spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnSát Khí Là Gì? Những Dấu Hiệu Của Sát Khí Và Cách...

Sát Khí Là Gì? Những Dấu Hiệu Của Sát Khí Và Cách Hóa Giải Sát Khí Trong Phong Thủy

Trong cuộc sống chắc hẳn bạn đã gặp đâu đó từ “sát khí” hay “hung khí” rồi đúng không nào. Vậy sát khí là gì? Những dấu hiệu nào cho biết đang có sát khí tồn tại và cách hóa giải nếu có sát khí xuất hiện trong nhà. Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây từ Mogi để hiểu hơn về phong thủy nhà nói riêng và giải đáp thắc mắc sát khí có thật không nói chung nhé.

Sát khí là gì? Thế nào là sát khi hữu hình hoặc vô hình?

Sát khí là gì trong phong thuỷ? Theo phong thủy Á Đông thì sát khí chính là những nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng đến con người, khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, không yên.

Sát khí là những nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng đến con người.
Sát khí là những nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng đến con người.

Sát khí nói chung được chia thành hai dạng cơ bản đó là: Sát khí hữu hình và sát khí vô hình. Cụ thể như sau:

Sát khí hữu hình là gì?

Đúng như tên gọi của nó, sát khí hữu hình là yếu tố mà con người có thể cảm nhận bằng các giác quan như: Nhìn thấy & quan sát thấy hình dạng của sự vật (thị giác), nghe thấy (thính giác), khứu giác (ngửi thấy),….Với sát khí hữu hình, con người có thể xoay chuyển từ xấu thành tốt được nếu biết cách hóa giải. 

>>> Xem thêm ngay: Người mệnh Thổ hợp hướng nào để thu hút tài lộc, vượng khí?

sát khí hữu hình là yếu tố mà con người có thể cảm nhận bằng các giác quan
sát khí hữu hình là yếu tố mà con người có thể cảm nhận bằng các giác quan.

Sát khí vô hình là gì?

Ngược lại, sát khí vô hình không dễ dàng thấy được bằng các giác quan. Bởi nó chính là biểu hiện từ các chòm sao và sự dịch chuyển của các ngôi sao xấu trên bầu trời. Trong số các vì sao thì có các ngôi sao rất xấu đó là: Sao Nhị Hắc Cự Môn Tinh, sao Ngũ Hoàng Liêm Trinh Tinh, sao Tam Bính Lôi Tốn Tinh và không thể thiếu sao Thất xích Phá Quân Tinh. 

Vì là yếu tố vô hình và thuộc về vũ trụ do đó với yếu tố sát khí vô hình hầu như con người khó có thể tác động hay xoay chuyển được.  

Sát khí vô hình không dễ dàng thấy được bằng các giác quan.
Sát khí vô hình không dễ dàng thấy được bằng các giác quan.

Hung sát cổng và cửa sổ

Cửa sổ là vị trí rất quan trọng trong phong thủy nhà ở vì vị trí này có tác dụng đón luồng khí vào nhà. Nếu là vượng khí thì sẽ mang lại năng lượng tươi mới cho ngôi nhà. Ngược lại nếu phạm vào sát khí sẽ đem đến nhiều tai ương cho gia chủ. Vậy khi nào thì cổng và cửa sổ nhà phạm phải sát khí? 

Nhà có quá nhiều cửa sổ, cửa sổ ngay đầu giường, cửa sổ đối diện với con đường dài và thẳng, cửa sổ mở vào bên trong, cửa sổ và cửa chính đối diện nhau hoặc cửa sổ nhìn thấy dấu hiệu chữ thập bên ngoài,…đều là những dấu hiệu sát khí cần được thay đổi ngay. 

Bên cạnh đó, nếu cổng chính phạm sát khí cũng đem bất lợi rất nhiều cho gia chủ của căn nhà. Cụ thể đó là: Cổng nhà đối diện với con đường dài, hoặc cổng nhà đối diện với các cơ quan như: Viện kiểm sát, ủy ban nhân dân, đồn cảnh sát, tòa án, đình, chùa, miếu mạo, đặc biệt là nghĩa trang,…

Cổng chính phạm sát khí cũng đem bất lợi rất nhiều cho gia chủ
Cổng chính phạm sát khí cũng đem bất lợi rất nhiều cho gia chủ.

Ngoài ra, nếu cổng nhà đặt sai hướng với bản mệnh của gia chủ cũng dễ sinh sát khí. Ví dụ: Nếu gia chủ thuộc mệnh Kim thì tránh xây cổng nhà hướng Nam. Gia chủ mệnh Mộc thì không nên xây cổng theo hướng Tây Bắc. Trường hợp gia chủ là người mệnh Thuỷ thì tuyệt đối tránh xây cổng về hướng Đông Bắc hoặc là Tây Nam. Gia chủ mệnh Hoả tránh xây cổng theo hướng Bắc. Gia chủ thuộc mệnh Thổ thì tránh xây cổng hướng Đông Nam hoặc hướng Đông.

>>> Đọc thêm: Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào để gia đình được sung túc 

Nhận diện sát khi xung quanh nơi ở và làm việc như thế nào?

Sau khi biết sát khí là gì và nhà có sát khí là gì rồi thì chắc hẳn bạn muốn biết cách hóa giải sát khí trong nhà và nơi làm việc đúng không nào? 

Cách hóa giải sát khí trong nhà

Cách hóa giải sát khí vô hình

  • Trường hợp sát khí ở hướng Bắc (hành Thủy): Gia chủ nên xây tường bê-tông (thuộc hành Thổ) để chế ngự Thủy.
  • Trường hợp sát khí nằm ở hướng Nam (hành Hỏa): Gia chủ nên thiết kế đài phun nước, hòn non bộ,…để làm suy yếu năng lượng Hỏa.
  • Trường hợp sát khí ở hướng Đông hoặc là Đông Nam của căn nhà (hành Mộc): Lúc này hàng rào cấu tạo từ kim loại sẽ làm giảm năng lượng xấu từ Mộc.
  • Trường hợp sát khí nằm ở  hướng Tây hoặc là hướng Tây Bắc (hành Kim) thì nên dùng đèn chiếu sáng nhiều hơn để yếu tố Kim bị suy yếu.
  • Trường hợp sát khí ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc (hành Thổ) thì gia chủ nên thiết kế bờ dậu hoặc hàng rào cây để Mộc bao phủ Thổ.
Hóa giải sát khí vô hình bằng cách chọn hướng phù hợp.
Hóa giải sát khí vô hình bằng cách chọn hướng phù hợp.

Cách hóa giải sát khí hữu hình

Với những luồng sát khí mà bạn có thể nhìn thấy được, ngửi được, nghe được thì hãy khắc phục nhanh chóng. Ví dụ: Nơi ở có nhiều mùi hôi, ẩm mốc, mùi tanh,…thì hãy nhanh chóng khử mùi, mua thêm tinh dầu thơm, mở cửa để ánh sáng mặt trời chiếu rọi lấy thêm năng lượng tích cực đồng thời những năng lượng xấu đó. 

Trường hợp trong nhà có những vật sắc nhọn (hình sát) thì nên gỡ xuống, cất đi hoặc vứt đi để điều hòa nguồn năng lượng trong căn nhà. 

Cách hóa giải sát khí hữu hình đơn giản hơn.
Cách hóa giải sát khí hữu hình đơn giản hơn.

Cách hóa giải hung sát cổng và cửa sổ

Nếu căn nhà có sát khí ở khu vực cổng và cửa sổ thì gia chủ cũng như người thân sinh sống trong căn nhà đó thường xuyên gặp phải những điều kém may mắn, tâm trạng luôn căng thẳng, bất an, thậm chí đau bệnh liên tục,… Do đó, bạn cần phải hóa giải sát khí bằng cách: Xem hướng cổng và cửa sổ trước khi thi công.

Đặc biệt là phải chọn kích thước cổng nhà, cửa sổ hợp phong thủy nhất. Nếu mua nhà có cổng và cửa sổ phạm sát khí thì có thể trồng cây hoặc sử dụng các yếu tố khác để che bớt đi. Ví dụ như: Sử dụng rèm, mành che,….

Nên xem hướng cổng và cửa sổ trước khi thi công.
Nên xem hướng cổng và cửa sổ trước khi thi công.

Phương pháp để khôi phục sinh khí và sức sống cho ngôi nhà

Bên cạnh việc tìm hiểu sát khí là gì và tìm cách hóa giải sát khí thì bạn cũng có thể tìm cách để khôi phục sức sống và sinh khí cho căn nhà qua những hành động sau: 

  • Mở cửa sổ, giặt lại chăn màn, rèm cửa, thảm sàn nhà,…cho sạch sẽ và thơm tho. Dịch chuyển các đồ đạc ra khỏi vị trí cũ của nó khoảng vài chục cm. 
  • Vứt, cho, tặng, bán,….các món vật dụng không cần tới. Lau dọn lại căn nhà. Khi đồ đạc trong nhà thực sự sạch và ngăn nắp bạn sẽ cảm thấy ngôi nhà tươi mới và tràn đầy sức sống. Cách này còn được các chuyên gia phong thủy gọi là “đảo khí”.
Mở cửa sổ, dọn nhà để khôi phục sinh khí và sức sống cho ngôi nhà
Mở cửa sổ, dọn nhà để khôi phục sinh khí và sức sống cho ngôi nhà

Khuôn mặt sát khí có những đặc điểm gì?

Bên cạnh việc quan tâm đến sát khí là gì, sát khí nhà ở thì nhiều người còn chưa biết được mặt sát khí nghĩa là sao? Chúng ta có thể lý giải đơn giản rằng người có khuôn mặt sát khí là người có vẻ mặt rất dữ tợn, lúc nào cũng cau có, không tươi cười mà mặt hầm hầm như muốn đánh giết người khác vậy. Những người mang mặt sát khí bị hao tài lộc vô cùng và thường gặp những điều tai ương trong cuộc sống, công việc, tình duyên.

Khuôn mặt sát khí dễ gặp thị phi, tai ương.
Khuôn mặt sát khí dễ gặp thị phi, tai ương.

Bên trên là chia sẻ của Mogi nhằm lý giải thắc mắc sát khí là gì trong phong thuỷ và cách hóa giải sát khí cho căn nhà. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên truy cập Mogi.vn nếu bạn đang tìm mua nhà hoặc thuê nhà nguyên căn, thuê phòng trọ trên khắp 63 tỉnh thành toàn quốc nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>> Có thể bạn quan tâm:

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN