spot_img
Trang chủPhong thuỷHướng bếp tuổi Nhâm Tý 1972 tương hợp là gì? Kỵ hướng...

Hướng bếp tuổi Nhâm Tý 1972 tương hợp là gì? Kỵ hướng nào?

Hướng bếp có thể ảnh hưởng đến tình hình cuộc sống và sức khỏe của mọi người trong gia đình. Vì vậy, những người sinh năm 1972 nên biết hướng bếp tuổi Nhâm Tý tương hợp để góp phần thu hút tài lộc, tránh xa vận rủi. Trong bài viết này, Mogi sẽ phân tích chi tiết những vấn đề như hướng bếp tốt, cách hóa giải hướng bếp xấu… cho người tuổi này! Đừng bỏ qua nhé! 

Tổng quan về tuổi Nhâm Tý 1972

Trước khi vào cụ thể người tuổi Nhâm Tý nên đặt hướng bếp nào, hãy cùng điểm qua tổng quan đôi nét về tuổi này.

Tổng quan về tuổi Nhâm Tý
Tổng quan về tuổi Nhâm Tý
  • Năm sinh dương lịch: 1972
  • Năm sinh âm lịch:  Nhâm Tý
  • Cung mệnh: Nam Cung Khảm
  • Ngũ hành: Tang đố mộc (Gỗ cây dâu)
  • Nét tính cách đặc trưng: Là những người thông minh, năng động và tốt bụng. Họ có sở thích giao tiếp và đối xử với mọi người một cách nhẹ nhàng, điều này giúp họ dễ dàng hòa hợp và kết bạn. Khả năng thích ứng mạnh mẽ của họ giúp họ vượt qua mọi thách thức và điều kiện đặc biệt một cách linh hoạt và thành công.
  • Tuổi hợp, màu hợp: Người tuổi Nhâm Tý hơp tuổi Thìn và Thân, nên chọn màu sắc tương hợp là xanh lá cây, vàng và nâu.

Hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Nhâm Tý 1972

Theo phong thủy, hướng bếp sẽ ảnh hưởng lớn đến mệnh cách của gia chủ lẫn người trong gia đình. Vì thế, cần phải chọn hướng bếp phù hợp để thu hút tài lộc, tránh xa vận rủi. Dưới đây là phân tích sơ bộ về các hướng bếp đối với gia chủ tuổi Nhâm Tý.

Vị trí bếp tọa Tây Bắc hướng Đông Nam

Người tuổi Nhâm Tý sinh năm 1972 khi đặt bếp hướng Đông Nam sẽ thuận Sinh Khí, đây được coi là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tài lộc và cả đường con cái. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới mang lại lợi ích cho danh tiếng và thành công.

Hướng bếp này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tài lộc
Hướng bếp này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tài lộc

Khi đặt bếp theo hướng Đông Nam, bếp sẽ tọa ở phía Tây Bắc, thuộc vào Lục Sát – cung xấu thứ ba trong Bát trạch. Theo quan niệm phong thủy, bếp sẽ “thiêu đốt” những yếu tố xấu của Lục Sát, hóa giải những điều không tốt như xung đột trong quan hệ, cãi vã, thất thoát tiền tài, cũng như giảm bớt nguy cơ tai nạn.

Tóm lại, việc đặt bếp hướng Đông Nam cho người tuổi Nhâm Tý 1972 sẽ đảm bảo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”, đồng thời đón nhận Sinh Khí cực kỳ tốt và hóa giải những điều không tốt của Lục Sát, biến chúng từ hung thành cát, vì vậy rất tốt cho gia đình. Và cần lưu ý tuyệt đối không đặt hướng ngược lại, tức là hướng Tây Bắc, vì khi đó sẽ phạm phải Lục Sát và tạo ra tình trạng tiêu tan mất Sinh Khí.

Xem thêm: Hướng bếp theo tuổi: Chọn thế nào là hợp phong thủy?

Vị trí bếp tọa Tây hướng Đông

Trong nhà gia chủ sinh năm 1972, nếu đặt bếp hướng Đông sẽ mang lại Thiên y tốt. Gia đình sẽ được mạnh khỏe, không bị bệnh tật, tăng thọ mệnh và tiền tài. Ngoài ra còn thu hút sự hỗ trợ từ quý nhân.

Gia đình sẽ được mạnh khỏe, không bị bệnh tật
Gia đình sẽ được mạnh khỏe, không bị bệnh tật

Khi đặt bếp hướng Đông, bếp sẽ tọa ở phía Tây, thuộc vào Họa hại – một cung xấu trong Bát trạch. Theo quan niệm phong thủy, bếp sẽ “thiêu đốt” những yếu tố xấu của Họa hại, hóa giải những điều không tốt như thị phi, thất bại, bệnh tật.

Vị trí bếp tọa Bắc hướng Nam

Nếu không có điều kiện chọn hướng bếp tọa Tây hướng Đông, bếp hướng Nam cũng là lựa chọn tốt vì sẽ hưởng lợi từ Diên Niên, được coi là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Hướng Nam giúp gia đình hòa hợp, sung túc. Đây cũng là hướng tốt cho tài lộc và sự phát triển của các thành viên trong nhà.

Người tuổi Nhâm Tý sinh năm 1972 khi đặt bếp hướng Nam sẽ được hưởng lợi từ Diên Niên
Người tuổi Nhâm Tý sinh năm 1972 khi đặt bếp hướng Nam sẽ được hưởng lợi từ Diên Niên

Hướng Nam cũng tốt cho mối quan hệ ngoại giao và xã hội, giúp người tuổi Nhâm Tý 1972 có cơ hội mở rộng mối quan hệ và phát triển con đường sự nghiệp.

Khi đặt bếp hướng Nam, bếp sẽ tọa ở phía Bắc, thuộc cung tốt Phục Vị. Theo quan niệm phong thủy, bếp sẽ “hạn chế” những yếu tố tốt của cung Phục Vị. Tuy nhiên, điều này không mang lại điềm xấu nhờ hướng tốt kéo lại.

Vị trí bếp tọa Nam hướng Bắc

Nếu bếp trong nhà tọa Nam, hướng Bắc thì gia chủ sẽ được hưởng lợi từ cung Phục Vị, được coi là cung tốt thứ tự trong Bát trạch. Hướng Bắc có thể mang lại cho gia đình sự vững chắc, bình yên và củng cố các mối quan hệ trong gia đình. Đồng thời, hướng này cũng có thể mang lại may mắn và thành công trong công việc, học tập.

Vị trí bếp tọa Nam hướng Bắc
Vị trí bếp tọa Nam hướng Bắc

Khi đặt bếp hướng này, bếp sẽ tọa ở phía Nam, thuộc cung tốt Diên Niên. Theo quan niệm phong thủy, bếp sẽ “hạn chế” những yếu tố tốt của cung Diên Niên. Nhưng việc bị hạn chế yếu tố tốt vẫn đỡ hơn xoay về hướng xấu.

Xem thêm: Chọn hướng phong thủy chỗ ngồi làm việc theo tuổi chuẩn nhất

Tuổi Nhâm Tý 1972 cần tránh những hướng bếp nào?

Bên cạnh những hướng tốt, khi đặt bếp, người tuổi Nhâm Tý cần tránh những hướng kiêng kỵ. Vì những hướng này có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe, tài lộc và mối quan hệ của gia chủ. Dưới đây là những hướng cần tránh đặt bếp bạn đọc có thể theo dõi:

Tuổi Nhâm Tý 1972 cần tránh những hướng bếp nào?
Tuổi Nhâm Tý 1972 cần tránh những hướng bếp nào?
  • Hướng Tây (Hoạ Hại): Được coi là hướng không may mắn, có thể thu hút thị phi, thất bại trong các mối quan hệ và công việc.
  • Hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ): Đây là hướng ảnh hưởng tài lộc, có khả năng mất việc và thường xuyên vướng xích mích, xung đột trong cuộc sống.
  • Hướng Tây Bắc (Lục Sát): Đặt bếp hướng này sẽ gây xáo trộn quan hệ tình cảm, hoặc thu hút thù hận, kiện tụng, tai nạn.
  • Hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh): Đây là hướng mà người tuổi Nhâm Tý 1972 cần tránh xa, vì có thể dẫn đến tình trạng phá sản, bệnh tật nghiêm trọng, thậm chí là tử vong.

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Tý Năm 2024: Năm Cuối Tam Tai, Cục Diện Tam Hợp Hóa Giải

Những điều cần tránh khi đặt hướng bếp 

Bên cạnh phương hướng của bếp, bạn cũng cần lưu ý những yếu tố phong thủy nhỏ khác để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ không may:

  • Phòng bếp cần đặt ở vị trí có ánh sáng hài hòa, phải có cửa thông gió để tránh tình trạng quá tối tăm và ẩm thấp.
  • Không nên đặt bếp ở vị trí quá lộ liễu, nơi mọi người đi ngang cũng có thể nhìn thấy. Điều này có thể dẫn đến việc hao tán tài sản và không thuận lợi về công danh. 
Những điều cần tránh khi đặt hướng bếp 
Những điều cần tránh khi đặt hướng bếp
  • Tránh đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh, vì đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn và khí xấu, không tốt cho sức khỏe.
  • Tránh để góc nhọn chiếu vào bếp nấu, có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc trong gia đình. Không đặt bếp ngay phía dưới xà ngang, vì theo quan niệm cũ, xà ngang đè lên bếp có thể làm hao tài tốn lộc cho gia chủ.
  • Bếp tránh đặt giữa chậu rửa và tủ lạnh, vì sự xung đột giữa Hỏa và Thủy.
  • Tránh để cửa phía sau bếp nấu, và bếp nấu không nên giáp các diện tường hướng Tây.
  • Tránh để cửa bếp nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, vì điều này có thể khiến người nằm ngủ dễ gặp tai ương và bệnh tật.
  • Gia chủ mệnh Thủy nên chọn tủ bếp và các nội thất có bề mặt dạng sóng uốn lượn nhẹ nhàng, không nên chọn những mẫu bằng phẳng.

Cách hóa giải hướng bếp khắc tuổi gia chủ sinh năm 1972

Nếu chẳng may phát hiện hướng bếp hiện tại đang khắc tuổi gia chủ, bạn có thể tham khảo một số phương án hóa giải bên dưới.

Sử dụng các tấm bình phong để ngăn cách

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả là sử dụng các tấm bình phong để ngăn cách hướng bếp khắc tuổi. Ví dụ như nếu bếp hướng thẳng vào phòng ngủ, bạn có thể sử dụng bình phong để chặn lại, hoặc tạo thành một góc độ nhỏ hơn để hài hòa với phong thủy.

Sử dụng các tấm bình phong để ngăn cách
Sử dụng các tấm bình phong để ngăn cách

Bày trí các vật phẩm phong thủy

Bày trí các vật phẩm phong thủy như hoa mai, cây cỏ, đèn lồng, chuông gió… để hóa giải yếu tố xấu của hướng bếp. Nếu có điều kiện, có thể lắp thêm hòn non bộ để trấn áp. Trong và ngoài nhà cũng có thể trang trí thêm vật phẩm phong thủy như tượng sư tử, tỳ hưu, rồng,…

Chú trọng lựa chọn nội thất hợp mệnh gia chủ

Cuối cùng, một vài nội thất hoặc đồ trang trí hợp mệnh cũng là yếu tố giúp hóa giải những kiêng kỵ lỡ phạm hoặc củng cố thêm khả năng thu hút tài vận. Tuổi Nhâm tý thuộc mệnh Mộc nên có thể cân nhắc sử dụng nội thất theo những yếu tố sau:

Theo màu sắc: Với mệnh Mộc, bạn nên chọn các màu xanh lục, xanh dương và đen do Thủy sinh Mộc. Tránh các màu trắng, ghi, kem do Kim khắc Mộc để không gây xung đột mệnh. 

Theo chất liệu: Hành Mộc đại diện cho gỗ, vải, mây tre, vì vậy bạn có thể ưu tiên chọn nội thất từ các chất liệu này để trưng bày hoặc sử dụng trong bếp. Điều này không chỉ tạo cảm giác gần gũi, tự nhiên mà còn phù hợp với mệnh của gia chủ.

Chú trọng lựa chọn nội thất hợp mệnh gia chủ
Chú trọng lựa chọn nội thất hợp mệnh gia chủ

Theo hình dáng: Hành Mộc thường liên kết với hình dạng chữ nhật và hình trụ. Vì vậy, khi chọn nội thất, bạn có thể lựa chọn các mẫu có hình dạng này để tăng cường sự hài hòa với mệnh của gia chủ.

Như vậy, bài viết này đã chia sẻ chi tiết những thông tin cần biết xoay quanh hướng bếp tuổi Nhâm Tý. Việc chọn hướng bếp phù hợp là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, vận mệnh của gia đình. Hãy theo dõi Mogi để cập nhật thêm nhiều tin tức bổ ích khác nhé!

>>>Xem thêm:

ha.tang
ha.tang
Mình là một content creator 5 năm kinh nghiệm với đa dạng kỹ năng như viết kịch bản (video Youtube dài - Tiktok ngắn), SEO, báo chí, sáng tạo cốt truyện... Với lĩnh vực SEO, mình tự tin có thể viết được nhiều lĩnh vực như bất động sản, phong thủy, game... Nếu có nhu cầu hợp tác, liên hệ mình qua các thông tin đính kèm profile nhé!
spot_img

TIN LIÊN QUAN