spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngMua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ - 7 "bí kíp bỏ...

Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ – 7 “bí kíp bỏ túi” dành cho người mua

Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ vẫn luôn cao trên thị trường bất động sản.

Hà Nội là trung tâm hành chính, văn hóa của cả nước. Nơi đây, hàng năm thu hút một lượng lớn dân cư tới làm việc, học tập.

Nhà quản lý và nhà đầu tư luôn quan tâm giải quyết nhu cầu này. Vấn đề của khách hàng cần phải tỉnh táo lựa chọn chốn an cư phù hợp.

Cùng Mogi.vn liệt kê 7 “bí kíp bỏ túi” dành cho khách hàng muốn mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ.

Khách mua cần xác định nhu cầu phù hợp

Khi bạn có khoản tài chính dưới 1 tỷ trong tay, cần xác định hàng đầu của mình là gì.  Bạn có thể liệt kê những nhu cầu hàng đầu lên giấy. Trong rất nhiều nhu cầu chẳng hạn như:

  • Mua nhà gần trung tâm thuận tiện đi lại, gần trường học
  • Nhà rộng khoảng 60 – 80 m2 tiện cho gia đình 4 người ở
  • Nhà có vườn, không gian thoáng
  • Nhà cách đường lớn không quá 50m
  • Mua nhà Hà Nội dưới 500 triệu
  • Mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ
  • Mua Nhà Hà Nội dưới 3 tỷ

Việc liệt kê để bạn có phương án lựa chọn phù hợp với mình. 

Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ ở đâu?

Nhà đất trong nội thành

Khảo sát thị trường cho thấy, ở nội thành Hà Nội, tại những quận lớn như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cầu Giấy… hơi ít. Ưu điểm khu vực này thuận tiện đi lại.

Hà Nội có nhiều ngôi nhà cao tầng
Hà Nội có nhiều ngôi nhà cao tầng

Khu vực được đầu tư hạ tầng hoàn thiện: trường học, siêu thị, khu vui chơi. Nhược điểm nếu chọn là những căn nhà rất nhỏ, chỉ từ 15m2 – 25m2, còn nằm trong hẻm, ngõ sâu.

Nhà đất ở ven đô, xa trung tâm.

Phân khúc mua nhà Hà Nội giá rẻ có nhiều lựa chọn hơn. Đó là những mảnh đất, căn nhà ở ngoại thành Hà Nội, xa trung tâm.

Việc đi lại của bạn vào nội thành khó khăn. Tuy nhiên, trong tương lai không xa khi Hà Nội phát triển các thành phố vệ tinh.

Nhà nước đầu tư cho hạ tầng liên kết các vùng thì vấn đề trên sẽ được giải quyết. 

  • Nhiều nhất là khu vực Yên Nghĩa, Phú Lãm, Phú Lương, Dương Nội (Quận Hà Đông, Hà Nội); An Khánh, Kim Chung – Di Trạch, Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội)… Một số khu vực khác là Thanh Trì, Gia Lâm. Đây là những khu vực cách trung tâm thành phố từ 15km đến 20km.
  • Diện tích giới hạn từ 30m2 đến 40m2. Một số mảnh đất đã có sẵn nhà cấp 4 hoặc nhà tầng. Thời điểm 2018 – 2019 đã giảm “sốt đất” rất phù hợp với khách hàng có nhu cầu mua nhà hà nội dưới 1 tỷ.
  • Ngoài ra, theo Luật đất đai sửa đổi, đất thổ cư có diện tích dưới 30m2 vẫn sẽ được cấp sổ đỏ. Nếu chủ xuất trình đầy đủ giấy tờ. Do đó, đây cũng là yếu tố có lợi cho người muốn mua đất thổ cư giá rẻ.

Căn hộ chung cư dành cho dân cư thu nhập thấp

Dự án nhà ở thu nhập thấp và dự án nhà ở thương mại

Nhiều khu nhà ở xã hội, chung cư thu nhập thấp được nhà nước hỗ trợ đã hình thành. Các căn hộ diện tích từ 60m2 trở với 2 hoặc 3 phòng ngủ, thiết kế hiện đại. Nên căn hộ đó phù hợp với phân khúc này.

Nhà ở xã hội dưới 1 tỷ
Nhà ở xã hội dưới 1 tỷ

Dự án tập trung tại các khu vực cách trung tâm thành phố bán kính từ 10 đến 15km. Có thể kể như là Đại Mỗ, Vân Canh, Dương Nội, Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Gia Lâm, Hà Đông, Linh Đàm, Hoài Đức… 

Chủ đầu tư kết hợp với ngân hàng đưa nhiều gói hỗ trợ khách mua. Khách hàng chỉ có trong tay 300 triệu là có thể mua được nhà.

Nhà ở thương mại giá cao hơn chút, nhưng đổi lại chất lượng công trình, môi trường sống tốt hơn.

Tham khảo: Mua bán nhà tập thể Hà Nội, nhà tập thể quận Thanh Xuân tại Mogi.vn

Ngoài ra, còn có căn hộ diện tích nhỏ như chung cư mini

Diện tích từ 25 m2 đến 50 m2 hoặc những căn hộ nhỏ 45 m2 tại một số dự án khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy… Căn hộ chung cư mini hiện nay được xây dựng mới thì khá đẹp, đầy đủ tiện nghi.

Nhiều chung cư còn sẵn sàng trang bị cả thang máy, camera cho người ở yên tâm sinh sống. Nhược điểm nằm ở chỗ, căn hộ chỉ có sổ hồng chung, hợp với gia đình mới cưới. Còn đối với gia đình nhiều thế hệ, hoặc có con thì diện tích trên hơi nhỏ.

Căn hộ mini tại Phúc Diễn
Căn hộ mini tại Phúc Diễn

Các căn hộ cũng có diện tích từ 30 – 60 m2 đưa ra nhiều lựa chọn cho các gia đình. Mà mức giá chỉ từ  300 – 600 triệu/căn, rẻ hơn gấp nhiều lần một căn hộ chung cư thuộc dự án thương mại.

Tuy nhiên, hạn chế của loại nhà này là sẽ không có sổ đỏ riêng, khó bán lại khi bạn muốn chuyển đi.

Chọn lọc thông tin khi tìm mua nhà đất Hà Nội dưới 1 tỷ

Tốt nhất, bạn nên lựa chọn các trang rao vặt bất động sản uy tín website: muaban.net, mogi.vn,…  Việc tìm kiếm, chọn lọc thông tin khi tìm mua nhà không chỉ giúp bạn lựa chọn được bất động sản phù hợp, mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức đi xem nhà, tham khảo giá và hạn chế rủi ro.

Nhờ người thân, người quen tìm kiếm và giới thiệu, thậm chí có thể tự đi tìm kiếm xung quanh khu vực mình muốn mua nhà. Nếu may mắn, bạn có thể tìm được một ngôi nhà hợp ý với mức giá vừa phải mà không cần phải nói chuyện thông qua môi giới.

Bạn vẫn có thể mua nhà thông qua môi giới, nhưng cần chọn được môi giới uy tín, trước khi quyết định mua cần kiểm tra kỹ càng ngôi nhà xem có lỗi sai nào đó trong thiết kế hoặc quá xuống cấp hay không.

Kiểm tra lại thông tin của ngôi nhà

Bạn cần kiểm tra kỹ các giấy tờ pháp lý của ngôi nhà như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ đỏ.

Cần kiểm tra kỹ thông tin căn nhà, mảnh đất sắp mua qua câu hỏi sau:

  • Có có dính quy hoạch không?
  • Có đang xảy ra tranh chấp chưa giải quyết được không?
  • Mảnh đất có phải chính chủ không?
  • Người bán có được toàn quyền quyết định với ngôi nhà không? Hay ngôi nhà, mảnh đất là đồng sở hữu của nhiều người. Khi mua bán cần có sự đồng ý, ủy quyền của những người còn lại. 

Môi trường sống của ngôi nhà bạn có thể tìm hiểu thông qua hàng xóm sống gần đó. Các vấn đề về an ninh trật tự, điện nước sinh hoạt có đảm bảo không. 

Đến các cơ quan địa chính địa phương để kiểm tra thông tin

Kiểm tra thông tin trong sổ đỏ có đúng với hiện trạng mảnh đất hay không. Diện tích thực tế mua và diện tích pháp lý trong sổ đỏ có chênh lệch không? Từ đó yêu cầu chủ nhà điều chỉnh con số chính xác. 

Bạn mua nhà cấp 4, diện tích nhỏ hơn 30m2 hãy yêu cầu chủ bán xin giấy phép xây dựng trước. Để bạn có thể tự xây thêm nếu có nhu cầu.

Bạn nên làm việc với chính chủ đứng tên trong sổ đỏ để tránh rủi ro, lừa đảo.

Sau khi ký kết hợp đồng mua bán nhà cần ra cơ quan công chứng làm thủ tục công chứng. Mọi văn bản ký kết có hiệu lực pháp luật.

Bình tĩnh và luôn suy xét cẩn thận

Nhà, đất là những tài sản có giá trị. Vì thế trong quá trình mua bạn phải chuẩn bị cho mình sự bình tĩnh và suy xét cẩn thận. Bạn đừng hấp tấp ra quyết định nếu thấy còn điểm nghi vấn.

Không vì “đòn tâm lý” của các chuyên viên tư vấn mà đưa ra quyết định ngay. Bạn nên tham khảo thật nhiều, so sách với nhau, để có phương án tốt nhất.

Đừng quên thẩm định giá trị thực của ngôi nhà

Khi mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ, bạn nên tìm hiểu kỹ giá trị thực của ngôi nhà. Bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến như công cụ định giá nhà online, chuyên gia môi giới nhà đất, đơn vị thẩm định giá chuyên nghiệp. Tốt nhất bạn hãy mượn tay ngân hàng để thẩm định trước khi mua nhà.

Khi đó, bạn vừa chắc chắn về vấn đề pháp lý dự án, vừa đoan chắc mình đã mua được ngôi nhà đúng với giá trị thực của mảnh đất. 

Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ
Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ

Ông bà ta ví “mua nhà” là 1 trong 3 việc lớn của đời người. Chọn nơi an cư đâu phải việc dễ dàng. Có nhiều vấn đề liên quan đến việc mua nhà. Khách hàng cần mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đặt bút ký vào hợp đồng. Bài viết đề cập đến 7 típ dành cho khách hàng muốn mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ. Chúc khách hàng tìm được căn nhà đúng nhu cầu “an cư” chính đáng của mình.

 

<< Xem thêm thông tin này có thể bạn cần: Chung cư The Vesta – Nhà ở xã hội chất lượng thương mại 

Đinh Nhung

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN