spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnÝ tưởng thiết kế đơn giản mà phong cách dành cho nhà...

Ý tưởng thiết kế đơn giản mà phong cách dành cho nhà phố

Không đòi hỏi quá cao về diện tích mặt bằng và chi phí đầu tư, hãy cùng Mogi tham khảo mẫu thiết kế nhà phố đẹp đang được yêu thích nhất hiện nay.

Nếu dạo một vòng quanh thành phố Hà Nội, bạn sẽ thấy những dãy nhà phố 2 tầng kiểu ống xuất hiện bạt ngàn từ ngoài đường lớn vào sâu đến các hẻm nhỏ, và đây cũng là tình trạng chung của rất nhiều thành phố khác. Việc này xuất phát từ điều kiện về quỹ đất và chi phí xây dựng trong môi trường thành thị. Tuy nhiên, với sự tiến bộ trong thiết kế, ngày nay nhà phố dạng ống không còn là lựa chọn bất-đắc-dĩ khi gia chủ không thể xây dựng một kiểu nhà nào khác. Hãy cùng chiêm ngưỡng mẫu nhà phố đẹp dưới đây, bạn sẽ thấy ý kiến này đúng đắn đến mức nào.

phong khach cua nha pho 1
Không gian phòng khách đẹp như mơ trong nhà phố

Ý tưởng thiết kế nhà phố đẹp

Ngôi nhà này được xây dựng trên mảnh đất có mặt tiền rộng 6m và sâu 18m. Nếu so với điều kiện chung tại một số thành phố lớn thì diện tích của căn nhà phố 2 tầng này cũng khá rộng rãi. Việc này đã tạo ra những thuận lợi nhất định trong quá trình thiết kế. Vì vậy, kiến trúc sư đã quyết định xây thành một căn nhà phố hiện đại dạng ống 2 tầng.

Tầng dưới gồm có 1 phòng khách, 1 phòng bếp cùng với 1 phòng ngủ của bố mẹ. Ngoài ra vì chiều sâu của mảnh đất cũng khá lớn nên kiến trúc sư đã bố trí thêm phần sân trước liền kề với khu để sân cùng với một khoảng sân sau nho nhỏ. Tại đây, gia chủ có thể trồng cây cảnh, làm bể cá hoặc một vườn rau sạch cho cả gia đình.

ban ve mat bang tang 1
Bản vẽ mặt bằng tầng 1

Trên tầng 2 của nhà phố đẹp là không gian của phòng sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ, 1 phòng học và 1 phòng thờ. Điều đáng nói là tất cả các phòng ngủ này đều có nhà vệ sinh bên trong, rất tiện lợi cho quá trình sử dụng.

ban ve mat bang tang 2
Bản vẽ mặt bằng tầng 2

Những hình ảnh đầu tiên về căn nhà phố 2 tầng theo phong cách hiện đại

Dựa trên ý tưởng thiết kế, kiến trúc sư đã dựng lên những hình ảnh đầu tiên về mẫu nhà phố 2 tầng trên bản vẽ 3D. Có thể nói căn nhà này chú trọng nhiều đến tiện ích cho người ở hơn là tập trung xây dựng mặt tiền ấn tượng.

mat tien nha pho
Hình ảnh toàn bộ căn nhà chụp từ mặt tiền

Bạn có thể thấy khi nhìn chính diện, ngôi nhà được thiết kế khá đơn giản với những đường nét vuông vắn đặc trưng của nhà phố hiện đại. Mặc dù cũng có sự phối hợp của một số màu sắc như trắng, cam, xanh và xám nhưng nói chung tổng thể cũng không quá bắt mắt.

Tuy nhiên nếu bước chân vào bên trong, bạn chắc chắn sẽ có một cái nhìn khác về mẫu nhà phố đẹp này. Căn nhà lấy gam màu trắng sáng làm chủ đạo, mang đến cảm giác tươi sáng, rộng rãi và sang trọng. Điều này được thể hiện ngay trong thiết kế của phòng khách với cách bố trí 2 thiết bị nội thất cơ bản là ghế sofa và kệ Tivi.

phong khach o mot goc nhin khac
Phòng khách hiện đại và sang trọng cùng với sự tối giản các chi tiết trang trí

Ngay cạnh phòng khách là khu vực bếp nấu và bàn ăn, chúng được ngăn cách với nhau bằng một tấm vách ngăn hở. Nếu bạn lo lắng mùi thức ăn sẽ bay sang phòng khách thì việc sử dụng máy hút mùi cho nhà bếp sẽ giải quyết vấn đề dó.

bep nau va ban an
Bếp nấu và bàn ăn

Các chi tiết trong nhà bếp cũng mang đậm phong cách hiện đại, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi. Gam màu trắng sáng vẫn theo suốt từ phòng khách đến không gian nhà bếp của nhà phố 2 tầng để tạo nên một mạch xuyên suốt.

Dưới tầng 1 còn có phòng ngủ của bố mẹ. Không gian này gây ấn tượng bởi sàn gỗ thay vì lát gạch bóng như ở ngoài phòng khách. Việc sắp xếp các thiết bị nội thất tại đây mang đến cảm giác ấm áp nhưng cũng không kém phần tươi sáng nhờ vào một khung cửa sổ có rèm che.

phong ngu duoi tang 1
Phòng ngủ dưới tầng 1

Phòng sinh hoạt chung trên tầng 2 có thiết kế khá giống với phòng khách, cũng gồm một bộ ghế sofa và kệ Tivi, tuy nhiên vì diện tích nhỏ hơn nên phải sắp xếp gọn lại một chút. Tại đây, gia chủ có thể dùng để tiếp khách hoặc làm nơi tổ chức các cuộc sum họp chung của gia đình.

phong sinh hoat chung tren tang 2
Phòng sinh hoạt chung trên tầng 2

Phòng ngủ trên tầng 2 cũng tương tự như tầng 1 của nhà phố đẹp, được lát sàn gỗ màu nâu sậm và có khung cửa sổ để thu ánh sáng tự nhiên. Mặc dù phong cách đơn giản nhưng lại mang đến cho người ở cảm giác thoải mái chứ không hề nhàm chán.

phong ngu tren tang 2
Phòng ngủ trên tầng 2

Nhà vệ sinh trong các phòng ngủ đều được thiết kế giống nhau, sử dụng chung gam màu sáng. Kiến trúc sư cũng khéo léo thiết kế các kệ tủ âm tường để gia chủ có thể đựng đồ dùng cá nhân cùng các đồ vật trang trí.

phong tam va nha ve sinh
Phòng tắm và nhà vệ sinh

Với những gia chủ muốn xây dựng nhà phố đẹp có kết cấu và kiểu dáng tương tự như thế này có thể cắt phần nhà vệ sinh trong mỗi phòng ngủ thành 1 nhà vệ sinh chung dưới tầng 1 và trên tầng 2. Mogi hy vọng rằng bài viết này đã mang đến cho bạn đọc một ý tưởng mới về thiết kế nhà dạng ống trong nhà phố. Và đừng quên chia sẻ với chúng tôi căn nhà trong mơ của bạn nhé!

Trần Giang – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN