spot_img
Trang chủPhong thuỷTâm Sinh Tướng Là Gì? Có Thật Hay Không? 7+ Cách Đổi...

Tâm Sinh Tướng Là Gì? Có Thật Hay Không? 7+ Cách Đổi Tướng Cải Vận

Người xưa thường có câu “tâm sinh tướng, tướng sinh mệnh”, những người sống lương thiện sẽ có bề ngoài nhẹ nhàng và thanh cao, những người tâm ác thì mang vẻ hung dữ và khó chịu. Vậy điều này có đúng hay không hãy cùng Mogi tìm hiểu kỹ qua bài viết dưới đây.

Tâm sinh tướng là gì?

Tâm sinh tướng là một trong những cách nhìn người được người xưa sử dụng vô cùng phổ biến. Đây là thuật nhìn người được cả Phật giáo và khoa học đánh giá rất cao, bởi họ quan niệm rằng: “Một người có tính cách hiền hậu và lương thiện sẽ sở hữu một gương mặt xinh đẹp nhẹ nhàng, còn một người xảo quyệt, độc ác sẽ có gương mặt hung dữ và cay nghiệt”.

Tâm sinh tướng
Tâm sinh tướng là gì?

Tâm là gì?

Tâm trong tiếng Hán có nghĩa là trái tim, hiểu đơn giản là mọi lời nói hay hành động của mọi người đều sẽ xuất phát từ bên trong. Những người có tâm tốt là người luôn suy nghĩ tốt về người khác, có tấm lòng lương thiện và luôn hành động một cách đúng đắn và chân chính.

Tướng là gì?

Trong từ Hán Việt, tướng là từ ngữ dùng để ám chỉ hình hài, tướng mạo bên ngoài của một con người. Còn theo nhân tướng học của Trung Quốc tướng lại được dùng để biểu thị tướng mặt, tướng ăn, tướng ngủ, tướng người và tướng nói. Trong giới tu tập, tướng được dùng để biểu thị lời nói, ánh mắt và cử chỉ.

Tâm sinh tướng
Tâm sinh tướng là gì? Tâm sinh tướng phụ nữ

Tướng sinh mệnh là gì?

Người xưa thường luận đoán vận mệnh của một người thông qua khuôn mặt tâm sinh tướng. Mỗi người sinh ra sẽ mang một tướng mạo khác nhau, trải qua năm tháng tướng mạo sẽ phản chiếu tính cách và nhân cách của chúng ta. Bởi những suy nghĩ, ý niệm và tư tưởng của ta sẽ dần lắng đọng lại và biểu thị ra ngoài bằng hành động và lời nói.

Tâm sinh tướng
Tâm sinh tướng tướng sinh mệnh là gì?

Nếu chúng ta có tâm tốt, thì theo như tâm sinh tướng sẽ dấn đến một tướng số tốt cũng như một vận mệnh tốt, cuộc sống hạnh phúc và bình yên. Ngược lại, nếu tâm xấu thì tướng cũng sẽ xấu và vận mệnh cuộc sẽ gặp nhiều chuyện không may.

Vẻ bề ngoài của chúng ta có thể thay đổi dựa vào tâm tốt hay xấu. Nếu chúng ta biết cân nhắc và sửa đổi tâm tính thì tướng cũng sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực. Từ đó, vận mệnh cuộc đời của chúng ta cũng được cải thiện đáng kể.

>>>Xem thêm: Giải Mã Tử Vi, Tướng Số Nốt Ruồi Ở Cánh Tay Của Nam Và Nữ Chuẩn Nhất

Tâm sinh tướng, tướng sinh mệnh có đúng không?

Vậy tâm sinh tướng có thật không? Nếu nhìn nhận một cách khách quan thì tâm sinh tướng và tướng sinh mệnh là một điều có thật. Bởi trên thực tế, tướng mạo của mỗi người sẽ phản ánh cái tâm của họ. Thông qua thái độ, lời nói, hành vi và tính cách bạn hoàn toàn có thể nhìn nhận được một phần nào đó về con người thật sự bên trong họ. Vì những lý do trên mà ông bà ta có câu nói “trông mặt mà bắt hình dong”.

Tâm sinh tướng
Tâm sinh tướng có đúng không?

Tuy nhiên, đôi khi chỉ nhìn vào tướng mạo thôi chưa đủ để chúng ta đánh giá nhân cách của một con người. Chúng ta cần xem xét thêm nhiều khía cạnh khác như thái độ, hành động và lời nói,… để có thể đưa ra những nhận định chính xác về con người của một ai đó, chẳng hạn:

  • Một người sở hữu vẻ ngoài không ưa mấy nhìn, tuy nhiên tính cách lại cực kỳ tốt. Họ luôn tạo ra nguồn năng lượng tích cực và khiến cho những người xung quanh luôn vui vẻ và hạnh phúc.
  • Mặt khác, những người sinh ra với phúc tướng xinh đẹp nhưng tích cách lại vô cùng thâm độc, toan tính, mưu mô và ích kỷ. Theo thời gian, cái phúc tướng tốt đẹp ấy sẽ dần dần biến mất thay vào đó là sự hung dữ và thiếu thiện cảm.
Tâm sinh tướng
Tâm sinh tướng, Tướng sinh mệnh có thật không?

Với sự phát triển của thế giới ngày nay, nhiều người cho rằng thay đổi diện mạo để cải thiện được tâm sinh tướng và vận mệnh cuộc đời bằng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, điều này lại không hề chính xác, bởi phẫu thuật thẩm mỹ có thể đem lại cho bạn một gương mặt ưa nhìn và xinh đẹp hơn trước giúp bản thân trở nên tự tin hơn.

Nhưng tướng mạo của con người không chỉ là vẻ ngoài của gương mặt và nó còn là khí chất và thần thái ẩn sâu bên trong mỗi người. Dao kéo có thể thay đổi dáng vẻ của gương mặt nhưng lại không thể thay đổi khí chất bên trong của mỗi người. Vậy cách duy nhất để hóa hung thành cát chính là thay đổi tích cách và tâm tính bên trong. Khi tâm ta đã trở nên tốt hơn thì tướng mạo và vận mệnh cũng sẽ thay đổi.

Bật mí cách đổi tướng để cải vận

Giữ tâm lương thiện

Cách đầu tiên để đổi tướng chính là giữ cho tâm luôn lương thiện, dù cho cuộc sống có bắt ta phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thử thách. Nhưng ta vẫn giữ được một tấm lòng lương thiện thì vẻ ngoài của ta cũng sẽ toát lên nét đẹp từ bi, nhã nhặn.

Ngược lại, nếu bạn mãi mang theo những hận thù, căm ghét trong lòng thì gương mặt của ta sẽ trở nên độc ác và hận thì, điều này sẽ khiến mọi người xung quanh lánh ta. Vậy nên, chúng ta hãy sống với một tấm lòng trong sáng và lương thiện, điều này giúp bạn có nhiều năng lượng tích cực và mọi thứ tốt đẹp trong cuộc sống sẽ tìm đến bạn.

Tâm sinh tướng
Giữ cho tâm luôn lương thiện để cải vận tâm sinh tướng

Biết ơn và sẵn sàng nói cảm ơn

Những người biết ơn và luôn sẵn sàng nói lời cảm ơn là những người đáng trân quý trong cuộc sống này. Bạn nên học cách nói lời cảm ơn với mọi người vì điều này sẽ giúp bạn truyền tải năng lượng tích cực đến với mọi người và khiến cuộc sống của bạn trở nên vui vẻ và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Tâm sinh tướng
Tâm sinh tướng – Biết ơn và sẵn sàng nói cảm ơn

Hãy nói lời cảm ơn bằng chính tấm lòng của mình, điều này khiến mọi người cảm nhận được sự tử tế từ bạn, họ sẽ yêu quý và trân trọng bạn hơn đấy.

Nụ cười luôn thường trực

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, nếu nụ cười luôn thường trực trên môi bạn sẽ khiến gương mặt bạn trở nên xinh đẹp và thân thiện hơn đấy. Nụ cười như là một bông hoa lan tỏa năng lượng tích cực đến với mọi người xung quanh. Một tấm lòng đẹp sẽ mang đến những nụ cười ngây thơ và trong trẻo, mọi người sẽ yêu quý và vui vẻ hơn khi ở bên cạnh.

>>>Xem thêm: Mắt Tam Giác Là Gì? Vận Mệnh Của Nam Và Nữ Cực Chuẩn Theo Nhân Tướng Học

Tâm hướng Phật

Đạo Phật là một tín ngưỡng tốt để chúng ta nương tựa và tu tập, bạn sẽ biết cách tu tâm dưỡng tính, hướng bản thân đến với những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Từ đó, dung mạo cũng trở nên phúc hậu và thanh thoát hơn, tăng được thiện cảm với mọi người xung quanh.

Tâm sinh tướng
Luôn hướng về Phật để cải thiện vận mệnh tâm sinh tướng

Đạo Phật là đạo tin vào nhân quả, Phật pháp dạy dỗ con người luôn là việc thiện, tích đức để trở thành một người tốt. Vì vậy, hãy luôn có niềm tin và hướng đến Phập pháp, tích làm việc thiện, giúp đỡ những người gặp khó khăn. Hãy làm việc tốt bằng cả tấm lòng, khi làm được điều đó tướng mạo của bạn ngày càng trở nên hài hòa và phúc hậu hơn rất nhiều.

Lan tỏa, khen ngợi những điều tích cực

Thay vì nói những lời xấu xí, cay nghiệt khiến người khác phải đau khổ, phiền lòng thì bạn hãy luôn khen ngợi, nói những điều tốt đẹp để lan tỏa những năng lượng tích cực. Khoa học đã chứng minh, mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn nếu ta dùng thiện niệm và trở nên tệ đi nếu dùng ác niệm.

Vì vậy, bạn hãy chú ý đến lời ăn tiếng nói của mình, chỉ nên nói những điều tốt đẹp, điều này cũng sẽ giúp cải thiện tướng mạo và vận mệnh của bạn.

Tính kiềm chế, nhẫn nại cao

Kiềm chế và nhẫn nại là một điều rất cần thiết trong cuộc sống, tuy sẽ rát khó để kiềm chế nhưng nếu làm được thì bạn sẽ giải quyết mọi việc trong cuộc sống một cách gọn gàng và nhanh chóng hơn.

Theo thuật nhìn người của người xưa, bất kỳ ai có tính kiềm chế và nhẫn nại cao sẽ sở hữu nét đoan chính và phúc hậu, vì vậy bạn hãy tu tập để tránh nóng giận và thù hằn, những điều này không tốt cho cuộc sống của bạn.

Tâm sinh tướng
Tính kiềm chế, nhẫn nại cao là 1 cách rèn luyện tâm sinh tướng

Có các mối quan hệ với những người tốt đẹp

Có các mối quan hệ với những người tốt đẹp cũng là cách để tu tâm dưỡng tính, cải biến vận mệnh. Ông bà ta có câu “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”, vì xung quanh bạn đều là những người lương thiện thì bạn cũng sẽ hòa nhập và trở nên lương thiện hơn.

Đây như là một môi trường lành mạnh để bạn trở nên tốt hơn, làm được nhiều điều tốt và giúp đỡ mọi người xung quanh. Làm được nhiều điều tốt, giúp cho nhiều người trở nên hạnh phúc thì bản thân bạn tự nhiên cũng sẽ trở nên hạnh phúc hơn.  

Bài viết trên đã thông tin đến bạn tâm sinh tướng là gì và cách cải thiện tâm tướng để cải biến vận mệnh, hy vọng những thông tin trên sẽ bổ ích với bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về nhà đất, phong thủy, kiến trúc hãy truy cập Mogi.vn để cập thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

>>>Xem thêm:



Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Tôi là Ngọc Hiền, hiện đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Tôi đã có hơn một năm kinh nghiệm viết cho lĩnh vực phong thủy, bất động sản,... Tôi sẽ mang đến những bài viết chất lượng và đáng tin cậy, để cùng bạn giải đáp thắc mắc.
spot_img

TIN LIÊN QUAN