spot_img
Trang chủPhong thuỷTướng Mũi Đàn Ông Có Mấy Loại? Tướng Mũi Giàu Sang Là...

Tướng Mũi Đàn Ông Có Mấy Loại? Tướng Mũi Giàu Sang Là Tướng Như Thế Nào?

Ông bà xưa có câu “Đàn ông xem mũi, đàn bà xem miệng”. Đã từ lâu trong bộ môn nhân tướng học, mũi được xem là vị trí quan trọng giúp nhận định và phán đoán tính cách của một người nói chung và đàn ông nói riêng. Xem tướng mũi giúp ta đọc vị được đối tượng, hoặc hiểu về bản thân mình từ đó hoạch định tương lai cho phù hợp. Họa phúc của người đàn ông đều hiện rõ trên tướng mũi.

Vậy tướng mũi đàn ông có mấy loại? Các tướng mũi nào là tướng mũi giàu sang, phú quý? Mời bạn cùng Mogi tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Phân loại tướng mũi đàn ông theo nhân tướng học

Trong nhân tướng học, mũi giữ vai trò trung ương hay còn gọi là trung nhạc. Xem tướng mũi đàn ông có thể luận đoán được họ có vận số giàu sang hay không. Tướng mũi đàn ông được chia làm 2 loại:

Tướng mũi thượng cách (tướng giàu sang)

Tướng mũi thượng cách là kiểu mũi hoàn hảo, mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống. Người sở hữu dáng mũi này thường có sự nghiệp thành công và chuyện tình cảm suôn sẻ, tốt đẹp. Muỗi thượng cách được phân thành 3 loại chính là thiên tướng, phú tướng và quý tướng.

  • Phú tướng: Dáng mũi đại diện cho sự giàu sang, may mắn. Đàn ông có tướng mũi này thường được quý nhân phù trợ trên đường tài lộc, là người có tính cách tốt đẹp và nhân hậu.
  • Quý tướng: Dáng mũi thu hút tài lộc và vinh hoa phú quý. Tướng mũi đàn ông này thể hiện đây là người biết quan tâm, lo lắng cho mọi người xung quanh nên luôn được yêu mến, giúp đỡ.
  • Thiên tướng: Những người có dáng mũi này tính tình lương thiện. Họ có thể không giàu sang về vật chất nhưng giàu tình cảm và ấm áp. Đường đời có nhiều điều may mắn, vui vẻ.

Tướng mũi hạ cách (tướng mũi xấu) 

Tướng mũi hạ cách chỉ các dáng mũi xấu. Người sở hữu kiểu mũi này thường ích kỷ, độc ác nên gặp nhiều khó khăn trong cuộc đời. Mũi hạ cách gồm có 3 loại là:

  • Ác: Những người sở hữu dáng mũi này ít khi biết nghĩ cho người khác, thường độc đoán, nhẫn tâm. Họ thậm chí có thể làm những điều mà người khác không dám làm.
  • Bần: Tướng mũi đàn ông loại này thường có cuộc sống khắc khổ, nghèo hèn, hay gặp chuyện xui xẻo, thất bại, mãi không khấm khá.
  • Tiện: Đàn ông có dáng mũi này thường sống rất ích kỷ, bần tiện, chi li tính toán từng chút một.
Tướng mũi đàn ông thượng cách và hạ cách
Tướng mũi đàn ông thượng cách và hạ cách

>>>Tham khảo: Nốt ruồi trên mặt đàn ông, ý nghĩa các vị trí không ai ngờ đến

Tướng mũi đàn ông có vận mệnh giàu sang 

Tướng mũi dọc dừa

Mũi dọc dừa nổi bật với sống mũi cao, đầu mũi tròn trịa, đầy đặn. Người sở hữu tướng mũi này thường có cuộc sống sung sướng, dư ăn dư tiêu, gia đình hòa thuận, hạnh phúc viên mãn, vận mệnh rất tốt. 

Tướng mũi đàn ông dọc dừa
Tướng mũi đàn ông dọc dừa

Nhờ sự thông minh, nhạy bén, khôn khéo và hòa đồng tốt với mọi người nên họ rất được lòng người khác, thường gặp quý nhân giúp đỡ nên dễ dàng thành công trong cuộc sống lẫn sự nghiệp.

Tướng mũi to

Trong nhân tướng học, tướng mũi đàn ông hay tướng mũi phụ nữ to đều có con đường tiền tài xán lạn, có thêm nốt ruồi trên chóp mũi thì tài vận vô cùng rộng mở. 

Tướng mũi to nam hay nữ đều tốt
Tướng mũi to nam hay nữ đều tốt

Đàn ông mũi to, rộng thường sống phóng khoáng, thoải mái. Nếu bề ngang rộng thì hào phóng nhưng vẫn tiết kiệm tốt, biết quản lý tiền bạc. Bên cạnh đó họ cũng rất nhạy bén, đầu óc nhanh nhạy, tự tin, biết nắm bắt cơ hội nên dễ dàng thành công. Ngoài ra, những người đàn ông này đối xử rất tinh tế mọi người xung quanh nhất là người khác giới.

Tướng mũi dài

Tướng mũi dài với sống mũi thẳng lên ấn đường, đầu mũi hướng lên trời, cơ thịt ít, xương không lộ thường là những người có vận mệnh khá tốt. Cuộc sống tốt đẹp, thuận lợi, giàu có. Ngoài ra những người đàn ông có tướng mũi này cũng rất đào hoa, hay vướng vào tình tay ba khó xử.

Tướng mũi đàn ông dài
Tướng mũi đàn ông có mũi dài

Tướng mũi cao

Tướng mũi cao dễ nhận biết với sống mũi cao và thẳng, chiều dài vừa đủ, đầu mũi thon, lỗ mũi nhỏ, cánh mũi gọn. Khi nhìn nghiêng thì thấy đầu mũi, đầu môi và đỉnh cằm đều  nằm trên 1 đường thẳng. Nam giới sở hữu tướng mũi này có con đường quan lộ rạng rỡ, được hưởng vinh hoa phú quý

Tướng mũi đàn ông sống mũi cao
Tướng mũi đàn ông sống mũi cao

Tuy nhiên sống mũi cao mà đột nhiên bị lõm xuống thì có thể cô độc đến già. Đầu mũi có vết như bị nứt thì người đàn ông khắc vợ hại con.

Tướng mũi tròn

Tướng mũi tròn có đầu mũi và hai bên cánh mũi tạo thành hình tròn, đầu mũi lớn, bóng sáng và đẫy đà. Nam giới có sống mũi thẳng, lỗ mũi to tròn, cằm tròn là người có chí hướng, kiên định, công việc gặp lại nhiều may mắn nên rất dễ thành công trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp. Hơn nữa, tướng mũi đàn ông này cũng rất hòa nhã, nhẫn nhịn, có trách nhiệm cao đối với bản thân và gia đình.

Tướng mũi đàn ông kiểu mũi tròn
Tướng mũi đàn ông kiểu mũi tròn

>>>Tham khảo: Xem Tướng Tai Đàn Ông, Phụ Nữ Cực Đơn Giản Mà Chuẩn

Tướng mũi rồng

Tướng mũi rồng là nét tướng quý được xếp vào hàng thẩm biện quan thành tựu. Đàn ông có kiểu mũi này rất thông minh, tài lộc dồi dào, công danh sự nghiệp thành công rực rỡ. Cả đời sống trong an nhàn, giàu sang phú quý. Càng về hậu vận phúc lộc càng nhiều, con cháu hưng vượng.

Tướng mũi đàn ông giống mũi rồng
Tướng mũi đàn ông giống mũi rồng

Tuy nhiên muốn đạt những điều như trên thì tướng mũi rồng phải ngay thẳng kết hợp các ngũ quan khác như gò má cao rộng, trán vuông, miệng rộng và cằm nảy nở. 

Tướng mũi dày

Tướng mũi đàn ông dày, mũi không lộ khổng cũng được xếp vào loại thẩm biện quan thành tựu. Nếu phối hợp với ngũ quan (mắt, mũi, miệng, tai, lông mày) toàn hảo thì đây là loại tướng vừa phú vừa quý. Đàn ông sở hữu tướng mũi to dày chắc chắn sẽ phát tài phát lộc ở tầm trung niên. Vì vậy tuổi trẻ không nên nóng vội mà hãy chăm chỉ tích cực sẽ có cuộc sống như ý.

Tướng mũi đàn ông mũi dày
Tướng mũi đàn ông mũi dày

Tướng mũi hổ

Tướng mũi hổ nếu đi với hổ nhãn (mắt hổ), hổ mi (lông mày hổ) và hổ khẩu (miệng hổ), cùng hổ hình đắc cách thì đây là kiểu người ưa tranh danh đoạt lợi như quân nhân, thương nghiệp gia, vận động viên… Tướng mũi này được nhiều phú quý về vật dục, thực tiễn hơn là về trí tuệ. Phần lớn các danh tướng, thương gia hiển đạt đều có mũi hổ đi kèm với các bộ vị như trên.

Tưởng mũi đàn ông giống mũi hổ
Tưởng mũi đàn ông giống mũi hổ

>>> Xem thêm: Nhân tướng học khuôn mặt là gì? Cách xem tướng mặt chuẩn xác nhất

Tướng mũi tê giác

Tướng mũi đàn ông có mũi tê giác là người có tinh thần trách nhiệm rất cao, luôn hết mình vì mục tiêu của bản thân. Không làm thì thôi, đã làm việc gì thì luôn cố gắng hết sức. Ngoài ra, họ còn là người có nội lực vô cùng mạnh mẽ, ý chí kiên cường nên chẳng ngại sóng gió. Vì vậy nên họ thường dễ đạt được thành tựu với dự định, kế hoạch của mình.

Tướng mũi đàn ông kiểu mũi tê giác
Tướng mũi đàn ông kiểu mũi tê giác

Tướng mũi trâu

Giống với hình tượng con trâu, tướng mũi trâu bất luận đối với đàn ông hay phụ nữ cũng đều vô cùng chăm chỉ, cần cù. Những người sở hữu tướng này không ngại gian khó, tự lực cánh sinh vươn lên trong cuộc sống. Sự nghiệp của họ dù không thăng tiến nhanh chóng nhưng lại chắc chắn và xứng đáng. Hậu vận tướng người mũi trâu thuận buồm xuôi gió, nêu có làm kinh doanh thì gặt hái được nhiều thành tựu.

Tướng mũi đàn ông mũi trâu mạnh mẽ
Tướng mũi đàn ông mũi trâu mạnh mẽ

Tướng mũi hươu

Mũi hươu là kiểu mũi khá to, đầy đặn với đầu mũi tròn. Đàn ông có tướng mũi này thường là người nhân từ, rộng lượng và rất trọng nghĩa khí. Họ cũng rất thông minh, sáng dạ và nhanh nhẹn. Vì vậy, công việc và cuộc sống của họ thường rất êm xuôi và tốt đẹp.

Tướng mũi đàn ông như mũi hươu
Tướng mũi đàn ông như mũi hươu

Tướng mũi huyền đảm

Tướng mũi huyền đảm, hay còn gọi là mũi trái mật treo rất quý. Người có tướng mũi này thường gặp nhiều may mắn. Tuy vậy, hầu hết phải sống cuộc sống khổ cực trước khi được hạnh phúc. Tiền vận vất vả nhưng đến trung vận sẽ phát tài, cuộc sống ổn định, nhiều phúc lộc.

Tướng mũi đàn ông mũi huyền đảm
Tướng mũi đàn ông mũi huyền đảm

Tướng mũi đàn ông này muốn thành công thì phải tự chủ, độc lập, giỏi giao tiếp nên được nhiều người yêu mến, giúp đỡ. Có thể mắc các bệnh về phổi nên sức khỏe không được tốt cho lắm.

Tướng mũi hồ dương

Mũi hồ dương nhìn tổng thể là chiếc mũi dài, thân mũi khá to và sống mũi cao. Hầu hết những người đàn ông có tướng mũi đẹp thế này đều có cuộc sống giàu sang sung túc. Cuộc sống và sự nghiệp của họ luôn rất thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

Tướng mũi đàn ông dáng mũi hồ dương
Tướng mũi đàn ông dáng mũi hồ dương

>>>Tham khảo: Mũi Củ Tỏi Là Gì? Tướng Vận Tốt Hay Xấu Đối Với Đàn Ông Và Phụ Nữ?

Tướng mũi hoẵng

Mũi hoẵng có đặc điểm là đầu mũi nhỏ và hơi nhọn. Nhìn tổng thể khá dài so với khuôn mặt và hơi cong xuống dưới, cánh mũi hơi hẹp và chìa ra hai bên. Theo nhân tướng học, những người có tướng mũi hoẵng phần lớn đều tham lam, ích kỷ, nói một đằng làm một nẻo, không trung thực, hay mưu đồ cá nhân và sống bạc bẽo.

Tướng mũi đàn ông mũi hoẵng
Tướng mũi đàn ông mũi hoẵng

Tướng mũi thịnh hào

Tướng mũi thịnh hào được xem là tướng mũi giàu đúng như cái tên của nó. Những người có tướng mũi này rất may mắn, thường có quý nhân phù trợ, họ không ngại khó, ngại khổ, luôn phấn đấu nên dễ thành công trong sự nghiệp và đường đời. Ngoài ra, nếu hai bên cánh mũi đầy đặn, nhẵn nhụi và sáng sủa thì người đàn ông giàu có, tài sản nhiều, học rộng tài cao. 

Tướng mũi đàn ông kiểu mũi thịnh hào
Tướng mũi đàn ông kiểu mũi thịnh hào

Tướng mũi khỉ

Tướng mũi khỉ ở nam giới là tướng đại phú quý, tài trí hơn người nhưng ưa sắc dục và ham tiền nên thường lăng nhăng, xảo trá trăm bề, khó lòng mà tin tưởng được. Tuy số phú quý nhưng vì bản tính phong lưu nên dễ đánh mất nhiều thứ, có thể bị hủy hoại thanh danh.

Tướng mũi đàn ông giống mũi khỉ
Tướng mũi đàn ông giống mũi khỉ

Tướng mũi đàn ông có số mệnh bần hàn

Tướng mũi gãy

Về mặt tâm tướng, kẻ có sống mũi gãy làm bất cứ điều gì cũng chỉ nghĩ cho mình chứ không cần quan tâm người khác. Bản tính hơn thua tranh đấu từng chút một, vừa tự cao tự đại vừa hay ganh ghét đố kỵ.

Tướng mũi đàn ông có mũi gãy
Tướng mũi đàn ông có mũi gãy

Hôn nhân của người mũi gãy cũng không mấy tốt đẹp. Vợ chồng hay cãi vã nghiêm trọng hơn là tướng số khắc hoặc sát.  Sống mũi được coi là thiên tụ nên phải thẳng thóm, nếu có vết lõm thì kém may mắn và không phát tài được.

>>>Tham khảo: Đàn Ông Môi Mỏng Có Tốt Không? Bình Giải Từ A-Z Tướng Số Vận Mệnh

Tướng mũi hếch

Đàn ông mũi hếch thường ích kỷ, tính toán nhỏ mọn nên khó phát triển mối quan hệ thân thiết và lâu dài với những người xung quanh. Do không biết quản lý tiền bạc, tiêu xài phung phí nên người có tướng mũi này khó gây dựng được sự nghiệp. Ngoài ra, vì không giỏi giao tiếp nên con đường sự nghiệp cũng không quá suôn sẻ, lên xuống thất thường. Nói chung muốn thành công thì phải gặp quý nhân phù trợ.

Tướng mũi đàn ông mũi bị hếch
Tướng mũi đàn ông mũi bị hếch

Tướng mũi lệch, vẹo

Theo nhân tướng học, nam mũi lệch hay nữ mũi lệch cũng đều là tướng mũi xấu và được xếp vào thẩm biện quan bất thành tựu. Mặt mày sáng sủa, cân đối nhưng duy chỉ có chiếc mũi lệch vẹo thì quanh năm ốm đau, nghèo khó.

Tướng mũi đàn ông bị lệch, vẹo
Tướng mũi đàn ông bị lệch, vẹo

Nếu tất cả ngũ quan (mắt, mũi, miệng, tai, lông mày) đều xiên vẹo là tướng người chết yểu. Người có tướng mũi lệch thường không tốt cho cha mẹ. Tướng mũi về bên trái thường khắc cha còn mũi lệch bên phải thì khắc mẹ. 

Tướng mũi tẹt

Đàn ông mũi tẹt thường gặp khó khăn về tài chính, làm ăn không thuận lợi, gặp nhiều khó khăn, vất vả, khó thăng tiến trong công việc. Theo nhân tướng học, nam giới có mũi tẹt cuộc đời thường lận đận, trắc trở, phải nỗ lực rất nhiều mới có chút thành quả. Chuyện tình cảm và hôn nhân cũng không được may mắn, suôn sẻ, thường bị lừa dối, phụ bạc.

Tướng mũi đàn ông sống mũi thấp, tẹt
Tướng mũi đàn ông sống mũi thấp, tẹt

Tướng mũi nhọn

Mũi cao rộng nhưng không có cấu trúc đẹp, hài hòa với dáng khung sống mũi lớn, lỗ mũi kín. Đàn ông có mũi dáng này phẩm tính thiện lương nhưng tính tình lạnh nhạt không ưa giao thiện với ngoại nhân thích cảnh tĩnh mịch, sự nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Tướng mũi đàn ông kiểu mũi nhọn
Tướng mũi đàn ông kiểu mũi nhọn

Tướng mũi nhọn là kiểu mũi cao rộng nhưng cấu trúc không được hài hòa, cân đối, sống mũi to mà lỗ mũi hẹp và kín. Người đàn ông có tướng mũi này tuy tính tình thiện lương nhưng vẻ ngoài lạnh lùng, không thích tiếp xúc với người khác, thích tĩnh mịch. Điều này cũng góp phần cản trở khiến sự nghiệp trắc trở.

Tướng mũi quặp

Người đàn ông sở hữu chiếc mũi quặp thường rất chi li, tính toán, keo kiệt và cũng rất thủ đoạn trong cuộc sống cũng như công việc nên không được lòng mọi người, không được cấp trên tín nhiệm và giao cho những trọng trách cao hơn, tính nhiều lại không bằng trời tính. 

Tính tình của những người này cũng rất gia trưởng, nóng nảy và thiếu kiên nhẫn. Ngoài ra trong hôn nhân họ là tuýp người thích qua lại với nhiều người trong xã hội dẫn đến sa ngã.

Tướng mũi đàn ông kiểu mũi quặp
Tướng mũi đàn ông kiểu mũi quặp


Tóm lại, xem tướng mũi đàn ông có thể cho ta biết được khá nhiều thông tin về họ. Tuy nhiên người xem tướng cần phối hợp luận giải với các tướng khác trên khuôn mặt để thông tin khách quan chính xác. Ngoài ra, cũng cần phải xét thêm lá số tử vi và bát tự để đi đến kết luận sau cùng. Hi vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Đừng quên theo dõi Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin phong thủy và nhà đất hay ho khác nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN