spot_img
Trang chủPhong thuỷTrước Khi Đi Thi Nên Làm Gì Để May Mắn Và Đạt...

Trước Khi Đi Thi Nên Làm Gì Để May Mắn Và Đạt Kết Quả Tốt Nhất

May mắn là yếu tố quan trọng trong những cuộc thi. Chuẩn bị kiến thức và tâm lý cẩn thận là qua trọng, nhưng vận may đóng vai trò quan trọng trong kết quả thi. Trước mỗi kỳ thi, nhiều thí sinh sẽ đặt câu hỏi trước khi đi thi nên làm gì để may mắn hay trước khi thi nên làm gì? Để tránh tâm lý hồi hộp, lo lắng trước mỗi mùa thi hãy cùng Mogi tìm hiểu xem trước khi đi thi nên ăn gì để may mắn và một số vật may mắn khi đi thi giúp vượt vũ môn thành công nhé.

Trước khi đi thi nên làm gì để may mắn?

Một chút may mắn trong thi cử sẽ giúp các sĩ tử thêm phần tự tin vượt qua các kỳ thi khó nhằn. Tuy chưa có cơ sở nào xác thực nhưng nhiều bạn học sinh vẫn thường áp dụng nhiều biện pháp tâm lý như tin vào hoa may mắn trong thi cử hay yếu tố tâm linh… Vậy trước khi thi nên làm gì?

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Trước khi đi thi nên làm gì để may mắn là điều nhiều sĩ tử thắc mắc

Tham khảo: Cắt Tóc Ngày Nào Tốt? Lịch Cắt Tóc 2023 Để Gặp Được Nhiều May Mắn

Đi chùa cầu may

Đi chùa cầu may là phong tục tập quán quen thuộc của người Châu Á. Mỗi ngày lễ, rằm trong năm nhiều người đến chùa để cầu mong cho mọi việc trong cuộc sống được như ý, tốt lành, vạn sự hanh thông.

Trong chuyện học hành, thi cử việc đi chùa cầu khấn được tin là sẽ đem đến nhiều may mắn cho các sĩ tử trước mùa thi. Khấn vái và cầu nguyện thành tâm có thể giúp người đi thi đạt được số điểm cao như mong đợi và giữ được tâm lý tốt nhất trước khi thi. Tuy nhiên dù làm lễ ở đâu thì các sĩ tử cũng cần sự thành tâm, nghiêm túc khấn vái và chỉ cầu khẩn những điều phù hợp với năng lực của bản thân. Không quá ỷ lại vào lời cầu nguyện. 

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Đi chùa cầu may trước khi thi để được may mắn

Thắp hương ông bà, gia tiên

Thắp hương ông bà, gia tiên cũng là việc nên làm để thể hiện lòng biết ơn với những người đã khuất. Vậy trước khi đi thi nên làm gì để may mắn? Đó là thắp hương ông bà, tổ tiên, cầu xin sự may mắn, hanh thông trong kỳ thi. Trước ngày đi thi, bạn có thể chuẩn bị mâm ngũ quả dâng lên tổ tiên, thắp hương xin ông bà phù hộ cho mình được thuận lợi, suôn sẻ trong kỳ thi sắp tới.

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Trước khi đi thi nên làm gì để may mắn? Đó là thắp hương ông bà, tổ tiên, cầu xin sự may mắn

Tham khảo: Ý Nghĩa Tượng Voi Gỗ Phong Thủy Và Cách Sử Dụng Đúng Chuẩn

Bước chân phải ra khỏi nhà ngày đi thi

Trước khi đi thi nên làm gì để may mắn? Nếu bạn tin vào tâm linh thì bước chân nào ra khỏi nhà cũng quyết định đến vận may của bản thân ngày hôm đó. Để buổi thi được suôn sẻ, thuận lợi thì nên bước chân phải ra khỏi nhà ngày đi thi bởi chữ phải trong từ chân phải là biểu tượng cho sự thuận theo ý muốn của một người nào đó. Khi bước chân phải ra khỏi nhà sẽ giúp mọi việc được diễn ra suôn sẻ hơn

Tránh con số 13

Theo quan niệm dân gian, số 13 được xem là con số không may mắn, thậm chí là mang lại vận xui. Vì thế trước khi đi thi, các sĩ tử nên tránh con số 13 ra nhé. 

Có thể bạn quan tâm: Cách Tính Con Số May Mắn Theo Ngày Sinh, Tháng Sinh Cực Chuẩn

Nên đi hơn và về kém trong ngày thi

Có một quan niệm rằng khi đi thi nên đi vào khoảng giờ “hơn” (ví dụ như 6h hơn, 7h hơn…). Ý nói rằng vào khoảng giờ hơn thì kim phút chỉ hiển thị từ sau số 12 đến trước số 6. Ngược lại khi đi về nhà nên đi vào khoảng thời gian “kém”, lúc kim phút hiển thị từ sau số 6 đến trước số 12. Quan niệm này hàm ý chỉ về ý nghĩa may mắn trong thi cử mà nhiều sĩ tử nên áp dụng.

Ôn kỹ các kiến thức

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Ôn kỹ các kiến thức chính là điều mà trước khi đi thi nên làm gì để may mắn

Những việc làm tâm linh chỉ tạo niềm tin về mặt tâm lý, các sĩ tử cần tích cực ôn tập thật kỹ kiến thức để có thể làm bài thi tốt nhất. Không nên chủ quan và quá ỷ lại vào sự may mắn bởi chỉ có sự cố gắng, nỗ lực và nền tảng kiến thức mới giúp bạn hoàn thành tốt các đề thi. Tuy nhiên cũng nên tránh tạo quá nhiều áp lực khiến bản thân bị căng thẳng, trước 1 – 2 ngày thi không nên nhồi nhét thêm quá nhiều kiến thức. Giai đoạn này nên dành chút thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, chuẩn bị tinh thần tốt nhất trước khi vào phòng thi.

Xem thêm: Bật Mí Về Màu May Mắn Của 12 Cung Hoàng Đạo Hôm Nay

Trước khi đi thi nên ăn gì để may mắn?

Đi thi ăn gì cho may mắn là câu hỏi mà nhiều sĩ tử thắc mắc. Hãy lưu lại danh sách những món ăn may mắn mà Mogi liệt kê dưới đây nhé.

Ăn chè đậu đỏ

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Ăn chè đậu đỏ để được may mắn trong ngày thi

Chè đậu đỏ là món ăn quen thuộc trước mỗi kỳ thi bởi chỉ nghe qua cái tên đã thấy sự may mắn. Danh từ “đậu” trong các loại đậu đồng âm với động từ “đậu” trong thi đậu, đậu tốt nghiệp…. Ngoài ra màu đỏ từ món ăn cũng là biểu thị cho sự may mắn. Đây đều là những món ăn dân dã, giản dị nhưng mang nhiều ý nghĩa về sự đỗ đạt, thành công trong thi cử.

Ăn xôi gấc trước khi đi thi

Dân gian quan niệm rằng màu đỏ là màu của sự may mắn và thành công nên món xôi gấc cũng được xem là món ăn may mắn. Ăn xôi gấc trước khi đi thi để mong cầu cho vạn sự tốt lành, nhiều may mắn, suôn sẻ cho sĩ tử trước khi vượt vũ môn.

Tham khảo: Màu phong thủy: Chọn đúng để vạn sự cát tường, hanh thông

Ăn 1 quả táo

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Nếu vẫn chưa biết trước khi đi thi nên làm gì để may mắn thì hãy thử ăn 1 quả táo nhé

Nếu vẫn chưa biết trước khi đi thi nên làm gì để may mắn thì hãy thử ăn 1 quả táo nhé. Từ trái táo trong tiếng Hong Kong được phát âm là “ping guo” nghe giống với từ “bình an”. Do vậy trong văn hóa học đường ở Hong Kong ăn táo trước khi đi thi sẽ giống như lá bùa đem đến may mắn cho các sĩ tử.

Ăn đu đủ

Đu đủ là loại trái cây rất giàu nguồn dinh dưỡng và cung cấp vitamin cho cơ thể. Trước khi đi thi nhiều sĩ tử chọn ăn đu đủ với cầu mong vạn sự đủ đầy, thi cử được đủ điểm như ý nguyện. 

Ăn mì sợi dài

Các sĩ tử Trung Quốc rất thích ăn mì sợi trước mỗi kỳ thi bởi trong tiếng Trung mì sợi dài có ý nghĩa là trôi chảy. Vì thế họ quan niệm rằng ăn mì sợi dài khi đi thi sẽ làm tốt bài thi một cách trôi chảy nhất.

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Trong tiếng Trung mì sợi dài có ý nghĩa là trôi chảy

Nên ăn kẹo socola

Nếu bạn đang băn khoăn trước khi đi thi nên làm gì để may mắn thì thử ăn một ít kẹo socola nhé. Trong tiếng Nhật, kẹo socola KitKat được phát âm là kitto katto. Cụm từ này mang ý nghĩa là chắc chắn chiến thắng. Các học sinh Nhật Bản xem kẹo KitKat là thức ăn may mắn, nếu ăn một thanh socola trước kỳ thi sẽ được may mắn đến với mình. 

Ăn đậu hũ sốt cà chua

Ăn đậu hũ trước kỳ thi để được may mắn là quan niệm của nhiều sĩ tử. Từ đậu trong đậu hũ cũng là một cách chơi chữ. Món đậu hũ sốt cà chua là phiên bản nâng cấp, sự kết hợp hoàn hảo của đậu hũ và màu đỏ may mắn của cà chua. Kết hợp lại sẽ thêm bội phần may mắn, đỗ đạt giúp sĩ tử vững tin trước kỳ thi cử.

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Ăn đậu hũ trước kỳ thi để được may mắn là quan niệm của nhiều sĩ tử

Đi thi nên mang theo vật gì để may mắn?

Trước khi đi thi nên làm gì để may mắn? Đi thi mang gì cho may mắn hay mang gì vào phòng thi để may mắn? Một vài món đồ tâm linh mang theo bên người sẽ giúp các bạn sĩ tử thêm vững niềm tin, an tâm bước vào phòng thi. Tuy nhiên cần tham khảo quy chế trước khi mang theo vào phòng thi nhé. Dưới đây là một số món đồ vật may mắn mà các bạn có thể đem theo vào phòng thi: 

Cỏ bốn lá may mắn

Cỏ 4 lá mang ý nghĩa biểu tượng của sự may mắn. Loại cỏ này rất khó tìm nên có thể thay thế cỏ 4 lá thật bằng những vật dụng có biểu tượng của cỏ 4 lá. Bạn có thể lựa chọn trang sức, móc chìa khóa, đồ dùng học tập có biểu tượng của cỏ 4 lá thay vì tìm cỏ 4 lá thật.

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Cỏ 4 lá mang ý nghĩa biểu tượng của sự may mắn

Chìa khóa may mắn

Chìa khóa là biểu tượng cho sự chúc phúc và bình an ở nhiều quốc gia. Về ý nghĩa, chìa khóa còn dùng để mở ra những cánh cửa mới, thế giới mới và cơ hội mới trong cuộc sống. Các sĩ tử có thể đem theo chìa khóa may mắn vào phòng thi để làm bài tốt và đạt điểm cao.

Mang theo thìa

Mang theo thìa vào phòng thi để lấy may là trào lưu tưởng như đùa nhưng rất được nhiều sĩ tử yêu thích. Chiếc thìa có ý nghĩa dùng để múc lấy điểm nên các thí sinh chọn mang theo vào phòng thi như chiếc bùa hộ mệnh may mắn. 

Nhiều sĩ tử còn chia sẻ với nhau hình ảnh chiếc thìa hay quả xoài với hy vọng rằng thần thìa và thần xoài sẽ mang đến cát lợi, may mắn cho bản thân và bạn bè.

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Chiếc thìa có ý nghĩa dùng để múc lấy điểm được nhiều sĩ tử chọn đem vào phòng thi

Mang theo quả sồi

Theo quan niệm của người Anh, quả sồi được xem là lá bùa hộ mệnh đem đến nhiều may mắn và sức khỏe cho người sở hữu. Cho nên nếu bạn đang phân vân trước khi đi thi nên làm gì để may mắn thì hãy tìm một quả sồi mang theo vào phòng thi. Tín vật này sẽ thu hút may mắn, giúp sĩ tử tự tin làm bài, đạt kết quả cao. 

Mang theo đồng xu

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Đồng xu là vật may mắn được nhiều sĩ tử chọn đem vào phòng thi

Đồng xu là vật may mắn được nhiều sĩ tử chọn đem vào phòng thi. Đồng xu có thể đem đến vận may trong những dịp quan trọng. Trước khi đi thi, bạn nên chuẩn bị một đồng xu và để vào hộp bút. Khi có đồng xu bên mình bạn sẽ không còn cảm thấy áp lực, tự tin làm bài tốt hơn.

Mèo cầu tài Maneki Neko

Mèo Maneki Neko là biểu tượng của sự may mắn nên được nhiều người yêu thích và trưng bày trong nhà. Chính vì ý nghĩa biểu tượng đó mà nhiều người chọn đem mèo Maneki Neko theo vào phòng thi để thấy an tâm hơn, có thể hoàn thành tốt bài thi và đạt điểm số tối đa.

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Nếu bạn không biết trước khi đi thi nên làm gì để may mắn thì hãy đem theo mèo Maneki Neko

Dùng Dream Catchers

Dreamcatcher xuất phát từ bộ tộc người da đỏ tại Mỹ. Theo quan niệm, những người dân của bộ tộc này sử dụng dreamcatcher để xua đuổi những điều xấu, điều không may trong cuộc sống. 

Ngày nay, nhiều người còn sử dụng dreamcatcher vào những dịp quan trọng như thi cử, phỏng vấn, học tập, kết hôn…. Nếu bạn đang mong cầu sự may mắn trong học tập thì có thể chọn dreamcatcher màu xanh – màu tượng trưng cho sự hy vọng trong cuộc sống.

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Dreamcatcher để xua đuổi những điều xấu, điều không may trong cuộc sống

Mang theo con cóc vàng

Cóc vàng thu hút nhiều may mắn và tiền tài cho người sở hữu. Nhất là trong kinh doanh, cóc vàng thường được bày trí trong cửa hàng để thu hút khách, đem tiền tài đến cho gia chủ. Các sĩ tử cũng có thể mang theo cóc vàng vào phòng thi để cầu chúc điều may mắn, mọi việc diễn ra suôn sẻ và đạt được điểm số cao. 

Sử dụng cá chép may mắn

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Trước khi đi thi nên làm gì để may mắn? Đó là mang theo cá chép may mắn vào phòng thi

Cá chép là biểu tượng của tài lộc, sự hưng thịnh trong kinh doanh. Ngoài ra cá chép cũng tượng trưng cho sự thăng tiến và may mắn trong học tập, thi cử. Mang theo tín vật này vào phòng thi sẽ giúp may mắn, cát lợi. Có thể sử dụng một số vật dụng hình cá chép như dây chuyền, móc chìa khóa, nhẫn, vòng tay…

Mang theo sừng

Ở Italia, những chiếc sừng được xem là biểu tượng may mắn trong thi cử. Ngay từ thời cổ đại, sừng của các con thú chính là chiến lợi phẩm sau mỗi cuộc đi săn. Chiếc sừng không chỉ thể hiện được sức mạnh của con người mà còn là lá bùa may mắn cho các chiến binh, vật bảo hộ cho cả bộ tộc.

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Chiếc sừng mang ý nghĩa biểu tượng cho may mắn, hạnh phúc và sự kiêu hãnh

Ngoài ra chiếc sừng còn mang ý nghĩa biểu tượng cho may mắn, hạnh phúc và sự kiêu hãnh. Mang theo sừng đi thi vừa tạo phong cách riêng vừa là lá bùa may mắn trong thi cử. 

Mang theo con ngựa

Gắn với câu nói “Mã đáo thành công”, biểu tượng con ngựa là người bạn song hành cùng các binh sĩ trên chiến trường. Ngựa càng khỏe thì khả năng chiến đấu càng tốt, có thể chiến thắng mọi cuộc chiến. Vì thế mang theo một con ngựa nhỏ vào phòng thi sẽ giúp bạn có tinh thần “chiến đấu” tốt với mọi đề thi và vượt qua kỳ thi dễ dàng.

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Lý giải cho việc trước khi đi thi nên làm gì để may mắn đó là hãy mang theo con ngựa phong thủy bên mình

Chú voi mang lại may mắn

Hình ảnh chú voi rất đỗi quen thuộc với người dân Châu Á, đặc biệt là đất nước Ấn Độ và Thái Lan. Loài voi được ví như biểu tượng của sự may mắn, mang đến nhiều sức mạnh cho con người. Các sĩ tử có thể mua những đồ vật có biểu tượng con voi như hộp bút, gôm, bút, thước…. để tăng sự tự tin, sẵn sàng chiến với những câu hỏi khó nhé.

Sử dụng linh quy

Linh quy là con vật phong thủy trong tứ linh. Con rùa rất nổi tiếng với tính cách tuy chậm mà chắc nên mang nhiều ý nghĩa đặc biệt trong thi cử và học tập. Linh quy thể hiện niềm mong ước có thể rèn luyện được đức tính cẩn thận, chính xác và tỉ mỉ. Nhờ vậy bạn cũng có thể tăng cường trí nhớ, chú tâm học hành dành nhiều thành tích cao. 

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Sử dụng linh quy là việc cần thiết trong quan niệm trước khi đi thi nên làm gì để may mắn

Sử dụng móng ngựa

Móng ngựa là vật linh thiêng của nước Mỹ và Ấn Độ. Chiếc móng ngựa có thể đem đến nhiều vía may mắn nên mang theo bên mình sẽ gặp may trong những kỳ thi quan trọng. Vậy nên nếu bạn chưa biết trước khi đi thi nên làm gì để may mắn thì hãy chuẩn bị một chiếc móng ngựa nhé.

Những điều nên kiêng kỵ trước khi đi thi để tránh xui xẻo

Trước khi đi thi nên làm gì để may mắn và không nên làm gì để tránh xui xẻo? Xui xẻo là điều không ai muốn trong các kỳ thi nên bạn hãy lưu ý một vài điều kiêng kỵ dưới đây nhé.

Không nên cắt tóc, cắt móng tay

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Cắt tóc là điều kiêng kỵ trong những việc trước khi đi thi nên làm gì để may mắn

Trước khi đi thi nên làm gì để may mắn? Cắt tóc có được không nhỉ? Trước ngày thi nên tránh cắt tóc hay có những tác động trực tiếp đến tóc. Theo quan niệm việc cắt tóc chính là cắt đi một phần kiến thức đã học nên sẽ khiến thí sinh làm bài không tốt, không đạt được số điểm như ý muốn do đã bị hổng kiến thức. Ngoài thi cử thì trước những dịp quan trọng khác cũng nên tránh cắt tóc.

Tương tự như cắt tóc, việc cắt móng tay cũng được xem là kiêng kỵ. Cắt móng tay sẽ đem đến nhiều vận xui, ảnh hưởng đến kiến thức đã học. Vì thế các bạn sĩ tử nhớ lưu ý tránh cắt móng tay hoặc móng chân trước ngày thi nhé.

Không đặt chân trái xuống giường

Một điều lưu ý trước khi đi thi nên làm gì để may mắn đó là không đặt chân trái xuống giường. Hành động này được xem là lôi kéo vận xui vào người, mọi việc sẽ trái với ý muốn. Ngược lại nếu đặt chân phải xuống giường sẽ đem đến may mắn, thi cử được thuận lợi hơn.

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Không đặt chân trái xuống giường là điều cần thiết trước khi đi thi nên làm gì để may mắn

Không nên mặc quần áo có màu khắc mệnh

Trong Ngũ hành, màu sắc phong thủy đóng vai trò rất quan trọng. Trước khi đi thi bạn nên tìm hiểu thử xem mình thuộc mệnh gì và màu sắc hợp mệnh để lựa chọn trang phục phù hợp. Không nên mặc quần áo có màu khắc mệnh để tránh điềm xấu xảy ra trong kỳ thi. 

Tránh ăn chè đậu đen

Theo quan niệm dân gian, màu đen là màu không may mắn, tượng trưng cho những điều xui rủi nên các sĩ tử không nên ăn chè đỗ đen trước khi đi thi để mọi việc được suôn sẻ, thuận lợi.

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Chè đậu đen là món không nên ăn trong danh sách những việc trước khi đi thi nên làm gì để may mắn

Tránh ăn chuối

Bạn lo lắng không biết trước khi đi thi nên làm gì để may mắn? Vậy thì nên tránh món chuối ra nhé. Vỏ chuối dễ khiến mọi người bị trượt ngã vì thế nhiều người quan niệm rằng nên tránh ăn chuối trước các kỳ thi để không bị trượt hoặc bị điểm thấp.

Kiêng ăn mực

Mực có phải là món nên ăn trong danh sách việc trước khi đi thi nên làm gì để may mắn hay không? Với quan niệm đen như mực là có thật vì ăn mực sẽ gặp phải nhiều điều xui xẻo ngoài ý muốn. Để giữ được tinh thần tốt nhất trước khi thi các sĩ tử nên tránh ăn loại hải sản này nhé.

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Mực được cho là đen đủi nên trước khi đi thi nên làm gì để may mắn thì hãy món này ra nhé

Kiêng ăn đậu phộng

Trong học tập và thi cử, đậu còn gọi là lạc sẽ được hiểu theo nghĩa là lạc đề, làm sai yêu cầu đề bài. Nhiều sĩ tử kiêng ăn lạc trước ngày thi để tránh bị lạc đề, đạt điểm số cao nhất trong khả năng.

Không nên ăn trứng

Các loại trứng có hình dạng giống điểm 0 nên các bạn sĩ tử sống “hệ tâm linh” thì nên tránh ăn trứng để khỏi bị điểm thấp trong kỳ thi. Đặc biệt điểm 0 thì lại càng không ai mong muốn. 

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn
Món ăn cuối cùng trong list trước khi đi thi nên làm gì để may mắn đó là trứng

Trên đây là một số quan niệm về việc trước khi đi thi nên làm gì để may mắn cho các bạn sĩ tử tham khảo. Tuy nhiên những quan niệm trên đây chủ yếu là dân gian truyền miệng, không có cơ sở khoa học nào vì thế đừng quá phụ thuộc vào tính may rủi trong thi cử. Hãy chủ động ôn tập, học bài thật kỹ lưỡng đồng thời ăn uống nghỉ ngơi điều độ, giữ sức khỏe tốt nhất cho kỳ thi. Tâm lý trong thi cử cũng rất quan trọng, tránh hồi hộp, lo sợ ảnh hưởng đến tinh thần khi làm bài.

Hy vọng với những chia sẻ trên của Mogi về việc trước khi đi thi nên làm gì để may mắn sẽ giúp các sĩ tử an tâm hơn và vững tin thi tốt. Chúc các bạn bình tĩnh, tự tin, vượt vũ môn thành công nhé.  

Xem thêm:

Lê Ngọc Trâm Anh
Lê Ngọc Trâm Anh
Mình là Trâm Anh - với 5 năm kinh nghiệm làm content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản, phong thủy uy tín hàng đầu. Hy vọng những bài viết của mình sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích đến với bạn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN