spot_img
Trang chủTin bất động sảnTin dự ánThị trường giao dịch căn hộ West Gate năm 2021 ra sao?

Thị trường giao dịch căn hộ West Gate năm 2021 ra sao?

Sở hữu nhiều lợi thế và tiềm năng phát triển vượt trội, West Gate là dự án hiện đang nổi trội tại khu vực huyện Bình Chánh. Tuy nhiên, thực tế thị trường giao dịch căn hộ West Gate khá ảm đạm trong suốt thời gian qua. Vậy lý do của hiện trạng này là vì sao? 

 

Chủ đầu tư West Gate là đơn vị nào?

Chủ đầu tư của West Gate là An Gia Investment. Thành lập vào năm 2008,với hướng đi ban đầu là công ty cung cấp các dịch vụ bất động sản. Năm 2014, An Gia chuyển đổi cơ cấu, trở thành công ty đầu tư và phát triển các dự án nhà ở, căn hộ chung cư tại Tp.HCM.

Trải qua 7 năm hoạt động với tư cách là một Chủ đầu tư dự án bất động sản tại Tp.HCM, An Gia đã gặt hái được vô số thành công. Nhiều dự án của An Gia nhận được sự đón nhận nhiệt liệt từ phía thị trường. Đặc biệt, tính pháp lý cùng chất lượng xây dựng của An Gia luôn được đánh giá cao.

5-dieu-can-biet-truoc-khi-dau-tu-can-ho-west-gate

West Gate là dự án căn hộ thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng tại Bình Chánh

Một số dự án bất động sản thành công của Chủ đầu tư An Gia có thể kể đến như: 

  • An Gia Garden (bàn giao năm 2016)
  • An Gia Star (bàn giao năm 2017)
  • An Gia Riverside (bàn giao năm 2017)
  • An Gia Skyline (bàn giao năm 2017)
  • River Panorama (bàn giao năm 2020)

Tổng quan về dự án West Gate

Vị trí tại trung tâm hành chính huyện Bình Chánh

West Gate là dự án nổi bật tại khu trung tâm hành chính huyện Bình Chánh tại Tp.HCM. Sở hữu 4 mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Tân Túc và hai đường nội khu. Đồng thời, dự án dễ dàng kết nối với các trục đường lớn, thuận lợi cho việc di chuyển. Cụ thể như:

  • Trục đường chính Nguyễn Văn Linh kết nối xuyên suốt từ Tây sang Đông ở khu vực phía Nam Tp.HCM.
  • Quốc lộ 1A kết nối từ Tây Nam Tp.HCM sang Đông Bắc (khu vực Tp.Thủ Đức).
  • Cao tốc Tp.HCM – Trung Lương kết nối dự án với khu vực các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Trên thực tế, cơ sở hạ tầng huyện Bình Chánh hiện không quá nổi trội. Mạng lưới giao thông chủ yếu phụ thuộc vào các trục đường chính – huyết mạch. Ít có sự linh hoạt, kết nối thông qua các tuyến đường nhánh.

Tuy nhiên, theo định hướng phát triển của Tp.HCM năm 2020 – 2025, Tp.HCM đặt mục tiêu nâng cao chất lượng khu vực Bình Chánh, từ huyện trở thành quận.

Theo đó, khu trung tâm hành chính được xem là nhân tố quan trọng và là chiến lược dài hơi. Đóng vai trò hạt nhân trong chiếc lược phát triển đô thị vệ tinh phía Tây Tp.HCM. Thúc đẩy tốc độ đô thị hoá, tạo đà cho sự phát triển các dự án bất động sản trong khu vực.

Hệ thống tiện ích nội khu đầy đủ

Hệ thống tiện ích được Chủ đầu tư An Gia thiết lập nên một hệ sinh thái sống hoàn chỉnh. Đáp ứng trọn vẹn và đầy đủ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí, tận hưởng cho cư dân. 

tinh-hinh-giao-dich-can-ho-west-gate-tren-thi-truong-nam-2021

Tiện ích nội khu được chủ đầu tư đầu tư xây dựng đầy đủ và đa dạng loại hình

Với 50 tiện ích nội khu vượt trội, có thể kể đến như:

  • Hồ bơi tiêu chuẩn Olympic, hồ thư giãn, hồ cạn, dòng sông lười.
  • Khu thương mại, cửa hàng dịch vụ.
  • Công viên công cộng, đường chạy bộ 800m.
  • Nhà trẻ, khu vui chơi trẻ em, sân cát cho trẻ.
  • Vách leo núi, skateboard.
  • Sân đa năng, khu thể thao ngoài trời.
  • Khu tắm nắng, phòng gym, spa, sauna.
  • Phòng karaoke, phòng game, phòng họp, phòng tiệc, phòng sinh hoạt….

Thị trường giao dịch căn hộ West Gate hiện tại

Theo Mogi ghi nhận, đến thời điểm hiện tại tháng 3/2021, các giao dịch của dự án West Gate trên thị trường diễn ra khá ảm đạm. Các căn hộ được rao bán liên tục nhưng không có nhiều phản hồi từ phía khách mua. Một số căn hộ được rao bán với thông tin “bán cắt lỗ” nhằm thu hút người mua. Thực tế này diễn ra bởi nhiều nguyên nhân sau:

Thị trường giao dịch bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Nhìn lại năm 2020, tình hình dịch bệnh xuyên suốt đã ít nhiều ảnh hưởng đến thị trường giao dịch bất động sản. Chính vì vậy, các giao dịch căn hộ West Gate trong năm 2020 cũng không mấy khả quan.

tinh hinh giao dich can ho west gate tren thi truong nam 2021 11

Trong năm 2020, thị trường bất động sản khu vực rơi vào trạng thái tạm dừng, trì trệ

Bên cạnh đó, các đợt mở bán căn hộ West Gate cũng bị ảnh hưởng liên đới. Trong 2 đợt giãn cách năm 2020, thị trường bất động sản gần như rơi vào trạng thái tạm dừng. Tác nhân này khiến cho tài chính, thu nhập bị tác động, dẫn đến cả tâm lý thận trọng ngày một tăng của khách hàng đã khiến cho sức cầu suy giảm mạnh.

Nguồn tài chính bị ảnh hưởng, khách hàng ưu tiên dòng tiền vào những nhu cầu thiết yếu. Các giao dịch mua bán căn hộ trở nên hạn chế, dự án West Gate cũng không nằm ngoài cuộc. 

Giá bán vượt trội trong mặt bằng chung khu vực

Vào thời điểm mở bán, West Gate An Gia Bình Chánh đã tạo nên sự xôn xao trên thị trường. Giá bán được ghi nhận năm 2020 dao động khoảng 36 – 38 triệu/m2. Mức giá này được nhận định là cao vượt trội hơn hẳn mặt bằng chung căn hộ tại Bình Chánh. Nhỉnh hơn hẳn so với một số dự án lân cận như Mizuki Park, Lovera Vista

tinh hinh giao dich can ho west gate tren thi truong nam 2021 20

Giá bán của dự án được cho là khá cao so với giá mặt bằng chung khu vực

Bên cạnh đó mức giá bán này thậm chí cao hơn so với một số dự án khu vực quận 8 lân cận như The PegaSuite 2, High Intela, Tara Residence,…. Mặc dù trên thực tế, hạ tầng giao thông cùng tiện ích ngoại khu của khu vực Bình Chánh vẫn còn khá hạn chế so với quận 8.

Pháp lý dự án West Gate chưa hoàn thiện

Theo thông tin Mogi ghi nhận, hiện nay West Gate vẫn còn đang gặp phải các vướng mắc về vấn đề pháp lý. Theo đó, Chủ đầu tư dự án vẫn chưa hoàn thiện thủ tục và chưa có giấy phép xây dựng.

Theo văn bản trả lời của Sở Xây dựng Tp.HCM cho biết, công ty TNHH Western City đã được UBND thành phố chấp thuận đầu tư dự án Khu trung tâm thương mại dịch vụ nhà ở tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng chưa nhận được hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép xây dựng và xác nhận nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán tại dự án này.

“Trường hợp chủ đầu tư huy động vốn sai quy định, Sở Xây dựng sẽ xử lý theo quy định của Nghị định 139/2017/NĐ-CP ngày 27 thàng 11 năm 2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phá triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà ở và công sở”, văn bản nêu rõ.

Trích giadinhvaphapluat.vn – Ngày 26/10/2020.

Tiến độ xây dựng West Gate trì trệ

Do pháp lý chưa hoàn thiện, dù đã được khởi công từ quý 1/2020. Nhưng đến nay, tháng 3/2021 dự án chỉ vừa cắm cọc, không có nhiều tiến triển. Tốc độ xây dựng tại công trường được ghi nhận khá chậm chạp và trì trệ. Điều này khiến một số khách hàng quan ngại về tính thực tế của dự án.

tinh hinh giao dien can ho west gate tre thi trương nam 2021 4

Dự án đang trong giai đoạn cắm cọc – Tháng 12/2020

5-dieu-can-biet-truoc-khi-dau-tu-can-ho-west-gate

Tiến độ dự án West Gate tháng 1/2021
 

Nhìn chung, nhiều yếu tố tác động đã dẫn đến tình trạng giao dịch ảm đạm của West Gate. Thị trường đang trong trạng thái thừa cung – thiếu cầu. Nhiều khách hàng e ngại đã chọn lựa bán gấp mà không tiếp tục đồng hành đầu tư sinh lợi.

Tuy nhiên, nhìn nhận theo khía cạnh khách quan, hầu như các sản phẩm từ Chủ đầu tư An Gia đều nhận được sự tín nhiệm của thị trường về giai đoạn bàn giao. Đặc biệt là tính minh bạch trong thi công và pháp lý hoàn chỉnh. Vì thế, nếu Chủ đầu tư An Gia gỡ bỏ được các vấn đề pháp lý trong năm 2021. Hứa hẹn sẽ tạo nên sự khởi sắc trong thị trường giao dịch căn hộ West Gate trong tương lai.

Mogi (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm:

banner-west-gate

spot_img

TIN LIÊN QUAN