spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưNhà đầu tư nên cẩn trọng với “sốt đất nền” tại TPHCM

Nhà đầu tư nên cẩn trọng với “sốt đất nền” tại TPHCM

Giá nhà đất tại những khu vực ven thành phố như quận 2, quận 9, Thủ Đức,…ngày càng có xu hướng tăng cao do sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, giao thông. Tuy nhiên, lý do cho sự tăng giá đó một phần còn nằm ở vấn nạn “đầu cơ” và “lướt sóng” từ những nhà đầu tư. Nếu tình trạng này cứ tiếp tục tiếp diễn, nguy cơ về một bong bóng nhà đất là hoàn toàn có thể xảy ra. Vì thế, nhà đầu tư TPHCM sẽ cần hết sức cẩn trọng trước khi “xuống tiền” vào thị trường này.

Nhu cầu mua đất nền đầu tư ngày càng lớn tại TPHCM

Theo số liệu ghi nhận lại cho đến hết quý 1/2018 vừa qua, giá đất không chỉ tăng mạnh ở khu Đông Sài Gòn như quận 2, quận 9 mà ở phía Tây thành phố cũng tương tự. Những khu vực đường lớn quận 9 như Đỗ Xuân Hợp, Lã Xuân Oai, Bưng Ông Thoàn,…giá đất nền đều tăng mạnh dao động từ 21 triệu đến hơn 42 triệu/mét vuông (tùy khu vực đường). Tại những quận huyện phía Tây như quận 12, Bình Chánh, Thủ Đức, Vĩnh Lộc, giá đất cũng có xu hướng tăng gần rưỡi tới gấp đôi so với cuối năm 2017.

Đất nền vùng ven tăng giá mạnh trong thời gian ngắn
Đất nền vùng ven tăng giá mạnh trong thời gian ngắn

Tại khu vực xa xôi như Củ Chi, giá đất cũng tăng cao do thông tin về việc Tập đoàn Tuần Chuâ chuẩn bị đầu tư vào những “siêu dự án” tại nơi đây. Hình ảnh hàng chục người xếp hàng dài tại những văn phòng nhà đất địa phương để cọc đất, làm thủ tục chuyển nhượng như canh đồ sale off không phải là hiếm. Thậm chí, theo ghi nhận thực tế, có những miếng đất được giới đầu tư mua rồi chuyền tay ngay trong ngày, có lô đất còn bị chuyền tay bán lại tới 4,5 lần chỉ trong một tháng.

Lý do gì khiến nhiều người đổ xô vào đầu tư đất nền?

Có nhiều lý do khiến người dân đầu tư vào đất nền
Có nhiều lý do khiến người dân đầu tư vào đất nền

Bên cạnh tâm lý đám đông, có nhiều lý do khiến nhiều người lựa chọn kênh đầu tư đất nền nhiều hơn so với những kênh khác như :

  • Thứ nhất, là đến từ tâm lý thích sở hữu đất và quan niệm đất là tài sản lâu dài và là khoản đầu tư có thể sinh lời trong tương lai nhờ sự phát triển của hạ tầng khu vực và dân số của khu vực.
  • Thứ hai, đất nền là sản phẩm dễ mua bán, giao dịch thuận lợi và giá cũng rẻ hơn so với những sản phẩm bất động sản khác như căn hộ, biệt thự,…
  • Thứ ba, đến từ tâm lý “liều ăn nhiều” và hiệu ứng đám đông nên dù có những thời điểm giá đất tăng mạnh chỉ trong thời gian ngắn nhưng vẫn có hàng loạt người “nhảy vào” đầu tư bất chấp rủi ro có thể gặp.
Đa số người mua đất nền vùng ven hiện nay là để lướt sóng
Đa số người mua đất nền vùng ven hiện nay là để lướt sóng

Theo ý kiến của một số chuyên gia, tỷ lệ số người mua đất nền hiện nay vẫn là giới đầu cơ mua để “lướt sóng” hay bán chuyền tay lại trong thời gian ngắn nên về lâu dài nên khi giá đất tăng đến mức đạt đỉnh sẽ bắt đầu hạ nhiệt nhanh chóng và người thiệt nhất là người mua sau cùng.

Những lưu ý cần biết khi đầu tư đất nền tại TPHCM

Thận trọng khi đầu tư vào đất nền
Thận trọng khi đầu tư vào đất nền
  • Đánh giá kỹ về khu vực, cơ sở hạ tầng và vị trí địa lý của miếng đất vì đây là những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến tính thanh khoản và khả năng sinh lời của đất trong tương lai.
  • Lựa chọn chủ đầu tư uy tín, có cam kết rõ về giấy tờ pháp lý và tiến độ của dự án.
  • Tham khảo giá nhà đất ở cùng khu vực để nắm được mức giá trung bình hiện tại của thị trường, tránh bị mua “hớ” với giá cao.

An Nguyễn – Mogi

>>> Đất nền vùng ven với nguy “sốt ảo” – Nhà đầu tư nên cẩn thận

spot_img

TIN LIÊN QUAN