spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản99+ Mẫu Nhà Kính 1 Tầng Đẹp - Lựa Chọn Hoàn Hảo...

99+ Mẫu Nhà Kính 1 Tầng Đẹp – Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Người Yêu Thiên Nhiên

Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp và hiện đại đang ngày một trở nên phổ biến trong đời sống hiện nay. Mogi xin gửi đến bạn đọc những góc nhìn mới mẻ về thiết kế mẫu nhà kính 1 tầng đẹp đang là xu hướng tương lai. Cùng tham khảo những mẫu nhà kính 1 tầng đẹp bằng bài viết dưới đây nhé

Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp là gì?

Nhà kính 1 tầng là kiểu kiến trúc rất đặc biệt bởi sự kết hợp giữa hệ khung từ vật liệu chịu lực và kính cường lực và chỉ có 1 tầng. Loại kính cường lực có khả năng chịu lực tốt, cách âm, rất sang trọng, giúp tôn lên vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, kính cường lực còn được ứng dụng trong việc thiết kế mặt tiền ngôi nhà, làm lan can, vách cầu thang, cửa sổ,…

Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp là gì
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp hiện được rất nhiều người ưa thích

Khung chính để xây mẫu nhà kính là các vật liệu chịu lực như gỗ, thép và bao xung quanh là kính cường lực, phía bên trong sử dụng rèm để trang trí cũng như để giảm độ sáng khi cần thiết. Chính vì vậy, so với các kiểu nhà truyền thống khác thì nhà kính có đặc điểm vượt trội đó là tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên bên ngoài, mang đến cảm giác thông thoáng và rộng rãi hơn.

>>>Tham khảo thêm: Mẫu Nhà hộp – Kiểu Thiết Kế Hiện Đại Và Cuốn Hút Nhất Hiện Nay

Vì sao nên xây dựng mẫu nhà kính một tầng?

Nếu trước đây, mọi người đều ưa chuộng kiến trúc tường gạch vì nó mang đến cảm giác an toàn, chắc chắn cũng như không tốn công bảo dưỡng. Tuy vậy, tường gạch cũng có một số hạn chế là làm ngôi nhà tối hơn và không gian chật chội hơn.

Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp có rất nhiều ưu điểm
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp có rất nhiều ưu điểm

Mặt khác, gia chủ còn thêm vấn đề lo ngại các tấm kính trong quá trình sinh hoạt dễ vỡ và khó bảo quản. Tuy nhiên, nếu như tìm hiểu kỹ thì các bạn sẽ thấy mẫu nhà kính 1 tầng đẹp lại mang đến những lợi ích mà bạn không ngờ đến.

Mang đến không gian mở

Kính cường lực được sử dụng rất nhiều trong thời đại ngày nay bởi có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Nếu trước đây, kính cường lực thường chỉ được sử dụng làm các vách ngăn trong nhà để tạo cảm giác rộng rãi. Thì ngày nay, những bức tường cường lực mang đến không gian sống thông thoáng, hòa mình vào với thiên nhiên. Kiểu thiết kế này cũng giúp tiết kiệm được không gian và rất phù hợp với những căn hộ và ngôi nhà có diện tích hạn chế.

Tận dụng triệt để nguồn sáng

Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp tận dụng được ánh sáng thiên nhiên
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp tận dụng được tối đa ánh sáng thiên nhiên

Nếu những bức tường bằng gạch hoặc bê thông cốt thép sẽ mang đến cảm giác bí bách bởi ánh sáng tự nhiên không thể xuyên qua để chiếu vào không gian trong nhà. Do đó, các thiết bị đèn điện phải được sử dụng tối đa, điều này vừa tốn chi phí lại còn gây khó chịu cho người sống trong nhà thời gian lâu dài.

Còn ngược lại, những ngôi nhà kính cường lực vừa có thể tận dụng triệt nguồn ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn có khả năng chống nóng hiệu quả. Chính nó sẽ giúp gia chủ có thể tiết kiệm chi phí điện năng mà vẫn có một một không gian sống thoải mái, dễ chịu và thân thiện với môi trường.

Tăng vẻ sang trọng cho ngôi nhà

Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp và sang trọng
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp tăng vẻ sang trọng cho tổ ấm của bạn

Việc sử dụng kính cường lực làm các vách ngăn, cầu thang kính hay tay vịn, cầu thang kính đã làm cho không gian ngôi nhà trở nên sang trọng hơn rất nhiều. Mặt khác, tường bằng kính cường lực thay cho bê tông cốt thép cũng giúp giảm tải trọng của ngôi nhà đè lên kết cấu móng, do đó công trình có đồ bền được nâng cao hơn.

Khả năng chịu lực tốt

Kính cường lực được luyện từ kính thường bằng nhiệt độ khoảng 700℃, sau đó áp dụng phương pháp làm nguội nhanh chóng bằng khí nên khả năng chịu lực, chịu tải, chống va đập và làm căng bề mặt rất tốt.

Tùy vào độ dày của kính mà có thể xác định được khả năng chịu lực, chịu tải cũng như khả năng chống va đập. Kính có độ dày càng lớn thì càng khó vỡ nên độ an toàn càng cao, hiện nay loại kính cường lực có thể chịu lực tốt gấp 5 lần so với loại kính thông thường.

Khả năng cách âm tốt

Ngoài khả năng chịu lực cũng như cách nhiệt tốt thì kính cường lực còn là loại vật liệu cách âm rất hiệu quả. Chính vì vậy mà nó thường được sử dụng tại các quán karaoke, phòng thu âm hoặc các phòng giải trí trong nhà.

>>>Tham khảo thêm: Tổng Hợp Mẫu Nhà 2 Mặt Tiền Hiện Đại, Độc Đáo Và Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các lưu ý khi thiết kế mẫu nhà kính 1 tầng đẹp

Cân nhắc không gian và diện tích phù hợp

Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp cần không gian rộng
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp cần không gian rộng phù hợp

Muốn có mẫu nhà kính 1 tầng đẹp thì cần phải đảm bảo rằng có một không gian đủ rộng. Ngoài ra, hai kết cấu chính đó là khung xương và kính cường lực cũng phải được chọn lọc rất kỹ lưỡng.

Sử dụng loại kính phù hợp với không gian sống

Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp sử dụng loại kính phù hợp
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp phải sử dụng loại kính phù hợp

Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp rất tinh tế bởi lớp kính cường lực là thành phần kiến tạo nên vẻ bề ngoài của căn nhà. Do đó, việc lựa chọn kính phù hợp không gian sống vừa mang ý nghĩa làm đẹp còn phải đảm bảo tính bền bỉ để bảo vệ kết cấu của căn nhà theo tháng năm.

Đảm bảo cường lực kính phù hợp với kết cấu công trình

Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp và hài hòa kết cấu công trình
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp và hài hòa kết cấu công trình

Để mẫu nhà kính 1 tầng đẹp thì diện tích phủ kính cũng cần nhiều hơn, chính vì thế phần kính cường lực phải lựa chọn thật cẩn thận để đây là một bộ phận gắn kết với cấu trúc của công trình.

  • Chọn keo dán kính cường lực: Keo silicon là loại keo rất phổ biến được nhiều người lựa chọn trong quá trình thi công nhà kính. Keo đa dạng màu sắc nên có thể thoải mái lựa chọn sao cho hài hòa với chất liệu khung xương của ngôi nhà.
  • Kích thước kính cường lực phù hợp: Độ chính xác đến từng milimet của những tấm kính được nối với nhau sẽ tạo ra sự hoàn mỹ cho vẻ bề ngoài cũng như làm cho sự liên kết giữa các phần khác của căn nhà bền chặt hơn.

Xem xét về độ dày của kính

Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp đảm bảo độ dầy của kính
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp phải đảm bảo độ dầy của kính cường lực

Với mẫu nhà kính 1 tầng đẹp thì lớp kính phải thật kiên cố bởi vậy nên chọn kính với hai lớp có độ dài giao động từ 8 -19 mm là tốt nhất. Loại kính này giúp hạn chế tạp âm xung quanh, mang lại sự yên tĩnh cần có cho căn nhà.

Nên có sự kết hợp giữa kính và thiên nhiên

Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp kết hợp với thiên nhiên
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp kết hợp với tiểu cảnh sân vườn

Những mẫu nhà kính 1 tầng đẹp thì việc trang trí ngoại thất cùng quan trọng như lắp đặt nội thất vậy. Tiểu cảnh thiên nhiên sẽ làm cho mẫu nhà kính 1 tầng đẹp và sinh động hơn do đó bạn có thể tham khảo thêm một số gợi ý sau:

  • Tiểu cảnh sân vườn có hồ cá Koi: phù hợp với gia chủ mệnh Kim và tương sinh với hành Thủy.
  • Tiểu cảnh sân vườn có hòn non bộ mini: tương sinh với người mệnh Mộc.
  • Tiểu cảnh sân vườn có thác nước (có sự luân chuyển của dòng nước): Mang lại nhiều vận khí cho người mệnh Thủy.

Sử dụng ban công kiểu Pháp để tăng sự hài hòa

Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp kết hợp ban công kiểu Pháp
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp kết hợp với ban công kiểu Pháp

Ban công kiểu Pháp kết hợp với mẫu nhà kính 1 tầng đẹp sẽ mang lại vẻ đẹp tinh tế cho căn nhà. Việc lựa phong cách và màu sắc hài hòa chính là bí quyết để tạo nên những mẫu nhà kính 1 tầng ấn tượng mà vẫn hiện đại.

>>>Xem thêm: Khám Phá Những Mẫu Nhà Đẹp 2 Tầng 5×20 Hiện Đại Khó Lòng Bỏ Qua

Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp

Tiêu chí đặt ra để lựa chọn được một đơn vị thiết kế cũng như thi công mẫu nhà kính 1 tầng đẹp đó là:

  • Hoạch định chi phí rõ ràng: Việc xây dựng nhà cửa sẽ có những chi phí phát sinh mà bạn khó có thể đoán biết trước được. Chính vì vậy, tìm được một đơn vị giúp gia chủ hoạch định cụ thể những chỉ tiêu tài chính để có thể dự liệu một cách kỹ càng hơn.
  • Kiểm định chất lượng và chế độ bảo trì tốt: Do nhà kính có thiết kế đặc biệt nên cần phải được bảo dưỡng thường xuyên và kiểm định kỹ càng cẩn thận.

>>>Tham khảo thêm: Tổng hợp những mẫu nhà 2 tầng tuyệt đẹp ở nông thôn

Bí quyết bố trí nội thất trong mẫu nhà kính 1 tầng đẹp

Đối với phòng khách

Phòng khách mẫu nhà kính 1 tầng đẹp
Phòng khách của mẫu nhà kính 1 tầng đẹp

Phòng khách trong thiết kế mẫu nhà kính 1 tầng đẹp theo phong cách hiện đại sẽ là không gian hướng ra ngoài nhiều nhất và là nơi sẽ thu hút mọi ánh nhìn. Phòng khách thường được thiết kế theo lối mở, nhìn ra phía bên ngoài để tạo ra sự tương tác với ngoại cảnh.

Đối với phòng ngủ

Phòng ngủ mẫu nhà kính 1 tầng đẹp
Phòng ngủ trong thiết kế mẫu nhà kính 1 tầng đẹp

Phòng ngủ của mẫu nhà kính 1 tầng đẹp luôn có “view” cực kỳ “chill”, do đó sẽ giúp không gian trong nhà trở nên vô cùng sống động và hiện đại. Có thể kết hợp cùng những loại rèm cửa màu trung tính tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng.

Đối với phòng bếp

Phòng bếp mẫu nhà kính 1 tầng đẹp
Phòng bếp trong thiết kế mẫu nhà kính 1 tầng đẹp

Khu vực bếp nấu sẽ là nơi lấy nhiều ánh sáng nhất trong nhà nên những mẫu nhà kính 1 tầng đẹp kết hợp với gỗ màu trung tính vô cùng hoàn hảo. Sau những giờ làm việc căng thẳng, chắc chắn đây sẽ là nơi mang đến không khí gia đình hạnh phúc cho mọi thành viên.

Sử dụng thêm vách ngăn

Vách ngăn trong thiết kế mẫu nhà kính 1 tầng đẹp
Vách ngăn trong thiết kế mẫu nhà kính 1 tầng đẹp

Việc sử dụng vách ngăn kính cường lực cùng mang lại sự độc đáo và tạo cảm giác mở rộng không gian trong ngôi nhà khi thiết kế nhà đẹp 1 tầng. Tuy nhiên, không nên quá lạm dùng vì có thể sẽ gây ra sự rối mắt. Nên dùng vách ngăn kính cho những không gian có sự liên kết với nhau như phòng bếp và phòng ăn, phòng ngủ hoặc nhà tắm..

  • Vách ngăn kính giữa phòng ngủ và nhà tắm: Mang lại một không gian đầy lãng mạn và quyến rũ. Thiết kế này phù hợp với những gia chủ muốn trang bị phòng tắm thành không gian chuẩn “spa” để có thể thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi.
  • Vách ngăn giữa phòng bếp và phòng khách: Điều này sẽ mang đến sự phóng khoáng, không gian tuy được ngăn cách nhưng vẫn có cảm giác mở rộng và thoáng đãng.

Chi phí xây dựng mẫu nhà kính 1 tầng đẹp đắt hay rẻ?

Chi phí xây mẫu nhà kính 1 tầng đẹp hết bao nhiêu là sự quan tâm của rất nhiều người khi tìm hiểu đến lối kiến trúc này. Để xác định được chi phí thì cũng cần dựa trên nhiều yếu tố giống như việc xác định chi phí của các công trình truyền thống.

Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp có đắt không?
Mẫu nhà kính đẹp 1 tầng có đắt hay không?

Theo tính toán thì chi phí xây mẫu nhà kính 1 tầng đẹp hiện nay khoảng từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng hoặc hơn. Điều này tùy thuộc vào diện tích xây dựng, số lượng kính cần sử dụng cũng như hãng vật liệu được sử dụng. Nếu gia chủ chọn kính tiết kiệm năng lượng có khả năng cách âm cao, chịu lực tốt thì chi phí sẽ cao hơn những loại thông thường khác.

Mặt khác, chiều dày và kích thước kính cũng chính là yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến chi phí vật tư do diện tích kính cũng như chiều dày càng lớn thì chi phí cao hơn. Do đó, tùy vào nhu cầu và không gian khu vực mà nên lựa chọn loại kính phù hợp để vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng ngôi nhà kính đẹp.

Mức giá của kính cường lực tham khảo như sau:

  • Kính dày 5mm có giá 350.000 VNĐ/m2,
  • Kính dày 8mm có giá 400.000 VNĐ/m2,
  • Kinh dày 10mm có giá 450.000 VNĐ/m2,
  • Kính dày 12mm có giá 600.000 VNĐ/m2
  • Kính dày 15mm có giá 1.350.000 VNĐ/m2.

Một vài mẫu nhà kính 1 tầng đẹp ấn tượng

Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp tham khảo số 1
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp tham khảo số 1
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp tham khảo số 2
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp tham khảo số 2
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp tham khảo số 3
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp tham khảo số 3
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp tham khảo số 4
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp tham khảo số 4
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp tham khảo số 5
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp tham khảo số 5
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp tham khảo số 6
Mẫu nhà kính 1 tầng đẹp tham khảo số 6

Bài viết trên đã gửi đến bạn đọc những mẫu nhà kính 1 tầng đẹp và những thông tin về chất liệu kính cường lực. Hy vọng các bạn có thể chọn cho mình một mẫu nhà kính 1 tầng ưng ý nhất. Đừng quên đón đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến những chủ đề thường ngày trong cuộc sống như phong thủy, nhà đất, mẹo vặt,..trên Mogi.vn nữa nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm: 10+ Mẫu Nhà Chữ U 4 Phòng Ngủ Cực Đẹp, Tiện Nghi Và Dễ Dàng Thi Công

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN