spot_img
Trang chủReviewNúi Đá Voi địa điểm phải chinh phục và check-in ở Đắk...

Núi Đá Voi địa điểm phải chinh phục và check-in ở Đắk Lắk

“Tuổi trẻ này mình cùng nhau khoác vai đi từ sáng tới đêm…”. Bạn đã sẵn sàng khoác lên mình chiếc balo và cùng Mogi đi khám phá những miền đất mới chưa? Hôm nay, Mogi sẽ gửi đến bạn thông tin về một địa điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Đắk Lắk – núi Đá Voi.

Núi Đá Voi nằm ở đâu tại Đắk Lắk

Núi Đá Voi nằm trên địa bàn xã Yang Tao, vì vậy còn có tên gọi khác là núi Đá Voi Yang Tao. Núi nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40 Km. Núi Đá Voi gồm hai tảng đá nguyên khối lớn nằm sừng sững giữa Tây Nguyên đại ngàn. Hai khối đá được gọi là núi Đá Voi Mẹ và núi Đá Voi Cha.

núi đá voi
Núi Đá Voi nằm trên địa bàn xã Yang Tao, tỉnh Đắk Lắk

Sự tích tạo nên Núi Đá Voi

Núi Đá Voi Mẹ và núi Đá Voi Cha nằm cách nhau khoảng 5 km. Chúng mang trong mình những sự tích ly kỳ về sự hình thành của chính mình. Trong đó, “truyền thuyết về thần đá voi bắt vợ” được mọi người truyền tai nhau nhiều hơn hết.

núi đá voi
Truyền thuyết về thần đá voi bắt vợ được truyền tai nhau

Núi đá ở dạng lỏng

Chuyện kể rằng, thời xa xưa, núi không ở dạng rắn mà lỏng như bùn nhô lên khỏi mặt đất. Mọi người vẫn thường hay tới chỗ núi đá vôi để vui đùa, chạy nhảy. Lúc đó, trong buôn làng có nhà phú ông nọ tên là Y Thui. Phú ông có hai cô con gái xinh đẹp là H’Hoa và H’Thảo.

Một buổi chiều kia, khi hai chị em đang vui đùa trên mình núi đá vôi. Bỗng nhiên, đá bắt đầu cứng lại. Cô gái H’Hoa bị lún vào đá, kéo cách mấy cũng không lên được. Phú ông Y Thui đã dùng đến cả sức trâu, sức voi để kéo nhưng vẫn chẳng có tác dụng. Bảy ngày sau, H’Hoa hoàn toàn bị hòn đá nuốt chửng. Dân làng nhìn cô gái trẻ đẹp từ từ bị chôn vùi xuống tảng đá mà không khỏi nghẹn ngào.

Thần đá Yang Tao

Thế nhưng, ngay đêm hôm đó, H’Hoa đã hiện về báo mộng cho gia đình phú ông Y Thui. Cô nói rằng mình đang sống rất hạnh phúc bên thần đá Yang Tao. Cô khuyên mọi người đừng nên quá đau buồn. Thần đá Yang Tao sẽ phù hộ cho buôn làng.

Về sau, nơi đây đã trở thành chốn hẹn cho của nhiều trai gái trong buôn làng. Họ tin rằng thần đá Yang Tao sẽ phù hộ cho buôn làng và cho tình yêu của họ mãi mãi lâu bền.

Núi Đá Voi đi mùa nào đẹp

Thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk có khí hậu đặc biệt, một năm chia làm hai mùa rõ rệt:

  • Mùa mưa: bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11.
  • Mùa khô: bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

Để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất, bạn nên đi vào những tháng thuộc mùa khô. Lúc này sườn dốc sẽ khô ráo và dễ đi hơn so với mùa mưa. Hơn nữa, những ngày khô sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp nhất tại núi Đá Voi Đắk Lắk.

núi đá voi
Nên đi núi Đá Voi vào mùa khô

>>> Xem thêm: An Sơn Hồ – Cổ trấn thơ mộng giữa lòng Đà Lạt

Cách di chuyển đến Núi Đá Voi

Hiện nay có rất nhiều cách để bạn có thể di chuyển đến núi Đá Voi Mẹ. Phổ biến nhất là bạn có thể đi bằng máy bay, xe khách hoặc xe ô tô/xe máy.

Đi máy bay đến Núi Đá Voi nếu bạn ở xa

Nếu bạn là người đến từ tỉnh thành khác, bạn có thể ngồi máy bay đến thành phố Buôn Ma Thuột. Có nhiều chuyến bay đi từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội đến Buôn Ma Thuột. Bạn có thể mua vé máy bay của ba hãng hàng không là VietNam Airline, VietJet Air và Jetstar Pacific.

Sau khi đến sân bay Buôn Ma Thuột, bạn có thể bắt taxi đến trung tâm thành phố cách đó khoảng 20 phút di chuyển. Sau đó, bạn sẽ tiếp tục di chuyển đến núi cách đó khoảng 40 Km dọc theo quốc lộ 27.

Đi bằng xe khách tới Núi Đá Voi

Hiện nay có rất nhiều chuyến xe khách đưa các bạn đến với thành phố Buôn Ma Thuột. Bạn có thể tham khảo danh sách nhà xe và giờ khởi hành của các chuyến xe tại bến xe Miền Đông (thành phố Hồ Chí Minh).

núi đá voi
Có nhiều cách di chuyển đến núi Đá Voi Mẹ

Khoảng cách địa lý từ thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 340 km. Vì vậy, bạn có thể mất khoảng 6 tiếng để ngồi xe khách đến được Buôn Ma Thuột (tùy vào mật độ xe lưu thông trên đường).

Lưu ý: Nếu bạn di chuyển bằng máy bay hoặc xe khách thì điểm đến của bạn là thành phố Buôn Ma Thuột. Sau đó bạn cần phải thuê xe để tiếp tục di chuyển đến địa điểm du lịch núi Đá Voi Yang Tao.

>>> Xem thêm: Cổng trời Sapa, khám phá vẻ đẹp vùng núi Tây Bắc qua Cổng trời

Đi bằng xe máy hoặc xe ô tô

Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ sức khỏe trên hành trình khám phá núi bằng xe máy hoặc xe ô tô. Sự lựa chọn này giúp bạn tự do về giờ giấc và hành trình. Không mất thời gian khi phải chuyển đổi quá nhiều phương tiện di chuyển như lúc đi máy bay hay xe khách.

Có nhiều cung đường đưa bạn đến trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột. Đầu tiên là quốc lộ 14. Đây là lộ trình phổ biến và an toàn được rất nhiều người lựa chọn.

núi đá voi
Quốc lộ 14 đẫn đến núi Đá Voi Yang Tao

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác ngắm cảnh đẹp trên đường đi thì hãy lựa chọn tuyến đường Quốc lộ 14C. Đây là tuyến đường chạy dọc biên với Việt Nam – Campuchia. Từ đây bạn có thể có được cảm giác thử thách và một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Quốc lộ 14C vừa hoàn thành cách đây không lâu. Vì vậy chất lượng đường xá vẫn rất tốt. Tuy nhiên, vì là tuyến đường khá mới nên tuyến đường vẫn chưa có trạm xăng. Vì vậy, nếu lựa chọn di chuyển tại đây, bạn nên chuẩn bị trước những vật dụng cần thiết cho chuyến đi dài.

>>> Xem thêm: Cẩm Nang Du Lịch Pù Luông Thanh Hoá – Khám Phá Thiên Nhiên Tây Bắc

Núi Đá Voi có gì mà hấp dẫn?

Nằm giữa thênh thang đại ngàn, núi Đá Voi Đắk Lắk mang trong mình sức hấp dẫn hùng vĩ và kỳ bí của tự nhiên. Núi lại nằm giữa trùng điệp màu xanh của núi rừng. Là địa điểm đắc địa không dễ gì có được.

núi đá voi
Núi Đá Voi nằm giữa thênh thang núi rừng

Bạn phải gửi nhờ xe bên ngoài trước khi bước vào hành trình khám phá và chinh phục núi Đá Voi Đắk Lắk. Sau khi vượt qua khoảng 200m đường đất, núi sẽ hiện ra trước mặt bạn.

Điểm thu hút nhất của địa điểm này chính là sự hùng vĩ và đồ sộ của nó giữa bao la núi rừng. Không to lớn như những ngọn núi khác, bạn chỉ mất khoảng 10 đến 15 phút để leo đến đỉnh núi. Tuy nhiên, nơi đây vẫn là một địa điểm đáng để bạn đến thăm.

Sườn dốc núi Đá Voi thoai thoải, mùa khô dễ leo, mùa mưa trơn trượt. Đặc biệt, càng leo lên đến gần đỉnh núi thì gió sẽ càng lớn. Từ đó độ khó của việc leo núi sẽ càng cao. Vì vậy, bạn cũng nên lựa chọn thời gian thích hợp trong năm để đến đây tham quan.

Dù việc leo núi có nhiều khó khăn, nhưng cảm giác khi lên đến đỉnh núi sẽ không làm bạn thất vọng. Nhìn quanh bốn phía núi rừng to lớn, càng khiến chúng ta cảm thấy con người thật nhỏ bé làm sao. Đứng trước thiên nhiên, con người vẫn chỉ là những cá nhân nhỏ bé.

núi đá voi
Chụp hình tại đỉnh núi

>>> Xem thêm: Khu Du Lịch Thủy Châu – Bỏ Túi Kinh Nghiệm Dã Ngoại Từ A – Z

Những lưu ý phải biết khi đi Núi Đá Voi

Bạn đã bắt đầu lên cho mình kế hoạch thăm thú núi Đá Voi Yang Tao vào mùa hè này chưa nhỉ? Nếu có, hãy bỏ túi những lưu ý sau đây của Mogi để có chuyến đi tuyệt vời nhất.

Cách di chuyển

Vấn đề xe cộ: Xe máy không thể vào được tận chân núi. Vì vậy, bạn hãy gửi xe ở bên ngoài và cuốc bộ vào đến chân núi. Bạn có thể gửi xe nhờ tại nhà những người dân địa phương xung quanh. Mọi người vô cùng hiếu khách và nhiệt tình, vì vậy bạn đừng ngại ngần mở lời nhé.

Đoạn đường bộ vào đến núi Đá Voi Mẹ khoảng trên dưới 200m. Vì vậy bạn có thể mang giày hoặc một đôi dép lê để di chuyển thoải mái hơn.

Phí check-in

Phí check-in tại núi: Bạn không cần lo lắng về điều này. Núi Đá Voi Yang Tao hoàn toàn miễn phí cho tất cả du khách đến tham quan. Bạn có thể thoải mái leo núi và chụp ảnh mà không cần đóng một khoản phí nào.

núi đá voi
Sườn núi thoai thoải khá khó khăn khi leo

Núi có ít chỗ bám khi leo, đây là điều đặc biệt quan trọng. Hơn nữa, núi có địa hình thoải và có những ngày gió rất mạnh. Vì vậy đây có thể không phải là địa điểm lý tưởng cho những bạn sợ độ cao. Nếu vẫn quyết định đi, bạn hãy đi thăm núi vào mùa khô để dễ leo hơn.

Điều đặc biệt nhất, vì là địa điểm tham quan miễn phí và không có đơn vị quản lý, nên việc giữ gìn vệ sinh chung rất quan trọng. Hy vọng khi đến núi Đá Voi Mẹ nói riêng và những danh lam thắng cảnh khác nói chung, các bạn có thể giữ gìn vệ sinh để thiên nhiên của chúng ta luôn sạch đẹp bạn nhé.

Như vậy, Mogi đã giới thiệu đến bạn về những thông tin liên quan đến địa danh núi Đá Voi. Mong rằng với gợi ý của Mogi, bạn sẽ có những lựa chọn tuyệt vời cho chuyến đi mùa hè của mình.

>>> Xem thêm: Tổng Hợp Các Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Hot Nhất Hiện Nay

Cao Anh Thư
Cao Anh Thư
Cao Anh Thư là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Xã hội học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
spot_img

TIN LIÊN QUAN