spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCác Ý Tưởng Thiết Kế Ban Công Nhỏ Đẹp Đơn Giản Mà...

Các Ý Tưởng Thiết Kế Ban Công Nhỏ Đẹp Đơn Giản Mà Chuẩn Trending

Việc trang trí góc ban công là một phần quan trọng trong việc thiết kế nhà ở hiện nay. Đây là nơi giúp các thành viên trong gia đình bạn có một không gian riêng để nghỉ ngơi và dưỡng sức sau một ngày làm việc và học tập vất vả. Vậy làm sao để “thiết kế ban công nhỏ đẹp” cho ngôi nhà của mình? Hãy cùng theo chân Mogi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Tổng hợp các phong cách thiết kế ban công nhỏ đẹp

Ban công chính là tầm nhìn của căn hộ, cũng là góc cảnh quan mà người nhìn bên ngoài sẽ thấy trước tiên khi trông thấy căn hộ của bạn. Vì vậy, việc thiết kế một góc ban công nhỏ đẹp sẽ tạo nên nét riêng biệt cho ngôi nhà của bạn. Cùng Mogi điểm qua các phong cách thiết kế ban công nhỏ đẹp dưới đây nhé.

Tổng hợp các phong cách thiết kế ban công nhỏ đẹp
Tổng hợp các phong cách thiết kế ban công nhỏ đẹp

Xem thêm: Cây trồng ban công – Tổng hợp 29 loại vừa đẹp vừa dễ chăm sóc

Thiết kế ban công nhỏ đẹp đơn giản

Dù cho bạn không phải tín đồ decor cầu kỳ, thì việc thiết kế một góc ban công nhỏ đẹp đơn giản sẽ không quá khó khăn. Cách sắp xếp và thiết kế góc ban công đơn giản, gọn gàng cũng góp phần thể hiện tính cách dễ chịu của bạn đến người đối diện. Ngoài ra, thiết kế ban công nhỏ đẹp và đơn giản cũng giúp tiết kiệm chi phí cho bạn nữa đấy.

thiết kế ban công nhỏ đẹp đơn giản
Thiết kế ban công nhỏ đẹp đơn giản

Thiết kế ban công nhỏ đẹp hiện đại

Bạn khá quan tâm đến high-tech và muốn thiết kế một ban công nhỏ đẹp? Thế thì các gợi ý tạo ra một góc ban công hiện đại chắc chắn để dành cho bạn rồi. Góc ban công với các vật dụng nội thất lạ và độc đáo chắc chắn khiến ngôi nhà của bạn trông đặc biệt và thú vị hơn trong mắt bạn bè và khách tới thăm nhà bạn.

Thiết kế ban công nhỏ đẹp hiện đại
Thiết kế ban công nhỏ đẹp hiện đại

Xem thêm: Ban công đẹp, bạn có thể áp dụng ngay cho nhà mình

Thiết kế ban công nhỏ đẹp phong cách Tropical

Tâm hồn yêu thiên nhiên và muốn được hòa mình với cây cối, hoa lá của bạn sẽ được đáp ứng với thiết kế ban công nhỏ đẹp phong cách Tropical, phong cách decor nhà cực phổ biển và được ưa chuộng thời gian gần đây. Ngôi nhà của bạn trông sẽ thật thu hút và tươi xanh bởi sự tồn tại của các chậu cây xanh hoặc những chậu hoa đầy màu sắc và bắt mắt.

thiết kế ban công nhỏ đẹp theo phong cách Tropical
Thiết kế ban công nhỏ đẹp theo phong cách Tropical

Mẫu thiết kế ban công nhỏ đẹp cho từng loại nhà ở

Tuỳ theo motip là ngôi nhà riêng, biệt thự có diện tích rộng hay căn hộ chung cư có không gian hạn chế, mà người ta sẽ tìm chọn các thiết kế ban công phù hợp với nơi mình sinh sống. Dưới đây là những mẫu thiết kế ban công đẹp xu hướng đang được ưa chuộng, Mogi xin gợi ý đến bạn đọc cùng tham khảo.

Thiết kế ban công nhà phố

Với motip là nhà phố riêng biệt, hoặc nhà xây nhiều tầng như hiện nay, thì việc mẫu thiết kế ban công nhỏ đẹp cho nhà ống có khá nhiều lựa chọn. Vì với căn nhà tách biệt, diện tích không quá hạn chế, nên có thể đáp ứng các thiết kế tương đối cầu kỳ và có đầu tư.

Xem thêm: Top 10+ Mẫu Tiểu Cảnh Ban Công Chung Cư Đẹp Và Thu Hút

Nếu ngôi nhà của bạn là nhà nhiều tầng, vậy thì càng đa dạng về các phong cách tuỳ theo sở thích cá nhân của các thành viên. Tuy nhiên, bạn cũng nên khéo léo kết hợp để khi nhìn từ ngoài vào, ngôi nhà của bạn vẫn trông thật hài hoà và đẹp mắt nhé.

Thiết kế ban công nhà phố
Thiết kế ban công nhỏ đẹp cho nhà phố hiện nay

Thiết kế ban công biệt thự

Với lợi thế rộng rãi, ban công dành cho biệt thự sẽ có không gian cực khoáng đãng, thoả sức cho bạn thể hiện hết công năng decor của mình. Chuẩn bị một bộ bàn ghế để cùng nhau tụ tập trong các buổi liên hoan, trang trí thật nhiều cây xanh và các chậu hoa, hay thậm chí là đặt thêm một bể cá xinh xắn cũng là ý tưởng hoàn toàn khả thi với một chiếc ban công có diện tích lớn trong biệt thự của gia đình bạn.

Thiết kế ban công biệt thự
Thiết kế ban công biệt thự cực rộng rãi và nhiều ý tưởng

Xem thêm: Có Nên Thuê Thiết Kế Nội Thất Không? Tự Mua Nội Thất Hay Thuê Ngoài Rẻ Hơn?

Thiết kế ban công chung cư

Dưới sự hạn chế không gian cũng như diện tích, ban công của các căn hộ chung cư sẽ khá nhỏ và chật hẹp. Tuy nhiên, các chuyên giá thiết kế vẫn có rất nhiều gợi ý để bạn có thể tạo ra một góc ban công đẹp cho căn hộ của mình. Dù là phong cách đơn giản hay hiện đại, bạn vẫn có thể đầu tư để thiết kế cho khoảng không gian riêng tư này theo sở thích cá nhân của mình thật xinh xắn và hợp gu.

Thiết kế ban công chung cư
Thiết kế ban công chung cư

Mẫu thiết kế ban công nhỏ đẹp theo mùa

Nếu bạn yêu decor và luôn muốn đầu tư cho góc nghỉ ngơi riêng biệt cho mình, thì việc tìm kiếm các ý tưởng về mẫu trang trí ban công nhỏ đẹp theo mùa là một chủ đề không gì hấp dẫn hơn. Chủ đạo của mỗi mùa sẽ phù hợp với tính chất của mùa đó mang tới, cùng xem qua các thiết kế gợi ý nhé.

Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Cổ Điển Đẹp Như Cổ Tích

Mùa xuân là mùa của muôn hoa. Dùng hoa để thiết kế ban công nhỏ đẹp, xinh xắn là một gợi ý dành cho bạn. Góc ban công với các chậu hoa đua nhau khoe sắc, kèm theo một bộ bàn ghế đơn giản. Vừa nhâm nhi tách trà, lại được ngắm các bông hoa xinh đẹp rực rỡ sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực cho bạn.

Mẫu thiết kế ban công nhỏ đẹp theo mùa
Ý tưởng thiết kế ban công nhỏ đẹp đơn giản theo mùa Xuân

Mùa hạ mang đến bầu không khí khá nắng nóng, vì vậy bạn nên ưu tiên dùng phong cách Tropical cho ban công căn hộ trong khoảng thời gian này. Thật nhiều cây xanh sẽ làm dịu nhẹ bầu không khí oi bức, giúp làm dịu nhẹ tâm trạng của bạn mỗi khi ngắm nhìn chúng. Thiết kế xanh mướt cho mùa hè là đề xuất mà Mogi gợi ý đến bạn.

Mẫu thiết kế ban công nhỏ đẹp theo mùa
Mẫu thiết kế ban công nhỏ đẹp theo mùa Hạ

Xem thêm: Top 24 cây leo ban công siêu đẹp giúp cho nhà luôn xanh mát quanh năm

Mùa thu lại là mùa của sự thơ mộng, nhẹ nhàng. Vậy nên, một chiếc xích đu hoặc ghế tựa kèm một chiếc chăn mỏng nhẹ lại là một ý tưởng thiết kế khá hợp lý cho thời tiết này.

Mẫu thiết kế ban công nhỏ đẹp theo mùa
Mẫu thiết kế ban công nhỏ đẹp theo mùa Thu

Riêng với mùa đông, còn gì tuyệt bằng nếu bạn dành một góc nhỏ để set-up một cây thông noel lấp lánh, một chiếc ghế có gối ôm với chiếc chăn ấm áp nhỉ? Buổi tối với không khí se lạnh mùa giáng sinh, bạn nằm nghỉ ngơi và nhâm nhi tách cà phê ấm nóng thật chill phải không nè?

Mẫu thiết kế ban công nhỏ đẹp theo mùa
Mẫu thiết kế ban công nhỏ đẹp theo mùa Đông

Xem thêm: Tổng hợp 22+ mẫu thiết kế sân vườn đẹp tự làm độc đáo

Ý tưởng trang trí ban công nhỏ đẹp ấn tượng

Với mục đích tạo ra một không gian nghỉ ngơi cho gia chủ, thì các mẫu thiết kế ban công nhỏ đẹp, xinh xắn đang là xu thế thu hút và hấp dẫn nhiều người quan tâm. Mogi đã tổng hợp một số ý tưởng trang trí ban công nhỏ đẹp ấn tượng, mời bạn tham khảo dưới đây nhé.

Thiết kế bàn ghế ban công

Không quá xa lạ với tín đồ decor khi một bộ bàn ghế được đặt trong ban công căn hộ của bạn. Ý tưởng thiết kế ban công nhỏ đẹp tiết kiệm chi phí này khá phổ biến, và được rất nhiều gia đình chọn lựa. Sau một ngày dài mệt mỏi với công việc, nghỉ ngơi thư giãn bên bộ bàn ghế ngoài ban công sẽ khiến bạn giải toả được áp lực của cuộc sống hằng ngày.

Thiết kế bàn ghế ban công
Ý tưởng decor ban công nhỏ đẹp, xinh xắn với bộ bàn ghế dễ thương

Thiết kế xích đu ban công

Một chiếc xích đu trong khu vực ban công căn hộ cũng là một trong các mẫu thiết kế ban công đẹp hiện đại được nhiều người lựa chọn hiện nay. Thiết kế này sẽ cực hợp lý nếu gia đình bạn có con nhỏ hoặc các bạn nữ muốn được tận hưởng chút cảm giác đáng yêu. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn một chiếc xích đu chất lượng tốt để đảm bảo an toàn cho mọi người nhé.

Thiết kế xích đu ban công
Thiết kế ban công nhỏ đẹp với 1 chiếc xích đu xinh xắn, style thiết kế khá phổ biến hiện nay

Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Tân Cổ Điển Đẹp, Sang Trọng

Thiết kế đèn trang trí ban công

Với những gia chủ có tâm hồn lãng mạn, thì việc thiết kế đèn trang trí ban công là rất hợp lý với tính cách của họ. Ánh sáng dịu nhẹ của đèn led trang trí sẽ tạo ra một không gian ấm áp, yên bình, khiến mọi người trong gia đình có chút khoảng lặng để nghỉ ngơi, tiếp sức cho chính mình sau một ngày bộn bề với cuộc sống mưu sinh, học tập.

Thiết kế đèn trang trí ban công
Thiết kế đèn trang trí tạo hiệu ứng ấm áp cho góc ban công của bạn là một thiết kế ban công đẹp xu hướng hiện nay

Thiết kế góc đọc sách ban công

Các mọt sách chắc chắn không thể bỏ qua không gian lý tưởng để thiết kế một góc nghỉ ngơi kết hợp niềm đam mê với sách vở. Góc ban công của bạn sẽ cực chill nếu xuất hiện một giá sách với nhiều thể loại sách cũng như tiểu thuyết hay truyện tranh. Điều này cũng góp phần thể hiện nét tính cách đặc biệt của bạn trong mắt mọi người khi họ ghé thăm ngôi nhà của bạn.

Thiết kế góc đọc sách ban công
Thiết kế góc đọc sách ban công, tạo nét cá tính cho bạn

Xem thêm: Bỏ túi 05 ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp, đa dạng phong cách

Thiết kế ban công để cùng máy giặt

Nếu ngôi nhà hoặc căn hộ của bạn có diện tích khá nhỏ, thì việc tận dụng không gian của ban công để đặt máy giặt cũng là một đề nghị hay cho bạn. Điều này sẽ không làm không gian ban công của bạn xấu đi nếu bạn khéo léo trang trí thêm cây xanh và rèm che xinh xắn cho chiếc máy giặt. Vừa tận dụng được diện tích, lại vẫn đảm bảo view ban công đẹp, không lý do gì để không thử thiết kế này, đúng không nào?

Thiết kế ban công để cùng máy giặt
Thiết kế ban công để cùng máy giặt

Thiết kế ban công cùng sỏi đá trang trí

Sử dụng sỏi đá để trang trí góc ban công cũng là một ý tưởng không quá xa lạ với các tín đồ decor hiện nay. Sự xuất hiện của sỏi đá sẽ tạo ra một bầu không khí mát mẻ và thoáng đãng, giúp bạn được hít thở bầu khí trong lành, nạp thêm năng lượng cho bạn sau một ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi.

Dùng sỏi để lát sàn ngoài ban công cũng là một cách thiết kế ban công độc đáo và mới lạ. Hiệu ứng các viên sỏi tạo ra cho lòng bàn chân của bạn như được massage dịu nhẹ, giải toả bớt mệt mỏi trong cơ thể cũng là một cách giảm stress hiệu quả và hữu dụng.

Thiết kế ban công cùng sỏi đá trang trí
Thiết kế ban công nhỏ đẹp cùng sỏi đá trang trí, mới lạ và độc đáo

Xem thêm: 10 Phần Mềm Thiết Kế Nội Thất Online Miễn Phí Cực Dễ Sử Dụng

Thiết kế ban công cùng cây cảnh

Để tạo ra một không gian tươi mát và hài hoà với thiên nhiên, bạn không thể bỏ qua ý tưởng dùng cây cảnh để trang trí cho ban công căn hộ của mình. Đây quả thực là một thiết kế cực phổ biến và hợp thời khi mà hiện nay, xu thế sống thân thiện với môi trường và thiên nhiên đang dần chiếm ưu thế trước sự xô bồ, đô thị hoá nhà tầng nhà ống hiện nay.

Thiết kế ban công cùng cây cảnh
Thiết kế ban công cùng cây cảnh

Thiết kế ban công cùng hoa

Góc ban công trong ngôi nhà của bạn sẽ cực thu hút và bắt mắt nếu có sự hiện diện của các chậu hoa đầy màu sắc rực rỡ. Việc dùng các chậu hoa để thiết kế ban công nhỏ đẹp không quá mới mẻ và xa lạ, nhưng hiệu ứng mang lại cho ngôi nhà và cho chính bạn chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời với một view sống ảo nên thơ và ảo diệu.

Thiết kế ban công cùng hoa
Thiết kế ban công cùng các loại hoa rực rỡ màu sắc

Thiết kế ban công cùng cỏ nhân tạo

Dùng cỏ nhân tạo để thiết kế ban công cho căn hộ của bạn cũng là một đề nghị mới lạ và độc đáo. Bạn hoàn toàn có thể thử cách sáng tạo này vì hiện nay, cỏ nhân tạo cũng không quá khó tìm và sử dụng. Hiệu ứng của cỏ nhân tạo là đem lại một nền cỏ xanh mướt dịu êm và tươi mát cho ban công nhỏ xinh của bạn. Hãy thử phá cách với thiết kế này nhé.

Thiết kế ban công cùng cỏ nhân tạo
Thiết kế ban công cùng cỏ nhân tạo

Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Thiết Kế Nội Thất Quán Cafe Đẹp Ấn Tượng Và Tiết Kiệm

Nguyên tắc thiết kế ban công nhỏ đẹp

Mục đích khi xây dựng ban công cho ngôi nhà hay các căn hộ hiện nay là để đón ánh sáng và tạo không gian nghỉ ngơi thư giãn cho gia chủ. Bạn đầu tư thiết kế cho ban công đẹp xinh là điều cực kỳ hợp lý. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc các điều kiện cần thiết dưới đây để đảm bảo góc ban công của gia đình mình đạt chuẩn an toàn và chất lượng nhé.

Đảm bảo an toàn

Góc ban công là phần phía ngoài của căn hộ, đặc biệt là các căn hộ chung cư ở tầng cao. Việc đảm bảo an toàn khi sử dụng ban công là vấn đề cực kỳ quan trọng bạn cần lưu ý.

Hãy đảm bảo ban công của bạn có phần lan can đủ cao theo tiêu chuẩn ít nhất là 1m1, khoảng cách giữa các song sắt không quá 10cm. Gia cố thêm độ cứng cáp và chắc chắn nếu bạn không muốn có sự cố xảy ra. Đặt thêm những chậu cây cảnh để tránh tựa trực tiếp vào lan can gây áp lực lâu ngày dẫn đến các hệ quả khó lường bạn nhé.

Bố cục thiết kế hài hòa

Bố cục của ban công cũng là một trong các điểm mà bạn cần quan tâm để đảm bảo có một góc ban công hài hoà và hợp lý. Ban công nếu quá chật hẹp hoặc được thiết kế quá nhiều ngóc ngách sẽ mang đến cảm giác bí bách và không gọn gàng.

Một góc ban công thoáng đãng, đủ không gian sẽ giúp bạn có thật nhiều ý tưởng decor mới lạ và xinh xắn. Bên cạnh đó, diện tích đủ rộng sẽ là nơi tạm trú cho mọi thành viên trong gia đình nếu có sự cố xảy ra bên trong căn nhà bạn.

Bố cục thiết kế hài hòa
Bố cục thiết kế hài hòa

Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Thiết Kế Nội Thất Spa Đẹp Sang Trọng, Thể Hiện Sự Chuyên Nghiệp

Hệ thống thoát nước đạt chuẩn

Tại tiểu mục 2.3.1 Mục 2 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 04:2021/BXD, một khu nhà chung cư phải đảm bảo tuổi thọ trong ít nhất 50 năm. Đi kèm theo đó là hệ thống thoát nước của khu tầng chung cư cũng phải đạt chuẩn sử dụng tương đương với thời gian được đề cập trên đây.

Vì thế, bạn nên lưu tâm đến độ an toàn và thời hạn còn lại của hệ thống thoát nước nơi căn hộ bạn dự định sinh sống trong tương lai. Bên cạnh việc đảm bảo luôn có đủ lượng nước cho việc PCCC, thì lượng nước sinh hoạt trong gia đình bạn nên chắc chắn có hệ thống thoát nước hợp lý, không rò rỉ gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Lưu ý về phong thủy ban công

Cùng với xu thế đô thị hoá hiện nay, người mua quan tâm nhiều đến phong thuỷ của ban công căn hộ họ đang xem xét. Nếu bạn đang tìm mua một căn hộ để sinh sống lâu dài, bạn nên lưu ý về phong thuỷ ban công của căn chung cư đó nhé. Ban công căn hộ là nơi đón ánh sáng cho ngôi nhà, vì vậy nên hợp phong thuỷ với gia chủ để đảm bảo cuộc sống gia đạo cũng như công danh sự nghiệp luôn thuận lợi, suôn sẻ.

Lưu ý về phong thủy ban công
Lưu ý về phong thủy ban công

Lựa chọn vật liệu chất lượng

Ban công là khu vực có nhiều mặt tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhất của ngôi nhà. Đây là nơi trực tiếp tiếp xúc với các yếu tố của tự nhiên như nắng, gió, mưa,…dẫn đến hệ quả gián tiếp làm xuống cấp chất lượng khu vực này nhanh hơn so với những nơi khác của căn nhà.

Vì vậy, bạn nên đặc biệt đầu tư vật liệu chất lượng tốt, bền bỉ cho khu vực ban công. Sàn nhà góc ban công nên là loại chống trơn, ngoại thất nên được dùng sơn chuyên dụng chống thấm cùng đồ bền cao, tránh những nguy hiểm cũng như tốn kém vì phải thường xuyên tu sửa, bảo dưỡng.

Xem thêm: 99+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Hiện Đại – Xu Hướng Căn Hộ 2024

Lựa chọn vật liệu chất lượng
Lựa chọn vật liệu chất lượng tốt cho khu vực xây dựng ban công căn hộ

Trên đây là những thông tin liên quan đến chủ đề “thiết kế ban công nhỏ đẹp” mà bạn đọc đang tìm kiếm. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thật nhiều ý tưởng hay và hấp dẫn để tạo ra một góc ban công riêng biệt cho mình. Đừng quên truy cập Mogi.vn để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Xem thêm:

Ngọc Bích
Ngọc Bích
Tôi là Đinh Hồng Ngọc Bích, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN