spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTop 15+ mẫu nhà cấp 4 không gian mở đẹp đang dẫn...

Top 15+ mẫu nhà cấp 4 không gian mở đẹp đang dẫn đầu xu hướng

Thiết kế nhà cấp 4 không gian mở đẹp đang được các kiến trúc sư ứng dụng rộng rãi trong các công trình hiện đại. Tối đa hóa không gian nội thất và đem lại tính thẩm mỹ cao là những ưu điểm nổi bật khi nhắc đến mô hình nhà ở này.

Tuy nhiên, cụ thể thiết kế không gian mở cho nhà cấp 4 là như thế nào? Có nên thiết kế không gian mở cho gia đình không vẫn là câu hỏi mà nhiều bạn đang băn khoăn. Bài viết dưới đây của Mogi sẽ chia sẻ chi tiết cho bạn về không gian kiến trúc độc đáo này và một số mẫu thiết kế đang dẫn đầu xu hướng hiện nay.

Thiết kế nhà cấp 4 không gian mở là gì?
Nhà cấp 4 không gian mở

Với mô hình này, các không gian được thiết kế và thi công hướng ra bên ngoài, tạo sự hòa hợp với thiên nhiên. Hệ thống phòng thông nhau cũng phần nào giúp các thành viên trong gia đình gắn kết gần gũi hơn.

Đây là xu hướng phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, giải quyết được tình trạng đất chật người đông hiện nay.

Xem thêm >>> Nhà tiền chế cấp 4 giá bao nhiêu? 11+ mẫu nhà tiền chế cấp 4 đẹp

Nhu cầu sử dụng nhà cấp 4 không gian mở

Xu hướng xây dựng nhà phong cách mở ngày càng được quan tâm
Xu hướng xây dựng nhà phong cách mở ngày càng được quan tâm

Với việc không tốn quá nhiều chi phí trong quá trình xây dựng, thời gian thi công nhanh, tiết kiệm nguyên vật liệu, nhà cấp 4 không gian mở ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Tuy đơn giản nhưng phong cách lại cho thấy sức sáng tạo, gu thẩm mỹ cao của gia chủ.

Cuộc sống hiện đại, con người ngày càng có xu hướng hướng đến cuộc sống “xanh”, do đó không gian mở là ưu tiên hàng đầu. Khác với những tòa chung cư, cao ốc chọc trời, nhà cấp 4 phong cách mở là sự tổng hợp một cách hài hòa các yếu tố ánh sáng, kết cấu, màu sắc và nội thất. Bạn cũng có thể dễ dàng tùy biến và sửa chữa ngôi nhà khi có nhu cầu. Đây chính là lý do giúp mô hình được sử dụng ngày càng nhiều trong xây dựng ngày nay.

Ưu điểm nổi bật của nhà cấp 4 không gian mở đẹp

Thiết kế nhà cấp 4 không gian mở được biết đến với nhiều ưu điểm nổi trội:

Không gian sống gần gũi với thiên nhiên

nhà cấp 4 không gian mở
Nhà cấp 4 không gian mở gần gũi với thiên nhiên

Với không gian mở, ánh sáng tự nhiên có thể dễ dàng len lỏi vào mọi ngóc ngách, mang đến sự thoải mái, dễ chịu. Hệ thống các khu vực trong nhà được kết nối với nhau tạo sự giao hòa giữa không gian bên trong và không gian bên ngoài, từ đó dễ dàng mang thiên nhiên vào nhà. Không gian xanh này là xu hướng chung mà cả thế giới đang hướng đến.

Sinh hoạt gia đình thuận tiện

Không gian liên thông là điểm cộng giúp sinh hoạt gia đình trở nên dễ dàng. Từ phòng khách bạn có thể nhìn trực tiếp ra phòng bếp hay không gian bên ngoài. Nhà 1 tầng cũng tạo điều kiện để mọi người tương tác, trò chuyện với nhau thường xuyên. Tình cảm gia đình từ đó trở nên gắn kết hơn.

Phù hợp với đặc điểm khí hậu và thời tiết

Nhà cấp 4 phù hợp với mọi điều kiện thời tiết và khí hậu
Nhà cấp 4 phù hợp với mọi điều kiện thời tiết và khí hậu

Mỗi khu vực sẽ có điều kiện thời tiết và khí hậu khác nhau, nhà cấp 4 đơn giản có thể chinh phục được mọi điều kiện. Với nhà miền Bắc và miền Trung, thiết kế có phần chắc chắn hơn. Với nhà miền Tây Nam Bộ, phần móng cần gia cố cẩn thận để chống lún.

Xem thêm >>>Cải tạo nhà cấp 4 đẹp và siêu tối ưu chi phí | Mogi.vn

Thời gian xây dựng ngắn

Có thể nói đây là một trong những ưu điểm nổi trội nhất của thiết kế nhà cấp 4 phong cách mở. Thời gian xây dựng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm, thiết kế, quy mô xây dựng,… Tuy nhiên, nhìn chung thời gian xây dựng thiết kế sẽ dao động từ 3 đến 4 tháng.

Đây là thời gian khá nhanh với một công trình xây dựng nhà ở. Nếu thiết kế phức tạp, quy mô rộng rãi, thời gian này có thể kéo dài hơn. Tuy nhiên, so với nhà cao tầng thời gian này đã được rút ngắn rất nhiều.

Dễ tìm nguyên vật liệu xây dựng

Nguyên vật liệu xây dựng nhà phong cách mở dễ dàng tìm kiếm
Nguyên vật liệu xây dựng nhà phong cách mở dễ dàng tìm kiếm

Nhà cấp 4 thiết kế mở chỉ cần sử dụng những vật liệu thông dụng như gạch, cát, xi măng,… Đây là những nguyên vật liệu địa phương nào cũng có và dễ dàng tìm kiếm.

Dấu ấn của ngôi nhà đến từ phong cách thiết kế và cách bố trí khuôn viên. Tối ưu trong nguyên vật liệu là nhân tố giúp thời gian thi công được đẩy nhanh hơn.

Phù hợp với phong cách sống tối giản

Không cần lối kiến trúc cầu kỳ, nhà cấp 4 không gian mở ưu tiên sự đơn giản, gọn gàng để công năng nội thất được tận dụng tối đa, mọi sinh hoạt trong gia đình cũng trở nên thuận tiện, dễ dàng. Ngôi nhà do đó phù hợp với những bạn yêu thích sự đơn giản, mộc mạc mà tinh tế.

Thiết kế có phong cách kiến trúc đa dạng

nhà cấp 4 không gian mở
Kiến trúc nhà cấp 4 phong cách mở rất đa dạng

Ngôi nhà là nơi thể hiện sự sáng tạo của gia chủ. Nhà cấp 4 không yêu cầu quá phức tạp về yếu tố kỹ thuật, bạn có thể dễ dàng thiết kế theo phong cách riêng, từ truyền thống cho đến hiện đại, sử dụng nhà mái bằng hay mái thái. Bạn cũng có thể dễ dàng nâng cấp hay sửa chữa mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Phù hợp phong thuỷ

Nhà cấp 4 thiết kế mở ưu điểm là có thể thiết kế theo nhiều hướng khác nhau, do vậy có thể phù hợp với mọi yếu tố phong thủy.

Không gian trong nhà liên thông giúp luồng khí tốt từ bên ngoài lưu thông vào mọi ngóc ngách trong nhà mà không gặp bất kỳ vật cản nào. Thiết kế thêm một vài cây xanh trong nhà hợp phong thủy sẽ giúp tăng cường sức khỏe của cả gia đình, công việc từ đó cũng thuận lợi hơn.

Tiết kiệm chi phí xây dựng

nhà cấp 4 không gian mở
Nhà cấp 4 phong cách mở có chi phí tiết kiệm, thời gian thi công nhanh

Nguyên vật liệu xây dựng dễ tìm, thiết kế tối giản là những yếu tố giúp giảm thiểu tối đa chi phí xây dựng. Thiết kế phù hợp với những gia đình có kinh phí hạn hẹp mà vẫn mong muốn có cho mình một tổ ấm tiện nghi.

Lợi ích tuyệt vời khi thiết kế không gian mở

Không chỉ có lợi ích về mặt thiết kế, không gian mở còn tạo sự thoải mái trong lối sống. Tuổi thọ gia đình được gia tăng nhờ môi trường sống thoải mái. Chỉ với diện tích 45-100m2, bạn đã sở hữu cho mình không gian sống riêng không lẫn với bất kỳ ai.

Mở rộng không gian sống

nhà cấp 4 không gian mở
Thiết kế giúp gia đình có thêm nhiều không gian sống, vui chơi

Ngôi nhà không chỉ còn bó hẹp trong bốn bức tường, thiết kế mở giúp gia đình có thêm nhiều không gian sống. Một khoảng sân rộng sẽ là nơi lý tưởng để các thành viên quây quần thư giãn, giải trí.

Đem lại giá trị thẩm mỹ cao

Với thiết kế không gian mở, những chi tiết rườm rà được loại bỏ triệt để. Điều này giúp ngôi nhà trở nên mới mẻ, trẻ trung và hiện đại hơn rất nhiều. Những ngôi nhà cấp 4 thiết kế theo phong cách mở luôn được sáng tạo, biến hóa không ngừng. Cách sắp xếp nội thất linh hoạt cũng cho thấy gu thẩm mỹ của gia chủ.

Tận dụng công năng sử dụng tối đa

nhà cấp 4 không gian mở
Nhà cấp 4 không gian mở giúp công năng nội thất được tận dựng tối đa

Lối thiết kế không gian mở phù hợp với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Những món đồ nội thất do đó phải được tận dụng tối đa công năng. Một chiếc giá đựng đồ giữa nhà vừa giúp tách biệt các không gian vừa tạo tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian sinh hoạt.

Gắn kết mọi người trong gia đình

Khác với nhà cao tầng, nhà cấp 4 tạo điều kiện để các thành viên sống gần nhau hơn. Đa phần nhà chỉ gồm 2-4 phòng ngủ, còn lại là không gian sinh hoạt chung. Do vậy, cả gia đình sẽ có nhiều thời gian bên nhau để gắn kết tình cảm. Đây là yếu tố bạn cần quan tâm khi lựa chọn thiết kế cho không gian sống lý tưởng của mình.

>>>Xem ngay: Tổng hợp một số hiên nhà phong cách tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

15+ mẫu nhà cấp 4 không gian mở đẹp

Không gian mở khá đa dạng trong thiết kế. Tùy thuộc vào tính cách từng người sẽ có những phong cách phù hợp riêng. Dưới đây là một số mẫu thiết kế đang dẫn đầu xu hướng bạn có thể quan tâm:

Mẫu nhà mái bằng

nhà cấp 4 không gian mở
Mẫu nhà cấp 4 không gian mở mái bằng

Nhà mái bằng không gian mở có ưu điểm là chi phí tiết kiệm hơn nhà mái thái. Tuy nhiên, khả năng chống nóng và chống thấm hạn chế khiến nhiều gia đình còn băn khoăn. Bạn chỉ cần trang bị một lớp chống nóng hiệu quả kết hợp với khoảng không gian xanh rộng rãi bên ngoài là bạn đã giải quyết được vấn đề này rồi.

Nhà cấp 4 mái bằng có diện tích phổ biến 45 – 150m2, công năng từ 2-4 phòng ngủ tùy theo mục đích sử dụng và số lượng thành viên trong gia đình. Ngôi nhà sử dụng chất liệu kính sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi, hack mắt người nhìn. Việc bố trí như vậy cũng giúp tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên.

Mẫu nhà mái thái

nhà cấp 4 không gian mở
Mẫu nhà mái thái không gian mở

Nhà mái thái nhiều bạn nghĩ cần một khoảng đất rộng lớn mới có thể xây dựng. Tuy nhiên, với không gian mở, chỉ cần diện tích khoảng 80-120m2, bạn đã thoải mái để có một ngôi nhà rộng rãi, đầy đủ công năng cho cả gia đình.

nhà cấp 4 không gian mở
Mẫu nhà mái thái cấp 4 không gian mở

Mẫu nhà mang phong cách đơn giản, tường được ốp gạch giả gỗ hiện đại. Những vật liệu mới lạ kết hợp với màu sơn trắng tạo hiệu ứng không gian đa chiều là ý tưởng sáng tạo bạn có thể tham khảo. Xung quanh nhà được bố trí cây xanh hợp phong thủy càng khiến không gian trở nên ấn tượng hơn.

Mẫu nhà hiện đại

nhà cấp 4 không gian mở
Mẫu nhà không gian mở hiện đại

Không cần tốn quá nhiều chi phí, chỉ cần một thiết kế hiện đại là căn nhà cấp 4 của bạn đã sánh tựa biệt thự nhà vườn. Mẫu nhà hiện đại thường là những thiết kế phá cách, thể hiện sự sáng tạo của chủ nhà. Đôi khi chỉ cần một chiếc thảm độc lạ, một bức tranh ấn tượng đã khiến căn nhà được nâng tầm hơn bao giờ hết.

Mẫu nhà ống cấp 4

Nhà ống không gian mở
Nhà ống không gian mở

Là mẫu nhà truyền thống, chi phí xây dựng thấp, thời gian thi công nhanh nên mẫu nhà được nhiều gia đình ưa chuộng. Nhà ống không gian mở phù hợp với diện tích đất hẹp về chiều ngang, rộng về chiều sâu. Những gia đình có đông thành viên có thể ưu tiên lựa chọn thiết kế này.

Mẫu nhà cấp 4 với không gian mở độc đáo và sáng tạo

nhà cấp 4 không gian mở
Thiết kế nhà không gian mở ấn tượng

Không gian sử dụng đa phần là kính mang đến cảm giác hiện đại, sáng sủa. Phong cách phù hợp với những bạn hướng ngoại, yêu thích sạch sẽ. Khoảng không rộng bên ngoài được tận dụng để cả gia đình thư giãn, quây quần bên nhau.

nhà cấp 4 không gian mở
Thiết kế nhà cấp 4 độc đáo, sáng tạo

Nhà cấp 4 với hệ thống mái hiên rộng có thể giúp chắn nắng, chắn gió hiệu quả. Diện tích không phải quá rộng nhưng mẫu nhà cấp 4 không gian mở sáng tạo vẫn đủ cho cả gia đình sinh hoạt và vui chơi.

Có thể thấy nhà cấp 4 không gian mở đẹp với nhiều ưu điểm vượt trội đang rất được quan tâm. Hy vọng với những thông tin Mogi vừa chia sẻ, bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà ưng ý.

Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật những thông tin nhà đẹp, phong thủy bổ ích nhé!

>>>Xem thêm

Lê Tuyết
Lê Tuyết
Mình là Tuyết Lê, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Đến với content như một cái duyên, hiện nay mình đã có được những thành quả bước đầu. Thấy thật vui và may mắn vì được cộng tác cùng Mogi ><
spot_img

TIN LIÊN QUAN