spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaTop 3 ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất...

Top 3 ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất hiện nay

Lãi suất luôn là vấn đề người đi vay ngân hàng mua nhà cần quan tâm hàng đầu. Ở bài viết này, Mogi xin được chia sẻ với độc giả về 3 ngân hàng có gói vay với lãi suất ưu đãi nhất hiện nay, cũng như những vấn đề cần lưu ý khác để việc sở hữu ngôi nhà mơ ước trở nên thuận lợi hơn.

1. Ngân hàng Maritime Bank

Ngân hàng Maritime Bank
Ngân hàng Maritime Bank

Maritime Bank còn có tên gọi khác là Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam, được thành lập từ năm 1991, cho đến nay, Maritime Bank đã lọt top 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam. Hiện tại, Maritime Bank đang có chương trình cho vay “Vay ưu đãi, lãi người nhà” dành cho những khách hàng có nhu cầu vay vốn mua nhà, mua xe hay vay tiêu dùng,..với mức lãi suất cực kỳ ưu đãi chỉ từ 6,99%. Cụ thể :

  • Lãi suất 6,99%  cố định tối đa trong 6 tháng áp dụng cho gói vay thời hạn 24 tháng trở lên.
  • Lãi suất 8,49% cố định tối đa trong 12 tháng áp dụng cho gói vay thời hạn từ 36 tháng trở lên.
  • Lãi suất 9,49% cố định tối đa trong 18 tháng áp dụng cho gói vay thời hạn từ 48 tháng trở lên

Sau khi hết thời gian lãi suất ưu đãi, biên độ lãi suất có thể tăng dao động từ 3-5%. Chương trình cho vay này có hiệu lực từ ngày 2/3/2018 đến hết 31/12/2018 với hạn mức cho vay lên đến 95% nhu cầu vốn nên rất thích hợp cho những ai đang cần vay tiền ngân hàng mua nhà.

2. Ngân hàng VIB

Ngân hàng VIB bank
Ngân hàng VIB bank

Được thành lập vào năm 1996, cho đến nay, VIB đã trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam với tổng tài sản đạt 123,2 nghìn tỷ đồng, vốn điều lệ 5.644 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt gần 9.000 tỷ đồng. Hiện tại, VIB đang có chương trình cho vay hỗ trợ người muốn mua nhà với mức lãi suất cực hấp dẫn như sau :

  • 6,99%/năm trong 6 tháng đầu
  • 7,99%/năm trong 1 năm đầu
  • Hạn mức vay tối đa : 80% nhu cầu vốn
  • Sau ưu đãi, lãi suất thả nổi sẽ bằng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng + Biên độ

3. Ngân hàng Vietinbank

Ngân hàng Vietinbank
Ngân hàng Vietinbank

Hiện tại, Vietinbank đang có chương trình vay với mức lãi suất khá tốt chỉ từ 7,7% có tên “Lãi gắn kết, thỏa sức vay” phù hợp cho những người đang có nhu cầu vay mua nhà hoặc phục vụ mục đích kinh doanh, sản xuất. Cụ thể :

Kỳ hạn khoản giải ngân Thời gian cố định lãi suất tối đa Lãi suất cố định tối thiểu (%/năm)
KH hạng AA, AAA KH hạng A
Từ 36 tháng trở lên 12 tháng 7,7% 7,9%
Từ 60 tháng trở lên 24 tháng 8,62% 9,19%
Từ 120 tháng trở lên 36 tháng 9,5% 9,87%

Thời hạn cho vay tối đa là 20 năm và có thể vay tối đa lên tới 80% nhu cầu vốn. Sau thời gian ưu đãi, lãi suất sẽ có biên độ giao động từ 3-5%.

Một số lưu ý khác khi đi vay tiền ngân hàng mua nhà.

  • Trên thực tế, các mức ưu đãi của gói vay ở ngân hàng đều gần như tương đương nhau. Nếu lãi suất thấp thì thời gian áp dụng sẽ ngắn và ngược lại, lãi suất trả cao hơn một chút thì thời gian ưu đãi sẽ dài hơn. Vì thế, bạn cần nắm được khả năng tài chính của mình để chọn lựa gói vay cho phù hợp.
  • Nếu là vay tiền ngân hàng để mua, nên lựa chọn ngân hàng có liên kết với dự án đó để được bảo trợ và nhận được những ưu đãi tốt.
  • Nếu bạn thuộc đối tượng ưu tiên trong xã hội như công an, cán bộ nhà nước, công viên chức, giáo viên,…thì nên lựa chọn những ngân hàng nhà nước như Vietinbank , Vietcombank, MB bank thì sẽ được nhận nhiều ưu đãi.
  • Mặc dù hạn mức cho vay tối đa của các ngân hàng hiện nay là rất cao. Tuy nhiên, Mogi khuyên bạn chỉ nên vay nhiều nhất là 50% giá trị căn nhà thôi để tránh việc nợ nần không kiểm soát được sau khi có nhà.

Trường hợp bạn là người lần đầu vay mua nhà và vẫn đang băn khoăn không biết chọn lựa ngân hàng nào để vay vốn hay lựa chọn gói vay nào cho phù hợp nhất với mình. Hãy tìm kiếm một dịch vụ tư vấn tài chính chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất. Hiện nay, TheBank đang là một trong những dịch vụ tư vấn tài chính hàng đầu Việt Nam, với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình giàu kinh nghiệm, chắc chắn khách hàng sẽ nhận được những lời khuyên tài chính tốt nhất khi đến với TheBank.

An Nguyễn – Mogi

>>> Điều kiện vay ngân hàng năm 2018 bao gồm những gì?

spot_img

TIN LIÊN QUAN