spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngNhững Mẫu Nhà Tiền Chế Nông Thôn Đẹp Và Tiện Nghi Nhất...

Những Mẫu Nhà Tiền Chế Nông Thôn Đẹp Và Tiện Nghi Nhất Năm 2023

Nhà tiền chế nông thôn là gì? Những điểm đặc trưng trong thiết kế của mẫu nhà tiền chế nông thôn. Hãy cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nhà tiền chế nông thôn là gì?

Nhà tiền chế nông thôn còn được biết đến là nhà tiền chế cấp 4 được cấu tạo từ các kiện thép sản xuất trong nhà máy, sau đó được vận chuyển đến lắp ráp theo bản vẽ công trình đã thiết kế và các kỹ thuật đã được định sẵn. Mẫu nhà tiền chế ở nông thôn thường chỉ có một tầng hoặc có thêm gác lửng bên trong. 

Mẫu nhà tiền chế nông thôn rẻ, đẹp
Mẫu nhà tiền chế nông thôn rẻ, đẹp hiện đại

Nhà tiền chế nông thôn hiện nay đang dần trở thành một xu hướng xây dựng nhà kiểu mới thay thế cho các loại hình công trình xây dựng nhà ở truyền thống như gạch ngói, bê tông,… Xu hướng này ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi và được xem như một giải pháp mới trong ngành xây dựng nhờ vào những ưu điểm nổi bật của nhà thép tiền chế, nó mang đến các công trình nhà ở đảm bảo chất lượng, tiết kiệm thời gian thi công, giá thành vừa phải phù hợp với phần lớn nhu cầu.

Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của mẫu nhà tiền chế nông thôn:

  • Nhà thép tiền chế có cấu tạo tương đối đơn giản, sử dụng toàn bộ chất liệu là thép nên nó giúp tiết kiệm chi phí đến hơn 35%.
  • Tính linh hoạt và thuận lợi cao trong việc vận chuyển, lắp đặt và bảo trì: Ngôi nhà thường được cấu tạo chỉ với các thanh sắt, thép ghép lại nên việc di chuyển nguyên vật liệu từ kho cung cấp đến địa điểm xây dựng là rất thuận tiện.
  • Có khả năng chịu lực tốt và có tính ổn định cao.
  • Tính công nghiệp hóa của nhà tiền chế là khá cao.
  • Trọng lượng của các nguyên vật liệu chính cấu thành nhẹ so với các nguyên vật liệu khác nên giúp giảm áp suất.
  • Tiết kiệm vật liệu phụ nhiều hơn so với nhà truyền thống.
  • Việc lắp đặt đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều, bất kể điều kiện của thời tiết.
  • Khi đưa vào sử dụng có thể tận dụng tối đa diện tích, không gian.
  • Khả năng đồng bộ cao.
  • Dễ mở rộng: Khi bạn có nhu cầu mở rộng diện tích, không gian nhà thì mẫu nhà tiền chế nông thôn sẽ giúp việc cải tạo, tháo dỡ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Khả năng chống thấm nước tốt.
Nhà tiền chế nông thôn là gì?
Nhà tiền chế nông thôn là gì?

Cấu tạo nhà tiền chế nông thôn

Cấu tạo của mẫu nhà tiền chế nông thôn thường có 4 phần chính như sau:

  • Phần nền móng của ngôi nhà có cấu tạo từ bản móng, cổ móng, giằng móng với các nguyên vật liệu như: bê tông cốt thép và bu lông. Trong đó, khi thi công yêu cầu nền móng cần phải bền vững, chắc chắn. Đặc biệt cần có khả năng chịu tải tốt nhằm mục đích nâng đỡ toàn bộ công trình phía trên. 
  • Hệ khung của mẫu nhà tiền chế nông thôn gồm có: hệ khung kèo tiêu chuẩn, hệ xà gồ và hệ giằng. Chúng có tác dụng nâng đỡ các kết cấu khác, truyền tải trọng xuống phần nền móng bên dưới, chịu lực theo hai phương thẳng đứng và phương ngang, góp phần gia tăng độ cứng cáp và an toàn của toàn bộ khung thép. 
  • Hệ tôn lợp bao gồm các loại như: tôn vách và tôn mái. Tác dụng chính của phần tôn này là giúp cách nhiệt cho ngôi nhà ngoài ra còn giúp chống nắng, che mưa cho nhà bên trong. 
  • Hệ kết cấu phụ và phụ kiện của ngôi nhà bao gồm hệ thống thông gió đỉnh mái, lam gió, mái che, thang lồng, cửa, lối đi bảo trì, máng xối, diềm trang trí, … những yếu tố này sẽ góp phần tạo nên tính thẩm mỹ cho các mẫu nhà tiền chế nông thôn. 
Các đặc trưng cơ bản của mẫu nhà tiền chế nông thôn
Các đặc trưng cơ bản của mẫu nhà tiền chế nông thôn

Đặc trưng của nhà tiền chế nông thôn

Từ cấu tạo của nhà tiền chế nông thôn chúng ta có thể dễ dàng nắm bắt được các đặc trưng nổi bật của mẫu nhà này như:

  • Hệ thống khung kết cấu sẽ bao gồm cột và kèo, chúng được làm từ những thanh thép hộp nhẹ nhưng có độ bền tốt, độ chịu lực cao bên cạnh đó chúng còn được phủ thêm lớp chống oxy hóa, chống ăn mòn cực kỳ thích hợp với yêu cầu sử dụng.
  • Kết cấu móng nhà: móng của các mẫu nhà tiền chế nông thôn là dạng móng đơn có bê tông cốt thép và được sản xuất sẵn, bạn chỉ việc tính toán để vận chuyển chúng đến công trình để lắp đặt. Đặc biệt, hình thức này không giống với móng của nhà truyền thống khi phải mất nhân công để đào móng, đóng cọc, đổ bê tông… tốn kém nhiều tiền bạc và thời gian, móng nhà tiền chế nông thôn giúp việc lắp đặt trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn và tiết kiệm tối đa nhân công.
  • Kết cấu vách nhà: có thể dùng các tấm ngăn có khả năng chống nhiệt, chống thấm, chống bắt lửa hoặc xây tường 10 rồi sau đó sơn màu và trang trí tùy theo sở thích của chủ ngôi nhà.
  • Mái nhà: nguyên vật liệu được sử dụng để làm mái cho nhà tiền chế nông thôn có rất nhiều sự lựa chọn, trong đó có thể là tôn thường, tôn chống nhiệt… Kết cấu phần mái của nhà tiền chế nông thôn thường bao gồm tôn mái, lớp cách nhiệt túi khí và thêm lớp cách nhiệt PU. Bên dưới phần mái vẫn có thể thi công trần thạch cao để trang trí nên tổng thể nhìn không quá khác biệt với trần bê tông cốt thép của nhà truyền thống.

>>>Xem thêm: Cách xem phong thủy nhà ở và những điều bạn cần biết!

Chi phí để xây dựng nhà tiền chế nông thôn

Chi phí xây dựng các mẫu nhà tiền chế nông thôn sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như quy mô, kiểu dáng thiết kế, nhu cầu sử dụng hay môi trường xung quanh… Sau khi các bên liên quan thống nhất toàn bộ thì đơn vị thi công sẽ làm bảng giá chi tiết theo từng hạng mục xây dựng.

mẫu nhà tiền chế nông thôn chi phí rẻ
Nhà tiền chế nông thôn có chi phí tương đối tiết kiệm

Xây nhà tiền chế có rất nhiều mức giá hiện nay như 30 triệu, 20 triệu, 50 triệu, đến 200 triệu, đây là mức giá cho các thiết kế nhà tiền chế rất được ưa chuộng bởi vì chúng có chi phí thi công rẻ, cơ sở vật chất tiện nghi và vẫn đảm bảo được đầy đủ công năng phục vụ theo yêu cầu.

Ví dụ như nhu cầu của bạn đang muốn xây một mẫu nhà tiền chế nông thôn với mức chi phí là 30 triệu thì theo lời khuyên từ các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng nhà cửa, bạn nên lưu ý các điểm sau đây khi tiến hành xây dựng nhà tiền chế:

  • Diện tích xây nhà: Lời khuyên được đưa ra là bạn nên chọn diện tích đất dưới 30m2 để xây dựng. Diện tích xây nhà quá lớn sẽ dẫn đến phát sinh thêm nhiều chi phí về sau. Vì thế nên bạn cần tính toán một cách kỹ lưỡng trước khi tiến hành xây dựng nhà tiền chế nông thôn.
  • Nguyên vật liệu xây nhà: Khi xây nhà tiền chế 30 triệu tại nông thôn, chủ công trình cần phải lưu ý thật kỹ khi lựa chọn vật liệu xây dựng nhằm ổn định mức chi phí như kế hoạch ban đầu. Vật tư xây dựng nên được ưu tiên lựa chọn về chất lượng của chúng thay cho tính thẩm mỹ, bởi một số loại vật liệu tuy có tính thẩm mỹ cao nhưng chất lượng lại không đáp ứng các yêu cầu cơ bản như chống nhiệt, chống bắt lửa…Bạn cũng có thể chọn những loại vật liệu cao cấp để vừa có chất lượng vừa có tính thẩm mỹ tốt, nhưng thường chúng sẽ có giá thành cao hơn.
  • Các loại gạch lát nền nhà, xi măng, sắt thép thi công có thể chọn giá thành tương đối rẻ cùng với số lượng lớn vật tư để tiết kiệm chi phí khi có giá sỉ từ nhà cung cấp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tái sử dụng lại những nguyên vật liệu xây dựng như gạch, mái ngói… Tuy nhiên, đối với xà ngang và mái tôn thì tốt bạn nên mua mới để đảm bảo về tuổi thọ và độ bền của ngôi nhà.

Với nhà tiền chế nhỏ có diện tích khoảng 30m2 thì chi phí xây nhà thép tiền chế cũng tương đối thấp. Bạn có thể tham khảo một vài con số sau đây để có được kết quả nhanh cho chi phí ngôi nhà:

Dựa theo giá thị trường hiện nay, mức chi phí xây dựng phần thô sẽ nằm ở khoảng 1,5tr/m2 cho đến 2,5tr/m2. Cho nên ta tạm có được báo giá xây nhà tiền chế diện tích 30m2 là: 1,5(2,5) x 30= 45 – 75 triệu. Bên cạnh đó nó còn tùy vào mức độ dao động của vật liệu sử dụng và mức độ phức tạp khi thi công của căn nhà. 

Chi phí để có một ngôi nhà tiền chế nông thôn đẹp
Chi phí để có một ngôi nhà tiền chế nông thôn đẹp

Top 5 mẫu nhà tiền chế nông thôn đẹp và tiện nghi

Mẫu nhà tiền chế nông thôn cấp 4 đẹp

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 thông thường là kiểu công trình xây dựng chỉ gồm 1 tầng đơn giản. Đây là mẫu nhà được ưa chuộng rất nhiều ở khu vực nông thôn bởi nó tạo nên sự gần gũi, thân quen và khắc họa nên một vẻ đẹp truyền thống cổ xưa cho ngôi nhà.

Mẫu nhà tiền chế nông thôn đẹp, thông dụng
Mẫu nhà tiền chế nông thôn đẹp, thông dụng

Mẫu nhà tiền chế nhỏ đẹp

Đây là mẫu nhà tiền chế có diện tích khá nhỏ và gọn gàng khi có thể ở từ 1-2 người. Bởi vì có không gian khá nhỏ hẹp nên mẫu nhà này yêu cầu phải được thiết kế và sắp xếp nội thất bên trong một cách thật gọn gàng, tận dụng toàn bộ không gian một cách tối ưu nhất để có được sự thoải mái mà vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ của ngôi nhà. 

Mẫu nhà tiền chế rẻ, đẹp nhất năm 2023
Mẫu nhà tiền chế rẻ, đẹp nhất năm 2023

Mẫu nhà tiền chế nông thôn có thêm sân vườn

Đây chính là mẫu nhà phổ biến nhất với người dân ở vùng nông thôn trong những năm gần đây. Ngôi nhà được thiết kế có sân vườn bao quanh, tạo nên không gian trong lành mát mẻ với cây cối, sân vườn, hồ nước,… Yếu tố sân vườn cũng góp phần nâng cao mỹ quan cho tổng thể của ngôi nhà. Đây còn là nơi để các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau tụ họp vui chơi…

Mẫu nhà tiền chế nông thôn đẹp, có sân vườn thoải mái
Mẫu nhà tiền chế nông thôn đẹp, có sân vườn thoải mái

Mẫu nhà tiền chế mái thái

Mái thái là loại mái có dạng hình chữ A hoặc mái giật cấp, có độ dốc lớn và phần mái sẽ nằm bên ngoài phần thân nhà, thường là hai lớp mái chồng lên nhau. Mẫu nhà tiền chế khi kết hợp với mái thái tạo nên nét đẹp vừa cổ kính vừa sang trọng, phần mái thái sẽ giúp nhấn mạnh sự đồ sộ, kiên cố của căn nhà. Đây là điểm thu hút nhất mà các gia chủ chú ý và lựa chọn mái thái cho căn nhà ở của mình. 

Mẫu nhà tiền chế mái thái đẹp, cổ kính
Mẫu nhà tiền chế mái thái đẹp, cổ kính

Nhà thép tiền chế 2 tầng

Kết cấu nhà khung thép cao tầng 2 tầng hay nhiều tầng trở lên đều có một vài điểm chung đó là có khung thép trụ và thi công theo bản vẽ của loại hình nhà tiền chế cao tầng đã có sẵn. Loại hình này có thiết kế phức tạp hơn, yêu cầu thi công có độ khó cao hơn nhưng bù lại thành phẩm ngôi nhà sẽ sang trọng và đẹp mắt hơn.

Nhà tiền chế 2 tầng sang trọng
Nhà tiền chế 2 tầng sang trọng

Kết luận

Hy vọng thông qua bài viết trên, Mogi đã giúp bạn nắm được khái niệm và các thông tin liên quan đến nhà tiền chế cũng như giúp bạn lựa chọn được cho mình mẫu nhà tiền chế nông thôn phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Truy cập Mogi để đọc thêm các bài viết liên quan nhé!

>>>Xem thêm: 10+ Ý Tưởng Thiết Kế Mẫu Nhà Ống 1 Tầng Đẹp 5×20 Đơn Giản Mà Thời Thượng

Phan Yến
Phan Yến
Hi. Mình là Yến Phan, các bạn có thể gọi mình là Yennie. Hiện tại mình là một Content Writer của trang Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín. Chào mừng các bạn đã ghé đến với các bài viết của mình, hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN