spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng Hợp Mẫu Nhà 2 Mặt Tiền Hiện Đại, Độc Đáo Và...

Tổng Hợp Mẫu Nhà 2 Mặt Tiền Hiện Đại, Độc Đáo Và Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Nhà 2 mặt tiền là gì? Các ưu – nhược điểm nổi bật của nhà 2 tiền ra sao? Những lưu ý cần quan tâm khi thiết kế và xây dựng nhà 2 mặt tiền đẹp? Tham khảo ngay bài viết sau của Mogi

Nhà 2 mặt tiền là gì?

Nhà 2 mặt tiền là một ngôi nhà có vị trí nằm ở góc hoặc nơi giao nhau của hai con đường. Chúng còn được biết đến là dạng biệt thự vườn có kiến ​​trúc chủ yếu tập trung vào phần quan trọng là 2 mặt tiền của ngôi nhà.

Tiêu biểu khi nhắc đến nhà 2 mặt tiền đẹp thì người ta sẽ nghĩ ngay đến những căn mặt nhà phố, nhà lô góc bởi vì chúng nằm ở vị trí góc giao nhau của hai con đường cho nên mặt bằng chung nhà 2 mặt tiền luôn được đánh giá là có vị trí đẹp nhất và đặc biệt rất thuận tiện cho công việc kinh doanh. 

Nhà 2 mặt tiền là gì?
Nhà 2 mặt tiền là gì?

Chi phí cho mỗi m² của những ngôi nhà 2 mặt tiền lộ góc trên luôn được giới nhà đất chào mua với mức giá cao hơn tối thiểu là 30% so với chi phí để sở hữu các lô đất 1 mặt tiền khác. 

Đặc điểm của nhà 2 mặt tiền

Ưu điểm

Tận dụng tối đa không gian để đón ánh sáng và không khí

Nhà 2 mặt tiền sẽ có nhiều diện tích tiếp xúc với ánh sáng hơn là điều hiển nhiên. Đồng thời, lượng không khí ra vào ngôi nhà cũng sẽ tăng lên rất nhiều nên nhà 2 mặt tiền rất thông thoáng và sáng sủa. Điểm vượt trội là bạn có thể tiết kiệm được một khoảng khá tiền điện khi nhà bạn đón đủ ánh sáng tự nhiên như nhà 2 mặt tiền.  

Sở hữu vị trí rất đắc địa, phù hợp để kinh doanh

Nhà góc 2 mặt tiền có giao thông vô cùng thuận lợi, giá trị thanh khoản cao. Hai mặt tiền của ngôi nhà cực kỳ phù hợp cho việc trưng bày và kinh doanh. 

Ưu điểm của nhà 2 mặt tiền
Ưu điểm của nhà 2 mặt tiền

Dễ dàng sở hữu thiết kế đẹp gây ấn tượng lớn về mặt thẩm mỹ

Nhà phố 2 mặt tiền có lộ góc bời vì có diện tích thể hiện lớn nên có rất nhiều phong cách thiết kế có thể áp dụng nhằm toát lên sự độc đáo riêng biệt của gia chủ. Thiết kế và xây dựng nhà 2 mặt tiền luôn đòi hỏi nhiều công sức và tỉ mỉ hơn nên giá thành thi công xây dựng phần lớn đều cao hơn so với nhà có một mặt tiền. 

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Cầu Thang Gỗ Vuông Hiện Đại, Giá Rẻ Và Phổ Biến Nhất 

Hạn chế

Độ khó khi thiết kế nhà cao

So với nhà 1 mặt tiền, việc thiết kế cho nhà 2 mặt tiền sẽ đòi hỏi nhiều yêu cầu hơn như:

  • Phù hợp mục đích sử dụng;
  • Tận dụng được tối đa các tài nguyên;
  • Đảm bảo tốt tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Vì thế, gia chủ phải đầu tư công sức lớn cho đội ngũ thiết kế và thi công xây dựng giàu kinh nghiệm để đảm bảo ngôi nhà của mình được hoàn thành trọn vẹn nhất. 

Ồn ào tấp nập và bụi bẩn

Do nhà 2 mặt tiền chủ yếu nằm ở các vị trí góc đường, đặc biệt ở các khu phố lớn nhiều xe cộ qua lại tấp nập thì chắc chắn khó tránh khỏi ô nhiễm tiếng ồn phương tiện và bụi bẩn do nhiều diện tích tiếp xúc mặt đường. Một vài trường hợp hy hữu khi có tai nạn giao thông thì xác suất bị phương tiện giao thông đâm vào là khá cao. 

Rủi ro về an ninh của nhà 2 mặt tiền

Việc đảm bảo an toàn cho ngôi nhà 2 mặt tiền luôn là một trong những nỗi băn khoăn của gia chủ khi muốn sở hữu. Bởi nhà 2 mặt tiền sở hữu không gian thoáng đãng, diện tích giáp đường lớn nên dễ trở thành tầm ngắm của bọn trộm. Chủ nhà cần chú trọng đến yếu tố an toàn của ngôi nhà khi tiến hành xây dựng. 

Hạn chế của nhà 2 mặt tiền
Hạn chế của nhà 2 mặt tiền

Phong thủy nhà 2 mặt tiền

Xét về khía cạnh phong thủy, những căn nhà 2 mặt tiền sẽ dễ gặp tai họa hơn những căn nhà có 1 mặt tiền khác. Nguyên nhân do nhà 2 mặt tiền thường nằm ở những vị trí giao nhau giữa hai con đường nên tụ sát khí cao, dẫn đến người sống bên trong dễ gặp tai nạn, thương tích. Thông thường, trên phố có 2 con đường cắt nhau ở ngã tư sẽ tạo thế giống hai cái kéo khiến gia chủ dễ gặp tai ương, xui xẻo không đáng có.

>>>Xem thêm: Pantry Là Gì? Mẫu Pantry Văn Phòng Được Yêu Thích Và Thông Dụng

Chưa kể, nhà 2 mặt tiền trước sau thì gia chủ thường dễ bị trộm cắp, mất tài sản, công danh sự nghiệp sự nghiệp không thuận lợi, hay bị dính líu đến chính quyền địa phương.  

Phong thủy của nhà 2 mặt tiền
Phong thủy của nhà 2 mặt tiền

Trong phong thủy có nhắc đến khái niệm “hổ ốc khẩu” tức là ám chỉ những căn nhà có hai mặt quay ra đường, cụm từ này còn có nghĩa là miệng của hổ. Nếu tuyến đường giáp mặt tiền nhà càng lớn, giao thông có nhiều xe cộ phức tạp thì những người sống trong nhà sẽ càng gặp nhiều nguy hiểm, ảnh hưởng đến vận mệnh, sức khỏe và hạnh phúc gia đình.

Một số lưu ý khi thiết kế nhà 2 mặt tiền đẹp

Chú trọng chất riêng của thiết kế

Thiết kế nhà luôn là phần quan trọng nhất khi bạn muốn xây nhà, đặc biệt là với những loại nhà đặc thù như nhà 2 mặt tiền. Gia chủ nên lưu tâm và đầu tư nhiều cho khâu thiết kế của nhà 2 mặt tiền để đạt được hiệu quả tốt nhất, căn nhà sẽ vừa đẹp vừa tối ưu chi phí.

Đối với loại hình nhà 2 mặt tiền, nếu trình độ thiết kế bị hạn chế sẽ không cho ra được sản phẩm tôn lên vẻ đẹp và màu sắc hiện đại của cả 2 mặt tiền, đồng thời không thể hiện được chất riêng của gia chủ sở hữu. 

Chú trọng chất riêng của thiết kế nhà 2 mặt tiền
Chú trọng chất riêng của thiết kế nhà 2 mặt tiền

Tận dụng tối đa diện tích sẵn có

Diện tích cũng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn tiến hành xây dựng ngôi nhà 2 mặt tiền của mình. Bởi nó sẽ quyết định ngôi nhà của bạn được hình thành ra sao, có được cân đối hay không, phân chia không gian đã hợp ý hay chưa.

Người dân ngày nay cũng đã có xu thế mua đất nền ở các khu vực ngoại thành, khu vực lân cận với tầm nhìn chúng sẽ phát triển nhanh trong tương lai. Nếu bạn đã sở hữu quỹ đất có diện tích tương đối tại các khu vực kinh tế trọng điểm, trung tâm nội thành thì bạn cần phải tận dụng tuyệt đối lợi thế này. 

Tận dụng tối đa diện tích sẵn có của nhà 2 mặt tiền
Tận dụng tối đa diện tích sẵn có của nhà 2 mặt tiền

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Thiết kế cổ điển

Phong cách thiết kế nhà 2 mặt tiền này phần đa đều nghiêng về phần cổ kính, thanh lịch, sang trọng và điểm nhấn thiết kế là chúng được điểm xuyết bằng rất nhiều đường cong tinh xảo. Những thiết kế này thường cho thấy gia chủ đã có tuổi hoặc là một người thích văn hóa cổ xưa với đôi nét uy nghiêm và hoài cổ.

Thiết kế cổ điển của nhà 2 mặt tiền
Thiết kế cổ điển của nhà 2 mặt tiền

Thiết kế tân cổ điển

Nếu bạn cảm nhận mình là một người thừa hưởng tinh hoa của phong cách cổ điển và tươi mới với phong cách hiện đại thì phong cách thiết kế tân cổ điển chính là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Phong cách này sẽ dung hòa và hội tụ đầy đủ hết tất cả các ưu điểm nổi bật cũng như tốt nhất của phong cách xưa và nay. Với những đường nét mềm mại nhưng đã được tiết chế, đan xen những đường nét cứng rắn hiện đại. Phong cách thiết kế này thông thường sẽ được những gia chủ tuy cao tuổi nhưng lại có gu thẩm mỹ hiện đại, phong thái sống trẻ trung.  

Thiết kế tân cổ điển của nhà 2 mặt tiền
Thiết kế tân cổ điển của nhà 2 mặt tiền

Thiết kế hiện đại

Đa số người lựa chọn thường ưa chuộng phong cách tươi mới, hiện đại và đề cao lối sống giản, tinh tế. Thiết kế hiện đại sẽ dứt khoát, mạnh mẽ hơn, với màu sắc đa dạng và có phần mới mẻ để phù hợp với gu thẩm mỹ trẻ trung của gia chủ. Thông thường gia chủ nên lựa chọn, thiết kế bên trong và nội thất đi kèm phù hợp với thiết kế bên ngoài để tổng thể căn nhà hài hòa, thuận mắt và biểu đạt trọn vẹn phong cách của gia chủ. 

Thiết kế hiện đại của nhà 2 mặt tiền
Thiết kế hiện đại của nhà 2 mặt tiền

Phù hợp với thời tiết và khí hậu tự nhiên

Nhà 2 mặt tiền sẽ có diện tích mặt tiền lớn hơn bình thường nên những ngôi nhà này sẽ phải hứng chịu nhiều ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu hơn, chẳng hạn như khi trời nắng gắt hoặc mưa dông kéo dài. Không những thế nếu như căn nhà của bạn thuộc khu vực thành phố lớn đông dân cư thì sẽ gặp phải tình trạng ô nhiễm tiếng ồn và bụi bặm của phương tiện.

Do đó, bạn nhất thiết cần phải trang bị các giải pháp chống nóng, chống nắng và chống thấm hiệu quả cho căn nhà của mình. Đặc biệt, gia chủ cần chú ý nếu phần mặt tiền dài hơn của căn nhà nằm ở hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc hoặc hướng Đông, Đông Nam thì phải giảm thiểu tối đa sự oi bức, nóng nực cho ngôi nhà. 

Thiết kế nhà 2 mặt tiền phù hợp với thời tiết và khí hậu tự nhiên
Thiết kế nhà 2 mặt tiền phù hợp với thời tiết và khí hậu tự nhiên

Đảm bảo đầy đủ các yếu tố pháp lý

Tương tự như khi sở hữu bất kỳ tài sản nhà đất nào thì việc đảm bảo tính pháp lý cho căn nhà vẫn cần được ưu tiên và nên rõ ràng. Bạn nên nắm rõ cũng như biết nội dung trả lời của một số câu hỏi pháp lý liên quan đến vấn đề thiết kế và xây dựng nhà 2 mặt tiền như sau:

  • Quy định về xây nhà 2 mặt tiền hiện nay như thế nào?
  • Diện tích đất tối thiểu cần để xây nhà 2 mặt tiền là bao nhiêu mét vuông?
  • Thủ tục pháp lý cần thiết khi tiến hành xây nhà 2 mặt tiền?
  • Có được phép xây tầng lửng cho nhà 2 mặt tiền không?
  • Những yếu tố quan trọng nào cần lưu ý khi thiết kế nhà 2 mặt tiền? Hay quy định về khoảng cách giữa nhà và mặt đường khi xây nhà 2 mặt tiền?
  • Nếu là đất quy hoạch thì phải làm thủ tục như thế nào để được phép xây dựng nhà 2 mặt tiền?

>>>Tham khảo thêm: Khám Phá Những Mẫu Nhà Đẹp 2 Tầng 5×20 Hiện Đại Khó Lòng Bỏ Qua

Đảm bảo đầy đủ các yếu tố pháp lý cho nhà 2 mặt tiền
Đảm bảo đầy đủ các yếu tố pháp lý cho nhà 2 mặt tiền

Chú trọng về các vấn đề an ninh và an toàn

Do nhà 2 mặt tiền thường được tích hợp thêm tính năng kinh doanh nên sẽ tấp nập người ra kẻ vào. Điều này làm căn nhà thường bị chú ý nhiều hơn, có nguy cơ cao bị kẻ gian trà trộn đánh cắp tài sản. Vì vậy, khi thiết kế nhà 2 mặt tiền có tích hợp chức năng kinh doanh, gia chủ nên đầu tư quan tâm đến yếu tố an ninh nhiều hơn.

Thông thường các kiến trúc sư khi thiết kế sẽ đưa ra gợi ý cho chủ nhà hãy lắp hệ thống camera an ninh, sử dụng cửa 2 lớp cùng với đó là hệ thống báo trộm tiên tiến.

Chú trọng về các vấn đề an ninh và an toàn cho nhà 2 mặt tiền
Chú trọng về các vấn đề an ninh và an toàn cho nhà 2 mặt tiền

Thiết kế đúng theo mục đích sử dụng

Để tạo ra không gian sống thoải mái, tiện nghi nhất cho nhà 2 mặt tiền thì gia chủ cần bố trí các khu vực chức năng một cách thật khoa học và hợp lý nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu nhà chẳng hạn như nhà 2 tầng 2 mặt tiền hoặc đưa ra ý tưởng mong muốn riêng. Sau đó, bạn thảo luận với KTS để đưa ra phương án bố trí các phòng chức năng hiệu quả nhất.

Thiết kế nhà 2 mặt tiền đúng theo mục đích sử dụng
Thiết kế nhà 2 mặt tiền đúng theo mục đích sử dụng

Chi phí thiết kế và xây dựng phù hợp với gia chủ

Chi phí để xây dựng nhà 2 mặt tiền sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: quy mô và diện tích xây dựng, vật liệu xây dựng, phong cách thiết kế,…. Do sở hữu 2 mặt tiền nên chắc chắn bạn sẽ tốn nhiều chi phí hơn để xây dựng ngôi nhà, tuy nhiên thành phẩm chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Ngoài ra, việc bạn tính toán, khảo sát trước thị trường giá vật tư, thiết bị và đơn vị thi công sẽ giúp bạn ước một cách chính xác hơn về lượng chi phí bỏ ra để có biện pháp cân bằng ngân sách của mình hơn. 

Chi phí thiết kế và xây dựng nhà 2 mặt tiền cần phù hợp với gia chủ
Chi phí thiết kế và xây dựng nhà 2 mặt tiền cần phù hợp với gia chủ

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, đảm bảo

Nếu lựa chọn đúng đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp, uy tín sẽ giúp bạn có được một không gian sống thoải mái, tiện nghi, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình. Căn nhà 2 mặt tiền sẽ đẹp mắt hơn, hợp phong thủy hơn và đảm bảo được chất lượng công trình bền bỉ với thời gian hơn. Chưa kể họ còn giúp bạn tận dụng được tối đa tài nguyên và tiết kiệm chi phí hiệu quả. 

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, đảm bảo cho nhà 2 mặt tiền
Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, đảm bảo cho nhà 2 mặt tiền

Một số mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp và thông dụng nhất hiện nay

Nhà 2 mặt tiền góc đường đẹp
Nhà 2 mặt tiền góc đường đẹp
Nhà 2 mặt tiền chi phí thấp đẹp
Nhà 2 mặt tiền chi phí thấp đẹp
Nhà 2 mặt tiền phong cách tân cổ điển đẹp
Nhà 2 mặt tiền phong cách tân cổ điển đẹp
Nhà 2 mặt tiền trang trí cây xanh đẹp
Nhà 2 mặt tiền trang trí cây xanh đẹp
Nhà 2 mặt tiền diện tích nhỏ đẹp
Nhà 2 mặt tiền diện tích nhỏ đẹp
Nhà 2 mặt tiền hình ống đẹp
Nhà 2 mặt tiền hình ống đẹp

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên Mogi đã giúp bạn hiểu hơn về khái niệm nhà 2 mặt tiền, những vấn đề cần lưu ý khi sở hữu chúng và những mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp, hợp ý bạn. Cùng truy cập Mogi.vn để đón đọc nhiều bài viết hấp dẫn hơn nhé!

>>>Xem thêm: Decor Là Gì? Giải Đáp Lý Do Phải Decor Trong Trang Trí Nội Thất

Phan Yến
Phan Yến
Hi. Mình là Yến Phan, các bạn có thể gọi mình là Yennie. Hiện tại mình là một Content Writer của trang Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín. Chào mừng các bạn đã ghé đến với các bài viết của mình, hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN