spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaKinh nghiệm hay giúp mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ cực...

Kinh nghiệm hay giúp mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ cực hay

Việc mua nhà Hà Nội được xem là vấn đề khá HOT đối với rất nhiều người đang muốn sở hữu một nơi an cư cố định. Với một số vốn dưới 1 tỷ đồng liệu nên mua một căn nhà như thế nào cho hợp lý? Nếu như bạn chưa biết cách để mua nhà thì hãy ngay lập tức cùng với chúng tôi cùng xem ngay những kinh nghiệm mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ dưới đây nhé.

Những kinh nghiệm cực hay để mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ chuẩn ý

Với những cặp vợ chồng mới cưới hay những bạn trẻ còn độc thân đang muốn “an cư lạc nghiệp” mà muốn sở hữu một căn nhà Hà Nội thì chắc chắn đừng bao giờ bỏ qua những kinh nghiệm của những người đi trước. Bởi vốn dĩ số tiền để bỏ ra mua nhà đã chẳng hề nhỏ và mặt khác đó còn là mồ hôi công sức tích cóp sau bao năm của bạn. Và hãy thật cẩn thận để chọn lựa một ngôi nhà cho mình sao cho hợp lý nhất nhé.

mua nha ha noi anh 1
Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ là phải có những kinh nghiệm

Hãy xác định thật kỹ về nhu cầu mua nhà đất của bản thân

Thông thường thì bất cứ ai khi muốn mua nhà đều sẽ có những nhu cầu riêng của bản thân. Và đây chẳng phải là điều gì khó hiểu bởi với mỗi người sẽ có nhu cầu sinh hoạt khác nhau nên việc phải cân nhắc khi cần mua nhà ở Hà Nội để chọn cho đúng. Tuy nhiên thì hầu hết sẽ không ngoại trừ những nhu cầu cơ bản sau:

  • Thứ nhất là gần khu vực trung tâm để giúp cho việc đi lại hay phục vụ các nhu cầu khác nhau được thuận tiện.
  • Gần đường lớn và có ngõ vào nhà rộng rãi để tiện cho xe đi lại.
  • Phải đảm bảo được giấy tờ và pháp lý đầy đủ.
  • Diện tích đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của mọi người trong gia đình và cũng tương đương với giá dưới 1 tỷ đồng.
mua nha ha noi anh 2
Hãy xác định rõ nhu cầu của bản thân trước khi mua nhà Hà Nội

Có lẽ với nhiều người thì những nhu cầu trên đây có lẽ sẽ thật khó tìm kiếm một căn nhà nếu bạn chỉ thông qua sách báo hay các mạng xã hội. Bạn phải vận dụng mọi mối quan hệ của mình để có thể tìm kiếm được một căn nhà phù hợp. Chẳng hạn như thông qua bạn bè, người thân, đồng nghiệp và chịu khó tìm hiểu trên thực tế… và chắc chắn sẽ không khó gì để bạn có được một căn nhà như vậy khi muốn mua nhà Hà Nội.

Tham khảo: Mua nhà tập thể Hà Nội tại Mogi.vn

Khu vực dễ mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ

Có lẽ nếu bạn muốn mua nhà đất ở trong khu vực trung tâm nội thành Hà Nội mà có giá dưới 1 tỷ mà thoải mái, diện tích phù hợp hay tiện đường đi lại có thể sẽ khá khó. Nhưng đây sẽ là một điều khá dễ dàng đối với các khu vực ngoại thành Hà Nội. Nếu bạn cần mua nhà ở Hà Nội với giá dưới 1 tỷ, bạn có thể lựa chọn các khu vực dưới đây:

  • Khu vực Đặng Xá, Gia Lâm: Với khu vực này bạn thậm chí vừa mua được đất lại vừa xây được một căn nhà cấp 4 để ở.
  • Khu vực Thanh Trì cách 13 – 15km so với trung tâm Hà Nội.
  • Các loại đất thổ cư tại khu vực Yên Nghĩa, Hà Đông
  • Khu vực An Khánh – An Thượng thuộc huyện Hoài Đức
mua nha ha noi anh 3
Các khu vực ngoại thành khá dễ để bạn mua được nhà Hà Nội dưới 1 tỷ

Nếu như bạn chấp nhận đi hơi xa hơn một chút thì việc sở hữu một căn nhà Hà Nội để phục vụ cho mục đích đi lại, di chuyển của mình sẽ không phải là điều gì quá khó khăn.

Phải biết chắt lọc thông tin khi tìm mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ

Kinh nghiệm này không chỉ dành cho việc mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ mà còn đối với hầu hết những việc mua bán hay thậm chí là thuê nhà Hà Nội. Việc bạn phải chắt lọc thông tin trước khi mua nhà là điều vô cùng quan trọng để hạn chế tối đa nhất những rủi ro khi bạn giao dịch mà còn giúp bạn đỡ tốn thời gian và công sức để đi xem xét các căn nhà.

Trên thực tế, không hiếm việc bên môi giới đăng thông tin về nhà đất sai lệch rồi sau đó khi khách hàng có nhu cầu mua nhà sẽ liên hệ với bên môi giới. Tuy nhiên thì sau đó bạn sẽ được họ dẫn đi xem hàng loạt các căn nhà khác nhau và đương nhiên là sẽ chẳng phù hợp với bạn. Nhưng sự việc đâu có dừng lại ở đó, bạn sẽ phải trả phí cho người môi giới. Như vậy quả thật rất mất thời gian, công sức của bạn. Vì vậy mà hãy thật cẩn thận để tránh những sự việc như vậy nhé.

mua nha ha noi anh 4
Hãy chắt lọc thông tin một cách cẩn thận trước khi quyết định xem nhà

Chọn lọc thông tin như thế nào?

  • Hãy tra cứu số điện thoại liên hệ và nếu như bạn thấy số này xuất hiện nhiều ở những mẫu tin đăng bán khác nhau thì không nên xem tiếp.
  • Với những loại nhà có sổ đỏ thì ít nhất sẽ là 40 triệu đồng/m2. Còn lại nếu chưa có sổ đỏ thì giá sẽ là 30 triệu đồng/m2
  • Các mẩu tin đăng bán uy tín sẽ có địa chỉ rõ ràng để người cần mua nhà Hà Nội có thể qua xem trực tiếp. Vì vậy hãy chọn những mẩu tin tương tự như vậy.

Một số kinh nghiệm khác

Sau khi bạn đã xác định được căn nhà phù hợp với mình rồi thì bạn cần chú ý:

  • Xem xét kỹ về tính pháp lý của căn nhà, tránh những rắc rối phát sinh về sau.
  • Nếu đã có sổ đỏ thì cũng nên rà soát lại cho thật cẩn thận để tránh bị làm ảo, lừa gạt bạn.

Trên đây chính là những kinh nghiệm mua nhà Hà Nội cực hay dành cho tất cả mọi người. Hy vọng với những thông tin đó sẽ giúp ích cho bạn khi mua nhà.

>>> Kinh nghiệm mua nhà Hà Nội cho vợ chồng trẻ tham khảo

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN