spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcBí kíp thiết kế giản đơn khiến phòng khách đẹp hơn

Bí kíp thiết kế giản đơn khiến phòng khách đẹp hơn

Phòng khách là điểm trọng tâm, điểm mấu chốt chủ đạo trong bài trí nội thất nhà ở. Đó là nơi kết nối các phòng ở chức năng khác, nơi thể hiện rõ guu thẩm mĩ và con người gia chủ. Nên nếu bạn đang “bí” ý tưởng trang trí phòng khách, thì hãy thử tham khảo thêm những gợi ý dưới đây của chúng tôi.

1.Đồ gỗ DIY

Xu hướng sử dụng đồ nội thất gỗ tự làm đang khá thịnh hành trong phong cách kiến trúc hiện đại. Vẫn là chất liệu gỗ mang chút cổ kính nhưng cũng rất hiện đại trong hình dáng mới. Những món nội thất gỗ tự làm mang đậm sự đơn giản không quá cầu kì và toát lên vẻ mộc mạc.

noi that phong khach dep 8
Phòng khách với nội thất gỗ tự làm

Điểm chung của đồ nội thất gỗ tự làm là sự đơn giản từ kiểu dáng và màu sắc. Do đó, chủ nhân ngôi nhà chỉ cần sử dụng thêm một vài đồ trang trí là đủ để tôn lên đặc trưng riêng của phong cách này.

Bên cạnh đó cũng cần lưu ý sự thống nhất trong màu sắc đồ gỗ. Để tạo thành chỉnh thể hài hòa trong toàn bộ kiến trúc ngôi nhà.

noi that phong khach dep 9
Giá đồ bài trí phòng khách
noi that phong khach dep 10
Bàn trà phòng khách tự làm

2.Tranh tường cỡ lớn

Bạn cảm thấy thế nào về ý tưởng thực hiện một bức tranh tường lớn để trang trí phòng khách. Chủ nhân ngôi nhà cùng người thân có thể tha hồ thỏa mãn trí tưởng tượng của mình.

noi that phong khach dep 6
Tranh tường phòng khách

Nhưng với ý tưởng này, bạn sẽ cần nhiều thời gian để lựa chọn mẫu vẽ hay thống nhất màu sắc và sự hòa hợp trong phong cách chung. Một bức tranh với màu sắc tươi sáng đương nhiên sẽ thích hợp với các kiểu nội thất màu sắc đồng bộ. Hoặc lựa chọn sự tương phản trong màu sắc để làm nổi bật nhau. Đồng thời cũng cần lưu ý, hãy tối gian các trang trí khác lại để bức tranh tường trở thành điểm nhấn chính cho phòng khách nhà bạn.

noi that phong khach dep
Các bức tranh tường tăng mang lại phong cách độc đáo và điểm nhấn mới cho phòng khách
noi that phong khach dep 2
Nên sử dụng nội thất tối giản với phòng khách trang trí tranh tường

3.Phòng khách phong cách Bohemia

Chắc các cô nàng yêu thích sự phóng khoáng, màu sắc tươi sáng và mạnh mẽ sẽ chuộng phong cách bohemia. Đặc trưng của phòng khách phong cách này là sử dụng các hoa văn hơi hướng “thổ cẩm” từ gối ôm, rèn cửa, đệm, khăn trải bàn. Và điều đặc biệt nhất là thường không sử dụng ghế sofa mà thay vào bằng thảm và bàn thấp.

noi that phong khach dep 3
Phong cách bohemia luôn mang màu sắc rực rỡ
noi that phong khach dep 4
Thảm trải sàn với nhiều gối ôm xung quanh là điểm chung của phong cách bohemia
noi that phong khach dep 5
Tổng thể một phòng khách phong cách bohemia

4.Phòng khách như phòng sách

Nếu bạn là người yêu sách và bí ý tưởng trang trí ngôi nhà, thì tại sao lại không biến phòng khách giống như phòng đọc chung cho cả nhà. Bằng cách làm đầy ắp căn phòng bằng những giá sách cao áp trần hoặc lưng chừng. Và bày biện toàn bộ những quyển sách thú vị nhất của mình.

noi that phong khach dep 13 noi that phong khach dep 14

5.Thiên nhiên hóa phòng khách

Ý tưởng này sẽ thích hợp cho những ngôi nhà với không gian khá rộng và thoáng. Cửa sổ đón gió và ánh sáng mạnh từ bên ngoài. Lựa chọn những loại cây thích hợp và bày biện chúng khắp phòng khách. Nhưng đừng quên biết tiết chế để không gian không trở nên quá dư thừa cây cối mà thiếu nơi để chúng ta thư giãn và tiếp khách nhé.

noi that phong khach dep 12
Phong cách này rất được ưa chuộng ở nước ngoài
noi that phong khach dep 11
Càn có sự tiết chế khi bài trí cây xanh trong phòng khách để tránh trở nên rườm rà

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN