spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnPantry Là Gì? Mẫu Pantry Văn Phòng Được Yêu Thích Và Thông...

Pantry Là Gì? Mẫu Pantry Văn Phòng Được Yêu Thích Và Thông Dụng

Pantry là gì? Những đặc điểm và lợi ích tuyệt vời của pantry văn phòng ra sao? Mục đích sử dụng thế nào? Cùng Mogi tham khảo ngay

Pantry là gì?

Pantry hay còn gọi được là pantry room, đây chính là một không gian đặc biệt dùng để phụ trợ trong các khách sạn, khu căn hộ hoặc văn phòng. Hay bạn có thể hiểu đơn giản, đây giống như một quầy bar, một gian bếp nhỏ với đầy đủ tất cả những dụng cụ pha chế sử dụng theo mô hình tự phục vụ.

Đây còn là một khu vực có công dụng chuyên biệt với không gian thoáng đẹp, dùng làm nơi bày biện kệ báo, sách, đồ ăn nhẹ, trà, cafe… trong khuôn viên văn phòng để phục vụ việc giải lao, thư giãn sau những giờ làm việc áp lực, căng thẳng của các nhân viên công ty.

Thông thường pantry sẽ được thiết kế với những gam màu nhẹ nhàng, thanh nhã và không kém phần sang trọng để tạo nên cảm giác thoải mái, thư thái nhất cho những người sử dụng. Đồng thời trong không gian của khu vực này đôi khi cũng được thiết kế một cách sáng tạo với những điểm độc đáo, đường nét chấm phá nhằm tạo nên ấn tượng mạnh đối với thị giác người dùng.

Pantry là gì?
Pantry là gì?

Pantry văn phòng (Pantry Office) là gì?

Tương tự câu hỏi pantry là gì? thì pantry văn phòng là gì? hay phòng pantry là gì? cũng đón nhận rất nhiều thắc mắc.  Pantry room dành cho giới văn phòng hay còn được gọi với cái tên là Pantry văn phòng ( tiếng anh là Pantry Office). Đây là khu vực để nhân viên văn phòng dùng để giải trí và thư giãn sau giây phút căng thẳng, hoạt động hết công suất.

Một không gian thoáng đãng, đẹp đẽ, đầy đủ các tiện nghi giải trí phục hồi trí lực chính là một điểm cực kỳ hấp dẫn đối với giới nhân viên văn phòng. Bởi vì họ thường phải chịu khá nhiều áp lực, thiếu thời gian vận động và không gian làm việc nhàm chán, chật hẹp.

Ngày nay, các công ty có văn phòng hiện đại đều cần sở hữu khu vực pantry để phục vụ cho nhu cầu nhân viên công ty đồng thời tạo thêm được thiện cảm cho nhân viên đối với công ty. Đây còn là một thế mạnh trong việc tuyển dụng của công ty bạn nếu văn phòng công ty sở hữu một khu vực pantry tuyệt vời. 

Pantry là gì? Pantry văn phòng (Pantry Office) là gì?
Pantry là gì? Pantry văn phòng (Pantry Office) là gì?

Ngoài ra, đây còn chính là nơi tuyệt vời để nhân viên các phòng ban có thể gặp gỡ và cùng ngồi lại trò chuyện với nhau, từ đó thúc đẩy gia tăng tình cảm, liên kết giữa các đồng nghiệp trong cùng công ty. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp còn sử dụng pantry văn phòng để đón tiếp các đối tác và khách hàng của mình. Vì vậy khu vực pantry văn phòng thường được chú trọng thiết kế nhằm tạo ra một không gian sinh hoạt hiện đại, tinh tế và sang trọng. Việc đầu tư vào một phòng pantry xịn cũng giúp gia tăng được vị thế thương hiệu của công ty bạn đối với các khách hàng và những đối tác quan trọng.

>>>Xem thêm: Các Quy Tắc Phối Màu Cơ Bản Trong Thiết Kế Không Thể Không Biết

Tủ pantry là gì?

Bạn đã biết pantry là gì vậy còn tủ pantry văn phòng hay tủ pantry là gì  bạn đã biết chưa? Một khu vực pantry văn phòng hoàn chỉnh thì đương nhiên không thể thiếu một chiếc tủ pantry. Tủ Pantry chính là nơi dùng để tất cả các dụng cụ chẳng hạn như dụng cụ pha chế đồ uống, đồ ăn nhanh để phục vụ cho nhân viên trong văn phòng. 

Thông thường các dạng tủ pantry được thiết kế gọn gàng với khá nhiều ngăn tủ để tối ưu hết mức hiệu quả sử dụng đồng cùng với đó là việc đảm bảo diện tích cũng được tiết kiệm hiệu quả. Phần lớn các mẫu tủ pantry này thường được thiết kế gần như tương tự với tủ bếp mini khi sở hữu kiểu dáng hiện đại, giản lược các chi tiết rườm rà để hạn chế việc gây ra cảm giác bí bách.

Đặc biệt thiết kế của tủ pantry rất đa dạng và phong phú với những mẫu mã độc đáo khác nhau nhằm mục đích phù hợp với thiết kế của không gian lắp đặt đồng thời đảm bảo tối ưu công năng sử dụng triệt để nhất. Như các loại tủ khác thì tủ pantry cũng sở hữu đầy đủ các kiểu dáng như chữ L, tủ chữ U, tủ chữ I… chúng đều được thiết kế cân đối kích thước để vừa vặn và phù hợp nhất với các không gian của pantry văn phòng.

Pantry là gì? Tủ pantry là gì?
Pantry là gì? Tủ pantry là gì?

Đặc điểm của Pantry room

Pantry văn phòng được đánh giá là một khu vực vô cùng linh hoạt chính vì vậy mà tùy theo từng doanh nghiệp, công ty chúng sẽ có những thiết kế khác nhau, riêng biệt mang đậm phong cách của công ty, doanh nghiệp đó. Đặc điểm của pantry room hiện đại ngày nay thường sẽ có một số những điểm phổ biến như:

  • Khu vực này thường được bày trí các công cụ pha chế, dụng cụ nhà bếp tối thiểu ví dụ như ấm đun siêu tốc, máy pha cafe tự động, ly, chén giấy…
  • Có các thiết bị điện tử như tủ lạnh, lò vi sóng và các tủ đựng như tủ pantry, kệ để đồ ăn, cây nước…
  • Hệ thống các thiết bị phục vụ cho nhu cầu giải trí như dàn loa, tivi, màn hình chiếu, máy chiếu, bàn ghế, kệ sách… Bên cạnh đó, pantry office có thể được bố trí thêm khu vực chơi game giải trí như bàn bida mini, bóng bàn, bàn đá banh hai người, máy gắp thú…
  • Pantry văn phòng thông thường còn được bổ sung thêm những tiểu cảnh dùng để trang trí văn phòng như cây xanh, sofa, bàn ghế. hoa lá…
  • Màu sắc sử dụng cho khu vực này thường là những gam màu nhẹ nhàng kết hợp với phông cách trang trí tinh tế, tao nhã giúp tạo nên cảm giác thư thái và dễ chịu.
  • Không gian của khu vực này thường được ưu tiên sự thông thoáng và rộng rãi. Thậm chí đôi khi nó cũng có thể được tách biệt khỏi khu vực làm việc để tạo nên cảm giác thoải mái hơn cho nhân viên.
  • Nội thất bàn ghế được dùng tại Pantry Room được thiết kế và thi công với những tiêu chí hàng đầu là phải đảm bảo việc vừa tiết kiệm được không gian, vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của nhân viên.
Pantry là gì? Đặc điểm của Pantry room
Pantry là gì? Đặc điểm của Pantry room

Lợi ích của phòng Pantry room

Mang đến không gian nghỉ ngơi, giao lưu

Đối với dân công sở văn phòng, một ngày họ có ít nhất 8 giờ đồng hồ tại công ty trong đó chưa kể đến thời gian tăng ca. Công việc nào chắc chắn cũng sẽ có những áp lực, căng thẳng và mệt mỏi nên việc thiết kế một không gian pantry văn phòng sẽ giúp tạo ra một không gian thư giãn thật tuyệt vời để nhân viên có thể nghỉ ngơi, giảm tải căng thẳng và tái tạo năng lượng mới.

Bên cạnh đó, đây còn là khu vực giúp mọi người có thêm không gian và thời gian trò chuyện vui vẻ bên nhau, kích thích sự tương tác và trao đổi giữa các đồng nghiệp trong cùng công ty. Góp sức một phần lớn để xây dựng nên một doanh nghiệp thật vững vàng và đoàn kết.

Pantry là gì? Pantry room mang đến không gian nghỉ ngơi, giao lưu
Pantry là gì? Pantry room mang đến không gian nghỉ ngơi, giao lưu

Động lực thúc đẩy hiệu suất của nhân viên

Sắp xếp việc ăn nhẹ cùng kết hợp cùng khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn sẽ thúc đẩy nhân viên lấy lại năng lượng một cách nhanh chóng, làm mới tinh thần để trở lại với công việc hiệu quả hơn. Chính vì thế nên phòng pantry có sức ảnh hưởng rất lớn đến năng suất, hiệu quả làm việc của nhân viên. Đây chính là một trong những lý do chính giải thích vì sao ngày càng nhiều doanh nghiệp đang dần chú trọng hơn vào việc đầu tư một không gian pantry sang xịn tại văn phòng làm việc.

Pantry là gì? Pantry room tạo ra động lực thúc đẩy hiệu suất của nhân viên
Pantry là gì? Pantry room tạo ra động lực thúc đẩy hiệu suất của nhân viên

Thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp với chính nhân viên

Việc sở hữu một khu vực pantry sang trọng, tiện nghi tại công ty của bạn cũng được xem xét thành một chế độ phúc lợi hấp dẫn dành cho nhân viên. Điều này thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo công ty đến đời sống tinh thần của nhân viên trong tập thể. Thông qua điều này, công tác tư tưởng cho mỗi cá nhân tại công ty cũng được triển khai hiệu quả, tăng thời gian gắn bó của nhân viên với công ty lâu hơn bởi điều kiện làm việc là vô cùng tốt với pantry room. 

Pantry là gì? Pantry room thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp
Pantry là gì? Pantry room thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp

Nâng cao sức khỏe và an toàn thực phẩm

Thay vì để nhân viên mang đồ ăn vào khu vực chỗ ngồi làm việc gây ra mùi khó chịu và làm ảnh hưởng đến đồng nghiệp xung quanh thì giải pháp được đề xuất chính là khu vực pantry, nó giúp nhân viên thuận lợi hơn trong việc giữ an toàn vệ sinh tại văn phòng.

Ngoài khu vực nhà bếp, quầy ăn uống tự phục vụ, các không gian khác trong pantry office cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm như: tủ kệ sách báo, khu trò chơi, phòng tập gym,… góp phần chăm sóc toàn diện cả về mặt thể chất, tinh thần và trí tuệ cho nhân viên.

Pantry là gì? Pantry room nâng cao sức khỏe và an toàn thực phẩm
Pantry là gì? Pantry room nâng cao sức khỏe và an toàn thực phẩm

>>>Xem thêm: Tiền Thuê Văn Phòng Hạch Toán Vào Tài Khoản Nào? Cách Hạch Toán Chi Phí Thuê Văn Phòng, Kho, Nhà Xưởng

Xây dựng hình ảnh và tăng giá trị thương hiệu

Đới với một số công ty, office pantry còn được sử dụng làm nơi đón tiếp các đối tác và khách hàng. Bởi vì đây cũng là một trong những khu vực thể hiện một cách rõ nét nhất về văn hóa doanh nghiệp và môi trường làm việc của nhân viên. 

Khu pantry càng được thiết kế một cách độc đáo, ấn tượng với nhiều nét đặc trưng riêng sẽ càng tạo được ấn tượng tốt trong mắt các đối tác và khách hàng về hình ảnh công ty vô cùng chuyên nghiệp, sáng tạo và thời thượng. Ngoài ra, phòng pantry office còn giúp thúc tiến quảng bá hình ảnh, thương hiệu của công ty, doanh nghiệp với giới báo chí một cách rất hiệu quả, đồng thời thu hút thêm đối tác, nhà đầu tư và hấp dẫn nhân tài về đầu quân.

Pantry là gì? Pantry room tạo dựng hình ảnh và nâng cao giá trị thương hiệu
Pantry là gì? Pantry room tạo dựng hình ảnh và nâng cao giá trị thương hiệu

Một số mẫu pantry văn phòng đẹp hiện đại

Pantry là gì? Pantry office sang trọng
Pantry là gì? Pantry office sang trọng
Pantry là gì? Pantry office ấm cúng
Pantry là gì? Pantry office ấm cúng
Pantry là gì? Pantry office  nhẹ nhàng
Pantry là gì? Pantry office nhẹ nhàng
Pantry là gì? Pantry office  không gian mở
Pantry là gì? Pantry office không gian mở
Pantry là gì? Pantry office  năng động
Pantry là gì? Pantry office năng động

>>>Xem thêm: Xu hướng thiết kế nội thất chung cư đẹp

Kết luận

Thông qua bài viết trên thì hẳn bạn đã có được cho mình câu trả lời của câu hỏi pantry là gì và hiểu hơn về pantry trong môi trường công sở. Truy cập trang Mogi ngay để không bỏ lỡ những bài viết giá trị và hữu ích khác nhé!

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Rèm Cửa Sổ Đẹp Hiện Đẹp Hút Mắt Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Phan Yến
Phan Yến
Hi. Mình là Yến Phan, các bạn có thể gọi mình là Yennie. Hiện tại mình là một Content Writer của trang Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín. Chào mừng các bạn đã ghé đến với các bài viết của mình, hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN