spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhCẩn thận với phòng trọ gắn mác chung cư mini

Cẩn thận với phòng trọ gắn mác chung cư mini

Thời gian gần đây, nhu cầu thuê chung cư lên cao khiến hàng loạt các chủ đầu tư chuyển sang phân khúc này.

Chung cư mini theo quy định của Bộ Xây dựng là loại hình nhà ở từ 2 tầng trở lên, mỗi tầng có ít nhất 2 căn hộ, diện tích sàn tối thiểu của mỗi căn là 30m2 cùng nhiều quy chuẩn khác của nhà chung cư. Hiện nay, lượn một vòng quanh thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay các thành phố lớn khác, bạn đều có thể bắt gặp một mẩu tin cho thuê chung cư mini, bán chung cư mini một cách dễ dàng.

Chung cư mini: Chất lượng đảm bảo, phù hợp với nhiều đối tượng

Thuê chung cư mini được xem là giải pháp hoàn hảo cho rất nhiều đối tượng: Từ học sinh sinh viên tỉnh lẻ đến những người đi làm xa quê, hoặc cả những gia đình nhỏ không có đủ điều kiện sắm nhà chung cư. Vậy căn cứ vào đâu mà chúng ta có thể nói như vậy?

– Chi phí không quá cao: Chỉ với mức giá từ 2-4,5 triệu đồng, bạn có thể thuê chung cư mini TP Hồ Chí Minh hoặc thuê chung cư mini Hà Nội mà không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm. Nếu đúng theo tiêu chuẩn 30m2 thì căn hộ này có thể ở được 4 người (chia ra chỉ khoảng 0,5-1,2 triệu đồng/người/tháng) hoặc đảm bảo không gian sống rộng rãi cho một gia đình nhỏ.

– Tiện nghi đảm bảo: Vì nguồn cung cho thuê chung cư mini gia tăng rất nhanh nên để cạnh tranh, các chủ nhà trọ phải tìm mọi cách gia tăng chất lượng căn hộ. Nhờ vậy, ngay cả khi thuê chung cư mini giá rẻ thì khách hàng cũng được hưởng những tiện ích như điều hòa, bình nóng lạnh, thang máy, nhà để xe miễn phí.

– Tính an toàn cao: Điều kiện an ninh tại các thành phố lớn ở nước ta không được tốt, nhất là ở những khu nhà trọ thường xuyên xảy ra trộm cắp cực kỳ khó kiểm soát khiến người đi thuê luôn trong tâm trạng bất an, lo lắng. Nắm bắt được điều này, chủ cho thuê chung cư đã khắc phục bằng cách cho lắp camera theo dõi 24/24 đồng thời bố trí bảo vệ ngồi ngay dưới tầng trệt. Cộng thêm vào đó, việc trang bị hệ thống báo cháy, chữa cháy tại chỗ cũng giúp khách hàng an tâm thêm phần nào.

can than thue chung cu mini tphcm
Nhu cầu thuê chung cư mini tăng cao khiến hàng loạt các tòa nhà chung cư mini mọc lên san sát

Vì vậy nên mới nói đã xa rồi cái thời chen chúc trong những căn nhà trọ xập xệ, nóng bức. Còn với sinh viên, không cần phải có điều kiện cũng vẫn có thể thuê chung cư mini. Cũng từ đây, hàng loạt các tòa nhà chung cư mini mới thi nhau mọc lên san sát.

Phòng trọ đội lốt chung cư mini để nâng giá

Người ta vẫn hay nói đừng tin vào lời quảng cáo, bởi nhiều căn chung cư mini được tung hô vô cùng mỹ miều nhưng chất lượng lại khiến khách hàng “mếu máo”. Đây là thực trạng “treo đầu dê bán thịt chó” thường thấy ở Việt Nam.

Nếu không phải là chủ đầu tư lớn mà chỉ là những chủ trọ cho thuê chung cư mini nhỏ lẻ thì rất hiếm khi khách hàng tìm được một căn hộ đúng chuẩn 30m2, mà đa phần đều dao động trong khoảng 15-20m2. Trong đó, một số được xây dựng mới, còn số khác được cải tạo từ những phòng trọ cũ.

Ghé thăm một tòa chung cư mini 5 tầng nằm ngay cạnh trường ĐH Công Nghệ Giao Thông Vận Tải (Triều Khúc, Hà Nội), chúng tôi nhận thấy tầng để xe của tòa nhà này có diện tích khá nhỏ, đã vậy lại còn tận dụng một phần để làm thêm một căn hộ và cũng không hề thấy bóng dáng của người bảo vệ nào. Tòa nhà không được trang bị camera theo dõi, mỗi căn hộ chỉ rộng khoảng 20m2 (đây là căn rộng nhất, còn có nhiều căn chỉ khoảng 15m2), có bếp nấu nhưng không có điều hòa, bình nóng lạnh như nhiều lời quảng cáo đồn thổi. Phải chi ra số tiền 2,5 triệu đồng/tháng, khách hàng chỉ thuê được đúng một cái xác nhà đúng nghĩa. Vậy mà tòa nhà này vẫn được gắn mác chung cư mini cao cấp.

thue chung cu mini ha noi
Phòng trọ đội lốt chung cư mini để nâng giá

Ở một tòa nhà khác, đây vốn dĩ là một xóm trọ cũ, nhưng vì nhu cầu thuê chung cư mini tăng cao nên chủ trọ đã nhanh chóng sửa sang lại bằng cách sơn màu mới, gia cố lại hệ thống cửa bảo vệ, lắp thêm camera và bình nóng lạnh, thế là tự nhiên dãy nhà trọ cũ biến thành hệ thống căn hộ “siêu mini”. Nhờ vậy, giá cho thuê đã tăng từ 1,2 triệu/phòng lên 1,8-2,5 triệu đồng/phòng. Chủ nhà trọ cho hay, mặc dù phải đầu tư thêm chút vốn, nhưng nghe mác chung cư mini giá rẻ là ai cũng thích, tiền cho thuê hàng tháng thu được lại cao hơn, thu hồi vốn nhanh, mà tỉ suất sinh lời cũng lớn.

Hiện nay, việc kiểm tra chất lượng cho thuê chung cư mini ở nước ta vẫn còn khá lỏng lẻo, khó mà tránh được những hệ lụy tiêu cực. Là một khách hàng thông thái, bạn hãy trực tiếp đến thăm nhà và xem xét các yếu tố nhà cho thuê khác để đảm bảo lợi ích của mình không bị xâm phạm.

Trần Giang – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN