spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưTiềm năng bất động sản Bình Dương - thầm lặng đợi bùng...

Tiềm năng bất động sản Bình Dương – thầm lặng đợi bùng nổ

Hiện nay, thị trường bất động sản nước ta đã và đang phát triển rất mạnh mẽ. Ngoài những điểm nóng bất động sản như Hà Nội, TPHCM thì thị trường bất động sản Bình Dương cũng thầm lặng phát triển.

Trong bài viết này chúng tôi muốn cùng bạn đọc tìm hiểu về thị trường bất động sản Bình Dương. Liệu các hạng mục mua bán nhà đất, kinh doanh đất nền, mua bán căn hộ chung cư… ở đây có thực sự có tiềm năng phát triển và đạt tốc độ tăng trưởng cao?

Thị trường bất động sản Bình Dương hiện đang rất được các nhà đầu tư yêu thích. Các tin tức thị trường bất động sản từ các chuyên gia cũng cho rằng đây là thị trường bất động sản nắm giữ vị trí quan trọng trong tương lai.

Tiềm năng từ cơ cấu hạ tầng, giao thông

Có thể nói cơ cấu hạ tầng và hệ thống giao thông là yếu tố vô cùng quan trọng để thúc đẩy mọi ngành kinh tế phát triển. Là một tỉnh nghèo được tách ra từ Tỉnh Sông Bé, ngay từ đầu Bình Dương đã có định hướng rõ ràng trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng cũng như đồng bộ giao thông. Điều này một mặt làm thay đổi bộ mặt của Tỉnh mặt khác là cơ hội để thu hút đầu tư và nâng cao vị thế của mình.

quy hoach do thi hien dai binh duong
Qui hoạch hạ tầng đồng bộ, hiện đại ở Bình Dương

Không quá tập trung như TPHCM, Bình Dương mở rộng qui hoạch rộng rãi trên qui mô toàn tỉnh với 2 thành phố lớn là Thủ Dầu Một và Bình Dương cùng với 4 thị xã gồm Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên, Bến Cát theo hướng xây dựng các khu đô thị văn minh, hiện đại. Cùng với các khu đô thị thì các tiện ích xã hội cũng được phát triển tạo đà cho thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Trên thực tế lượng dân cư ở Bình Dương chưa nhiều nhưng nhờ qui hoạch lan tỏa mà người dân theo đó phân chia khá đồng đều trên khắp địa bàn kéo giá mua bán nhà đất lên cao.

Hệ thống giao thông thông thoáng, hiện đại của Bình Dương
Hệ thống giao thông thông thoáng, hiện đại của Bình Dương

Riêng về hệ thống giao thông, hiện nay tỉnh Bình Dương có Quốc Lộ 13, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, Vành đai 3, Vành đai 4 không chỉ giúp giao thông thuận lợi mà còn xúc tiến thông thương với TPHCM, Đông Nai, Bình Phước… rút ngắn các khoảng cách một cách dễ dàng. Việc giao thông thuận lợi là một lợi thế giúp Bình Dương thu hút dân cư về đây an cư lạc nghiệp. Nhiều người mặc dù làm việc ở TPHCM hoặc Đồng Nai nhưng vẫn chọn mua đất xây nhà ở Bình Dương.

Tiềm năng từ nguồn đầu tư lớn

So với TPHCM, Đồng Nai hiện nay Bình Dương đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư lớn nhất cả nước. Trong hạng mục công nghiệp Bình Dương có tới 48 khu công nghiệp, nhiều khu công nghiệp mới thành lập khoảng trên dưới 20 năm từ hơn 40 quốc gia với số vốn đầu tư khủng. Trong đó, Đài Loan đứng đầu với số vốn 2 tỷ USD, Hàn Quốc gần 1 tỷ USD, Nhật Bản và Hồng Kong trên 500 tỷ USD.

khu do thi vsip binh duong
Khu công nghiệp Vsip I Bình Dương

Sự phát triển của các khu công nghiệp, mỗi năm Bình Dương thu hút hàng trăm ngàn lao động từ lao động phổ thông đến lao động có trình độ cao về đây làm việc và sinh sống. Mặc dù không nóng như TPHCM nhưng giá đất nền Bình Dương cũng có tăng đều đặc biệt là ở các khu đô thị lớn hay các khu công nghiệp.

Theo khảo sát mới nhất từ một công ty bất động sản Bình Dương cho thấy giá đất nền ở Dĩ An có tăng nhẹ từ 4- 5 triệu /m2 lên 5- 6 triệu/ m2; giá đất ở thị xã Bến Cát cũng tăng từ 2 -3 triệu/m2 lên 3 -4 triệu/m2. Các giao dịch mua bán nhà đất cũng sôi động hơn cùng kỳ năm ngoái. Riêng doanh thu quí I năm 2017 cao hơn quí IV 2016 5% và hứa hẹn còn tiếp tục tăng.

Nhiều dự án nhà chung cư, khu đô thị được mở rộng ở Bình Dương trong vài năm nay thu hút người dân đầu tư. Do hưởng lợi từ cơ cấu hạ tầng và giao thông lại có giá thành tương đối mềm từ 700 – 1,2 tỉ/ căn. Nhà chung cư Bình Dương rất hợp túi tiền với nhiều người trẻ có thu nhập thấp mà lại mong muốn có nhà để ổn định cuộc sống.

du an khu do thi midori binh duong
Dự án khu đô thị vườn Midori – Park Bình Dương trong tương lai

Một số yếu tố tiềm năng khác

Nếu như thị trường bất động sản TPHCM vừa phức tạp lại nhiều cạnh tranh thì thị trường bất động sản Bình Dương giống như một làn gió mới đối với các nhà đầu tư bất động sản. Việc qui hoạch rõ ràng, có cơ sở hạ tầng đồng bộ nổi bật, lại chưa quá phát triển khiến cho các hạng mục bất động sản ở Bình Dương đặc biệt hấp dẫn. Các nhà đầu tư vừa không quá lo ngại về đồng vốn lại nắm chắc hơn về diễn biến, qui hoạch rồi mới quyết định đầu tư làm giảm rủi ro và tăng cao lợi nhuận.

bat dong san biet thu nha vuon binh duong
Hạng mục bất động sản biệt thự, nhà vườn được yêu thích ở Bình Dương

Việc đồng bộ hóa cơ sở hạ tầng trên toàn địa bàn tỉnh giúp cho các hạng mục bất động sản đất nền, biệt thự nhà vườn được yêu thích và có cơ sở để tăng giá. Các đại gia sẽ không còn phải lo ngại vấn đề tìm mua đất nền để xây biệt thự nhà vườn mà không có tiện ích hiện đại….

Thị trường bất động sản Bình Dương đã và đang phát triển, dự đoán sẽ là mũi nhọn đối với phát triển kinh tế trong tương lai. Với kết cấu hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận lợi lại thu hút đầu Bình Dương hứa hẹn sẽ là mảnh đất lành cho an cư lập nghiệp và đầu tư làm giàu. Tuy nhiên, các nhà đầu tư bất động sản Bình Dương cũng cần cẩn trọng và xác định tầm nhìn chiến lược trước khi đầu tư tránh vì ham lợi mà rước về những hậu quả đáng tiếc.

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN