể thử. 

Hãy thay thế các vật dụng thông thường bằng các món đồ có hình dáng hoặc họa tiết liên quan đến Noel. Bạn có thể trang trí Noel tại nhà bếp với những lọ nến Giáng sinh trên bàn. Cuối cùng, một chiếc khăn trải bàn có màu xanh, đỏ hoặc các họa tiết liên quan đến Giáng Sinh để hoàn thành ý tưởng tự trang trí Noel tại nhà nhé. 

Trang trí Noel tại nhà
Cách trang trí Noel cho phòng bếp ấn tượng

Xem thêm : Mách Bạn Ý Tưởng Trang Trí Bàn Tiệc Halloween Đẹp – Độc – Lạ

Trang trí Noel cho phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian đòi hỏi nhiều ý tưởng và sự khéo léo khi trang trí Noel tại nhà. Bạn có thể thay bộ chăn ga thường dùng thành các bộ có họa tiết liên quan đến Noel như ngôi sao, cây thông,… với các màu sắc chủ đạo như đỏ, xanh lá cây và trắng.

Sử dụng đèn LED có hình ngôi sao hay nhiều màu sắc cũng là cách trang trí Noel trong nhà, giúp phòng ngủ có không khí Giáng Sinh hơn. Đặt một cây thông nhỏ trên bàn đầu giường hoặc trên bàn làm việc bên cạnh nến hoặc tinh dầu với mùi hương đặc trưng như hương bánh quy, hương gừng hay hương bông tuyết cũng là một lựa chọn sáng tạo bạn nên thử.

Trang trí Noel tại nhà
Tự trang trí Noel phòng ngủ đẹp mắt

Trang trí Noel cho phòng khách

Phòng khách thường là nơi bạn và người thân, bạn bè sẽ tụ tập để mừng lễ Giáng Sinh và tham gia các hoạt động. Do đó, khi trang trí cây thông Noel tại nhà hãy chọn các phụ kiện bắt mắt nhất, cùng thật nhiều phần quà được chuẩn bị sẵn dưới gốc cây. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị sẵn thảm có họa tiết Giáng Sinh để mọi người cùng ngồi.

Trang trí Noel tại nhà
Bánh quy với chủ đề Giáng Sinh

Bạn cũng có thể chuẩn bị những đĩa bánh quy với hình ông già Noel, kẹo hình ngôi sao và những hình ảnh của những đôi găng tay và áo khoác dễ thương trên sofa và các cây treo quần áo. Hãy sử dụng thật nhiều đèn trong phòng khách khi trang trí Noel tại nhà để tạo ra một không gian lung linh và ấm cúng, nơi mọi người có thể thoải mái chia sẻ niềm vui và tình yêu trong mùa lễ này và cùng nhau tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ. 

Trang trí Noel tại nhà
Ý tưởng trang trí Noel phòng khách thú vị

Xem thêm : 15 Mẫu Trang Trí Phòng Khách Nhà Cấp 4 Phổ Biến Nhất Năm 2023

Trang trí ngôi nhà với tuyết

Tuyết sẽ là chất liệu tuyệt vời để trang trí noel tại nhà. Bạn có thể sử dụng tuyết giả để tạo ra hiệu ứng tuyết trắng trên cửa sổ, cửa ra vào, sàn nhà hoặc cầu thang. Ngoài ra, ruy băng tuyết cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bạn có thể cuộn ruy băng tuyết quanh cửa, cửa sổ, cột, cây thông hay bất kì nơi nào bạn yêu thích để tạo ra cảm giác lạnh giá của mùa Giáng sinh.

Bên cạnh đó, cây thông tuyết, người tuyết, hoặc cây tuyết, đèn trang trí tuyết cũng là những lựa chọn hấp dẫn khi trang trí noel tại nhà. Nếu bạn có sân vườn, hãy thử sử dụng tuyết giả hoặc bột tuyết để phủ lên các cành cây, hòn non bộ, hang đá để tạo ra cảnh tuyết phủ, giúp ngôi nhà của bạn ấn tượng hơn trong mùa Noel này.

Trang trí Noel tại nhà
Cách trang trí Noel tại nhà với tuyết

Trang trí ngôi nhà với hộp quà

Hộp quà là một trong những biểu tượng phổ biến nhất của mùa Giáng Sinh. Không chỉ có thể dùng để tặng cho những người mà bạn yêu quý, bạn còn có thể tự trang trí Noel tại nhà bằng cách sử dụng những hộp quà có kích thước và màu sắc đa dạng để tạo thành một bức tranh trên cửa chính thay vì chỉ đặt chúng dưới gốc cây thông. Nếu có một hộp quà to, bạn có thể đặt cây thông của mình vào trong đó để tạo ra cảnh quan sinh động hơn trong nhà. 

Trang trí Noel tại nhà
Trang trí Noel tại nhà với các phụ kiện đa dạng

Bạn có thể lấy những hộp quà nhỏ, đục lỗ và gắn đèn LED vào bên trong. Dùng dây thừng hoặc sợi dây để treo chuỗi ánh sáng này trên cửa sổ, ban công để tạo ra những chiếc đèn thủ công xinh xắn. Hoặc cách trang trí Noel đơn giản tại nhà hơn, bạn có thể chọn một khu vực trong nhà để tạo một góc trưng bày hộp quà. Xếp chúng thành hình cây thông hoặc bất kì biểu tượng nào bạn muốn và trang trí thêm những chi tiết như băng, cành thông hay quả cầu sẽ giúp bạn có được điểm nhấn vô cùng ấn tượng. 

Trang trí Noel tại nhà
Ý tưởng trang trí Noel với hộp quà độc đáo

Đọc thêm: Mẫu Trang Trí Gian Hàng Ẩm Thực Trường Học Đẹp Ai Cũng Thích

Trang trí ngôi nhà với phụ kiện giáng sinh

Một ý tưởng đơn giản khác để trang trí Noel tại nhà đó là sử dụng tối đa những phụ kiện Giáng Sinh mà bạn có. Hãy sử dụng các dây đèn trang trí để tạo ra không gian lung linh và ấm áp. Một cây thông Noel với các quả cầu đủ màu sắc, chuông, ngôi sao đỉnh cây và dây ruy băng cũng là biểu tượng không thể thiếu khi trang trí Noel. 

  • Quả cầu và trang trí cây: Quả cầu là phụ kiện không thể thiếu khi trang trí Noel tại nhà. Hãy chọn những quả cầu có màu sắc và kiểu dáng phù hợp ý tưởng của bạn để phối hợp cùng chuông, ngôi sao, mũi tên, đèn nhấp nháy,…

  • Lá thông và lụa: Sử dụng lá thông giả hoặc lá thông thật để tạo độ xanh và mát mẻ cho không gian bằng cách đặt chúng lên trên bàn, cửa sổ, treo trên tường hoặc tạo thành vòng hoặc các dây treo trang trí.

Trang trí Noel tại nhà
Sử dụng cây thông làm phụ kiện trang trí
  • Nến và nến trang trí: Sử dụng nến trang trí để tạo không khí ấm cúng và lãng mạn. Đặt chúng trên bàn ăn, kệ sách hoặc trên bục trang trí. 

  • Đồ trang trí cửa và cửa sổ: Trang trí cửa và cửa sổ bằng các búp bê Santa Claus, túi quà, nơ và bất kỳ phụ kiện Giáng sinh nào khác để tạo ấn tượng với mọi vị khách ghé thăm nhà bạn.

  • Bàn trang trí: Tạo một bàn trang trí đẹp bằng cách sắp xếp các vật trang trí như cây thông nhỏ, hoa Giáng sinh, quả cầu và nến ở một góc hoặc trung tâm của căn nhà để tạo điểm nhấn. 

  • Nơ và ruy băng: Sử dụng nơ và ruy băng để trang trí cây thông, cửa, bàn và các vật trang trí khác. Chúng sẽ giúp tăng thêm sự lộng lẫy và phong cách cho không gian.

Trang trí Noel tại nhà
Tự trang trí Noel tại nhà độc đáo với phụ kiện

Xem thêm : Top Mẫu Đèn Trang Trí Bàn Làm Việc Được Ưa Chuộng Nhất Trong Năm 2023

Trang trí ngôi nhà với tranh Noel treo tường

Trang trí Noel tại nhà với tranh Noel treo tường là một cách đơn giản nhưng khá hiệu quả. Hãy chọn tranh Noel bạn thích và treo ở một vị trí phù hợp trên tường nhà bạn.

Bạn có thể chỉ chọn một bức tranh lớn để treo ở chính giữa bức tường hoặc treo một nhóm các bức tranh nhỏ hơn để tạo hiệu ứng tương phản. Khi chọn tranh Noel nên chọn màu sắc phù hợp với không gian sống và có thể thiết kế thêm đèn led hoặc các phụ kiện trang trí khác xung quanh tranh để tạo điểm nhấn.

Trang trí ngôi nhà với ông già Noel

Sử dụng ông già Noel là cách đơn giản và thú vị nhất để để bạn có thể tự trang trí Noel tại nhà. Bạn có thể đặt một tượng ông già Noel lớn ở lối vào hoặc sân trước ngôi nhà với các tư thế độc đáo như đứng, nằm, ngồi hoặc mang theo túi quà để tạo ấn tượng với các vị khách ghé chơi nhà. 

Trang trí Noel tại nhà
Các ý tưởng trang trí Noel tại nhà

Ngoài ra, bạn có thể chọn các bức tranh ông già Noel để treo trên cửa chính hoặc cửa sổ để tạo không khí sống động hơn. Một gợi ý khác dành cho bạn đó là đặt những ông già Noel mini trên bàn, kệ hoặc giá sách thành các nhóm hoặc trải khắp ngôi nhà để tạo điểm nhấn lễ hội. Là biểu tượng của Giáng Sinh, ông già Noel nhất định sẽ giúp không gian trong nhà bạn trở nên sinh động và vui tươi hơn bao giờ hết. 

Trang trí Noel tại nhà
Trang trí Noel tại nhà với Ông già Noel

Xem thêm : Tổng Hợp Những Mẫu Trang Trí Trung Thu Đẹp Cho Ngôi Nhà Đơn Giản Nhất

Trang trí ngôi nhà bằng mô hình lâu đài

Khi trang trí Noel tại nhà, bạn có thể mua hoặc tự tạo một mô hình lâu đài từ vật liệu như giấy, gỗ hoặc nhựa. Sau đó, hãy sử dụng thêm bông tuyết giả, cành thông nhỏ, rễ cây giả và các loại cỏ nhân tạo để tạo cảnh quan xung quanh lâu đài.

Bạn có thể sử dụng đèn LED nhỏ để tạo ánh sáng và làm nổi bật các chi tiết của lâu đài . Nếu khéo tay hơn, bạn có thể sử dụng tuyết giả và cây thông nhỏ, xe trượt tuyết mô hình, nhân vật tuyết để tạo sân chơi mini, giúp lâu đài thêm sống động và chân thực.

Trang trí Noel tại nhà
Sử dụng lâu đài để trang trí Noel tại nhà

Trang trí ngôi nhà theo chủ đề Giáng Sinh

Để trang trí Noel tại nhà đơn giản hơn, bạn có thể lựa chọn các phụ kiện theo chủ đề Giáng Sinh với các biểu tượng như cây thông, đèn, bóng lấp lánh, bông tuyết, ông già Noel và các món đồ trang trí như ngôi sao trên đỉnh cây,…

Hãy sử dụng các chất liệu này để trang trí cửa, phòng khách và bàn ăn của gia đình. Đặc biệt, để tạo ấn tượng cho các khách mời, bạn có thể trang trí cửa lớn với các món đồ như cặp bàn tay ông già Noel, cặp cây thông nhỏ, vòng hoa nhỏ, cặp bông tuyết giả hay một bức biển chào mừng theo chủ đề Giáng Sinh trước nhà.

Trang trí Noel tại nhà
Trang trí Noel tại nhà theo chủ đề

Đọc thêm: Tất Tần Tật Ý Tưởng Trang Trí Noel Tại Nhà Đơn Giản Mà Cực Chất Và Độc Đáo

Một số lưu ý khi trang trí Noel tại nhà

Trang trí Noel tại nhà là hoạt động thú vị để đón mùa lễ Giáng Sinh, tuy nhiên đừng quên lưu ý một số điều sau để đảm bảo về hiệu quả và sự an toàn cho bản thân và gia đình. 

Màu sắc phù hợp

Khi trang trí Noel tại nhà, bạn nên lựa chọn các phụ kiện trang trí phù hợp và có màu sắc đặc trưng của Noel như: 

  • Đỏ và xanh: Là cặp màu truyền thống của mùa Giáng sinh, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, niềm vui và may mắn, màu xanh biểu thị sự tinh khiết, hy vọng và sự sống. 

  • Trắng và bạc: Màu trắng và bạc thường được sử dụng để tạo hiệu ứng lấp lánh và thêm một chút phá cách khi trang trí Noel tại nhà. 

  • Vàng và nâu: Màu vàng biểu thị sự giàu có, sự sung túc và niềm vui trong khi nâu tạo ra cảm giác ấm cúng và gần gũi, giúp bạn tạo ra một không gian ấm áp trong mùa lễ hội. 

  • Màu pastel: Nếu bạn thích không gian ngọt ngào, nhẹ nhàng thì các tông màu pastel  là lựa chọn tuyệt vời với rất nhiều lựa chọn để có thể trang trí Noel tại nhà.

Trang trí Noel tại nhà
Lựa chọn các phụ kiện trang trí Noel với màu sắc đặc trưng

Xem thêm : Mua Bán Nhà Đất Việt Nam Cập Nhật Mới Nhất T9/2023

Chất lượng phụ kiện trang trí Noel

Khi mua phụ kiện để trang trí Noel tại nhà, hãy lưu ý về chất lượng để bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình, bạn bè nhé:  

  • Chất liệu: Nên chọn các phụ kiện được làm từ vật liệu an toàn, bền và không gây nguy hiểm.

  • Sơn và mực: Nếu phụ kiện Noel có sơn hoặc mực trên bề mặt, hãy chắc chắn rằng chúng không chứa chất độc hại như chì, nhất là khi nhà bạn có trẻ em hoặc thú cưng. 

  • Đường may và chi tiết: Hãy chọn các phụ kiện có đường may chắc chắn và không có dấu hiệu bung hay hỏng hóc, tránh rơi rụng hoặc gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

  • Chứng nhận an toàn: Kiểm tra xem phụ kiện trang trí Noel có đạt các tiêu chuẩn an toàn như CE (Châu Âu), UL (Hoa Kỳ) hay CCC (Trung Quốc) sẽ giúp bạn đảm bảo rằng sản phẩm đã được kiểm tra và đáp ứng các yêu cầu an toàn cần thiết.

  • Mua từ nguồn đáng tin cậy: Chọn mua phụ kiện trang trí Noel từ các cửa hàng, nhà cung cấp hoặc thương hiệu đáng tin cậy để an tâm hơn về chất lượng sản phẩm. 

Trang trí Noel tại nhà
Lựa chọn chất liệu an toàn khi trang trí Noel tại nhà

Xem thêm : Tổng Hợp 20+ Mẫu Trang Trí Bảng 20/11 Đẹp, Sáng Tạo Nhất

Những trò chơi kèm theo

Khi trang trí Noel tại nhà, bạn có thể kết hợp một số trò chơi để gia tăng không khí vui tươi và tạo thêm niềm vui cho mọi người, chẳng hạn như:

  • Trò chơi tìm kiếm quà: Khi trang trí Noel tại nhà, bạn có thể nhân cơ hội cất giấu các món quà nhỏ trong nhà và tạo ra các gợi ý cho mọi người tìm kiếm.

  • Trò chơi trang trí bánh gừng: Chuẩn bị các bánh gừng chưa trang trí và đủ các nguyên liệu để trang trí như kem, đường, kẹo, hạt dẻ, chocolate, vv. Mỗi người tham gia sẽ được trang trí một chiếc bánh gừng theo ý thích của mình. Người chiến thắng là người có chiếc bánh gừng đẹp và sáng tạo nhất.

  • Trò chơi tạo hình từ đèn trang trí: Bạn có thể chuẩn bị sẵn những dây đèn và yêu cầu mỗi người tạo ra một hình dạng hoặc ký hiệu bằng cách uốn cong và xếp chồng các dây đèn để chọn ra người có sản phẩm sáng tạo và độc đáo nhất.

  • Trò chơi xếp hình từ hình trang trí: Trong khi trang trí Noel tại nhà, bạn có thể chuẩn bị sẵn các phụ kiện hoặc hình ảnh trang trí và quy định vị trí cho chúng. Sau đó, hãy trộn các hình trang trí này để xem người chơi nào có thể xếp hình trang trí lên cây thông nhanh nhất và đúng vị trí.

Trang trí Noel tại nhà
Chuẩn bị các trò chơi kèm theo khi trang trí Noel tại nhà

Bạn đã vừa xem qua danh sách tổng hợp những ý tưởng trang trí Noel tại nhà độc đáo và dễ làm nhất. Hy vọng với các gợi ý trên, bạn sẽ có thể tự mình chuẩn bị cho một mùa Giáng Sinh thật ý nghĩa và đáng nhớ. Đừng quên ghé qua Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật nhiều tin tức, kiến thức thú vị khác bạn nhé!

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN