spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản50+ Mẫu Nhà Công Ten Nơ Đẹp Hiện Đại Và Tiết Kiệm...

50+ Mẫu Nhà Công Ten Nơ Đẹp Hiện Đại Và Tiết Kiệm Chi Phí Mới Nhất

Được tận dụng từ thùng những chiếc container hàng hóa nhưng nhà công ten nơ đã trở thành kiểu kiến trúc độc đáo được ưa chuộng và hứa hẹn trở thành giải pháp khả thi để giải quyết tình trạng thiếu nhà ở tại các đô thị lớn trên thế giới. Tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây của Mogi để hiểu thêm về nhà công ten nơ nhé.

Nhà công ten nơ
Nhà công ten nơ

Móng nhà vẫn được xây khá kiên cố và vững chắc và có thể di chuyển rất linh hoạt. Chi phí xây nhà công ten nơ cũng thấp hơn nhiều so với nhà truyền thống và thời gian thi công kiểu nhà này cũng rất nhanh gọn.

Hiện nay, kiểu nhà bằng container đang rất phổ biến trên thế giới, đặc biệt là ở khu vực Châu Âu vùng dân cư thu nhập thấp. Không chỉ xây nhà container để ở, người ta còn xây văn phòng, nhà trọ, homestay thậm chí là nhà hàng hoặc quán cà phê. Kiểu nhà này cũng có thể xem là giải pháp xanh, bảo vệ môi trường được nhiều người đánh giá cao.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà gác lửng mái thái độc đáo mới nhất

Cấu tạo của nhà Container

Cấu tạo của nhà nhà bằng thùng container sẽ bao gồm các phần cơ bản sau đây:

  • Khung container: Phần khung chính của nhà là thùng công ten nơ hình hộp chữ nhật. Thùng này gồm 04 trụ dọc, 02 thanh xà dọc đáy, 02 thanh xà dọc nóc, 02 dầm đáy, 01 xà ngang trên trước, 01 xà ngang trên sau.
  • Đáy và sàn đáy của thùng container: Gồm các dầm ngang nối liền 02 thanh xà dọc và phần đáy lại với nhau.
  • Mái nhà: Mái của nhà container được cấu tạo từ những tấm kim loại có sóng uốn lượn, không gỉ.
  • Vách dọc: Vách dọc của nhà công ten nơ được cấu tạo từ các tấm kim loại gắn kết với nhau, có bề mặt lượn sóng và có khả năng chịu lực tốt, không bị đọng, thấm nước.
  • Mặt trước của nhà container: Cũng được cấu tạo từ các tấm kim loại và không có cửa.
  • Mặt sau nhà container: Có 2 cánh cửa cấu tạo từ kim loại phẳng.
  • Góc đúc của nhà công ten nơ: Được cấu tạo từ thép, hàn khớp vào các góc trên, dưới chắc chắn.
Cấu tạo của nhà Container gồm 3 phần chính là móng, khung nhà và mái nhà.
Cấu tạo của nhà Container gồm 3 phần chính là móng, khung nhà và mái nhà.

Thông số kích thước của mẫu nhà Container

Hiện nay, kiểu nhà container không có kích thước chuẩn nhất định nào đó. Người ta có thể thiết kế nhà công ten nơ 1 tầng, 2 tầng theo kích thước container là 10 feet, 20 feet, 45 feet,… Một số kích thước thường thấy của nhà container đó là:

  • Kích thước nhà container 10 feet: 2,991m x 2,438m x 2,591m (Dài x Rộng x Cao)
  • Kích thước nhà container 20 feet: 6,058m x 2,438m x 2,591m (Dài x Rộng x Cao)
  • Kích thước nhà container 40 feet: 12,190m x 2,440m x 2,590m (Dài x Rộng x Cao)
  • Kích thước nhà container 45 feet: 13,716m x 2,500m x 2,896m (Dài x Rộng x Cao)
  • Kích thước nhà container 50 feet: 15,240m x 2,438m x 2,896m (Dài x Rộng x Cao)
Nhà container không có kích thước chuẩn nhất định nào
Nhà container không có kích thước chuẩn nhất định nào.

Ưu – nhược điểm của mẫu nhà Container

Ưu điểm

Tiết kiệm thời gian thi công

So với các kiểu nhà truyền thống thì nhà công ten nơ có thời gian thi công được rút ngắn. Thậm chí công trình có thể hoàn tất chỉ sau 1 tháng xây dựng. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của kiểu nhà này.

Tiết kiệm thời gian thi công
Tiết kiệm thời gian thi công

Thích hợp với nhiều loại địa hình

Nhà công ten nơ có cấu trúc bằng những khối hộp dễ dàng gắn kết lại với nhau. Do đó công trình nhà ở này có tính linh hoạt rất cao, có thể lắp đặt được ở những địa hình phức tạp như: Ven sông suối, ao hồ,…

>>Xem thêm: 10+ Ý Tưởng Thiết Kế Mẫu Nhà Ống 1 Tầng Đẹp 5×20 Đơn Giản Mà Thời Thượng

Chi phí xây dựng cực thấp

Là một dạng nhà tiền chế nên nhà container có chi phí xây dựng thấp. Nhà container giá rẻ phù hợp với những ai đang có nguồn thu nhập thấp hoặc chỉ thuê đất sử dụng trong thời gian ngắn.

Chi phí xây dựng cực thấp
Chi phí xây dựng cực thấp

Dễ dàng di chuyển

Như đã chia sẻ bên trên, do sử dụng các thùng container làm nhà nên kiểu nhà container có tính linh hoạt rất cao. Gia chủ có thể tiến hành các thao tác tháo lắp và di chuyển dễ dàng bằng các xe chuyên dụng tới mọi vị trí.

Nhược điểm

Khả năng cách âm, cách nhiệt kém

Nhược điểm đầu tiên của nhà công ten nơ phải kể đến đó là khả năng cách âm và cách nhiệt rất kém. Do đó để khắc phục điều này, trong quá trình xây nhà gia chủ nên chọn các loại vật liệu có khả năng cách âm, cách nhiệt, để chống nóng, chống cháy hiệu quả nhất là khi thời tiết chuyển sang mùa hè oi bức.

Khả năng cách âm, cách nhiệt kém
Khả năng cách âm, cách nhiệt của nhà container khá kém

Giới hạn về kích thước

Do được cấu tạo từ thùng của xe tải container và vật liệu với khung thép cố định nên kiểu nhà này sẽ bị giới hạn về kích thước. Không gian bên trong nhà hạn chế nên khi mua sắm nội thất bạn cần tính toán kỹ để có thể mua được những món đồ có kích thước hài hòa với không gian.

Tính an toàn chưa cao khi tái chế và xây dựng

Mặc dù được đánh giá là công trình xanh, bảo vệ môi trường nhưng gia chủ cũng nên cân nhắc về việc tái sử dụng thùng xe container cũ để giảm chi phí vì khi thi công cũng dễ tiềm ẩn các rủi ro.

Tính an toàn chưa cao khi tái chế và xây dựng
Tính an toàn chưa cao khi tái chế và xây dựng

Chưa được công nhận

Nhà công ten nơ là kiểu nhà chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và xếp vào trong danh sách được cấp sổ hồng hay giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở. Nếu kiểu nhà này ngày càng được ứng dụng rộng rãi thì có thể các cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ xem xét và công nhận.

Ứng dụng của nhà Con ten nơ

Thiết kế nhà con ten nơ được sử dụng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Ngoài ra, nhiều ưu điểm về giá thành và thời gian xây dựng cũng khiến cho mẫu nhà này nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người.

Nhà Container làm khách sạn

Thiết kế Container được ứng dụng trong ngành khách sạn sẽ giúp chủ khách sạn tiết kiệm được lượng chi phí lớn từ việc xây dựng. Bên cạnh đó, đây cũng là một mẫu thiết kế xu hướng, độc đáo có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Hiện tại nhiều tỉnh thành đã xuất hiện mô hình khách sạn, nhà nghỉ, homestay container như Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt…

Nhà Container làm nhà hàng, quán cà phê

Đối với những bạn trẻ đang mong muốn mở cho mình những nhà hàng hay quán cà phê nhưng bị hạn chế về vốn thì mẫu nhà container chắc chắn sẽ là lựa chọn hợp lý nhất giúp tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn đem lại yếu tố thẩm mỹ.

 

 

Nhà Container làm nhà trọ

Sử dụng thiết kế container để xây dựng nhà trọ cũng là một ý tưởng độc đáo dành cho bạn. Với công nghệ hiện đại như hiện nay thì bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về vấn đề khí hậu tại Việt Nam. Những giải pháp như miếng dán cách nhiệt hay sơn cách nhiệt sẽ giúp cho ngôi nhà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi nhiệt độ bên ngoài.

Các nguyên tắc thi công nhà Container

Thi công móng nhà Công ten nơ

Cũng giống như các công trình nhà ở truyền thống khác, khi thi công phần móng của nhà công ten nơ gia chủ cần xây gạch xung quanh sau đó cho cát vào đầy bên trong, bơm nước cho chặt nền. Tiếp đến là đổ bê tông dày khoảng 10cm bên trên và cán cho phẳng để đặt nhà container lên trên.

Thi công móng nhà Công ten nơ
Thi công móng nhà Công ten nơ

Thi công mái nhà Công ten nơ

Cách thi công phần mái của nhà công ten nơ đó là bắn tôn nên xung quanh còn khu vực bên dưới sẽ được ốp tấm bê tông siêu nhẹ, tiến hành bả và lăn sơn theo ý muốn của gia chủ.

Thi công mái nhà container
Thi công mái nhà container

>>Xem thêm: Những Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Bằng 5×20 Hiện Đại Được Ưa Thích Nhất Hiện Nay

5 tips tránh nóng khi thiết kế nhà Container

  • Sử dụng sơn chống nắng: Nắng chiếu trực tiếp vào vỏ container sẽ khiến căn nhà nóng bừng lên. Do đó khi thi công bạn nên dùng sơn cách nhiệt chống nắng chuyên dụng để giảm bớt nắng nóng cho ngôi nhà.
  • Dùng vật liệu cách nhiệt: Bên trong nhà công ten nơ bạn có thể dùng các vật liệu cách nhiệt để chống nóng như miếng lót xốp cách nhiệt hay sợi bông thủy tinh hoặc là phun bọt cách nhiệt.
  • Ốp tấm bê tông siêu nhẹ bả và lăn sơn hoặc là chọn ốp tấm nhựa cao cấp hoặc ốp gỗ okal,…
  • Hệ thống cửa sổ, cửa chính và khu vực vách kính có thể sử dụng phim cách nhiệt để chống nóng đơn giản và hiệu quả.
  • Dùng tôn giả ngói: Với mái nhà công ten nơ bạn có thể bắn tôn giả ngói để giảm nóng cho căn nhà của mình.
Nên dùng sơn cách nhiệt chống nắng chuyên dụng để giảm bớt nắng nóng cho ngôi nhà.
Nên dùng sơn cách nhiệt chống nắng chuyên dụng để giảm bớt nắng nóng cho ngôi nhà.

>>> Xem thêm: Những Mẫu Nhà Di Động Giá Rẻ, Nên Chọn Nhà Di Động Hay Truyền Thống

Những mẫu nhà công ten nơ đẹp nhất thế giới

Nhà 2 container 40ft ở San Jose, Costa Rica

Đây là căn nhà công ten nơ rất ấn tượng do kiến trúc sư Benjamin Garcia Saxe thiết kế. Chủ nhân của căn nhà là vợ chồng Gabriela Calvo và Marco Peralta. Căn nhà thùng container này có không gian mở, hệ thống cửa được bố trí chéo nhau để dễ dàng lưu thông khí. Chi phí xây dựng khoảng 40.000 USD.

Nhà 2 container 40ft ở San Jose, Costa Rica
Nhà 2 container 40ft ở San Jose, Costa Rica
Bên trong của căn nhà 2 container 40ft ở San Jose, Costa Rica
Bên trong của căn nhà 2 container 40ft ở San Jose, Costa Rica

Nhà ghép 6 công tơ nơ ở Flagstaff, Arizona

Căn nhà công ten nơ ghép 6 này được sử dụng là thùng container cũ. Toàn bộ không gian trong nhà rất rộng rãi, cửa kính lớn, sân thượng, sàn bê tông, gạch đỏ, mái toát lên sự hiện đại và tính thẩm mỹ cao. Công trình do kiến trúc sư Ecosa Design Studio thiết kế và lắp đặt.

Nhà ghép 6 công tơ nơ ở Flagstaff, Arizona
Nhà ghép 6 công tơ nơ ở Flagstaff, Arizona
Nhà ghép 6 công tơ nơ ở Flagstaff, Arizona
Bên trong của căn nhà ghép 6 công tơ nơ ở Flagstaff, Arizona

Công trình Maison Container Life tại Pháp

Nhà công ten nơ này có diện tích 240m2 được ghép từ 8 chiếc công ten nơ lại với nhau. Công trình là tác phẩm của kiến trúc sư người pháp Patrick Partouche cùng các cộng sự của ông. Thời gian thi công khoảng 6 tháng.

Công trình Maison Container Life tại Pháp
Công trình Maison Container Life tại Pháp
Bên trong nhà Maison Container Life tại Pháp
Bên trong nhà Maison Container Life tại Pháp

Nhà công ten nơ Decameron ở Sao Paulo, Brazil

Thêm một mẫu container nhà ở đẹp nữa đó là công trình Decameron của kiến trúc sư người Brazil là Marcio Kogan. Ông đã phối ghép nhiều mảng màu lớn trên những container nhằm tạo nên một không gian sống động, đầy màu sắc. Công trình có chi phí xây dựng thấp và thời gian thi công rất nhanh chóng.

Nhà công ten nơ Decameron ở Sao Paulo, Brazil
Nhà công ten nơ Decameron ở Sao Paulo, Brazil
Và đây là bên trong của căn nhà đầy màu sắc này.
Và đây là bên trong của căn nhà đầy màu sắc này.

Nhà công tơ nơ tại San Antonio, Mỹ

Nhà công tơ nơ tại San Antonio ở Mỹ là tác phẩm của nhóm kiến trúc sư từ Poteet Architects tạo nên. Căn nhà có diện tích khoảng 110 mét vuông với nhiều phòng chức năng gồm: Phòng khách, khu vực học tập, phòng tắm và cả sân. Nội thất căn nhà rất tiện nghi.

Nhà công tơ nơ tại San Antonio, Mỹ
Nhà công tơ nơ tại San Antonio, Mỹ
Nội thất của căn nhà này rất tiện nghi.
Nội thất của căn nhà này rất tiện nghi.

Nhà Container Zigloo Domestique (Victoria, Canada)

Căn nhà này có thiết kế đơn giản, 2 tầng với đầy đủ các phòng chức năng đáp ứng nhu cầu sử dụng của cả gia đình 4 người. Ban công rộng rãi cho gia chủ thoải mái ngắm thiên nhiên, hóng gió và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Nhà Container Zigloo Domestique (Victoria, Canada)
Nhà Container Zigloo Domestique (Victoria, Canada)
Và đây là không gian ấm cúng bên trong căn nhà.
Và đây là không gian ấm cúng bên trong căn nhà.

Ứng dụng của mẫu nhà công tơ nơ trong đời sống

Sử dụng nhà Container làm văn phòng làm việc

Nhà công ten nơ được ứng dụng làm văn phòng tạo nên sự mới mẻ, độc đáo kích thích khả năng sáng tạo cho nhân viên.

Sử dụng nhà Container làm văn phòng làm việc
Nhà container làm văn phòng làm việc

Ứng dụng nhà công ten nơ vào dịch vụ homestay

Nhiều chủ đầu tư còn thiết kế nhà container để làm nhà nghỉ, homestay cho thuê vì chi phí thiết kế rẻ, thời gian thi công nhanh chóng và đảm bảo được sự độc đáo, mới lạ thu hút sự chú ý và quan tâm của nhiều du khách.

Nhà công ten nơ được xây dựng để cung cấp dịch vụ homestay
Nhà công ten nơ được xây dựng để cung cấp dịch vụ homestay

Xem thêm: Top 15 nhà tiền chế dưới 100 triệu tiết kiệm chi phí mà xinh lung linh

Tận dụng thiết kế công ten nơ cho quán cafe – nhà hàng

Hiện nay đang có rất nhiều nhà hàng, quán cafe được làm từ container. Nếu muốn tiết kiệm chi phí có thể xài những chiếc container cũ. Decor thêm một chút tùy theo phong cách mà bạn lựa chọn sẽ có ngay những quán cafe hoặc nhà hàng độc lạ, đậm phong cách riêng và thu hút đông đảo khách hàng đến check-in cũng như sử dụng dịch vụ.

Một quán cafe làm từ nhà công ten nơ
Một quán cafe làm từ nhà công ten nơ

Một số mẫu thiết kế nhà công ten nơ đẹp hiện đại

Một mẫu nhà công ten nơ 2 tầng rất đẹp.
Một mẫu nhà công ten nơ 2 tầng rất đẹp.
Căn nhà container này khá rộng rãi.
Căn nhà container này khá rộng rãi với 2 tầng.
Một căn nhà đầy màu sắc được thiết kế từ thùng công ten nơ.
Một căn nhà đầy màu sắc được thiết kế từ thùng công ten nơ.
Căn nhà công ten nơ phong cách hiện đại thường thấy ở khu vực Châu  u.
Căn nhà công ten nơ phong cách hiện đại thường thấy ở khu vực Châu u.
Mẫu nhà container để phục vụ khách du lịch.
Mẫu nhà container để phục vụ khách du lịch.
Một chiếc nhà container với phần sân thượng cực rộng cho gia chủ thỏa sức chill thư giãn vào sáng sớm, chiều tối.
Một chiếc nhà container với phần sân thượng cực rộng cho gia chủ thỏa sức chill thư giãn vào sáng sớm, chiều tối.
Nếu bạn đang bí ý tưởng thì có thể tham khảo mẫu nhà container hiện đại và rất đẹp này.
Nếu bạn đang bí ý tưởng thì có thể tham khảo mẫu nhà container hiện đại và rất đẹp này.
Mẫu nhà container ghép quy mô phù hợp để phục vụ khách du lịch, làm nhà hàng, khách sạn.
Mẫu nhà container ghép quy mô phù hợp để phục vụ khách du lịch, làm nhà hàng, khách sạn.
Nếu yêu thích thiên nhiên thì bạn cũng có thể thử xây nhà container như mẫu này.
Nếu yêu thích thiên nhiên thì bạn cũng có thể thử xây nhà container như mẫu này.
Một mẫu nhà container chông chênh nhưng độc đáo.
Một mẫu nhà container chông chênh nhưng độc đáo.

Bên trên là chia sẻ của Mogi về những mẫu nhà công ten nơ đẹp và hiện đại mà bạn nên tham khảo nếu đang quan tâm và có ý định thiết kế một căn nhà tiền chế như này. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích. Truy cập ngay Mogi.vn để tìm thêm những tin tức và tin đăng nhà đất mới nhất.

 

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN