spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcPhòng Khách Đẹp: Bí Quyết Thiết Kế Và Gợi Ý Dành Cho...

Phòng Khách Đẹp: Bí Quyết Thiết Kế Và Gợi Ý Dành Cho Bạn

 Sở hữu một căn phòng khách đẹp là mong muốn của bất kỳ ai. Bởi phòng khách chính là nơi thể hiện cá tính, phong cách cũng như vị thế của gia chủ. Nếu bạn đang mong muốn sở hữu một thiết kế phòng khách đẹp, bài viết này sẽ giúp bạn. Cùng đọc nhé.

Vì sao việc thiết kế phòng khách được nhiều người coi trọng?

 Phòng khách vốn được xem là không bộ mặt của căn nhà. Tại đây, gia chủ sẽ thực hiện đón khách, tiếp đón bạn bè. Chính vì vậy, nó sẽ mang lại cảm nhận rõ ràng nhất cho khách khứa về không gian căn nhà.

Phòng khách đẹp có ý nghĩa rất lớn với tổng thể căn nhà
Phòng khách đẹp có ý nghĩa rất lớn với tổng thể căn nhà

 Không có gì ngạc nhiên khi việc thiết kế phòng khách như thế nào luôn là điều chủ nhà tính toán thật kỹ. Bởi nó có thể tác động rất nhiều tới cuộc sống của mọi người cũng như phong cách, cá tính thiết kế của căn nhà.

 >>> Xem thêm: Tìm hiểu về thủ tục xin giấy phép xây dựng mới và chính xác nhất năm 2020.

Bí quyết thiết kế phòng khách đẹp

Hãy tìm kiếm nguồn cảm hứng của mình về thiết kế

 Điều đầu tiên bạn nên chú ý chính là tìm một nguồn cảm hứng dành riêng cho mình. Phòng khách nhỏ hay hẹp, của căn hộ hay nhà phố đều cần một ý tưởng tốt. Chính vì vậy, bạn nên tham khảo nhiều phong cách khác nhau. Sau đó, lựa chọn một phong cách thiết kế nội thất ưng ý nhất làm cảm hứng thiết kế cho mình.

Bạn nên tham khảo thông tin để có được nguồn cảm hứng tốt nhất
Bạn nên tham khảo thông tin để có được nguồn cảm hứng tốt nhất

 Hiện tại, có rất nhiều đơn vị thiết kế hỗ trợ tư vấn về vấn đề này. Mọi người có thể tham khảo các catalogue của họ với những hình ảnh rõ nét và đa dạng. Từ đó, nhanh chóng có được một mẫu thiết kế phù hợp nhất với mong muốn của mình.

 >>> Xem thêm: Palm Garden – Dự án mang những ưu điểm vàng được nhiều người thèm muốn.

Chú ý đến diện tích và đặc điểm của mặt sàn

 Nếu bạn có phòng khách lớn với mặt sàn vuông vắn, bạn thật may mắn. Việc thiết kế và xây dựng nội thất sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

 Tuy nhiên, hầu hết phòng khách của chúng ta đều khá hẹp. Và phần nhiều điều không được vuông vắn mà sở hữu đôi chút chỗ cắt góc.

Bạn cũng cần chú ý đến thực trạng phòng khách trước khi thiết kế
Bạn cũng cần chú ý đến thực trạng phòng khách trước khi thiết kế

 Lúc này, bạn cần liên hệ với những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Từ đó, tính toán kỹ lưỡng việc sử dụng những món đồ nội thất nào.

 Chỉ khi đó, bạn mới có thể đảm bảo được công năng sử dụng của những món đồ nội thất đó. Đồng thời, tận dụng không gian một cách khéo léo để không mang lại cảm giác chật chội.

Lên kế hoạch thiết kế phòng khách đẹp cẩn thận

 Thiết kế phòng khách sẽ cần tới rất nhiều chi phí. Do đó, bạn cần lên kế hoạch thật cụ thể. Trong số đó, nên chú trọng đến những vấn đề sau:

Hãy lên kế hoạch thật chi tiết về việc thiết kế của mình nhé
Hãy lên kế hoạch thật chi tiết về việc thiết kế của mình nhé
  • Bạn có bao nhiêu tiền cho việc thiết kế của phòng khách.
  • Bạn cần những loại nội thất nào?
  • Yêu cầu đặc biệt là gì?

Sau khi trả lời được những câu hỏi này, việc thiết kế và xây dựng sẽ trở nên đơn giản hơn. Đặc biệt, các đơn vị chuyên nghiệp cũng có thể nhanh chóng đưa ra lời khuyên. Bạn sẽ có được cho mình một không gian tốt nhất.

 >>> Xem thêm: Thuận Kiều Plaza – Lý giải lý do dự án hoang lạnh không có người ở.

Chú ý đến màu sắc và ánh sáng để có phòng khách đẹp

 Bạn cần biết rằng, màu sắc, ánh sáng là 2 yếu tố quan trọng trong thiết kế. Chúng tác động rất nhiều tới phần nhìn. Từ đó, mang lại những cảm nhận rõ ràng cho mọi người ngay từ những cái nhìn đầu tiên.

Ánh sáng, màu sắc là 2 yếu tố đặc biệt quan trọng
Ánh sáng, màu sắc là 2 yếu tố đặc biệt quan trọng

 Do đó, bạn nên ngồi lại với đơn vị thiết kế. Hãy cùng với họ xác định kỹ lưỡng xem bạn sẽ sử dụng những màu sắc nào. Và kết với ánh sáng như thế nào.

 Điều này sẽ giúp bạn tránh được một không gian lộn xộn. Bởi đôi khi bạn lựa chọn bàn ghế phòng khách đẹp, đèn phòng khách đẹp nhưng lại không phù hợp. Nó sẽ khiến tổng thể trở nên lộn xộn và khó chịu. Thậm chí còn khiến tính ứng dụng của không gian giảm đi rất nhiều.

Sử dụng vách ngăn cho những diện tích hạn chế

 Một phần không nhỏ phòng khách của chúng ta ăn thông với những không gian khác. Điều này xuất phát từ vấn đề diện tích không gian hạn chế.

Vách ngăn là một thiết kế được khuyên dùng trong phòng khách
Vách ngăn là một thiết kế được khuyên dùng trong phòng khách

 Để cải thiện, bạn nên lựa chọn cách đơn giản là sử dụng vách ngăn không gian. Khi đó, bạn có thể dễ dàng có được những căn phòng khách nhỏ đẹp, sang trọng và ấn tượng.

 Đặc biệt, những loại vách ngăn không gian đó còn có tác dụng trang trí rất tốt. Nó cũng được xem như những vật dụng hỗ trợ tạo nên phòng khách đẹp cho bạn đấy.

Giới thiệu những mẫu phòng khách đẹp và ấn tượng

 Nếu bạn đang băn khoăn không biết thiết kế phòng khách theo phong cách nào, xem ngay những thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những mẫu HOT nhất đấy.

Phòng khách phong cách tối giản

 Thời gian gần đây, thiết kế phòng khách này đặc biệt được yêu thích. Với sắc trắng chủ đạo, nó khiến không gian có phần hạn chế của căn hộ trở nên rộng rãi hơn.

Không gian theo phong cách tối giản tuyệt đẹp
Không gian theo phong cách tối giản tuyệt đẹp

 Đặc biệt, dù có ít đồ đạc nhưng mọi thứ được ứng dụng vô cùng khéo léo. Nhờ vậy, đảm bảo được công năng sử dụng cũng như mang lại một cuộc sống tiện nghi cho khách hàng.

 Sự tối giản trong phong cách này được thực hiện một cách triệt để. Ít đường nét, ít màu sắc, ít vật trang trí. Kiến trúc sư chỉ đưa vào đó 1 bức tượng nhỏ và một vài cây xanh. Từ đó, khiến không gian thêm phần sinh động mà vẫn giữ nguyên được chủ ý của phong cách.

Phòng khách đẹp phong cách Scandinavian

 Mẫu thiết kế phòng khách này đang khiến nhiều người mê mẩn. Mọi chi tiết của nó đều gợi nên cảm giác về sự nhẹ nhàng nhưng vẫn sang trọng. Đặc biệt, nó mang lại sự tươi mới cũng như thanh lịch cho không gian.

Scandinavian
Lựa chọn dành cho ai yêu thích phong cách Scandinavian

 Một ưu điểm của phong cách Scandinavian chính là nó phù hợp với nhiều diện tích. Dù phòng khách của bạn khá hạn chế, nó vẫn có thể ứng dụng một cách trọn vẹn. Từ đó, mang lại một không gian sống khiến nhiều người mơ ước.

Phòng khách có cầu thang

 Nếu bạn đang tìm một mẫu phòng khách đẹp có cầu thang, đây chính là lựa chọn dành cho bạn. Cầu thang sử dụng chất liệu kính đã khiến không gian trở nên thoáng đãng hơn.

Thiết kế phòng khách có cầu thang
Thiết kế phòng khách có cầu thang

 Cầu thang được xây dựng dạng thẳng, chạy dọc tường căn hộ. Phần gầm cầu thang cũng được tận dụng làm một chiếc kệ để tivi, đồ đạc tuyệt đẹp. Nhờ vậy, mọi người có thể sử dụng nó một cách khéo léo cho cuộc sống.

Phòng khách đẹp với trần thạch cao

 Thiết kế này sở hữu một trong những mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp. Dù đơn giản, nó mang lại cảm nhận rất tốt về sự sang trọng và tinh tế.

 Khi nhìn vào thiết kế này, chúng ta có thể liên tưởng đến những thiết kế mái vòm truyền thống. Từ đó, dễ dàng ghi nhận được một không gian sống hoàn mỹ, đáng chú ý.

Thiết kế phòng khách có cầu thang
Phòng khách đẹp với trần thạch cao

 Trong trường hợp bạn đang tìm cho mình một thiết kế phòng khách phù hợp, đừng bỏ qua gợi ý này nhé. Nó thực sự là một lựa chọn không gian sống hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua đấy.

Lời kết

 Như vậy, bạn đã có được những thông tin thú vị với bài viết này của News Mogi. Có thể thấy, việc thiết kế phòng khách đẹp mang rất nhiều ý nghĩa. Và bạn hoàn toàn có thể làm được việc đó nếu biết cách ứng dụng những mẹo nhỏ.

Hy vọng bạn đã có được những thông tin cần thiết
Hy vọng bạn đã có được những thông tin cần thiết

 Nếu bạn còn bất kỳ điều gì băn khoăn về lĩnh vực này, hãy liên hệ ngay với News Mogi. Bạn sẽ có được lời khuyên hữu ích. Từ đó, tìm cho mình những sản phẩm phù hợp nhất đấy.

Content Writer – Lan Nguyễn

>>> Xem thêm: Quy hoạch 1/500 là gì và những điều bạn cần biết.

Tại sao việc thiết kế phòng khách đẹp quan trọng?

Bởi phòng khách chính là bộ mặt của căn nhà. Khi nơi quan trọng nhất của bạn đẹp thì tất cả mọi điểm trong căn nhà cũng sẽ hài hòa và đẹp hơn.

Việc thiết kế phòng khách đẹp với diện tích hạn chế có khó không?

Rất khó. Bởi nó cần đảm bảo được công năng sử dụng của phòng khách cũng như tính thẩm mỹ.

Có nên tuỳ ý thiết kế mà không chọn phong cách phòng khách đẹp?

 Việc này được xem là không nên. Bởi nó khiến không gian phòng khách trở nên lộn xộn và không đảm bảo công năng sử dụng.

Có nên sử dụng trần thạch cao cho phòng khách đẹp?

Trần thạch cao mang lại nhiều tác dụng tốt. Chính vì vậy bạn nên cân nhắc sử dụng chúng nhé.

Nguyễn Lan
Nguyễn Lan
Lan Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản làm việc tại Muaban.net. Lan Nguyễn đồng thời cũng là Co-founder của Yêu Viết - Đơn vị chuyên tư vấn giải pháp Content cho doanh nghiệp.
spot_img

TIN LIÊN QUAN