spot_img
Trang chủPhong thuỷNhà hướng Bắc hợp tuổi nào? Luận phong thủy nhà hướng Bắc

Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào? Luận phong thủy nhà hướng Bắc

Người xưa có câu “an cư lập nghiệp” ý để ám chỉ việc xây dựng nhà cửa ổn định có thể giúp gia chủ thu hút vượng khí và tài lộc vào nhà. Chọn được hướng nhà hợp tuổi còn giúp gia đạo êm ấm, sức khỏe dồi dào và mọi điều trong cuộc sống đều được thuận lợi như ý. Vậy thì nhà hướng Bắc hợp tuổi nào? Hãy tham khảo bài viết sau từ Mogi để có được những luận giải chi tiết nhất.

Xây nhà hướng Bắc có tốt không?

Trên thực tế, việc xây dựng nhà theo hướng Bắc có tốt không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết, khí hậu, địa hình, vận mệnh và tuổi của người chủ nhà. Theo phong thủy, hướng Bắc tượng trưng cho phần âm, do đó việc xây nhà theo hướng này có thể mang đến luồng khí âm nhiều hơn, đặc biệt là vào mùa đông khi nhà có thể đón nhiều gió lớn. Tuy vậy theo quan niệm xưa, hướng Bắc tượng trưng cho sao Bắc Đẩu và hành Thủy nên việc xây nhà theo hướng này có thể giúp duy trì hạnh phúc trong gia đình.

Xây nhà hướng Bắc có tốt không?
Mỗi phương hướng đều có ưu điểm và nhược điểm riêng

Ngoài ra, hướng Bắc có lợi về mặt ánh sáng vì không bị ánh mặt trời chiếu trực tiếp vào nên sẽ giúp tránh nóng trong mùa hè rất tốt. Trước đây, hướng này không được nhiều người lựa chọn để làm nhà do những hạn chế về khí hậu. Tuy nhiên, hiện nay với sự sáng tạo và tiến bộ không ngừng, con người đã tạo ra nhiều cải tiến giúp khắc phục không khí lạnh và hạn chế gió độc thổi vào nhà. Vì vậy, nếu có ý định chọn một ngôi nhà hướng Bắc, gia chủ không nên quá lo lắng về các vấn đề này.

Xem thêm: Phong Thủy Nhà Hướng Đông Bắc Tốt Không? Cách Xem Và Hóa Giải

Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào?

Thông thường, việc xem xét hướng nhà có hợp tuổi không sẽ áp dụng với người chủ gia đình. Dưới đây là 4 cung mệnh được đánh giá có độ tương hợp rất tốt với hướng Bắc.

Tuổi cung Chấn

Những gia chủ sinh vào năm Nhâm Ngọ 1942, Tân Mão 1951, Canh Tý 1960, Kỷ Dậu 1969, Mậu Ngọ 1978, Đinh Mão 1987, Bính Tý 1996, Ất Dậu 2005,… có cung thuộc Chấn sẽ rất phù hợp với hướng nhà phía Bắc. Đây là phương hướng giúp gia chủ thu hút nhiều vận may, sự nghiệp hanh thông, công việc thăng tiến.

Tuổi cung Tốn

Các gia chủ thuộc cung Tốn sinh vào những năm Canh Tý 1960, Kỷ Dậu 1969, Đinh Mão 1987, Ất Hợi 1995,… cũng có thể cân nhắc xây nhà theo hướng Bắc để mang lại sự bình an và phú quý cho cả gia đình.

Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào?
Những tuổi hợp nhà hướng Bắc

Tuổi cung Khảm

Nhà hướng Bắc cũng rất hợp mệnh với những người có năm sinh Ất Dậu 1945, Giáp Ngọ 1954, Quý Mão 1963, Canh Ngọ 1990, Kỷ Mão 1999,… Theo hướng này, gia chủ sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống, có quý nhân phò trợ trên con đường sự nghiệp.

Tuổi cung Ly

Các gia chủ có tuổi thuộc cung Ly sinh vào năm Giáp Thìn 1964, Quý Sửu 1973, Nhâm Tuất 1982, Tân Mùi 1991, Canh Thìn 2000,… cũng rất phù hợp để xây nhà theo hướng Bắc. Hướng này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều vận tài lộc và hưởng thụ cuộc sống sung túc từ rất sớm.

Những tuổi hợp nhà hướng Bắc
Những mệnh tuổi có thể xây nhà hướng Bắc

Cách tính tuổi hợp với nhà hướng Bắc

Tuổi mệnh của mỗi người trong phong thủy thường được chia làm hai nhóm là Tây tứ trạch và Đông tứ trạch. Mỗi nhóm này sẽ bao gồm 4 hướng tốt (Đông, Tây, Bắc, Tây Nam) và 4 hướng xấu (Tốn, Chấn, Khảm, Ly).

Mỗi người sẽ lại có một quái số tương ứng trong dãy số từ 1 đến 9. Nếu thuộc hướng Tây tứ trạch, quái số của bạn sẽ là 2, 5, 6 và 7. Nếu thuộc Đông tứ trạch, quái số của bạn sẽ là 1, 3, 4, 9.

Dựa vào những thông tin trên, bạn có thể tham khảo cách tính tuổi như sau:

Bước 1: Xác định đúng năm sinh.

Bước 2: Cộng 2 số cuối vào nhau đến khi kết quả chỉ còn một chữ số.

Bước 3:

Gia chủ sinh trước năm 2000:

  • Nếu là nam, lấy 10 trừ đi kết quả vừa có được.
  • Nếu là nữ, lấy 5 cộng cho kết quả vừa có được.

Gia chủ sinh sau năm 2000:

  • Nếu là nam, lấy 9 trừ đi kết quả vừa có được.
  • Nếu là nữ, lấy 9 cộng cho kết quả vừa có được.

Bước 4: Mang kết quả cuối cùng so với bảng Hà Đồ dưới đây để tìm ra hướng nhà phù hợp chính xác nhất.

bảng Hà Đồ
Bảng Hà Đồ tìm hướng nhà phù hợp

Ví dụ: Nếu gia chủ là nam mạng sinh năm 1999 có thể tính như sau:

Cộng 2 số cuối vào nhau đến khi kết quả chỉ còn một chữ số, ta có:

9 + 9 = 18 => 1 + 8 = 9

Vì là nam mạng nên lấy 10 trừ đi kết quả vừa có được:

10 – 0 = 1

=> Vậy nam sinh năm 1999 thuộc cung Khảm và hợp với hướng Bắc.

Cách tính tuổi hợp với nhà hướng Bắc
Hướng dẫn tính tuổi hợp nhà hướng Bắc

Cách hóa giải nhà hướng Bắc không hợp tuổi

Với những thông tin trên Mogi đã giúp bạn hiểu về nhà hướng Bắc hợp với tuổi nào. Nếu chẳng may mua phải căn nhà có hướng không hợp tuổi với mình, bạn cũng có thể áp dụng một số cách hóa giải hung khí như sau:

  • Xây nhà có hai mặt tiền, cửa phụ cần rộng và đẹp hơn cửa chính.
  • Bố trí các phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ lớn, phòng thờ ở các hướng hợp với tuổi của gia chủ.
  • Đặt bể cá trước nhà để thu hút vận khí tốt cho gia chủ.
Cách hóa giải nhà hướng Bắc không hợp tuổi
Hướng dẫn hóa giải hướng nhà xấu

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các phương pháp trấn trạch khác để hóa giải hướng nhà Bắc không hợp tuổi như:

  • Sử dụng các vật phẩm thuộc hành Thủy như bể cá, bể nước, quả cầu thủy tinh, hòn non bộ để tăng cường vượng khí cho gia đình.
  • Sơn lại căn nhà theo hành Thủy bằng các màu sắc như xanh dương nhạt, trắng, xám ngọc trai, trắng xám để cân bằng và hài hòa với nguồn năng lượng của hướng Bắc.
  • Sử dụng các vật phẩm phong thủy tích cực như tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, gương bát quái, đá thạch anh để khắc chế âm khí và tạo cảm giác ấm cúng hơn cho ngôi nhà.
Hướng dẫn hóa giải hướng nhà xấu
Cách hóa giải nhà hướng Bắc không tốt

Xem thêm: Phong Thủy Nhà Hướng Tây Bắc Tốt Hay Xấu? Có Bị Nóng Không?

Lưu ý khi xây nhà hướng Bắc giúp tăng vượng khí

Việc lựa chọn vị trí ngôi nhà là điều cực kỳ quan trọng có thể ảnh hưởng đến bản mệnh gia chủ. Dưới đây là một số nội dung bạn cần lưu ý thêm khi xây nhà hướng Bắc.

Hướng bàn thờ

Bàn thờ là nơi thờ cúng linh thiêng nên cần đặc biệt quan tâm khi chọn vị trí xây dựng. Điều này có thể đảm bảo gia đạo êm ấm, bình an và hòa thuận. Nếu gia chủ hợp mệnh hướng Bắc thì nên cân nhắc các hướng Đông, Bắc, Nam và Đông Nam khi đặt bàn thờ.

Hướng bàn thờ
Hướng bàn thờ hợp nhà hướng Bắc

Hướng bếp

Từ xa xưa, phong thủy nhà bếp là một trong những khu vực được xem trọng nhất. Đây là nơi cả gia đình sử dụng thường xuyên, có thể tác động đến sức khỏe và độ hòa hợp giữa các thành viên trong nhà. Với những ai xây nhà theo hướng Bắc, có thể chọn những hướng như Đông Nam, Nam và Đông để xây nhà bếp.

Hướng bếp
Hướng bếp hợp nhà hướng Bắc

Hướng phòng ngủ

Nhà hướng Bắc thuộc vào ngũ hành Thủy nên gia chủ có thể xem xét việc đặt phòng ngủ theo hướng Tây, Tây Bắc giúp gia đạo êm ấm và dễ hưởng lộc con cái trời ban. Đồng thời, bạn cũng cần tránh hướng Tây Nam, Đông Bắc vì hai hướng này thuộc mệnh Mộc tương khắc với bản mệnh.

Hướng phòng ngủ
Hướng phòng ngủ hợp nhà hướng Bắc

Cây phong thủy

Việc trồng cây phong thủy không chỉ để trưng bày mà còn giúp mang lại bầu không khí thoáng mát cho ngôi nhà. Những ngôi nhà xây theo hướng Bắc vào mùa Đông thường đón gió lạnh, vậy nên có thêm cây xanh sẽ giúp không gian trong lành và bớt lạnh lẽo hơn. Gia chủ có thể ưu tiên chọn những giống cây hợp với hướng Bắc như cây ngọc lan, cây táo cảnh, cây hạnh nhân hoặc cây mẫu đơn.

Cây phong thủy
Cây phong thủy hợp nhà hướng Bắc

Màu sắc sơn nhà

Màu sơn nhà hợp mệnh cũng giúp bạn gia tăng vận khí, trấn áp điềm gở. Theo ngũ hành, hướng Bắc sẽ thuộc hành Thủy nên cần chọn những màu sắc bản mệnh Thủy để sử dụng như xanh dương, màu trắng, màu xám,… Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý không sử dụng tông màu tương khắc thuộc hành Hỏa như cam, hồng, đỏ, tím,.. và hành Mộc như xanh lá cây, xanh mạ,…

Màu sắc sơn nhà
Màu sắc sơn hợp nhà hướng Bắc

Hẳn là qua bài viết trên, bạn đọc đã có được câu trả lời cho câu hỏi nhà hướng Bắc hợp tuổi nào. Hy vọng những thông tin trên đã mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích nhất về phong thủy. Truy cập Mogi.vn để cập nhật thêm những nội dung mới nhất về phong thủy, luật nhà đất và bất động sản bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Phạm Thị Thu Nhung
Phạm Thị Thu Nhung
Xin chào, mình là Thu Nhung, hiện đang đảm nhận vai trò Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm tại Mogi.vn trong lĩnh vực bất động sản, phong thủy,... Hy vọng những bài viết của mình có thể chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.
spot_img

TIN LIÊN QUAN